เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1410: การเปลี่ยนแปลงของซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน (4)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1410: การเปลี่ยนแปลงของซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน (4) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1410: การเปลี่ยนแปลงของซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน (4)

ถึงแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น ร่างบรรพกาลแต่กำเนิดยังคงมีข้อได้เปรียบมากมายเหนือร่างบรรพกาลปกติ ประการแรก ความเร็วในการเติบโตก็เร็วกว่ามาก

ประการที่สองพลังบรรพกาลที่ใช้โดยร่างบรรพกาลแต่กำเนิดนั้นบริสุทธิ์กว่าและทรงพลังกว่าร่างบรรพกาลทั่วไป ดังนั้นร่างบรรพกาลแต่กำเนิดก็จะมีพลังเหนือร่างบรรพกาลปกติหากอยู่ในระดับเดียวกัน ร่างบรรพกาลแต่กำเนิดครองตำแหน่งสูงสุดเมื่ออยู่ในระดับที่เท่ากัน

สุดท้ายและที่สำคัญกว่านั้น ความสำเร็จในอนาคตของร่างบรรพกาลแต่กำเนิดนั้นไม่สามารถเทียบได้กับร่างบรรพกาลปกติ ผู้บ่มเพาะร่างบรรพกาลปกติไม่เคยไปถึงขอบเขตสูงสุดของการบ่มเพาะและอาจจะไม่มีทางไปถึง แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับร่างบรรพกาลแต่กำเนิด

ร่างบรรพกาลแต่กำเนิดนั้นเป็นร่างที่สมบูรณ์แบบและเป็นธรรมชาติ ในขณะที่อีกร่างหนึ่งถูกแกะสลักโดยพลังภายนอก ร่างที่ถูกแกะสลักนั้นหยาบและมีข้อจำกัดในอนาคต มันจะเป็นเรื่องยากมากที่จะเข้าถึงขั้นสูงสุดของการบ่มเพาะ

เจี้ยนเฉินนั่งต่อหน้าเสี่ยวเป่าและยังคงจับจ้องอยู่ที่เขา เสี่ยวเป่ากำลังกลืนกินสมบัติสวรรค์ เพื่อหลอมร่างบรรพกาลของเขา แม้ว่าเขาจะกินสมบัติสวรรค์และแกนอสูรที่เจี้ยนเฉินมอบให้เขาเพื่อหลอมร่างกาย แต่เขาก็ยังไม่บรรลุผลสำเร็จ พลังงานจำเป็นในการกลั่นเป็นพลังบรรพกาล จากนั้นพลังบรรพกาลก็จะหลอมรวมเข้าในอวัยวะ, เนื้อและเลือดของเขา ทำให้ร่างกายของเขาแข็งแรงขึ้นพร้อม ๆ กัน

หลังจากดูดซับพลังบรรพกาลที่เขาได้หลอม ร่างกายของเสี่ยวเป่าก็เริ่มเปล่งประกายด้วยแสงสลัว ดูเหมือนว่าร่างกายของเขาจะมีมนเสน่ห์ มีพลังอย่างผิดปกติและสามารถต้านทานอาวุธได้ทั้งหมด

ขั้นตอนการบ่มเพาะของร่างบรรพกาลแต่กำเนิดนั้นค่อนข้างแตกต่างจากร่างบรรพกาลปกติของเจี้ยนเฉิน แต่มีแง่มุมหนึ่งที่เหมือนกัน ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกคือการหลอมร่างกาย

หลายชั่วยามต่อมา เสี่ยวเป่าก็ลืมตาขึ้นจากการบ่มเพาะ เขายิ้มแย้มแจ่มใส “ท่านพ่อ ข้ารู้สึกได้ว่าข้าเกือบหลอมร่างกายเสร็จแล้ว มันเกือบจะเต็มแล้ว”

“หมั่นฝึกฝน เจ้ามีร่างบรรพกาลแต่กำเนิดก็จริง แต่เจ้าก็ยังไม่ได้เริ่มบ่มเพาะอย่างจริงจัง หลังจากการหลอมร่างกาย เจ้าก็สามารถฝึกฝนพลังบรรพกาลในการต่อสู้ จะถือว่าเจ้าได้เริ่มกระบวนการบ่มเพาะแล้วจริง ๆ จิตวิญญาณกระบี่เพิ่งมาที่นี่ในวันนี้ หากเจ้ามีปัญหาหรือมีอะไรยุ่งยากเจ้าก็ถามพวกเขาได้เลย” เจี้ยนเฉินกล่าว แม้ว่าเขาจะรักเสี่ยวเป่าอย่างสุดซึ้ง แต่เขาก็เข้มงวดอย่างมากในเรื่องการบ่มเพาะ

เจี้ยนเฉินเข้าใจถึงความสำคัญของความแข็งแกร่งมานานแล้วหลังจากมีประสบการณ์ครั้งแล้วครั้งเล่าในทวีปเทียนหยวน มันยากมากที่จะอยู่ได้นานโดยไม่มีพลังที่มากพอ

มันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาที่จะอยู่กับเสี่ยวเป่าตลอดเวลา พวกเขาจะต้องแยกจากกันไม่ช้าก็เร็ว และในเวลานั้นอันตรายทั้งหมดที่เสี่ยวเป่าเผชิญจะต้องได้รับการแก้ไขและจัดการด้วยความแข็งแกร่งของเขาเอง

การอนุญาตให้เสี่ยวเป่าทำสิ่งที่เขาต้องการในตอนนี้จะเท่ากับการตัดอนาคตของเขา เท่ากับการตัดเขาออกจากความรุ่งโรจน์ในอนาคตของเขา

เสี่ยวเป่าพยักหน้าและดึงเอาสมบัติสวรรค์ที่มีอายุพันปีหรือหนึ่งหมื่นปีออกมาจากแหวนมิติของเขา เขาเริ่มบ่มเพาะอีกครั้งหลังจากกินมันลงไป

ในพริบตาเดียว เสี่ยวเป่าก็ได้ทำการบ่มเพาะในถ้ำมาหลายวัน ในช่วงเวลานั้นเขาใช้สมบัติสวรรค์และแกนอสูรชั้นสูงจำนวนมาก ส่วนที่เจี้ยนเฉินมอบให้เขาตั้งแต่แรกเหลือเพียงเล็กน้อย

ในวันนี้ร่างบรรพกาลของเสี่ยวเป่าถูกหลอมขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ พลังบรรพกาลที่เขาบ่มเพาะไม่ได้ใช้เพื่อเสริมสร้างร่างกายของเขาอีกต่อไปและค่อย ๆ เคลื่อนที่ผ่านร่างกายของเขาเหมือนลำธาร มันไม่หยุดนิ่งราวกับว่ามันได้กลายเป็นเลือดชนิดที่สองของเสี่ยวเป่าไปแล้ว

“เมื่อมีร่างกายในฐานะเตาหลอมและจิตวิญญาณในฐานะเปลวไฟ ข้าจะใช้พลังของโลกเพื่อเริ่มต้นเตาเผาและเมื่อเสร็จแล้วให้ใช้เพื่อหลอมยา ยายังคงอยู่ในเตาเผา หล่อเลี้ยงเตา เตาจะหลอมยา และยาก็ช่วยให้เปลวไฟลุกโชติช่วง ท่านพ่อ ตอนนี้ข้าได้รับร่างบรรพกาลแล้วหรือยัง ? ” ทันทีที่ผลของยาถูกดูดซึม เสี่ยวเป่าลืมตาขึ้นมาพร้อมกับความรู้สึกตื่นเต้น

“ทำต่อไปอย่าได้หยุด การใช้ยาเพื่อทำให้ไฟลุกลามเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญ ! ” เจี้ยนเฉินไม่ได้พูดอะไร มันเป็นเสียงที่ดุดันของจือหยิงแทน ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความตื่นเต้น วันนี้เขากำลังจะได้เป็นสักขีพยานและได้เห็นเจ้าของร่างบรรพกาลแต่กำเนิดอย่างถูกต้องตามขั้นตอนของเส้นทางการบ่มเพาะและประสบความสำเร็จภายใต้คำแนะนำของเขา

เสี่ยวเป่าสลัดความคิดของเขาทันที คราวนี้เขากินสมบัติสวรรค์ทั้งหมดในลมหายใจเพียงครั้งเดียวในขณะที่ถือแกนอสูรระดับ 8 ไว้ในมือ

พลังงานมหาศาลไหลออกมาหลังจากกลืนกินสมบัติสวรรค์มากมาย พลังงานทำให้ร่างกายของเสี่ยวเป่าพองตัวและขยายในทันที หากเป็นคนอื่น พวกเขาอาจจะระเบิดและตายไปนานแล้ว แต่ร่างบรรพกาลของเสี่ยวเป่ามีพลังมาก มันเทียบเท่ากับร่างบรรพกาลของเจี้ยนเฉินในขั้นแรก ด้วยร่างกายของเขาเพียงอย่างเดียวเขาสามารถรับการจู่โจมโดยตรงของเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 3 ได้อย่างไร้ร่องรอยบาดเจ็บ แม้ว่าพลังงานในสมบัติสวรรค์นั้นทรงพลัง แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ร่างกายของเสี่ยวเป่าระเบิด

เสี่ยวเป่าเริ่มหลอมพลังงานด้วยความพยายามทั้งหมด ทำให้ร่างกายป่องพองของเขาค่อย ๆ ฟื้นรูปร่างดั้งเดิม ในช่วงระยะเวลาของการหลอม เสี่ยวเป่าใช้เวลาทั้งหมด 2 วัน หลังจากเวลานั้น พลังบรรพกาลภายในตัวเขาได้เปลี่ยนจากลำธารเล็ก ๆ เป็นแม่น้ำ ซึ่งไหลเวียนผ่านร่างกายทุกส่วน มันไม่ได้รวมอยู่ในจุดตันเถียนของเขา ปล่อยให้มันว่างเปล่าแม้กระทั่งตอนนี้

ในเวลาเดียวกันก๊าซจาง ๆ ก็ลอยออกมาและหลอมรวมเข้ากับจิตวิญญาณของเขาด้วยทุกการหมุนรอบของพลังบรรพกาล ขณะนี้วิญญาณของเขากำลังเพิ่มปริมาณ

เพื่อหลอมยาด้วยเตาหลอมและเพื่อให้ยารักษาเปลวไฟให้ลุกโชติช่วง พลังบรรพกาลคือยาในขณะที่ไฟคือวิญญาณ เมื่อพลังบรรพกาลไหลเวียนอยู่ภายในร่างกายของเขา มันก็ช่วยบำรุงวิญญาณของเขาเช่นกัน ทำให้มันมีพลังมากขึ้น

ในขณะที่เสี่ยวเป่าบ่มเพาะพลังบรรพกาล เขาก็กำลังฝึกฝนร่างบรรพกาลและวิญญาณของเขาเช่นกัน ทั้งสามยังคงสมดุลตลอดเวลา

มีเพียงร่างบรรพกาลแต่กำเนิดเท่านั้นที่สามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ เจี้ยนเฉินสามารถบ่มเพาะเพียงสองอย่างในเวลาเดียวกันเท่านั้น

วิญญาณของเสี่ยวเป่าไม่เคยควบแน่นมาก่อนและยังคงอยู่ในร่างกายของเขา แต่ในเวลานี้ ภายใต้การบำรุงของพลังบรรพกาล วิญญาณของเขาก็แข็งแกร่งขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ มันค่อย ๆ เปลี่ยนรูปและก่อตัวกันขึ้นมา

วิญญาณที่ควบแน่นและเสรีคือสัญลักษณ์ของเซียนผู้คุมกฎในทวีปเทียนหยวน เฉพาะคนที่มาถึงระดับเซียนผู้คุมกฎเท่านั้นที่สามารถควบแน่นวิญญาณได้ พวกเขาจะไม่มีวันตายนอกเสียจากว่าวิญญาณของพวกเขาจะถูกกำจัดออกไป

หมายเหตุ: หากยังจำกันได้,เมื่อไม่นานมานี้ตอนที่เจี้ยนเฉินต่อสู้กับเซียนผู้คุมกฎที่พยามยามสังหารเขาเป็นครั้งแรก เราได้แนะนำบางสิ่งที่เรียกว่าวิญญาณดั้งเดิมไป นั่นเป็นเพียงการแปลตามตัวอักษรที่เกิดขึ้นทั่วไปของวิญญาณในนวนิยายจีน ปกติแล้ววิญญาณก็ถูกผูกไว้กับร่างกายและจะตายไปกับร่างกาย ดังที่เห็นกับเซียนสวรรค์ เมื่อมันเป็นอิสระและสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างไม่มีขีดจำกัด มันก็คือวิญญาณของเซียนผู้คุมกฎ ในนวนิยายอื่น ๆ ระยะนี้อาจเรียกว่า Nascent Soul .ตัวอักษรจีนสำหรับวิญญาณในเซียนสวรรค์และเซียนผู้คุมกฎนั้นแตกต่างกัน แต่ทั้งสองต่างก็หมายถึงวิญญาณในภาษาไทย มันไม่มีคำอื่นที่สามารถนำมาแปลให้ต่างกัน เราจึงเลือกแปลทั้งสองคำว่าวิญญาณ แต่เราจะอธิบายคำแรกว่า ‘ควบแน่น’ (เนื่องจากการควบแน่นมาจากร่างกาย) เมื่อมีความจำเป็นที่จะต้องระบุวิญญาณทั้งสองประเภท ดังนั้น ‘ ควบแน่น ‘จะถูกใช้แทนที่วิญญาณดั้งเดิมเนื่องจากการกำหนดชื่อทำให้สิ่งต่าง ๆ มีความซับซ้อนมากกว่าที่ควร

ช่วงเวลาที่เสี่ยวเป่าควบแน่นวิญญาณของเขา เจี้ยนเฉินก็หรี่ตา เขาค้นพบว่าวิญญาณของเสี่ยวเป่ามีความพิเศษ วิญญาณของคนอื่นนั้นเป็นสีขาว แต่เขาเขาแปลกมาก มันกระจัดกระจาย มันดูเหมือนจะไม่มีสี แต่มันก็ดูเหมือนจะมีทุกสีในโลกเมื่อมันส่องแสงพราว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด