เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1525: เฉียงซ่งจอมยุทธขั้นย้อนกลับ

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1525: เฉียงซ่งจอมยุทธขั้นย้อนกลับ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1525: เฉียงซ่งจอมยุทธขั้นย้อนกลับ

มือขนาดใหญ่ขยายขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่แรงกดดันที่ท่วมท้นถูกปลดปล่อยออกมาภายในส่วนลึกของอุโมงค์ มือพุ่งเข้าหาอาวุธเซียนและคว้าจับเอาไว้หลังจากที่ยุทธภัณฑ์บรรพชนปลดปล่อยการโจมตี

มือที่ถูกควบแน่นจากพลังงานและแผ่แรงกดดันเต็มไปทั่วในอุโมงค์ เมื่อใดก็ตามที่มือผ่านไป ภายในอุโมงค์จะเกิดการสั่นอย่างรุนแรง

มือข้างนี้ช่างน่ากลัวยิ่งนัก มันเกิดกว่าจอมยุทธคืนชีพจะรับไหว รวมถึงทำให้อุโมงค์ไม่เสถียร มันใกล้จะถึงขีดจำกัดของอุโมงค์แล้ว

ทันทีที่การโจมตีทั้งเจ็ดที่อยู่ในระดับจอมยุทธขั้นรับมอบสัมผัสกับมือขนาดใหญ่ พวกมันก็แยกย้ายกันออกไป มือได้หมองลงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ช้าลงเลย มันยังคงเดินตรงไปยังทางเข้าของทวีปเทียนหยวน มุ่งหน้าเข้าหาเซียนจักรพรรดิทั้ง 49 คน

บรรดาเซียนจักรพรรดิเผยให้เห็นการแสดงออกที่แตกต่างกันอย่างมาก พวกเขารู้ว่าฝ่ายตรงข้ามเกินกว่ากำลังที่พวกเขาจะรับมือไหว ดังนั้นพวกเขาจึงถอยออกมาโดยไม่ลังเลด้วยความรวดเร็ว หากไม่ใช่ความจริงที่ว่ามือต้องเดินทางผ่านอุโมงค์ที่ทำให้เกิดความล่าช้า พวกเขาก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงการรับมือกับพลังของมือข้างนั้นด้วยกำลังของพวกเขาได้

จอมยุทธที่ทรงพลังที่สุดในทวีปเทียนหยวนหรี่ตาลงเมื่อมือข้างนั้นออกมาพ้นอุโมงค์ วินาทีต่อมาก็เกิดแสงสว่างจ้า กระบี่คู่ได้หลอมรวมกัน มันคือกระบี่จือหยิงของเจี้ยนเฉินที่ถูกส่งเข้าไปในอุโมงค์เพื่อรับมือกับมือที่พุ่งเข้ามาอย่างไม่หยุดยั้ง

พลังงานรูปมือดูเหมือนจะรู้สึกถึงพลังของกระบี่จือหยิง ทันใดนั้นมันก็เริ่มหดตัวและกลายเป็นนิ้วที่ยาวเพียงหนึ่งเมตร แม้ว่าตอนนี้มันจะเล็กลงมาก แต่พลังงานในตัวของมันก็เข้มข้นขึ้น ในที่สุดพลังงานของนิ้วมือก็เกินกว่าพลังของมือ

กระบี่จือหยิงปะทะกับนิ้วมือและระเบิดอย่างรวดเร็ว ระลอกคลื่นที่น่าสะพรึงกลัวพร้อมกับปราณกระบี่ได้สร้างความเสียหายภายในอุโมงค์ทำให้มันสั่นอย่างรุนแรง หากอุโมงค์ไม่ได้สร้างขึ้นมานานผ่านมาหลายปี พลังแค่นี้ก็เพียงพอที่จะทำให้มันพังทลายลง

หลังจากที่การปะทะจากระดับโจมตีของจอมยุทธขั้นย้อนกลับ ระดับพลังที่หลุดรอดออกมาก็เกินกว่าที่จอมยุทธขั้นรับมอบจะรับมือไหว

พลังงานของนิ้วมือกระจายไปทั่วอุโมงค์ก่อให้เกิดความเสียหายในอุโมงค์ กระบี่จือหยิงโฉบไปมาพร้อมกับปล่อยแสงสีม่วง แม้ว่ามันดูเหมือนจะเป็นเรือเล็กท่ามกลางพายุพลังงานที่รุนแรง พวกมันก็ไม่อาจทะลุผ่านไปเจอวันใหม่ สถานที่นั้นดูเหมือนจะเป็นมิติที่แตกต่างกันทั้งหมด

หวือ !

ทันใดนั้นกระบี่จือหยิงก็เปลี่ยนเป็นแสงสีม่วงและฉีกผ่านพื้นที่ที่มีพลังงานสะสมอยู่ มันบินเข้าไปในอุโมงค์ขณะที่ปล่อยปราณกระบี่ที่ทรงพลังออกมาขณะที่เข้าใกล้เซียนจักรพรรดิจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งในพริบตา มันทะลุร่างของพวกเขาด้วยความเร็วไม่น่าเชื่อและควบรวมปราณกระบี่ของเซียนจักรพรรดิที่มันทะผ่านร่างของพวกเขาไป ปราณกระบี่พุ่งไปยังวิญญาณของเซียนจักรพรรดิและบดมันเป็นฝุ่น

แม้ว่ามันจะเป็นปราณกระบี่เล็ก ๆ แต่เซียนจักรพรรดิก็ไม่อาจกำจัดมันได้ ไม่ว่าพวกเขาจะได้รับบาดเจ็บบริเวณไหน พวกเขาก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงความตายของพวกเขาได้เมื่อถูกโจมตีจากกระบี่จือหยิง

ในเวลาสั้น ๆ เซียนจักรพรรดิกว่า 20 คนถูกกระบี่จือหยิงสังหาร

เซียนจักรพรรดิคนอื่น ๆ ต่างก็แสดงสีหน้าออกมาให้เห็นแตกต่างกันอย่างมากเมื่อเห็นภาพเหล่านี้ พวกเขาเริ่มตัวสั่นและหยุดร่วมมือกัน อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้แสดงความหวาดกลัวบนใบหน้าเพราะพวกเขาเข้าใจถึงความแข็งแกร่งของโลกที่พวกเขาโจมตี โลกแห่งเซียนที่ถูกทิ้งของพวกเขาได้มีจอมยุทธขั้นย้อนกลับเช่นกันและพวกเขาก็ไม่ได้มีแค่คนเดียว ผู้อาวุโสทั้งแปดจากโถงจิตวิญญาณลับต่างก็เป็นจอมยุทธขั้นย้อนกลับเช่นกัน

จอมยุทธขั้นย้อนกลับของต่างโลกจะไม่มีวันนั่งมองดูกระบี่จือหยิงสังหารเซียนจักรพรรดิของพวกเขา เมื่อกระบี่จือหยิงสังหารคนไปกว่ายี่สิบคน แสงสีดำก็พุ่งออกมาจากส่วนลึกของปลายอุโมงค์ปะทะเข้ากับกระบี่

พร้อมกับเสียงตูม กระบี่จือหยิงถูกกระแทกออกไปหลายร้อยเมตร แสงเรืองรองของกระบี่หม่นลง อย่างไรก็ตามแนวแสงสีดำที่กระแทกก็กระเด็นกลับไปหลายร้อยเมตรและหม่นลงเช่นกัน ตอนนี้เท่าที่มองเห็นได้ อันที่จริงแล้วแสงสีดำนั้นเป็นคทาโลหะ

อุโมงค์ยิ่งสั่นรุนแรงขึ้น การปะทะกันระหว่างอาวุธทั้งสองทำให้เกิดพายุพลังงานที่ทรงพลังขึ้น อย่างไรก็ตามเนื่องจากการปรากฏตัวของกระบี่จือหยิงและคทาโลหะ พายุจึงไม่ได้กระจายไปทั่วอุโมงค์ มันอยู่ตรงกลางระหว่างทั้งสอง ทำให้เกิดวังวนพายุที่รุนแรงซึ่งหมุนรอบ ๆ อย่างรวดเร็ว

ร่างขนาดใหญ่เดินผ่านกลุ่มเซียนจักรพรรดิ เขาเป็นชายร่างสูงสี่เมตร หน้าอกของเขาเปลือยเปล่าและเท้าของเขาก็เช่นกัน เขาก้าวผ่านอุโมงค์และในแต่ละก้าวอุโมงค์ก็จะสั่นและเกิดรอยแตกเล็ก ๆ ดูเหมือนว่าพื้นที่ใค้เท้าของเขาพร้อมที่จะพังทลาย

เขาเป็นชายวัยกลางคน มีผมสั้นและดวงตาที่แหลมคม หน้าตาของเขาบิดเบี้ยวและแผ่จิตสังหารออกมาราวกับว่าเขาเป็นปีศาจ

เซียนจักรพรรดิจากโลกเซียนที่ถูกทิ้งต่างก็โค้งคำนับและพูดอย่างสุภาพว่า คารวะ ผู้อาวุโสเฉียง !

ชายที่ชื่อผู้อาวุโสเฉียงไม่ได้สนใจกับเซียนจักรพรรดิที่อยู่ด้านหลังของเขา เขาจ้องไปที่กระบี่จือหยิงก่อนที่จะสบถ เขาเข้าใจเส้นทางกระบี่จริง ๆ เหมือนกับจิตวิญญาณราชันย์ ข้ารู้สึกได้ถึงความแหลมคมที่คล้าย ๆ กัน อย่างไรก็ตามมันอ่อนแอกว่า เพียงเขาโบกมือ คทาโลหะก็กลับมาหาเฉียงซ่ง เขาก้าวไปข้างหน้าแล้วพุ่งออกไปราวกับลูกศร เขาปะทะกับพลังงานพายุจากนั้นก็ทำให้มันสลายไป อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ช้าลงเลย เขามาถึงกระบี่จือหยิงแทบจะในเวลาเดียวกัน เขาใช้คทาทุบไปที่กระบี่

ด้วยแรงเหวี่ยงของเข้านั้นทรงพลังอย่างมาก มันเพียงพอที่จะทำลายทั่วทั้งทวีปเทียนหยวน เมื่อคทาถูกเหวี่ยงลงมา อุโมงค์ก็สั่นอย่างรุนแรง ไม่ว่าอาวุธจะพุ่งผ่านไปที่ใด พื้นที่รอบ ๆ ของมันก็สั่นรุนแรงราวกับว่ามันกำลังจะฉีกออกจากกัน

กระบี่จือหยิงก็ไม่ได้อ่อนแอเลย มันเปล่งแสงสว่างไสวทันทีพร้อมกับแผ่พลังออกไปรอบ ๆ มันย้อมอุโมงค์นี้เป็นสีม่วงอย่างสวยงาม แสงยังคงเต็มไปด้วยพลังของปราณกระบี่

ด้านหลังกระบี่จือหยิง กระบี่ฉิงโซวพุ่งเข้ามาจนเกิดแสงแนวแยว มันประสานสานเข้าด้วยกันกับกระบี่จือหยิง และกระบี่ทั้งสองเริ่มหมุนเหมือนกับหยินหยาง พวกมันปะทะเข้ากับการโจมตีของเฉียงซ่ง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด