เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1142: เฮยยู่สู้ไม่ยั้ง

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1142: เฮยยู่สู้ไม่ยั้ง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1142: เฮยยู่สู้ไม่ยั้ง

หลังจากเรียนรู้เกี่ยวกับตัวตนของวิญญาณแค้นก่อนความตาย เจี้ยนเฉินและเฮยยู่ก็เคร่งเครียดมากทันที วิญญาณแค้นที่แข็งแกร่งมีภูมิหลังที่ยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นที่รู้จักในฐานะเซียนจักรพรรดิที่แข็งแกร่งที่สุด ดังนั้นความแข็งแกร่งของเขาจึงไม่มีข้อโต้แย้ง แม้ว่าตอนนี้เขาจะถูกลดทอนให้เป็นวิญญาณแค้น แต่เขาก็อาจเป็นวิญญาณแค้นที่ทรงพลังมาก

เถี่ยต้ายังไม่ได้ตระหนักว่ามีอันตรายอยู่ใกล้ เขาจ้องกุสทีสและพูดด้วยความตื่นเต้นเล็กน้อยว่า “ผู้อาวุโสกุสทีส ท่านยังจำอดีตได้หรือไม่ ? “

“เถี่ยต้า เขาไม่ใช่เซียนจักรพรรดิที่แข็งแกร่งที่สุดในอดีตอีกต่อไป เขาเป็นเพียงวิญญาณแค้นที่หลอมมาจากโกรธแค้นของคนตาย” เจี้ยนเฉินอธิบายอย่างร้อนใจ

เถี่ยต้าสงบลงอย่างรวดเร็ว เขาจ้องกุสทีสอย่างงงงวย เถี่ยต้ารู้ดีว่าเขามาจากรังมรณะและกุสทีสที่อยู่ตรงหน้าเขาไม่ได้เป็นเซียนจักรพรรดิที่แข็งแกร่งที่สุดในความทรงจำของเอ่อหยินอีกต่อไป ตอนนี้เขาเป็นวิญญาณแค้น

กุสทีสยืนอยู่ตรงนั้นอย่างเงียบ ๆ ใบหน้าของเขาไร้อารมณ์และหม่นหมอง เขาไม่ตอบสนองกับคำถามของ เถี่ยต้า ราวกับว่าเขาไม่ได้ยินอะไรเลย

ทันใดนั้นกุสทีสก็เคลื่อนไหว เขาใช้การโจมตีที่โหดร้าย ขว้างหมัดเข้าใส่เฮยยู่ หมัดดูง่ายดายและตรงไปตรงมามาก แต่กำปั้นเดียวสามารถทำให้ภูเขาพังทลายและยังสามารถทำให้พื้นดินและโลกมืดลงได้

หมอกสีดำรอบ ๆ ได้รับผลกระทบจากการชกของกุสทีส มันเริ่มสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ราวกับว่ามังกรกำลังเต้นอยู่ภายใน

การโจมตีของเขาแตกต่างจากวิญญาณแค้นทั่วไป ดูเหมือนว่าเขาจะมีความสามารถบางอย่างจากชีวิตในอดีตของเขา ดังนั้นการชกที่เรียบง่ายจึงมีความน่ากลัว

ถอยไป ! เฮยยู่ตะโกน เขาเคร่งเครียดมาก เขารู้สึกว่าการต่อสู้กับวิญญาณแค้นจะยากกว่ามนุษย์และสัตว์อสูรที่เขาเคยพบเจอมาก่อน นอกจากนี้กุสทีสยังแข็งแกร่งเกินไปในช่วงที่เขายังมีชีวิตอยู่ ในสมัยโบราณ สถานที่ที่เต็มไปด้วยเซียนจักรพรรดิ เขามีอำนาจที่จะเอาชนะทุกคนและได้รับสมยานามว่าเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุด

ในเวลาเดียวกัน เฮยยู่ก็ปล่อยพลังออกไปเช่นกัน เฮยยู่ใช้พลังทั้งหมดที่มีกับวิญญาณแค้นที่น่าสะพรึงกลัว เขาใช้ทุกสิ่งที่เขามีจากความแข็งแกร่งของเซียนราชาขั้นสูงสุด

รูปแบบดั้งเดิมของเฮยยู่คือจระเข้กลายพันธุ์เทวะ เขาเปรียบเสมือนกับสัตว์ในยุคโบราณและสัตว์ในยุคโบราณนั้นแข็งแกร่งกว่าสัตว์อสูรทั่วไป สัตว์อสูรทั่วไปนั้นแข็งแกร่งกว่าจอมยุทธ์ในระดับเดียวกัน ดังนั้นหมัดของเฮยยู่จึงมีพลังมากกว่าหมัดจากเซียนราชาขั้นสูงสุดคนอื่น

ปัง !

หมัดทั้งสองปะทะกัน มันเกิดเสียงกระทบดัง ระลอกคลื่นที่รุนแรงแผ่ขยายออกไปทุกทิศทุกทางโดยมีหมัดเป็นจุดศูนย์กลาง ฝุ่นฟุ้งกระจายขึ้นไปในอากาศและพื้นดินก็แตกออก หมอกทั้งหมดในบริเวณโดยรอบนั้นถูกพลังงานพัดพาไป เผยให้เห็นดินแดนที่ไม่มีการบดบัง

เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าสั่นไหวอย่างรุนแรง พวกเขาพยายามยืนอย่างมั่นคงด้วยพละกำลังของตัวเองในขณะที่พลังงานกระเพื่อมรุนแรงพัดผ่านเข้ามา

เจี้ยนเฉินตกใจมาก เขาเคยเห็นเซียนราชาขั้นสูงสุดหลายคน ผู้อาวุโสสูงสุดของนิยายยิหยวน ยิหยางซี คนที่เคยโจมตีเขาครั้งหนึ่ง เขาเป็นเซียนราชาขั้นสูงสุด อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมากระหว่างเขากับเฮยยู่

กระนั้นเฮยยูก็ต้องกระเด็นด้วยหมัดของกุสทีส หินที่ห่างออกไปหลายร้อยเมตรแตกกระจาย ในขณะที่กุสทีสยืนหยัดอย่างมั่นคงเหมือนภูเขา เขายังคงยืนอยู่ในที่เดิม

เจี้ยนเฉินประหลาดใจ ความแข็งแกร่งของกุสทีสนั้นยอดเยี่ยมมากจนเขาต้องตะลึง เขาแทบไม่อยากเชื่อว่าเฮยยู่ถึงกับกระเด็นไปอย่างง่ายดาย

เจี้ยนเฉินรู้ว่ากุสทีสนั้นทรงพลังอย่างมากในช่วงที่เขายังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้เขาเป็นเพียงวิญญาณแค้น เขาไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนเมื่อก่อน ดังนั้นมันจึงน่าตกใจที่เขายังคงมีความแข็งแกร่งที่น่ากลัว

” เซียนราชาไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่เท่าเทียมกับเขาอย่างแน่นอน แม้ว่าจะเป็นเซียนราชาขั้นสูงสุดก็ยังไม่เพียงพอ มีเพียงเซียนจักรพรรดิเท่านั้นที่สามารถเอาชนะกับกุสทีสได้” เจี้ยนเฉินสรุปในใจอย่างรวดเร็ว

เฮยยู่คำรามขึ้นไปบนท้องฟ้าและทะยานขึ้นไปเหมือนแสงสีดำ เขาอยู่ในสภาพที่น่ากลัว แต่พลังของเขานั้นแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการต่อสู้ก็มีมากขึ้น ใบหน้าของเขาไม่มีความกลัว มีเพียงจิตวิญญาณที่แน่วแน่และความตั้งใจที่จะต่อสู้เท่านั้น

พลังงานที่กว้างใหญ่กระเพื่อมไปทั่ว มันน่ากลัวอย่างยิ่งและด้วยรูปลักษณ์ของมัน ปราณหยินและความโกรธแค้นทั้งหมดภายในรังมรณะก็ค่อนข้างสงบ หมอกสีดำหนาแน่นรอบ ๆ เฮยยู่ก็หายไปอย่างรวดเร็ว

มีดยาวปรากฏขึ้นในมือของเฮยยู่ เขาควงมันด้วยมือเดียวในขณะที่เขาเริ่มต่อสู้กับกุสทีส มีดยาวแกว่งไปมาอย่างแรง แต่ละจังหวะมีพลังในการพิชิตภูเขา

นี่คืออาวุธที่มีพลังงานดั้งเดิม ดูเหมือนเฮยยู่จะกลายเป็นจักรพรรดิที่แท้จริงในตอนที่เขากวัดแกว่งมีดยาว เขาต่อสู้กับกุสทีสอย่างห้าวหาญ เมื่อเขาเหวี่ยงมีดยาวออกไป มันจะกระทบเข้ากับหมัดสั่นสะเทือนของกุสทีส ก่อนที่จะมุ่งต่อไปยังกุสทีสอย่างแรง และมันก็ตัดกุสทีสขาดเป็นสองท่อน

กุสทีสไม่ทรงพลังเหมือนก่อนเพราะตอนนี้เขาต้องเผชิญหน้ากับอาวุธพลังงานดั้งเดิม พลังงานจากพลังงานดั้งเดิมเป็นพลังงานที่มีประสิทธิภาพซึ่งเป็นของขอบเขตที่ต่างกัน มันไม่สามารถเปรียบเทียบกับพลังงานใด ๆ ของโลกนี้ได้ ดังนั้นแม้แต่เซียนจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ที่แท้จริงก็ไม่กล้าที่จะยอมรับการโจมตีที่เต็มไปด้วยพลังงานนี้ ไม่ต้องพูดถึงกุสทีสที่รวมตัวมาจากความโกรธแค้นของคนตาย

ร่างของกุสทีสหายเป็นปกติอย่างรวดเร็ว มันดูเหมือนว่าเขาไม่เคยได้รับบาดเจ็บ และเขาก็เริ่มปล่อยหมัดอีกครั้ง

หมัดทะลุผ่านสภาพแวดล้อม ทำให้พื้นดินแตกและตกลงไปในความมืดขณะที่มันเคลื่อนที่

เฮยยู่เหวี่ยงมีดยาวในมืออย่างมั่นคง ไม่มีกลอุบาย มันเป็นการโจมตีที่เรียบง่ายและพุ่งตรงไปที่หมัดของกุสทีส

กุสทีสอ่อนแอมากเมื่อต้องเจอกับพลังงานดั้งเดิม

บูม ! ทันใดนั้นร่างใหญ่ของกุสทีสก็ปะทุขึ้นและกลายเป็นลูกบอลที่มีหมอกหนาทึบมาก หมอกหนาทึบพุ่งเข้าหาเฮยยู่และห่อหุ้มตัวเขาไว้

ในเวลาเดียวกัน ปราณหยินและความโกรธแค้นที่ทรงพลังมากก็บุกทะลวงเข้าไปในร่างกายของเฮยยูจนสีหน้าของเขาเปลี่ยนไป ปราณหยินนั้นหนาแน่นมากจนชั้นพลังงานที่อยู่ข้างนอกเขาไม่สามารถขัดขวางมันได้ ดังนั้นมันจึงเข้าสู่ร่างกายของเขาอย่างรวดเร็ว มันเริ่มกลืนพลังทั้งหมดที่อยู่ภายในตัวเขา ในเวลาเดียวกัน ความโกรธแค้นก็เข้าไปทำร้ายวิญญาณของเขา ทำให้เกิดความเจ็บปวดในวิญญาณของเฮยยู่

เฮยยู่ตะโกนและเกราะพลังงานของเขาปรากฎขึ้นทันที มันแยกเขาออกจากปราณหยินที่บุกรุกเข้ามา และไข่มุกขนาดหัวแม่มือก็ปรากฏขึ้นเหนือศีรษะของเขา มันเปล่งประกายด้วยแสงที่ห่อหุ้มเฮยยู่ มันกำลังปกป้องวิญญาณของเขา

เฮยยู่ไม่อยู่ในสถานะด้อยกว่าอีกต่อไปแล้วในที่สุดสมบัติทั้งสามก็ปรากฏตัวขึ้น เขาไม่ได้ถูกโจมตี เฮยยู่เริ่มโจมตีอย่างหนักที่สุดเท่าที่ทำได้โดยไม่คำนึงถึงอะไรทั้งสิ้น เขาเหวี่ยงมีดยาวในมือของเขาไปที่หมอกสีดำหนาแน่นในขณะที่มันส่องแสงสีขาว และใบมีดที่ส่องแสงริบหรี่ก็ทำให้หมอกกระจายออกไปเล็กน้อย

หมอกสีดำรอบ ๆ เฮยยู่เริ่มปั่นอย่างรุนแรงเมื่อมันรู้ว่ามันไม่ได้ส่งผลกระทบกับเขาอีกต่อไป มันปรับสภาพให้อยู่ในรูปของกุสทีส

เฮยยู่คำรามออกมาอย่างโกรธเคือง เขาพุ่งเข้าหากุสทีสอย่างขู่เข็ญด้วยขุมทรัพย์พลังงานดั้งเดิมทั้งสาม

คราวนี้กุสทีสไม่ได้สนใจเฮยยู่อีกต่อไป เขาสั่นไหวเล็กน้อยและเปลี่ยนเป็นร่างดำ หายไปในระยะไกล เขาหนีไปแล้ว

เฮยยู่ไม่ได้ตามไป เขาจ้องมองในทิศทางที่กุสทีสหายไปในขณะที่ความรุนแรงรั่วไหลออกมาจากสายตาของเขา หลังจากนั้นไม่นาน สมบัติทั้งสามของเขาก็หายไป เขาเก็บมันเข้าที่

“ผู้อาวุโสเฮยยู่ ท่านไม่เป็นไรใช่หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าเดินมาจากที่ไกลออกไป พวกเขาถามด้วยความกังวล

เฮยยู่ส่ายหน้าเบา ๆ แล้วพูดว่า “โชคดีที่ข้ามีขุมทรัพย์พลังงานทั้งสาม ไม่เช่นนั้นข้าคงต้องพ่ายแพ้อย่างแน่นอน อาจมีเพียงรุยจินที่มีทักษะลับของตระกูลมังกรเท่านั้นที่สามารถเป็นคู่แข่งกับเขาได้ วิญญาณแค้นนั้นแข็งแกร่งเกินไป ไม่น่าแปลกใจที่เขาได้รับเลือกให้เป็นเซียนจักรพรรดิที่แข็งแกร่งที่สุดในอดีต”

ทั้งสามคนต่างก็เงียบลง แม้จะใช้สมบัติพลังงานดั้งเดิมทั้งสาม เฮยยู่ก็ไม่สามารถทำลายวิญญาณแค้นของกุสทีสได้ และมันก็ยังหนีไปได้ในที่สุด พลังของวิญญาณแค้นถึงระดับที่น่าเหลือเชื่อ มันเพียงพอที่จะคุกคามเซียนราชาขั้นสูงสุด ในโลกปัจจุบันมีกี่คนที่จะสู้กับเขาได้ ?

เจี้ยนเฉินพูดหลังจากเงียบไปสักพัก “ผู้อาวุโส ไม่ควรมีวิญญาณแค้นมากมายที่ทรงพลังเท่ากับกุสทีส ข้าไม่คิดว่าวิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิตนอื่นจะทรงพลังเช่นนี้”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด