เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 443 – เปิดเผยความแข็งแกร่ง

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 443 - เปิดเผยความแข็งแกร่ง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 443 – เปิดเผยความแข็งแกร่ง

คำพูดของเจียงหวูจี่นั้นบาดหูผู้อาวุโสสูงสุดทั้งสองคนมาก – มันเป็นการดูถูกเหยียดหยามโดยกล่าวว่าเจ้าสำนักหัวหยุนมีบุตรชายที่ไร้ค่า

” เจียงหวูจี่ เราจะจำเหตุการณ์ในวันนี้ไว้ ไปกันเถอะ ! ” หนึ่งในผู้อาวุโสสูงสุดพูดก่อนที่จะนำกลุ่มออกไปจากคฤหาสน์เจียงหยาง

ตระกูลเจียงหยางในวันนี้ไม่เหมือนเดิมเหมือนเมื่อครั้งก่อนเพราะเจียงหวูจี่ เพียงแค่เขาก็เพียงพอแล้วสำหรับผู้อาวุโสสูงสุดทั้งสองที่จะยอมแพ้ แม้ว่าพวกเขาจะร่วมมือกันต่อสู้กับเจียงหวูจี่ พวกเขาจะไม่สามารถรับมือเจียงหวูจี่ได้เพราะพวกเขากลัวทักษะการต่อสู้ระดับสวรรค์ของเขามากที่สุด

แม้ว่าสำนักหัวหยุนจะมีเซียนสวรรค์คนใหม่ แต่เขาก็เพิ่งก้าวเข้าสู่อาณาจักรนั้น การใช้เขาเพื่อกลั่นแกล้งเซียนปฐพีบางคนนั้นน่าจะใช้ได้ แต่ถ้าต่อสู้กับเซียนสวรรค์นั้นไม่ได้ ความแตกต่างระหว่างเซียนสวรรค์วัฏจักรแรกและเจียงหวูจี่นั้นกว้างเกินไป

เจียงหวูจี่ไม่ได้อายสำนักหัวหยุนอีกต่อไป ตระกูลเจียงหยางในวันนี้ก็คล้ายคลึงกับสำนักหัวหยุน หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องการที่จะต่อสู้ จะมีการสูญเสียอย่างมากสำหรับทั้งสองฝ่าย ซึ่งทั้งสองฝ่ายไม่ต้องการ

“ซิด ให้คนรับใช้ทำความสะอาดสถานที่นี้” เจียงหวูจี่มองไปที่หนึ่งในผู้อาวุโส

“ขอรับ ! ” ผู้อาวุโสที่ชื่อซิดตอบอย่างสุภาพก่อนจะกลับไป เขาเป็นหนึ่งในสองรองพ่อบ้านของตระกูลเจียงหยาง เจียงหวูจี่เป็นหัวหน้าพ่อบ้านและซิดเป็นรองพ่อบ้านที่ให้ความช่วยเหลือกับเจียงหวูจี่ทุกครั้งที่ต้องการ

เมื่อมองไปที่ผู้อาวุโสคนอื่น เจียงหวูจี่พูดว่า” ผู้อาวุโส กรุณาไปรักษาบาดแผลของเจ้า”

หลังจากแลกเปลี่ยนคำทักทายกับเจียงหวูจี่หลายคำแล้ว ผู้อาวุโสก็ออกไปในขณะที่ทหารหลายร้อยคนภายใต้การบังคับบัญชาของเจียงหยางป้าก็กระจายตัวออกไปเช่นกัน ในระยะเวลาสั้น ๆ ทั้งสถานที่ก็เงียบสงบโดยมีเพียงซากของลานบ้านที่กระจัดกระจายอยู่

หลังจากที่ทุกคนจากไปแล้ว เจียงหวูจี่ก็ถอนหายใจเบา ๆ ก่อนที่จะยิ้มอย่างอ่อนโยนบนใบหน้าของเขา ” ข้าไม่เคยคิดเลยว่านายน้อยสี่จะกลับมา ช่างน่ายินดียิ่งนัก ท่านผู้นำ โปรดนำข้าไปพบนายน้อยสี่ หลังจากหลายปีที่ผ่านมา ข้าต้องการเห็นความแข็งแกร่งของนายน้อยสี่ที่เติบโตขึ้น”

เจียงหยางป้าหัวเราะออกมา” เซียงเอ๋ออยู่ในห้องของเจียงหยางหู่ เจียงไป่ มาด้วยกันกับข้า”

หลังจากนั้น เจียงหยางป้าและเจียงไป่ทั้งคู่ก็ไปยังห้องของเจียงหยางหู่ ในห้องมีผู้หญิงสามคนยืนเคียงข้างเจี้ยนเฉิน เขาดูสะดุดตามาก

ทันใดที่เจียงไป่เข้ามาในห้องและเห็นเจี้ยนเฉิน เขาก็ตกตะลึงและก็อ้าปากค้าง

เจียงหยางป้าไม่ได้สังเกตเห็นสีหน้าของเจียงไป่และปลอบใจฮูหยินที่ตื่นตระหนกของเขา ” สำนักหัวหยุนได้ถอยกลับไปแล้ว ดังนั้นไม่ต้องกังวล เซียงเอ๋อจะสบายดี สำนักหัวหยุนจะไม่ทำให้เราขุ่นเคืองในตอนนี้”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ไป๋หยุนเทียนก็ถอนหายใจยาวออกมาด้วยความโล่งอก หัวใจของนางเริ่มที่จะชะลอตัวลงจากความตกใจในขณะที่ป้าของเจี้ยนเฉิน หยูเฟิงหยานและหลิงหลงก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกออกมา

“ข้าขอคารวะท่านเจียงไป่ ! ” เจี้ยนเฉินกำมือของเขาแล้วโค้งคำนับให้เขา เมื่อเห็นสีหน้าตกใจเหมือนถูกผีหลอกของเขา เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะเปิดเผยรอยยิ้มอันชั่วร้าย

เสียงของเจี้ยนเฉินทำให้เจียงไป่หลุดออกจากความเงียบงันของเขาและเขาก็เริ่มพูดติดอ่าง “จะ ..เจ้า..เจ้า..จริง ๆ ..ใช่หรือไม่ นายน้อยสี่ ? ” เมื่อเห็นหน้าตาที่คุ้นเคย เจียงไป่ก็อดไม่ได้ที่จะคิดถึงเวลาที่เขาไปถึงป้อมปราการของอาณาจักรปิงหยาง ที่ซึ่งเขาได้พบกับเด็กหนุ่มลึกลับที่ต่อสู้กับเซียนสวรรค์ 5 คนก่อนที่จะฆ่าพวกเขาทั้งสี่คน เขายังทำให้ผู้เชี่ยวชาญจากอาณาจักรฉินกานเสียแขนไปก่อนที่ผู้เชี่ยวชาญคนนั้นจะหลบหนีไป การปรากฏตัวของผู้เยาว์ผู้นั้นเป็นคนเดียวกันกับที่ปรากฏต่อหน้าเขา

เจียงหยางป้าได้ยินน้ำเสียงที่แปลกไปของเจียงไป่ก็รู้สึกผิดปกติเล็กน้อย เมื่อเห็นสีหน้าของเจียงไป่ เขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกอยากรู้อยากเห็นว่าอะไรทำให้เจียงไป่เสียมารยาทในทันที

“เจียงไป่เกิดอะไรขึ้น” เจียงหยางป้าถามด้วยความกังวล เขาไม่เข้าใจได้ว่ามีอะไรผิดปกติกับเจียงไป่

ไป๋หยุนเทียนแม่ของเจี้ยนเฉินและป้าทั้งสองของเขาก็เกิดความสับสน จู่ ๆ เจียงไป่ก็พลันสูญเสียความสงบอย่างกะทันหัน เป็นเรื่องที่แปลกมากสำหรับพวกเขา นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เห็นสีหน้าของเขาแปลกไป

เจี้ยนเฉินยังคงมีรอยยิ้มจาง ๆ บนใบหน้าของเขา ในขณะที่เขาพยักหน้า “เจียงไป่ ข้าคือเซียงเทียนอย่างแท้จริง เป็นไปได้หรือไม่ที่ท่านจำข้าไม่ได้”

” มะ ไม่เลย..มันเป็นไปไม่ได้” เจียงไป่ยังคงตกตะลึงในขณะที่เขามองไปที่เจี้ยนเฉิน ผู้เยาว์ลึกลับที่ฆ่าสี่เซียนสวรรค์เป็นนายน้อยสี่ของเขา เจียงหยางเซียงเทียน? นี่เป็นเรื่องยากเหลือเกินที่จะเชื่อเพราะเมื่อนายน้อยสี่อายุ 15 ปีนั้น เขาเป็นเพียงเซียน เพียง 5 – 6 ปีนับตั้งแต่ที่เขาจากไป จากนั้นเจียงหยางเซียงเทียนก็กลายเป็นเซียนสวรรค์ผู้ยิ่งใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ

“เจียงไป่ เจ้ากำลังพูดอะไร?” เจียงหยางป้าถามอีกครั้ง เจียงหยางป้าไม่สามารถเข้าใจสถานการณ์ได้อย่างแท้จริง

เจียงไป่สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ เพื่อให้สงบลง ไม่แปลกใจเลยที่เขาพูดอย่างช้า ๆ ” ท่านผู้นำ ท่านจำได้หรือไม่ว่าตอนที่เราอยู่ที่ป้อมปราการทางตอนเหนือ ข้าบอกท่านว่ามีผู้เชี่ยวชาญลึกลับได้สังหารและตัดหัวของเซียนสวรรค์ทั้งสี่จากอาณาจักรปิงหยาง”

เจียงหยางป้าพยักหน้า แต่ไม่ได้พูดอะไรเลยและรอให้เจียงไป่พูดต่อ

เจียงไป่เงียบไปครู่หนึ่ง เมื่อเขาพูดอีกครั้งเสียงของเขาสั่น” ผู้เชี่ยวชาญลึกลับผู้นั้นมันเป็นนายน้อยสี่ ! “

“อะไรนะ ? ” เจียงหยางป้าเผยใบหน้าที่ประหลาดใจ เขาไม่เชื่อหูของตัวเองและถามอีกครั้งว่า เจียงไป่ เจ้าพูดว่าอะไร ?

“ที่อาณาจักรปิงหยาง ผู้เชี่ยวชาญที่ฆ่าและตัดหัวของเซียนสวรรค์ทั้งสี่เป็นนายน้อยสี่ ! ” เจียงไป่พูดอีกครั้ง เขาพูดซ้ำอย่างช้า ๆ และอนุญาตให้ทุกคนได้ยินสิ่งที่เขาพูดอย่างชัดเจน

คำพูดของเจียงไป่ทำให้ทั้งห้องเงียบลง ทุกคนได้แต่เพียงมองดูเจี้ยนเฉิน แม้แต่เจียงหยางหู่ที่อยู่บนเตียงก็มองดูเจี้ยนเฉินด้วยความตกใจ

ไป๋หยุนเทียนเป็นคนแรกที่หายตกใจและยิ้มออกมา “เจียงไป่ เจ้าต้องเข้าใจผิด เซียงเทียนอายุเพียง 21 ปี เขาจะแข็งแกร่งขนาดนั้นได้อย่างไร ? “

เจียงหยางป้ามองเจี้ยนเฉินและถามด้วยเสียงสั่น ๆ ว่า “เซียงเอ๋อ สิ่งที่เจียงไป่พูดจริงหรือไม่ ? เจ้าฆ่าเซียนสวรรค์ทั้งสี่จากอาณาจักรปิงหยางหรือ ? ” เจียงหยางป้ากำลังรอคำตอบอย่างกระตือรือร้น เขาไม่กล้าเชื่อว่าบุตรชายของเขาแข็งแกร่ง แต่เขาก็อดไม่ได้ที่จะถาม เจียงไป่ไม่ใช่คนที่พูดโดยไม่คิดมาก่อน

เจี้ยนเฉินพยักหน้า” เจียงไป่ พูดถูกต้อง ท่านพ่อ เซียนสวรรค์ทั้งสี่คนจากอาณาจักรปิงหยางถูกข้าสังหาร”

ทุกคนในห้องตะลึงด้วยคำพูดของเจี้ยนเฉิน ผู้เยาว์ที่อายุเพียง 21 ปีสามารถฆ่าเซียนสวรรค์ได้ นั่นเป็นข่าวที่น่าตกใจ

“เซียงเอ๋อ เป็นไปได้อย่างไร เมื่อเจ้าออกจากตระกูลเจียงหยาง เจ้าพึ่งจะอายุ 15 ปีและเป็นเซียนเท่านั้น มันแค่ 6 ปีแล้ว เจ้าจะแข็งแกร่งขึ้นมาถึงเพียงนี้ได้อย่างไร ? ” ไป๋หยุนเทียนประหลาดใจ ดวงตาของนางเบิกกว้าง

“เซียงเทียน เจ้าสามารถฆ่าเซียนสวรรค์ได้ด้วยวิธีใด ? ” หยูเฟิงหยานพูดด้วยความประหลาดใจ

“เซียงเอ๋อ เจ้าแข็งแกร่งแค่ไหน? ข้าดูเหมือนจะบอกไม่ได้ด้วยซ้ำ” เสียงของเจียงหยางป้าสั่นด้วยอารมณ์ที่ไม่สามารถยับยั้งได้ เขาดีใจมากเหลือเกินและไม่สามารถใช้คำอธิบายความสุขเช่นนี้ได้

เจี้ยนเฉินเงียบไปก่อนจะพูดว่า “ท่านพ่อ ท่านแม่เพราะวาสนา ข้าแยกตัวเองออกจากระบบการจัดระดับของทวีปเทียนหยวนเรียบร้อยแล้ว ความแข็งแกร่งของข้าน่าจะอยู่ในระดับสูงสุดของเซียนสวรรค์ เพราะข้าสามารถควบคุมพลังงานโลกได้แล้ว”

เมื่อพูดถึงความแข็งแกร่งของตัวเอง เจี้ยนเฉินไม่รู้ว่าจะจำแนกตัวเองอย่างไร เขาสามารถฆ่าเซียนสวรรค์ด้วยพลังงานดั้งเดิมของจิตวิญญาณกระบี่สีฟ้าและสีม่วง ด้วยพลังนั้นแม้แต่เซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 6 ก็ไม่ใช่คนที่เขาจะต้องกลัว หากเขาต้องสูญเสียพลังงานดั้งเดิม มันต้องใช้พลังงานเป็นจำนวนมากในการใช้ความสามารถของเขาในการควบคุมทุกอย่างเพื่อฆ่าเซียนสวรรค์

“เซียนสวรรค์ ! เซียนสวรรค์ ! ” เซียงเอ๋อ เจ้าเป็นเซียนสวรรค์จริง ๆ หรือ ? ” ไป๋หยุนเทียนพูดอย่างยินดี ร่างกายของนางเริ่มสั่นอย่างมีความสุข ไม่มีทางที่นางจะไม่มีความสุขเนื่องจากบุตรชายของนางเป็นเซียนสวรรค์

ป้าของเจี้ยนเฉินอีกสองคนแสดงสีหน้าสับสนเมื่อพวกเขามองไปที่เจี้ยนเฉิน

เยี่ยม ดีมาก ! เจ้าคือลูกชายและลูกหลานตระกูลเจียงหยางของเราอย่างแท้จริง ! เซียงเอ๋อ ความแข็งแรงที่เจ้าใช้ในทุกวันนี้เป็นสิ่งที่พ่อที่รักของเจ้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็น พวกเราตระกูลเจียงหยางภูมิใจในตัวเจ้า” เจียงหยางป้าหัวเราะเสียงดัง เมื่อมีลูกชายเช่นนี้ บิดาเช่นเขาก็ไม่ร้องขออะไรอีกแล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด