เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1439 – ปูเส้นทางด้วยความเกลียดชัง

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1439 - ปูเส้นทางด้วยความเกลียดชัง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1439 – ปูเส้นทางด้วยความเกลียดชัง

ข้างในของมารราคะก็จะว่างเปล่าภายในเมื่อใบมีดตกลงมา ในขณะนั้นดูเหมือนว่าเขาจะเข้าสู่สภาวะทางจิตใจ หากไม่มีอารมณ์หรือความต้องการ ทุกอย่างในสายตาของเขาชัดเจน เขาสามารถมองเห็นทุกสิ่งในโลก เขาได้รับอิสรภาพจากการปล่อยอารมณ์และความปรารถนาและทิ้งชีวิตและความตาย

มารราคะดูเหมือนจะปล่อยความเกลียดชังในอดีตของเขากับเจี้ยนเฉินรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดที่เขาสะสมไว้ในอดีต ในสถานะปัจจุบันของเขา เขารู้สึกไม่แยแสต่อต่อการทะลวงผ่านด่านเซียนจักรพรรดิ และเข้าสู่ขอบเขตดั้งเดิม

มารราคะนั่งอยู่ที่นั่นและรู้สึกว่างเปล่าอยู่ข้างใน ในสถานะปัจจุบันของเขา เขารู้สึกว่าเขาเข้าใกล้โลกอย่างไร้ขีดจำกัด และดูเหมือนจะเข้ากันได้กับโลกทั้งโลกเข้าใจสิ่งต่าง ๆ โดยไม่รู้ตัว

เขาไร้อารมณ์และความปรารถนาอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามเขายังคงมีสัญชาตญาณพื้นฐานหลังจากเข้าใกล้โลกมากขึ้น ซึ่งทำให้เขาต้องทำความเข้าใจต่อไป

ความแข็งแกร่งของมารราคะเพิ่มขึ้นอย่างเงียบ ๆ แม้ว่าพลังเซียนในตัวเขาจะไม่เพิ่มขึ้นเลย แต่ความเข้าใจในโลกของเขาก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ วิญญาณที่อ่อนแอของเขาก็ค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นเช่นกัน ไม่เพียงแต่จิตวิญญาณของเขาเหนือกว่าสภาพที่สูงสุดของเขา แต่มันก็ยังคงเพิ่มขึ้นและเสริมสร้างความแข็งแกร่ง

“ข้ารู้สึกได้ว่าข้าเข้ามาใกล้กับขอบเขตดั้งเดิมมากขึ้น” มารราคะคิด เขาสามารถรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน แต่เขาไม่รู้สึกถึงความสุขเลย หลังจากแยกอารมณ์และความต้องการของเขาออกไปการเพิ่มความแข็งแกร่งของเขาก็ไม่สามารถทำให้เขาตื่นเต้นได้ อันที่จริงสิ่งใดในโลกไม่ว่าจะน่ายินดีหรือเศร้าโศกก็ไม่เพียงพอที่จะปลูกฝังอารมณ์ภายในตัวเขารวมถึงชีวิตหรือความตายของตัวเองอีกต่อไป”

” ข้าได้พบกับเซียนจักรพรรดิทวีปเทพเจ้าสัตว์อสูรในอดีตไม่กี่ครั้ง ไคเซอร์เคยกล่าวไว้ว่าแม้ว่าข้าจะตัดความต้องการและอารมณ์ของข้าออกไป ข้าก็ยังคงไม่สามารถก้าวขึ้นเหนือเซียนจักรพรรดิได้ เขาจะเข้าใจได้อย่างไรว่าเส้นทางแห่งการบ่มเพาะของข้านั้นมหัศจรรย์เพียงใด … ”

“ขอบเขตดั้งเดิมอยู่ในเงื้อมมือของข้าอยู่แล้ว แต่ข้าไม่สามารถเข้าถึงมันได้ ทำไม ? เพื่อความแข็งแกร่งหรือเพื่ออายุขัยที่เพิ่มมากขึ้น ? ”

“เส้นทางของข้าอยู่ที่ไหนหลังจากวันนี้ ? ข้าจะตามหาอะไรในวันนี้..”

ทันใดนั้นมีความสับสนปรากฏขึ้นในสายตาของมารราคะ เขาได้ตัดความต้องการและอารมณ์ทั้งหมดของเขารวมถึงความปรารถนาในชีวิตของเขา เขาก้าวบนเส้นทางนี้เร็วเกินไปและไม่มีการเตรียมการที่เหมาะสม ดังนั้นเขาจึงเผชิญกับอันตรายจากการสูญเสียตัวเอง

นี่คือคอขวดเช่นเดียวกับความยากลำบาก หากเขาสามารถเอาชนะได้เขาจะไปถึงขอบเขตดั้งเดิม แต่หากเขาทำไม่ได้ เส้นทางของเขาจะจบลงที่นั่นและเขาจะถูกเปลี่ยนเป็นศพที่มีชีวิต

“จุดประสงค์ของการบ่มเพาะของข้าคืออะไร ? จุดประสงค์ของการดำรงอยู่ของข้าคืออะไร ? ทำไมข้าถึงพยายามไปถึงขอบเขตดั้งเดิม ? เส้นทางของข้าหลังจากวันนี้จะอยู่ที่ไหน ? ”

มารราคะกลายเป็นสับสนมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าเขาจะตัดอารมณ์และความต้องการของเขาเหมือนเจียงหยางหู่ จากเปลือกนอกดูเหมือนว่าพวกเขากำลังเดินบนเส้นทางเดียวกัน แต่เส้นทางของเจียงหยางหู่เป็นเส้นทางที่สอดคล้องกับโลกอย่างแท้จริง ทุกสิ่งที่เขาทำนั้นเป็นไปตามธรรมชาติและสอดคล้องกับความจริงของโลก แต่มารราคะนั้นเบี่ยงเบนไปเล็กน้อย

มารราคะจะไม่เจอความสับสนเช่นนี้ก่อนที่จะแบ่งแยก เขาจะสามารถหาคำตอบได้ทันที แต่เขารีบเร่งมากเกินไปโดยการตัดขาดอารมณ์และความต้องการอย่างรุนแรงโดยใช้วิธีการที่รุนแรงเพื่อเข้าสู่สภาวะไร้ความต้องการและไร้อารมณ์ เส้นทางข้างหน้ายังไม่ได้ถูกปู ดังนั้นเขาจึงสับสนทันทีเมื่อเขามาถึงจุดสิ้นสุด เขาไม่แน่ใจว่าจะไปที่ไหน

นี่เป็นเพราะเส้นทางที่ถูกตัดขาดปรากฏต่อหน้าเขา เส้นทางนี้ยังเป็นชีวิตของเขา ชีวิตของเขาในฐานะที่เป็นมารราคะ แต่เดิมเขาถูกบังคับให้เดินทางโดยเส้นทางนี้โดยเจี้ยนเฉินและได้รับการกระตุ้นจากอารมณ์และความปรารถนาของเขาที่จะได้รับความแข็งแกร่งและอายุขัยที่ยาวนานขึ้น เป็นผลให้เส้นทางของเขาถูกสร้างขึ้นจากอารมณ์และความปรารถนาของเขา

แต่หลังจากแยกพวกเขาแล้ว เขาก็ไร้ความต้องการและไร้อารมณ์ ดังนั้นเส้นทางดั้งเดิมของเขาจึงไม่เหมาะกับเขาอีกต่อไป เส้นทางข้างหน้าของเขาถึงจุดจบ

ความแข็งแกร่งของมารราคะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและความเข้าใจของเขาเกี่ยวกับโลกนี้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามความเข้าใจนี้ไม่สามารถช่วยเขาปูเส้นทางที่ถูกตัดขาดเพื่อไปข้างหน้าของเขาได้

ในขณะนี้เขายืนอยู่ที่จุดสิ้นสุดของเส้นทางของเขาและจ้องมองไปข้างหน้าด้วยความสับสน เขาไม่รู้ว่าจะไปทางไหนได้อีก

อย่างไรก็ตามพลังลึกลับและทรงพลังอย่างมากปรากฏขึ้นจากต่างมิติในขณะนี้ มันทะลักเข้าสู่โลกเล็ก ๆ ของมารราคะโดยมีกลิ่นอายทำลายล้าง

มารราคะรู้สึกถึงพลังนี้ เขารู้สึกกลัวและตกใจเป็นครั้งแรกเพราะพลัง ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา เขารู้สึกว่าจริง ๆ แล้วเขาไม่ได้ยิ่งใหญ่เมื่ออยู่ต่อหน้าพลังลึกลับ อาจกล่าวได้ว่ากำลังลึกลับจากนอกมิติเป็นมหาสมุทรในขณะที่เขาเป็นเรือที่ลอยอยู่ในนั้น เพียงคลื่นขนาดเล็กก็มากพอที่จะทำลาย

พลังลึกลับไม่ได้ทำลายล้างมารราคะโดยตรง แต่มันแทรกแซงกฎของโลกแทน มันช่วยให้เขาตื่นขึ้นจากสภาวะไร้ความต้องการและไร้อารมณ์ป้องกันความเข้าใจและป้องกันการทะลวงผ่านด่านของเขา

สีหน้าของมารราคะเปลี่ยนไปในทันที สีหน้าเขาซีดโดยเฉียบพลันและกลายเป็นสีซีดจาง ร่างกายของเขาแกว่งไปแกว่งมาราวกับกำลังจะล้ม เขาถูกบังคับให้ออกจากสภาพจิตใจอันน่าพิศวงด้วยพลังลึกลับทำให้เกิดความเสียหายต่อจิตวิญญาณของเขาอย่างไม่อาจจินตนาการ

ความแข็งแกร่งที่เขาเพิ่งได้รับลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อเขาออกจากสภาพจิตใจนั้น วิญญาณของเขาเริ่มอ่อนแอลงเรื่อย ๆ และจะแตกสลายไปในไม่ช้า

นี่เป็นเหมือนเส้นทางที่ไม่สามารถกลับคืนมาได้ เมื่อเขาลงมือแล้วเส้นทางที่อยู่ข้างหลังเขาก็จะหายไป เขาทำได้แค่ไปข้างหน้าและถ้าเขาทะลวงไม่ผ่าน วิญญาณของเขาก็จะแตกสลายไป

“เส้นทางของข้าพังลงโดยปราศจากศรัทธา ข้ารีบเกินไปและไม่พบเส้นทางในอนาคตของข้า ดังนั้นข้าจึงไม่สามารถไปถึงขอบเขตดั้งเดิมได้สำเร็จ สิ่งที่ข้าต้องทำในตอนนี้คือค้นหาเส้นทางที่นำไปสู่ขอบเขตดั้งเดิม” มารราคะพึมพำกับตัวเอง จิตวิญญาณของเขาอ่อนแอลงเรื่อย ๆ ทุกช่วงเวลาในชีวิตของเขาวูบวาบต่อหน้าสายตาเขา สภาพจิตใจที่ไม่ย่อท้อและไร้อารมณ์ของเขาค่อย ๆ พร่ามัว

เมื่อเขานึกถึงเจี้ยนเฉินเมื่อเขาคิดว่าเจี้ยนเฉินบังคับให้เขาตัดอารมณ์และความปรารถนาโดยปราศจากการเตรียมการที่เหมาะสม สิ่งสกปรกก็เริ่มทำให้วิญญาณที่บอบบางแต่บริสุทธิ์ของเขาแตกสลายอย่างรวดเร็ว

ทันใดนั้นดวงตาของมารราคะก็ทอประกาย เขากัดฟันของเขา “ไร้ความรู้สึก ไร้อารมณ์ ไม่ได้ผล ถ้าข้าต้องไปให้ถึงขอบเขตนั้นจริง ๆ ข้าก็ต้องทิ้งความเกลียดชังของข้าที่มีต่อเจี้ยนเฉิน แต่เหตุผลเดียวที่ข้ารู้ว่าข้าอยู่ตรงไหนในตอนนี้ที่ซึ่งข้าไม่สามารถไปต่อได้อีกหรือกลับไปก็เป็นเพราะเจี้ยนเฉิน มันทนไม่ได้ ดังนั้นข้าจะปูทางสู่อนาคตของข้าด้วยความเกลียดชังที่มีต่อเจี้ยนเฉิน เจี้ยนเฉิน ข้าจะสร้างเส้นทางแห่งความเกลียดชังที่มีต่อเจ้า มันจะพาข้าไปสู่ขอบเขตดั้งเดิม”

เส้นทางอันบริสุทธิ์ของมารราคะกลายเป็นปนเปื้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่รู้ตัว เส้นทางของเขาได้เริ่มนำไปในทิศทางตรงกันข้ามซึ่งเขาได้มุ่งหน้าไปในตอนแรกอย่างแน่นอน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด