เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1728: การออกเดินทางของนางฟ้าเฮายู่

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1728: การออกเดินทางของนางฟ้าเฮายู่ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1728: การออกเดินทางของนางฟ้าเฮายู่

โม่หลิงยกย่องเจี้ยนเฉินทันทีเมื่อเขาได้ยินเช่นนั้น ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความปลาบปลื้ม

อันโดฟูที่กำลังนั่งอยู่ใกล้ ๆ ก็ลืมตาเช่นกัน เขาเหลือบมองหาเจี้ยนเฉินและคิดกับตัวเองว่า “ต้นกำเนิดของเด็กคนนี้มาจากไหน ? พิษที่สามารถคร่าชีวิตของขอบเขตเทพได้ไม่เป็นภัยคุกคามต่อเขา ข้าปฏิเสธที่จะเชื่อว่าเขาเป็นขั้นเทพ แม้ว่าความเข้าใจในกฎของเขานั้นเหนือกว่าของข้า ข้าสามารถบอกได้ว่ามันดูเหมือนว่าเขาจะอยู่ในขั้นเทพจากการต่อสู้กับเขา”

“ไม่มีแหล่งพลังงานในสุสานของราชาเทพต้วนมู่เลย เราสามารถเติมพลังงานดั้งเดิมผ่านเหรียญผลึก, ยา, และสมบัติสวรรค์เท่านั้น” เจี้ยนเฉินมองไปรอบ ๆ และบ่นกับตัวเอง เขาเดาว่าค่ายกลของสุสานนั้นได้ตัดพลังงานดั้งเดิมของโลกภายนอกออกไป

แม้ว่าจะไม่มีพลังงานดั้งเดิมที่นี่ เจี้ยนเฉินก็รู้สึกได้ว่าพลังเซียนธาตุแสงเต็มอยู่ในสภาพแวดล้อม พลังเซียนธาตุแสงและพลังงานดั้งเดิมเป็นพลังงานที่แตกต่างกันสองอย่าง ผู้บ่มเพาะขอบเขตดั้งเดิมหรือผู้บ่มเพาะขอบเขตเซียนสัมผัสได้ถึงพลังงานดั้งเดิม แต่มีเพียงเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงเท่านั้นที่สามารถสัมผัสถึงพลังเซียนธาตุแสงได้

ค่ายกลภายในสุสานสามารถป้องกันไม่ให้เกิดพลังงานดั้งเดิม แต่ก็ไม่สามารถป้องกันพลังเซียนธาตุแสงได้

“การบ่มเพาะเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีในสถานที่นี้ ยกเว้นตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม พลังในการต่อสู้ของข้าในฐานะนักสู้นั้นเกินกว่าขั้นเทพช่วงกลาง แต่ความสามารถของข้าในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงทำให้ข้าเทียบเท่ากับเซียนจักรพรรดิ แม้ว่าข้าจะสามารถเพิ่มความสามารถของข้าในที่นี่ได้ มันจะยากมากที่จะยกระดับไปยังจุดที่ข้าสามารถคุกคามขั้นเทพ”

“นอกจากนั้นการใช้พลังเซียนธาตุแสงของข้ายังคงอยู่ในระดับของโลกที่ต่ำกว่า แม้ว่าข้าจะพัฒนาขึ้นไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้ข้ามีพลังมากขึ้น” เจี้ยนเฉินคิดในใจ เขาไม่ได้คิดเกี่ยวกับพลังเซียนธาตุแสงอีกต่อไปและมุ่งเน้นไปที่การรักษา

เจี้ยนเฉินเชื่อมั่นในพลังบรรพกาลเพื่อกู้คืนพลังและไม่ได้ใช้พลังเซียนธาตุแสงเลย เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนของเขาในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงกับโม่หลิงและอันโดฟู

อีกหลายชั่วยามต่อมาเจี้ยนเฉินฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์ แต่เฉินเจี้ยนกลับหายจากอาการบาดเจ็บเพียงหนึ่งในสามหลังจากกินยาที่โม่หลิงให้ไว้ ท้ายที่สุดเวลาที่ผ่านไปนั้นสั้นเกินไปสำหรับเขาที่จะฟื้นคืนพลังเต็มจำนวน

หลังจากฟื้นตัว เจี้ยนเฉินเริ่มจัดระเบียบสิ่งของที่เขาได้รับ โดยทั่วไปเขาถือทรัพย์สมบัติทั้งหมดของตระกูลอันโดและตระกูลลู่ไว้กับตัว นอกจากนี้ยังมีแหวนมิติ 2 วงจากขั้นเทพของตระกูลฮูและตระกูลหนานหยุนที่อยู่กับเขา

“มีเหรียญผลึกระดับต่ำเกือบสิบล้านเหรียญ, ระดับกลางหลายหมื่นเหรียญ ในความเป็นจริงมีเหรียญผลึกระดับสูงมากกว่าระดับกลางถึงสองแสนเหรียญ ดูเหมือนว่าตระกูลลู่จะขุดสิ่งเหล่านี้ได้เมื่อไม่นานมานี้…” ความยินดีท่วมท้นดวงตาของเจี้ยนเฉิน จำนวนเหรียญผลึกทำให้เขามีความสุข เพราะมันเพียงพอที่เฉินเจี้ยนจะก้าวไปสู่ขั้นศักดิ์สิทธิ์ช่วงปลาย

พวกเขาถูกขังอยู่ในสุสานของราชาเทพตอนนี้ แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะไม่ทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ภายนอก แต่ก็เห็นได้ชัดว่ามีจอมยุทธหลายคนรวมตัวกันแล้วล้อมรอบทางเข้าทั้งหมด ภายใต้สถานการณ์ที่น่าสยดสยอง ยิ่งคนที่อยู่ข้างเขาแข็งแกร่งเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น

“นอกจากนี้ยังมีวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้รวมถึงบันทึกเกี่ยวกับการบ่มเพาะ มีแม้กระทั่งยาบางอย่าง มีการฟื้นตัวการรักษาและ … อืม ? นี่มันอะไรกันเนี่ย” ดวงตาของเจี้ยนเฉินหรี่แคบลง เขาพลิกมือ ขวดหยกก็ปรากฏขึ้นอย่างเงียบ ๆ บนฉลากที่มีข้อความว่า ‘ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพร้อยปี’

“น้องเจี้ยนเฉิน นี่เป็นยาสำหรับการบ่มเพาะ มันมีประโยชน์สำหรับขั้นเทพ มีทั้งหมด 3 ระดับ, ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพร้อยปี, ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพพันปี, และยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี. พวกมันสามารถให้การบ่มเพาะแก่เจ้าร้อยปี, พันปี, หรือเทียบเท่าหมื่นปี. ยาที่เจ้ามีคือยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพร้อยปีซึ่งสามารถเพิ่มการบ่มเพาะให้กับเจ้าได้โดยตรงมูลค่ากว่าร้อยปี เม็ดยาแต่ละเม็ดมีค่ามาก อย่างไรก็ตาม ผลของยาเม็ดก็โหดร้ายเช่นกัน มันเป็นเรื่องที่น่าเวทนาอย่างยิ่งที่ความประมาทที่เกิดขึ้นอาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บอย่างหนักจากการสะท้อนกลับอย่างรุนแรงของผลกระทบจากยา ในเวลาเดียวกัน การใช้ยาเพื่อเพิ่มการบ่มเพาะจะสร้างปัญหาใหญ่โตมากมาย การบริโภคมากเกินไปจะทำให้รากฐานของเจ้าไม่มั่นคง” โม่หลิงแนะนำยาให้กับเจี้ยนเฉิน เห็นได้ชัดว่าเขาเข้าใจยาเหล่านี้เป็นอย่างดี

แสงแปลก ๆ กระพริบผ่านดวงตาของเจี้ยนเฉิน เขาเปิดขวดอย่างไม่ลังเลและค้นพบว่ามีเม็ดยาอยู่ 10 เม็ด

“10 เม็ดจะมีค่าเท่ากับการบ่มเพาะ 1,000 ปี นั่นเทียบเท่ากับลูกท้อเมฆม่วงขั้นอมตะระดับ 2 อย่างไรก็ตาม ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีเพียง 1 เม็ดจะมีประสิทธิภาพมากกว่าลูกท้อเมฆม่วงขั้นอมตะระดับ 9” เจี้ยนเฉินคิด แม้ว่ายาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพร้อยปีไม่ได้มีประโยชน์กับเขาเป็นพิเศษ แต่ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีก็จะมีประโยชน์อย่างยิ่งหากเขาสามารถหามันได้

ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีเม็ดเดียวบรรจุพลังงานดั้งเดิมเท่าที่ผู้บ่มเพาะทั่วไปสามารถดูดซับได้มากกว่าหมื่นปี อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความสามารถของบุคคล วิธีการบ่มเพาะและสภาพแวดล้อม

พลังงานดั้งเดิมที่ถูกดูดซับโดยบุคคลที่มีความสามารถธรรมดาอาจเทียบเท่ากับความพยายามสองสามร้อยปีโดยคนที่มีความสามารถที่น่าประทับใจ ช่วงเวลานี้จะสั้นกว่านี้หากเป็นอัจฉริยะ

ท้ายที่สุด จำนวนปีของมูลค่าการบ่มเพาะ ยาสามารถให้เป็นเพียงหน่วยของการวัด มันไม่ได้หมายความว่ามันจะเทียบเท่ากับการบ่มเพาะหมื่นปีสำหรับทุกคน

“พี่โม่หลิง บอกข้าได้หรือไม่ว่าข้าจะหายาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีได้จากที่ไหน ? ” เจี้ยนเฉินถาม

“มีอยู่หนึ่งที่ในเมืองหลวง ได้มีการกล่าวว่าราชาศักดิ์สิทธิ์จากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียนนำมันกลับมาจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อื่น มีการวางจำหน่ายในโรงประมูลภายในเมืองหลวงมาโดยตลอด ยกเว้นมันไม่มีขายมาหลายหมื่นปีแล้ว มันแพงเกินไปและไม่มีใครกล้าพอที่จะบริโภคยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความโหดร้ายของผลที่ตามมา ผลสะท้อนกลับที่รุนแรงจะยิ่งน่าหวาดเสียวกลัวกว่าสำหรับยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี พวกเขาอาจจะระเบิดและตายเมื่อพวกเขากินยา ก่อนที่พวกเขาจะสามารถเพิ่มความแข็งแรงได้เสียอีก” โม่หลิงกล่าว

“ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี” เจี้ยนเฉินพึมพำในใจขณะที่เขาตัดสินใจอย่างลับ ๆ เมื่อเขาออกไปจากที่นี่ เขาจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อแลกกับยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีสักจำนวนหนึ่ง ยาอาจเป็นพิษต่อผู้อื่น แต่มันวิเศษสำหรับเจี้ยนเฉินผู้ซึ่งบ่มเพาะร่างบรรพกาล !

เขาไม่กลัวผลสะท้อนกลับจากเม็ดยา และเขาสามารถเพิกเฉยต่อการทำลายรากฐานโดยตรงได้

หลังจากจัดเก็บทุกอย่าง เจี้ยนเฉินจึงมอบเหรียญผลึกบางส่วนให้กับผู้คนในตระกูลอันโดและตระกูลโม่ เขามอบส่วนที่เหลือให้กับเฉินเจี้ยน เช่นเดียวกับการฟื้นคืนพลังและยารักษาทั้งหมด ที่นี่ยาจะมีประโยชน์ต่อเฉินเจี้ยนมากกว่าตัวเขาเอง

เจี้ยนเฉินปฏิบัติต่อผู้คนจากตระกูลอันโดอย่างเป็นธรรม คนที่เพิ่มมาทุกคนในสุสานมีพลังมาก เขาอาจยังต้องการพวกเขาในอนาคต

เจี้ยนเฉินไม่รีบร้อนในการค้นหาสุสานของราชาเทพต้วนมู่ แม้แต่ขั้นเหนือเทพ 3 คนยังเคยเสียชีวิตที่นี่มาก่อน ดังนั้นเขาอาจจะไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ที่นี่ เป็นผลให้เรื่องที่จำเป็นเร่งด่วนคือการเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวเองเช่นเดียวกับการให้เวลาเฉินเจี้ยนสักระยะในการตัดผ่าน

เจี้ยนเฉินหยิบแผ่นอาคมที่เขาพบในแหวนมิติของขั้นเทพจากตระกูลฮูและตระกูลหนานหยุนออกมา เขามอบสิ่งนี้ให้กับเฉินเจี้ยนและใช้ชิ้นหนึ่งเอง สร้างค่ายกลการป้องกันรอบตัวเขาที่สามารถทนต่อการโจมตีหลายรูปแบบจากเทพได้ หลังจากนั้นเขาก็นั่งลงและเตรียมควบแน่นปราณกระบี่ลึกซึ้ง

แผ่นอาคมเป็นขุมทรัพย์ที่พบได้ทั่วไปในโลกเซียน มันถูกสร้างขึ้นผู้เชี่ยวชาญค่ายกลที่จารึกอาคมของพวกเขาลงในแผ่น ทุกคนสามารถเปิดใช้งานอาคมภายในแผ่นได้โดยไม่ว่าเขาจะเข้าใจอาคมหรือไม่ มันช่วยให้เขาสามารถใช้ต่อสู้กับศัตรูหรือเพื่อป้องกันตัวเอง

“ เจี้ยนเฉิน,เจ้าวางแผนที่จะเข้าไปในสุสานเมื่อไหร่ ? ” เมื่อเจี้ยนเฉินกำลังจะหลอมปราณกระบี่ลึกซึ้งเส้นที่สอง เสียงของนางฟ้าเฮายู่ก็ดังขึ้นอย่างกะทันหัน

“นางฟ้าเฮายู่ ท่านรู้หรือไม่ว่าตอนนี้ข้าค่อนข้างอ่อนแอ ข้าอาจตายหากข้ารีบร้อนเกินไป ข้าจึงต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเองก่อน” เจี้ยนเฉินตอบ เป็นนางฟ้าเฮายู่ที่กระตุ้นให้เขาเข้าไปในสุสานด้วยความรีบเร่ง โดยพื้นฐานแล้วนางคือผู้ที่ต้องการเข้าสู่สุสาน

“เจี้ยนเฉิน ข้าจะไปลาดตระเวนก่อนและดูว่าข้าจะโชคดีและฟื้นสภาพร่างกายของข้าได้หรือไม่ เมื่อเจ้าเสร็จ ให้เจ้าโจมตีค่ายกลใดก็ได้ในบ้านพัก และข้าจะกลับมาทันที ข้าจะแนะนำเจ้าด้วยเช่นกัน” นางฟ้าเฮายู่กล่าว ร่างวิญญาณของนางก็ลอยออกมา ก่อเป็นร่างเป็นหมอกตรงหน้าเจี้ยนเฉิน

“นางฟ้าเฮายู่ ท่านคุ้นเคยกับสุสานนี้หรือไม่ ? มีค่ายกลมากมายที่นี่ แม้แต่ขั้นเหนือเทพก็สามารถตายได้ ในสถานะปัจจุบันของท่าน…” เจี้ยนเฉินถามด้วยความกังวล

มุมปากของนางฟ้าเฮายู่ขดตัวอย่างเหยียดหยาม นางกล่าวว่า “ค่ายกลเหล่านี้ไม่เพียงพอที่จะดึงดูดความสนใจของข้า เว้นแต่ว่าเด็กน้อยที่ชื่อว่าต้วนมู่มีความเชี่ยวชาญมากกว่านี้ เจี้ยนเฉิน เจ้าอย่ามาดูถูกข้า ข้าเป็นเพียงวิญญาณและข้าไม่สามารถเอาชนะผู้บ่มเพาะขอบเขตดั้งเดิมได้ก็จริง แต่ข้าสามารถเคลื่อนไปที่ใดก็ตามที่ข้าต้องการได้ที่นี่”

“ เด็กน้อย ? ” เจี้ยนเฉินไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไรเมื่อได้ยินนางฟ้าเฮายู่พูดถึงราชาเทพต้วนมู่เช่นนี้

หลังจากนั้นนางฟ้าเฮายู่จึงออกมาด้วยตัวเอง นางส่งผ่านการควบคุมของโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มไปยังเจี้ยนเฉิน

“อืม ถ้ามันไม่ใช่เพราะการรวมร่างที่สมบูรณ์ ทำไมตอนนี้ข้ายังคงอยู่ในรูปของวิญญาณ ? ตอนนี้ข้าไม่สามารถพึ่งพาเหมืองเหรียญผลึกระดับสูงได้เลย ข้าแค่หวังว่าสิ่งต่าง ๆ ในที่นี่จะไม่ทำให้ข้าผิดหวัง … ”

ในทางกลับกัน เจี้ยนเฉินเหมือนจะได้ยินเสียงบ่นของนางฟ้าเฮายู่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด