เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1610: พลังของสองโลก

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1610: พลังของสองโลก อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1610: พลังของสองโลก

การกลับมาของเจี้ยนเฉินทำให้จอมยุทธขอบเขตเซียนรู้สึกเต็มเปี่ยมด้วยความมั่นใจหลังจากจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหลายสิบคนจากต่างโลกปรากฏตัว ผู้คนที่อยู่ท่ามกลางจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากต่างโลกก็ถอยกลับไปข้างหลังเจี้ยนเฉินโดยเร็ว พวกเขาทุกคนเข้าใจว่าความแข็งแกร่งของตัวเองไม่มีนัยสำคัญในการต่อต้านจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากต่างโลก เพียงคลื่นกระแทกแห่งการต่อสู้ระหว่างจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมก็สามารถทำร้ายพวกเขาได้ ในช่วงเวลาเช่นนี้ พวกเขาทำได้เพียงพึ่งพาจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากฝ่ายของพวกเขาเท่านั้น

จอมยุทธหลายคนในสี่เผ่าพันธุ์ต่างกระตือรือร้นที่จะให้ราชันของพวกเขาต่อสู้ปะทะฝีมือครั้งใหญ่กับจิตวิญญาณราชันย์ในอวกาศ เพราะการต่อสู้ระดับขอบเขตเทพนั้นน่าทึ่งสำหรับพวกเขา มันจะเป็นประโยชน์ต่อการบ่มเพาะในอนาคตของพวกเขาหากพวกเขาได้เห็นการต่อสู้ครั้งใหญ่

ไม่มีใครคาดคิดเลยว่า ไม่ว่าจะเป็นเจี้ยนเฉิน, จิตวิญญาณราชันย์, หรือจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจะไม่มีท่าทีเป็นปรปักษ์ต่อกัน จากภาพที่เห็น ดูเหมือนพวกเขาจะไม่ได้วางแผนที่จะต่อสู้กันเลย ซึ่งทำให้ทุกคนเต็มไปด้วยความสงสัยทันที

ในขณะนี้ จิตวิญญาณราชันย์ก็ก้าวไปข้างหน้าจากแถวของกลุ่มโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง เขาปรากฏตัวต่อหน้าเจี้ยนเฉินราวกับว่าเขาหายตัวไปและยื่นมือของเขาออกมาโดยตรง เขากล่าวว่า “ขอค่ายกลสังหารเทพมาให้ข้า ผู้พิทักษ์และผู้อาวุโสจากโลกของข้าได้ทำความเข้าใจมันมาระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้นความเข้าใจของพวกเขาจึงมากกว่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของโลกของเจ้า ข้าจะให้ผู้พิทักษ์และผู้อาวุโสเป็นผู้นำในการสร้างค่ายกลในครั้งนี้ จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของฝั่งเจ้าเพียงต้องมีส่วนร่วมในการถ่ายเทพลังงานดั้งเดิมเพื่อสนับสนุน”

เจี้ยนเฉินไม่ลังเลและส่งค่ายกลสังหารเทพไปให้จิตวิญญาณราชันย์ ค่ายกลนั้นมีค่าอย่างมาก แต่ผลประโยชน์ส่วนตัวก็ไม่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อเทียบกับวิกฤตของโลก หากพวกเขาไม่สามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้ โลกก็จะไม่เหลืออะไรเลย

ทวีปเทียนหยวนและโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งได้หยุดการต่อสู้ในขณะนี้และมีการเจรจาพักรบ จอมยุทธทุกคนในระดับขอบเขตดั้งเดิมต้องทิ้งความคับข้องใจส่วนตัวและทำงานร่วมกันเพื่อทำความเข้าใจค่ายกลสังหารเทพ ทุกคนเข้าใจถึงความรุนแรงของสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

เกิดความโกลาหลขึ้นทันทีเมื่อจอมยุทธขอบเขตเซียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเจรจาพักรบระหว่างทั้งสองโลก บางคนเห็นด้วยกับการตัดสินใจในขณะที่บางคนคัดค้าน แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้แสดงความคิดของพวกเขาโดยตรง แต่พวกเขาแสดงความไม่พอใจในใจผ่านสายตาของพวกเขา ครอบครัวและสหายของพวกเขาเสียชีวิตด้วยน้ำมือของจอมยุทธต่างโลก ดังนั้นเห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขาไม่พอใจที่ต้องร่วมมือกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้คนไม่พอใจกับเรื่องนี้ก็ค่อย ๆ ยอมรับความเป็นจริงของสิ่งต่าง ๆ เมื่อเจี้ยนเฉินประกาศเกี่ยวกับวิกฤตของโลกและอธิบายว่ามันรุนแรงแค่ไหน

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของโลกทั้งสองปรากฏตัวอย่างสุภาพและสงบสุขบนเปลือกนอก ขณะที่พวกเขาทำความเข้าใจค่ายกลสังหารเทพพร้อมกัน แต่พวกเขาไม่ได้เข้ากันได้อย่างสนิทใจ หลายคนยังคงไม่พอใจซึ่งกันและกัน เหล่าอาวุโสและผู้พิทักษ์ทางฝั่งของโอวหยางหยิงเว่ยรู้สึกไม่พอใจต่อโลกนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาสนิทกับผู้อาวุโสที่เจี้ยนเฉินฆ่าตายในทวีปเทียนหยวนในอดีต พวกเขาไม่กล้าที่จะหาตัวเจี้ยนเฉินเพื่อระบายโทสะของพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจึงหันมาระบายความโกรธใส่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากทวีปเทียนหยวน แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากคำสั่งที่เข้มงวดของจิตวิญญาณราชันย์ พวกเขาจะทำให้เรื่องยากขึ้นหรือล้อเลียนผู้คนจากทวีปเทียนหยวนอย่างสนุกเมื่อใดก็ตามที่พวกเขามีโอกาสเพราะพวกเขาเข้าใจค่ายกล

” เราทำงานร่วมกับเจ้าเนื่องจากวิกฤตไม่ใช่เพราะเรากลัวเจ้า หากเจ้ายังต้องการทำตัวแบบนี้ต่อไป อย่าโทษข้าที่ละเลยการพักรบสู้รบชั่วคราวและไร้ความปราณี” ซ่างกวนมู่เอ๋อเดินมาจากที่ไกล เสียงของนางช่างเยือกเย็นและอำมหิต นางกำลังเตือนจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากต่างโลก นางไม่ได้มีส่วนร่วมในการทำความเข้าใจค่ายกลสังหารเทพเนื่องจากนางถนัดด้านพิณ ทำให้นางกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการโจมตีวิญญาณ มันจึงจะมีประโยชน์กว่าถ้าให้นางช่วยเหลือด้านอื่น

ซ่างกวนมู่เอ๋อได้ต่อสู้กับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหลายคนด้วยตัวเอง ดังนั้นการต่อสู้ทำให้ชื่อเสียงของนางโด่งดัง ผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์ทั้งหมดจากต่างโลกอื่นเงียบเสียงลงทันทีและความหวาดกลัวก็ท่วมท้นดวงตาของพวกเขา ผู้คนที่สร้างปัญหาต่างเผยให้เห็นการแสดงออกที่แตกต่างกันและหยุดพูดทันที พวกเขาทำตัวเงียบสนิทเหมือนไม่มีเสียง

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมต่างประหลาดใจทันทีที่เห็นสิ่งนี้ ความคิดเห็นของพวกเขาที่มีต่อซ่างกวนมู่เอ๋อเปลี่ยนไป

ในเวลาเดียวกัน เซียนจักรพรรดิก็บินออกจากอุโมงค์ที่เชื่อมต่อโลกทั้งสองอย่างต่อเนื่อง พวกเขาทั้งหมดเดินทางมาถึงทวีปเทียนหยวนด้วยการซ่อนพลังแห่งการมีอยู่ พวกเขาลงมาอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างค่ายกลที่ทรงพลังเป็นพิเศษ

หลังจากนั้นไม่นานจอมยุทธขอบเขตเซียนจากทวีปเทียนหยวนก็เคลื่อนทัพภายใต้คำสั่งของเจี้ยนเฉิน พวกเขาทั้งหมดยืนเป็นแถวในท้องฟ้าและได้นำยุทธภัณฑ์โบราณทั้งเจ็ดออกมาจากตระกูลผู้พิทักษ์เช่นกัน พวกเขากำลังเผชิญวิกฤติที่ใกล้เข้ามา ดังนั้นทั้งทวีปเทียนหยวนและโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจึงนำทุกสิ่งที่พวกเขามีออกมาใช้

แม้ว่าค่ายกลจากจอมยุทธขอบเขตเซียนจะไม่ได้ใช้ประโยชน์มากนัก แต่ตอนนี้ทั้งโลกไม่มีทางเลือก พวกเขาไม่สามารถปล่อยให้พลังหลุดลอยไปจากมือของพวกเขาได้ ไม่ว่ามันจะอ่อนแอแค่ไหนก็ตาม

โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดจากเมืองทหารรับจ้างบินสูงขึ้นไปบนฟ้า พร้อมที่จะต่อสู้ทุกเวลา อย่างไรก็ตาม โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดคือแนวป้องกันหลักและใช้ป้องกันโจมตี ไม่ใช่เพื่อโจมตี เป็นผลให้โถงศักดิ์สิทธิ์ไม่สามารถใช้งานได้มากในการต่อสู้ที่กำลังจะมาถึง

การป้องกันไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้และการบำรุงรักษาโถงศักดิ์สิทธิ์ก็ต้องใช้พลังงานจำนวนมหาศาลอย่างยิ่ง พวกเขาจึงจำเป็นต้องใช้พลังนั้นเพื่อจัดการกับวิกฤติมากกว่า

ในเวลาเพียงครึ่งวัน จอมยุทธขอบเขตเซียนจากทั้งสองโลกก็เสร็จสิ้นการเตรียมการทั้งหมด พวกเขาสร้างค่ายกลนับไม่ถ้วนในท้องฟ้า และแม้กระทั่งจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหลายสิบคนก็ยังได้เข้าใจส่วนหนึ่งเกี่ยวกับค่ายกลสังหารเทพซึ่งก่อให้เกิดแนวป้องกันที่มั่นคง

เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์นั่งอยู่ในอากาศเช่นกัน พวกเขาอยู่ในแนวหน้า ทั้งสองปรับสภาพตัวเองให้อยู่ในสภาวะสูงสุดและเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้

เจี้ยนเฉินถือผ้าไหมสีทองทอจากเกราะไหมบรรพกาล ดูเหมือนเขาจะคิดอะไรบางอย่างในขณะที่เขามองมัน เขารู้ดีว่าเกราะไหมบรรพกาลมีไว้เพื่อใช้ในวิกฤต แต่มันก็ไม่ได้มีปฏิกิริยาใด ๆ เลยในตอนนี้ทั้ง ๆ ที่แหล่งที่มาของวิกฤตการณ์ก็ปรากฏขึ้น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด