เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 381: การหายตัวไปของลูกเสือขาว

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 381: การหายตัวไปของลูกเสือขาว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 381: การหายตัวไปของลูกเสือขาว

หลังจากที่ทหารยามออกไป เจี้ยนเฉินก็มีรอยยิ้มจาง ๆ บนใบหน้า เขายกนำมือขวาขึ้นมาครู่หนึ่ง แหวนมิติก็บินออกมาทางหน้าต่างทันทีก่อนที่จะหยุดลงที่มือของเขา

วงแหวนมิติมีทั้งสมบัติผนึกภูผาและกระบี่ตันหยวน

เจี้ยนเฉินมองเข้าไปในวงแหวนมิติเพื่อให้แน่ใจว่าอาวุธทั้งสองยังอยู่ข้างใน พวกมันยังไม่ถูกแย่งชิงไป

เจี้ยนเฉินแทบไม่สามารถซ่อนความสุขของเขาได้ เขารู้ว่าผู้อาวุโสสามของตระกูลชิมีวิธีการค้นหายุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎของพวกเขา แต่แหวนมิติสามารถหลบหลีกการตรวจจับได้หลายวันอยู่ในตระกูลหวงฟู่ บางอย่างเช่นนี้เป็นโอกาสที่น่าจะมีการเฉลิมฉลอง

ระหว่างทางที่นี่ เจี้ยนเฉินกังวลว่าแหวนมิติที่ถูกซ่อนอยู่จะถูกค้นพบ แต่ตอนนี้เมื่อเขาอยู่ที่นี่ ความกังวลเหล่านั้นก็หายไป

เจี้ยนเฉินถอนหายใจด้วยความโล่งอก รอยยิ้มที่มีความสุขปรากฏบนใบหน้าของเขา เขาหลับตาลงอย่างช้า ๆ และในช่วงสองอึดหายใจก็มีระเบิดดังขึ้นภายในตระกูลหวงฟู่ กล่องสีม่วงและสีทองบินผ่านอากาศ จากนั้นราวกับว่ามันถูกดึงดูดโดยพลังลึกลับ มันบินตรงไปยังมือของเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินเปิดกล่อง เขาเห็นแหวนมิติสีเงินซ่อนอยู่ข้างใน เมื่อแหวนมิติอีกวงยังคงอยู่ในมือ เขาก็หยิบแหวนมิติอีกวงแล้วโยนมันลงไปในวงที่สองพร้อมกับกล่องและจากไป

ไม่นานหลังจากที่เจี้ยนเฉินจากไป กลุ่มคนที่กระวนกระวายก็มาตามหาเจี้ยนเฉิน ท่ามกลางฝูงชนคือผู้นำ ตระกูลหวงฟู่

แต่เจี้ยนเฉินออกจากพื้นที่ไปแล้ว แม้หลังจากค้นหาสักครู่ ผู้นำก็ไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากยอมแพ้

เจี้ยนเฉินบินผ่านอากาศอย่างรวดเร็ว เขาหาทางออกจากเมืองหมิงหยาง ระหว่างทางคนนับไม่ถ้วนมองขึ้นไปบนท้องฟ้าด้วยความประหลาดใจและสงสัย แต่เจี้ยนเฉินไม่ได้อยู่นานพอให้คนสังเกต สิ่งสำคัญอันดับแรกของเขาคือการหาที่อยู่ของเสือขาวและเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่ตกอยู่ในอันตราย

กลางอากาศ,เจี้ยนเฉินเอาขนสีขาวที่รัมกินเนสให้ออกมา. ขนมีวิธีพิเศษในการค้นหาว่ารัมกินเนสและลูกพยัคฆ์อยู่ที่ไหน.

หลังจากทำตามคำแนะนำที่รัมกุยเนสได้บอกเขาด้วยขนสีขาวของลูกเสือ มันเริ่มยืดตัวขึ้นก่อนที่จะโค้งที่ขอบราวกับว่ากำลังชี้ให้เจี้ยนเฉินไปในทิศทางเฉพาะเหมือนกับเข็มทิศ

เจี้ยนเฉินมองไปในทิศทางที่ขนชี้ไป มันเป็นพื้นที่ที่เขาเพิ่งจากมา

“ลูกเสือขาววิ่งไปที่เทือกเขาหรือ ? ” เจี้ยนเฉินคิด เทือกเขาที่เขาคิดเชื่อมโยงกับเทือกเขาครอสและมีราชาที่เป็นศัตรูของลูกเสือขาวอยู่ที่นั่น ถ้าลูกเสือขาวตกอยู่ในเงื้อมมือของราชา มันคงไม่มีโอกาสรอด

“ให้ตายสิ ข้าหวังว่าราชาของเทือกเขาครอสจะไม่เจอลูกเสือเสียก่อน” เจี้ยนเฉินดูเคร่งขรึม เขาก็บินไปในทิศทางที่ขนชี้ไปโดยไม่ลังเล

2 ชั่วโมงต่อมา เจี้ยนเฉินเบี่ยงเบนไปจากเส้นทางกลับไปยังหุบเขายั่งยืนและมุ่งหน้าไปยังเทือกเขาครอส

ในขณะที่เขาบินเข้ามาใกล้เทือกเขาครอสมากขึ้น สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไป เขาสามารถยืนยันได้ว่าลูกเสือขาวนั้นน่าจะอยู่ในเทือกเขาครอส

เจี้ยนเฉินชะลอตัว ลอยอยู่กลางอากาศในขณะที่เขาเริ่มคิด หากราชาของเทือกเขาครอสเจอลูกเสือขาว เท่ากับว่าเขาพุ่งเข้าหาความตาย

ทันใดนั้นภาพของผู้เฒ่าเซี่ยก็ปรากฏขึ้นในใจของเจี้ยนเฉินราวกับว่าเขาคือที่พึ่งซึ่งสามารถช่วยชีวิตของเจี้ยนเฉิน

“ผู้เฒ่าเซี่ยจะช่วยได้หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินคิดในขณะที่เขาเริ่มคำนวณสิ่งต่าง ๆ การบ่มเพาะของผู้เฒ่าเซี่ยล้ำลึกมากจนเขาอาจเป็นคนเดียวที่สามารถต้านทานพลังของตระกูลกิลลิกันได้ แต่ก็ยังมีอีกเรื่องผู้เฒ่าเซี่ยเริ่มเบื่อหน่ายกับความขัดแย้งในชีวิตมนุษย์และเลือกที่จะแยกออกไปอยู่ตามลำพัง เจี้ยนเฉินไม่ต้องการให้ผู้เฒ่าเซี่ยเข้ามามีปัญหาเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของเขาเช่นกัน ท้ายที่สุดตระกูลกิลลิกันของเทือกเขาครอสนั้นมีพลังมหาศาล เขาไม่ต้องการที่จะเพิ่มปัญหาของตัวเองที่ทำไม่สำเร็จให้กับผู้เฒ่าเซี่ย

หลังจากลอยอยู่ในอากาศด้วยความสงสัย เจี้ยนเฉินก็กัดริมฝีปากของเขาแล้วบินไปในทิศทางของลูกเสือขาว ในขณะนี้เขาไม่สามารถบอกได้ว่าลูกพยัคฆ์ถูกจับหรือไม่ หากลูกพยัคฆ์ถูกสัตว์อสูรที่ไม่ได้แข็งแกร่งมากจับตัวไป เขาก็พอมีโอกาส

ขนสีขาวนำทางไปเหมือนเข็มทิศไปในทิศทางเดียวกันเป็นเวลา 1 ชั่วยาม ในที่สุดเจี้ยนเฉินก็มาถึงยอดเขาแห่งหนึ่งและเริ่มมองลงไปดูทิวทัศน์

ถึงตอนนี้เจี้ยนเฉินใกล้กับชายแดนขอเทือกเขาครอสแล้ว ข้างล่างมีกลุ่มของวานรวิญญาณรวมตัวอยู่ใกล้ ๆ พวกมันยืนอยู่บนต้นไม้สูง พวกมันกัดฟันขณะที่ส่งเสียงโห่ร้องไปยังเจี้ยนเฉินที่ลอยตัว

เจี้ยนเฉินมองขนในมือของเขา จากสิ่งนี้ เขาสามารถบอกได้ว่ามีเสือขาวอยู่ใกล้ ๆ หลังจากเก็บขน เขาก็เริ่มลอยตัวลงไปบนพื้นดินด้านล่าง เขายืนยันแล้วว่าเขายืนอยู่ภายในรังของวานรวิญญาณ พวกมันจำนวนนับไม่ถ้วนยืนอยู่ใกล้ ๆ และวิ่งเข้ามาในพื้นที่ที่เขายืนมากยิ่งขึ้น ยิ่งกว่านั้น ยังมีกลิ่นของสัตว์อสูรระดับ 5 ตัวอื่น หากเขาไม่ได้บิน เขาคงถูกวานรล้อมรอบไปแล้ว

ทันใดนั้นเขาก็เห็นร่างสีทองมากมายบินผ่านอากาศ มีวานรวิญญาณสีทองสูง 3 เมตร 5 ตัวที่ล้อมรอบเจี้ยนเฉิน แต่ละตัวจ้องมองเจี้ยนเฉินอย่างดุดัน

ในขณะนี้เจี้ยนเฉินมีสีหน้าเคร่งขรึม ก่อนหน้านี้เขาประมาทวานรวิญญาณ เขาไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวานรวิญญาณระดับ 6 อยู่ และสิ่งที่ทำให้เขาต้องอึ้งมากขึ้นคือมันมี 5 ตัว

ตอนนี้มีวานรวิญญาณระดับ 6 ถึง 5 ตัว เจี้ยนเฉินจึงไม่กล้าที่จะประมาทอีกต่อไป ขณะที่เขาใช้ความคิดใบไม้จำนวนนับไม่ถ้วนก็ปลิวว่อนสู่ท้องฟ้า จากนั้นด้วยแสงสีฟ้าและสีม่วง มันก็บินไปรอบ ๆ เจี้ยนเฉินเพื่อเป็นชั้นป้องกัน

การแสดงมายากลที่แปลกประหลาดนี้ทำให้วานรวิญญาณระดับ 6 ต้องตกตะลึงพรึงเพริด มีเพียงวานรตัวหนึ่งที่หรี่ตาและคำราม จากนั้นมันก็เริ่มพุ่งไปหาเจี้ยนเฉินพร้อมกับหมัดที่ลอยสูงขึ้นไปในอากาศ

ทันใดนั้นใบไม้ก็บินไปรอบ ๆ เจี้ยนเฉินและเปลี่ยนเป็นกระบี่ 2 เล่มที่ใช้ในการเฉือนวานรวิญญาณ

ปัง !

เมื่อทั้งสองฝ่ายปะทะกันจะได้ยินเสียงดังโครม กระบี่ที่ทำจากใบไม้ถูกกำปั้นของวานรวิญญาณกระแทกจนกระเด็นออกไป แต่กำปั้นนั้นมีบาดแผลที่มองเห็นได้ชัดเจน เลือดเริ่มไหลไม่หยุด

ฝูงวานรตกใจมากเมื่อเห็นว่ามือวานรวิญญาณตัวนั้นมีเลือดไหล แต่ละตัวมองไปที่มนุษย์ด้วยสายตาที่ประหลาดใจ พวกมันพยายามที่จะเข้าใจว่าใบไม้ที่อ่อนแอคมกริบอย่างลึกลับได้อย่างไร

“เจี๊ยก เจี๊ยก ! ” หนึ่งในวานรวิญญาณส่งเสียงซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันเป็นคำสั่งเพราะวานรวิญญาณอีก 4 ตัวกวัดแกว่งหมัดและพุ่งเข้าโจมตีเขา

ดวงตาของเจี้ยนเฉินส่องประกายด้วยแสงสองสีในขณะที่เขาเริ่มควบคุมใบไม้ที่บินอยู่รอบตัวเขา ในไม่ช้ามันก็กลายเป็นกระบี่ 10 เล่มและตรงเข้าไปที่วานรวิญญาณทั้งห้าตัว

เสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้งในอากาศเมื่อวานรวิญญาณโจมตีกระบี่ เหมือนเช่นเคยพวกมันได้รับแผลเป็นลึกแผลใหม่

แต่แทนที่จะหยุด วานรวิญญาณยังคงพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินและพยายามโจมตีเขาด้วยพลังงานจำนวนมาก พวกมันใช้กำปั้นกระแทกไปในอากาศและพยายามปิดกั้นเส้นทางการหลบหนีของเจี้ยนเฉิน

ตอนนี้มือทั้งสองของเจี้ยนเฉินว่างเปล่า ในขณะที่เขาลอยอยู่กลางอากาศ ต้นไม้ก็เริ่มเรืองแสงอย่างสว่างไสวด้วยแสงสีฟ้าและสีม่วงก่อนที่จะบินไปยังวานรวิญญาณทั้งห้าเหมือนแมลงเม่าบินเข้าสู่กองไฟ

เมื่อรู้ว่าปราณกระบี่นี้แข็งแกร่งเพียงใดตอนนี้วานรวิญญาณจึงเริ่มกระเพื่อมด้วยพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าครั้งก่อน ในที่สุดก็มีแสงสีทองล้อมรอบกำปั้นทำให้มันดูน่ากลัว จากนั้นพวกมันก็พุ่งเข้าใส่ใบไม้พร้อมด้วยพลังหมัดอันโหดเหี้ยม

แต่เนื่องจากใบไม้ที่ปกคลุมทั่วท้องฟ้าวานรวิญญาณทั้งห้าจึงไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด ใบไม้พุ่งเข้าไปในผิวหนังของพวกมัน มันตัดผ่านขนหนาเข้าไป เมื่อเข้าไปในร่างกาย มันก็ทิ้งรอยแผลใหญ่ ทำให้ทั่วทั้งร่างกายเปื้อนเลือดสีแดง ภายในชั่วพริบตาขนสีทองของพวกมันก็มีสีแดงเข้มมากกว่าสีทอง

“เจี๊ยก เจี๊ยก ! ” วานรวิญญาณทั้งห้าตัวเริ่มร้องโหยหวนอย่างหวาดกลัวและเจ็บปวด ก่อนที่พวกมันจะใช้พลังงานธาตุดินที่พวกมันได้ก่อตัวขึ้นนอกร่างกายในรูปแบบรองของเกราะดิน

การใช้พลังงานธาตุดินเป็นเกราะป้องกันช่างแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ แม้เมื่อแสงสีฟ้าและแสงสีม่วงของปราณกระบี่ถูกผสมเข้ากับใบไม้ มันก็ได้แค่ทิ้งรอยแผลไว้ มันไม่สามารถเจาะทะลุเกราะได้

เขามีโอกาสหนีไป เขาจึงหนีออกจากกรงที่วานรวิญญาณใช้เป็นกับดัก จากนั้นเขาก็ผลักมือที่ว่างเปล่า ต้นไม้ด้านล่างหลายสิบต้นระเบิดเป็นเศษไม้ ไม้เหล่านั้นบินสูงไปในอากาศและพุ่งเข้าใส่วานรวิญญาณอย่างไม่หยุดยั้ง

วานรวิญญาณสวมชุดเกราะมันจึงไม่กลัวพายุไม้ พวกมันใช้หมัดตอบโต้และไล่ตามเจี้ยนเฉินอย่างไม่ยอมแพ้

เจี้ยนเฉินบินย้อนกลับหลังและมองดูพายุไม้ที่ถาโถมเข้าใส่ฝูงวานร พายุปกคลุมท้องฟ้าและพุ่งเข้าใส่ฝูงวานรอย่างไร้ความปราณี

เมื่อเจอการโจมตีที่ดุเดือด เกราะของวานรวิญญาณก็เต็มไปด้วยรูและแตกเป็นชิ้นในเวลาต่อมา พลังงานพุ่งกระฉูดออกจากร่างกายของพวกมัน แต่การโจมตีของเจี้ยนเฉินก็ทำให้มันสลายไปในพริบตา วานรวิญญาณไม่แยแสต่อความเจ็บปวด พวกมันยังคงไล่ล่าเจี้ยนเฉินต่อไป

ดวงตาของเจี้ยนเฉินเปล่งประกายด้วยสีม่วงและฟ้าขณะที่เขายกมือขวาขึ้น ปราณกระบี่บริสุทธิ์เริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อเจี้ยนเฉินใช้พลังงานดั้งเดิมสำหรับจิตวิญญาณกระบี่

การโจมตีปกติของเขาสามารถทำอันตรายสัตว์อสูรระดับ 6 ได้ แต่มันก็ไม่ได้รุนแรงถึงตาย หากเขาต้องการจัดการกับสัตว์อสูรระดับ 6 อย่างหนักเขาจะต้องใช้จิตวิญญาณกระบี่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด