เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 399: กลับมาอย่างราชา

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 399: กลับมาอย่างราชา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 399: กลับมาอย่างราชา

เพียงขั้นตอนเดียว เจียนเดินก็ได้เดินทางห่างออกไปหลายไมล์จากอาณาจักรฉินหวง สำหรับที่ปรึกษาจักรพรรดิทั้ง 5 พวกเขาได้เดินเข้ามายังพื้นที่ที่แปลกหูแปลกตา

ประตูมิติที่พวกเขาเดินทางได้จางหายไปอย่างช้า ๆ จากสายตาของเขา เจี้ยนเฉินนำลูกเสือมาด้านหน้าและเริ่มสำรวจพื้นที่ ไม่ว่าเขาจะหันไปทางไหนเขาก็ไม่เห็นร่องรอยของสิ่งมีชีวิตอย่างเช่น พืช หรือสิ่งมีชีวิตอื่น ทั้ง ๆ ที่เป็นไม่ได้เป็นดินแดนที่แห้งแล้ง

ท่านผู้พิทักษ์จักรพรรดิ ที่นี่คือที่ใด ? หนึ่งในที่ปรึกษาจักรพรรดิถามออกมา ดูเหมือนเขาจะพยายามค้นหาว่าที่นี่คือสถานที่เช่นใด

ฉิงเส้าฟาน เจ้าควรจะอยู่ด้านหลังผู้พิทักษ์จักรพรรดิและพูดไร้สาระให้น้อยลง ที่ปรึกษาจักรพรรดิอีกคนพูด

ฉิงเส้าฟานยิ้มออกมาอย่างอับอายและพูดว่า ข้าแค่อยากรู้อยากเห็นมากไปหน่อย

จากทั้ง 5 ที่ปรึกษาจักรพรรดิที่ตามเจี้ยนเฉินมามี เซียวเทียน,ฉิงเส้าฟาน,ตงยี่จุนป่าย,เกาอวี่ฉินและเทียนลั่ว อาวุโส 2 คนนี้คือฉิงเส้าฟานและตงยี่จุนป่าย ซึ่งเป็นเซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 4 ส่วนเกาอวี่ฉินและเทียนลั่วทั้ง 2 เป็นเซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 3 แต่คนทั้ง 5 นี้มีอายุมากกว่า 100 ปี

มันเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ลูกเสือได้ตื่นขึ้นมา ทันทีที่มันเปิดตาที่สดใสของมัน มันก็เริ่มอยากรู้อยากเห็นว่าที่แห่งใหม่นี้คือที่ใด

เจี้ยนเฉินสังเกตลูกเสือ จากนั้นเขาก็วางมันลงที่พื้น ลูกเสือนั้นมีขนาดใหญ่พอสมควรและมีมันขนาดเท่ากับสุนัขที่โตเต็มวัยแล้ว เมื่อมาถึงจุดนี้มันไม่เหมาะที่จะอุ้มลูกเสือไว้ที่อกเจี้ยนเฉินอีกต่อไป

บนพื้น ลูกเสือเริ่มวิ่งเล่นอย่างสนุกสนานพร้อมกับวิ่งวนรอบ ๆ เมื่อเวลาผ่านไปมันได้ดมกลิ่นไปที่หนึ่งในห้าของที่ปรึกษาจักรพรรดิ

เจี้ยนเฉินดึงแผนที่ออกมากางจากแหวนมิติของเขาก่อนที่จะสลดใจเมื่อมองไปรอบ ๆ ข้าไม่มีแผนที่ที่นี้ ดังนั้นข้าจึงไม่รู้เช่นกันว่าที่นี่คือที่ไหน อย่างนั้นเราก็หาทางใกล้ ๆ ก่อน เจี้ยนเฉินไม่มีพิกัดที่แม่นยำของอาณาจักรเกอซุน ดังนั้นประตูมิติจึงส่งเข้ามาที่ใกล้ที่สุดโดยประมาณเท่านั้น เจี้ยนเฉินไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนี้อยู่ในอาณาจักรเกอซุนหรือไม่

ฉิงเส้าฟานป้องมือของเขาก่อนที่จะพูด งั้นให้เราช่วยนำทางให้เอง ผู้พิทักษ์

งั้นก็ดี ออกไปจากที่นี่กันก่อน เจี้ยนเฉินโบกมือของเขาทำให้เกิดฟองอากาศห่อหุ้มลูกเสือและลอยขึ้นมาบนอากาศ

แง่งงง…แงงงง ลูกเสือส่งเสียงอย่างไม่พอใจ ขณะที่มันลอยขึ้นมาบนอากาศราวกับจะบอกว่ามันจะจัดการเจี้ยนเฉิน ดวงตาของมันทั้งสองข้างมองไปที่เจี้ยนเฉินอย่างน่าสงสารและน้ำตาก็เริ่มไหลออกมา

ฮ่าฮ่า ผู้พิทักษ์จักรพรรดิ สัตว์อสูรตัวนี้ค่อนข้างฉลาด มันต้องเป็นสัตว์อสูรระดับสูงแน่ ๆ ฉิงเส้าฟานพูด

เจี้ยนเฉินหัวเราะและเลือกที่จะไม่อธิบายใด ๆ ก่อนที่จะลูบหัวมันด้วยมือแทน เจ้าตัวใหญ่เกินกว่าที่ข้าต้องอุ้มแล้ว ต่อไปข้าจะพาเจ้าไปพร้อมกับธาตุลมแทน ไม่ต้องห่วงว่าเจ้าจะตก

ราวกับว่าลูกเสือเข้าใจคำพูดของเจี้ยนเฉิน มันยังคงส่ายหัวต่อไปพร้อมกับน้ำตานองหน้าราวกับอยากจะล้มลงกับพื้น ในเวลาต่อมาร่างกายของมันก็เริ่มหดตัวอย่างรวดเร็วก่อนที่จะเหลือขนาดเท่าแมวตัวน้อย มันดูน่ารัก

เอ๋ ? สัตว์อสูรตัวนี้ปรับเปลี่ยนขนาดของร่างกายได้ ? ช่างยอดเยี่ยมนัก หนึ่งในที่ปรึกษาจักรพรรดิมองไปที่ลูกเสืออย่างประหลาดใจ

แม้ว่าเจี้ยนเฉินก็ดูมีความประหลาดใจบนใบหน้าของเขา แต่เขารู้ถึงตัวตนของลูกเสืออยู่แล้ว ดังนั้นเขาจึงสงบใจได้รวดเร็ว จากนั้นก็ตอบโต้คำถามของหนึ่งในห้าที่ปรึกษาพร้อมกับยิ้มอย่างรวดเร็วว่า เสือขาวตัวนี้แตกต่างจากตัวอื่น มันสามารถเปลี่ยนขนาดร่างกายของมันเองได้ก็เพราะความสามารถทางธรรมชาติของมัน

ฟังดูเข้าที เสือตัวนี้เป็นดูเหมือนสัตว์อสูรแม้ว่าจะมีปีกที่หลัง นี่จะต้องเป็นสายเลือดสัตว์อสูรบางอย่างมีความสามารถที่เราไม่รู้จัก ซึ่งมันทำให้มีความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปร่างของพวกมันได้ ตงยี่จุนป่ายพูด เขาเป็นคนที่มีอายุมากที่สุดของทุกคนที่อยู่ที่นี่และประสบการณ์ของเขาก็ไม่ได้ขาดแคลน

หลังจากนั้นก็ไม่มีใครสนใจที่จะตรวจสอบตัวตนของเสืออีก ทำให้เจี้ยนเฉินสูดลมหายใจอย่างโล่งอก เจี้ยนเฉินอุ้มเสือแนบอกก่อนที่จะบินไปในอากาศ

อีกครึ่งชั่วยามต่อมา ทั้งกลุ่มก็เดินทางด้วยการบินมาได้ไกลแล้ว ตอนนี้มีเมืองเล็ก ๆ ปรากฏขึ้นมาให้เห็น

ด้วยสายตาที่เปล่งประกาย เจี้ยนเฉินรีบไปที่นั่นพร้อมกับกลุ่มคนที่อยู่ด้านหลังและพุ่งเข้าเมืองพร้อมกันกับเขา

นี่คือเมืองชั้นสอง ดังนั้นจึงไม่ใหญ่เท่าไร ขณะที่เจี้ยนเฉินเดินทางมาพร้อมกับที่ปรึกษาทั้ง 5 เสือที่มีขนาดเท่าแมวก็มองไปรอบ ๆ อย่างสนใจ

เดินเข้าไปในร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดในเมือง เจี้ยนเฉินได้ซื้อแผนที่ขนาดใหญ่และละเอียดที่สุด ในเวลาสั้น ๆ เขาก็สามารถระบุพิกัดของอาณาจักรเกอซุนขณะเทียบกับที่ที่เขาอยู่ในปัจจุบัน ตอนนี้ต้องเดินทางไปด้วยระยะทาง 15,000 กิโลเมตรและต้องผ่าน 2 อาณาจักร

เถ้าแก่ ข้าขอถามได้ไหมว่า มีสงครามเกิดขึ้นที่อาณาจักรเกอซุนหรือยัง ? เจี้ยนเฉินถาม

สถานะของอาณาจักรเกอซุนยังคงลึกลับอยู่บ้าง เนื่องจากข้าอยู่ไกลเกิน อย่างไรก็ตามมีข่าวบางส่วนที่มาจากนักเดินทางว่า มีสงครามที่นั่นเกิดขึ้นเมื่อสามเดือนก่อน ข้าเชื่อว่ามี 4 อาณาจักรได้รุกรานอาณาจักรเกอซุน เห้อ อาณาจักรนั้นถึงคราวต้องล่มสลายแล้ว เถ้าแก่เจ้าของร้านถอนหายใจ

เจี้ยนเฉินโยนเหรียญม่วงลงบนโต๊ะและเดินออกไปพร้อมกับแผนที่ หลังจากที่รู้เส้นทางแล้วเจี้ยนเฉินก็บินขึ้นไปบนอากาศและมุ่งหน้าไปยังทิศทางที่อาณาจักรเกอซุนตั้งอยู่

ที่ปรึกษาจักรพรรดิทั้ง 5 ต่างก็บินตามขึ้นไปทันที ผู้คนถามท้องถนนต่างก็เหลือบมองอย่างหวาดกลัวเงียบ ๆ ต่อร่างทั้ง 6 นั้น เพียงครึ่งวันถนนทั้งสายต่างก็เริ่มพูดคุยเกี่ยวกับพวกเขา

ภายในเมืองชั้นสอง เซียนปฐพีนั้นยากที่จะมองเห็นได้ เซียนสวรรค์ยิ่งหายากขึ้นไปอีก ทันใดนั้นทั้งหกคนก็ปรากฏตัวขึ้นมา ทำให้ทุกคนตกอยู่ในความโกลาหลครั้งใหญ่

เจี้ยนเฉินยังคงบินต่อไปทั้งวันทั้งคืนไม่หยุด ในที่สุดตอนเช้าของวันที่สองพวกเขาก็มาถึงพรมแดนอาณาจักรที่ติดกับอาณาจักรฉินกาน ซึ่งหยุดเพื่อหาข้อมูลบางอย่าง เขาเข้าในสถานปัจจุบันและจัดเตรียมแผนฉุกเฉิน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด