เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 345: การบ่มเพาะในดินแดนศักดิ์สิทธิ์

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 345: การบ่มเพาะในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 345: การบ่มเพาะในดินแดนศักดิ์สิทธิ์

” สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ถูกผลิตในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ทุก ๆ 50 ปี มันจะถูกสร้างขึ้นใหม่ นี่คือสิ่งที่เราเรียกว่า หัวใจทหารรับจ้าง และมันจะถูกมอบให้กับราชาแห่งทหารรับจ้างทุกคนอย่างลับ ๆ ในทุก 50 ปี ผู้อาวุโสแปดอธิบาย “หัวใจทหารรับจ้างทำมาจากพลังงานพิเศษที่ควบแน่นอยู่ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ถ้ามันถูกดูดซับความแข็งแกร่งของคนคนนั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งจิตวิญญาณของเขา ถ้าเขาไม่ใช่เซียนผู้คุมกฎ ความแข็งแกร่งก็จะเพิ่มขึ้นและรุดหน้าอย่างรวดเร็วมาก”

ผู้อาวุโสแปดส่งมอบหัวใจทหารรับจ้างให้เจี้ยนเฉินและกล่าวว่า “รับสิ่งนี้ไปและกลืนมันก่อนที่เจ้าจะออกไปไหนและหลอมมัน เจ้าจะเห็นว่าตัวเองก้าวหน้าอย่างมาก”

“ได้ขอรับ ผู้อาวุโสแปด” เจี้ยนเฉินไม่ลังเลเมื่อเขาเอาหัวใจของทหารรับจ้างเข้าไปในปากของเขาและกลืนลงไป

“จำไว้ว่าหัวใจของทหารรับจ้างต้องถูกหลอมภายในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ถ้ามันถูกพรากไปจากดินแดนศักดิ์สิทธิ์ พลังงานที่รวมอยู่ในหัวใจของทหารรับจ้างจะหายไปอย่างรวดเร็ว” ผู้อาวุโสแปดเตือนเจี้ยนเฉิน

“ข้าเข้าใจแล้ว ข้าขอบคุณผู้อาวุโสแปดมากสำหรับคำเตือน” เจี้ยนเฉินยกมือขึ้นคำนับ หัวใจของเขายังคงสั่นสะเทือนด้วยความตกใจ หัวใจของทหารรับจ้างแปลกมาก มันไม่สามารถนำออกไปข้างนอกและไร้ประโยชน์สำหรับเซียนปฐพี แต่ความแปลกประหลาดก็ไม่ได้เลวร้ายนัก มันยังคงเป็นรางวัลสำหรับราชาแห่งกลุ่มทหารรับจ้างซึ่งบังเอิญที่ไม่ได้เป็นเซียนผู้คุมกฎและได้เข้ามาในดินแดนศักดิ์สิทธิ์

“ดินแดนศักดิ์สิทธิ์มีทั้งหมด 4 พื้นที่ ในพื้นที่แรก เวลาจะผ่านไปเร็วกว่าโลกภายนอกถึง 10 เท่า 10 เดือนในนั้นเท่ากับ 1 เดือนในโลกภายนอก หากเจ้าต้องการที่จะหลอมพลังเซียนหรือพยายามที่จะเข้าใจทักษะการต่อสู้ระดับสวรรค์ พื้นที่แรกคือทางเลือกที่ดีที่สุด พื้นที่ที่สองนั้นดีที่สุดสำหรับการทำความเข้าใจธาตุทั้งหกของโลก ในพื้นที่นั้นเราสามารถทำงานให้สำเร็จ 2 เท่าด้วยความพยายามเพียงครึ่งหนึ่ง มันปรับปรุงความแข็งแกร่งของตัวเองให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ”

“พื้นที่ที่สามและสี่เป็นบริเวณที่ดีที่สุดของดินแดนศักดิ์สิทธิ์ สิ่งของมีค่าที่สุดของดินแดนศักดิ์สิทธิ์สามารถพบได้ที่นั่น เช่น ทักษะการต่อสู้ระดับเซียนและแม้แต่ทักษะของคนรุ่นอาวุโสที่เปรียบได้กับทักษะการต่อสู้ระดับเซียน ซึ่งคนที่ไม่ใช่เซียนผู้คุมกฎนั้นจะไม่สามารถเข้าใจมันได้ง่าย ๆ และมันก็ไร้ประโยชน์สำหรับเจ้า”

“พื้นที่ที่สี่คือที่ที่ผู้อาวุโสแห่งเมืองทหารรับจ้างทิ้งไว้เบื้องหลัง ทุกสิ่งที่เราเรียนรู้และตระหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำหรับเจ้า มันไร้ประโยชน์เพราะเจ้าไม่มีความหวังที่จะได้สัมผัสกับมัน ไม่ต้องพูดถึงความเข้าใจความลึกซึ้งที่แท้จริง ฉะนั้นพื้นที่ที่เหมาะกับเจ้ามากที่สุดคือพื้นที่แรก เจ้าควรบ่มเพาะที่นั่นครึ่งปี มันจะเหมือนกับการบ่มเพาะเป็นเวลา 5 ปีในโลกภายนอก” ผู้อาวุโสแปดอธิบายให้เจี้ยนเฉินฟัง เขาเป็นผู้ประกาศงานชุมนุมกลุ่มทหารรับจ้าง ดังนั้นคำอธิบายจึงเป็นหน้าที่ของเขา เขารับผิดชอบที่จะอธิบายเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับดินแดนศักดิ์สิทธิ์อย่างชัดเจนและไม่ได้ปฏิบัติต่อเจี้ยนเฉินเป็นกรณีพิเศษใด ๆ

หลังจากที่ผู้อาวุโสแปดพูดจบ เขาก็เดินจากไป ทิ้งให้เจี้ยนเฉินยืนอยู่คนเดียว

เจี้ยนเฉินสังเกตสถานที่รอบตัว เขาจึงเห็นว่าผู้อาวุโสอีก 20 คนก็หายตัวไปจากสายตาแล้ว ตอนนี้เขาจึงเป็นคนสุดท้ายที่นี่

เขาไม่ต้องการเสียเวลาอันมีค่า เขาทำตามคำพูดของผู้อาวุโสแปดและเริ่มเดินทางไปยังพื้นที่แรกเพื่อที่เขาจะได้เริ่มหล่อหลอมหัวใจทหารรับจ้าง

ในขณะที่เจี้ยนเฉินเข้ามาในพื้นที่แรก เขารู้สึกว่าพื้นที่ภายในสถานที่แห่งนี้ผิดปกติอย่างมาก มันทำให้ร่างกายของเขารู้สึกว่ามันไม่เหมาะสมที่นี่ ราวกับว่าพื้นที่นี้คัดค้านการปรากฏตัวของเขา

“นี่น่าจะเป็นพื้นที่แรกที่เวลาผ่านไปเร็วกว่าโลกข้างนอก 10 เท่า” เจี้ยนเฉินคิดกับตัวเองขณะที่เท้าของเขาเดินหน้าต่อไปและพาเขาไปสู่เหวที่ซึ่งเขารู้สึกได้ว่าความหนาแน่นของพลังงานเติบโตขึ้นอย่างรุนแรง

ทันทีที่เจี้ยนเฉินเดินมาถึงส่วนที่ลึกที่สุดของสถานที่นี้เขามองไปรอบ ๆ เขาเห็นคนเสื้อคลุมสีฟ้านั่งห่างออกไป 50 เมตร คนผู้นั้นคือหญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

เจี้ยนเฉินยืนมองจากที่ไกล เขาจ้องมองหลังที่สวยงามอันน่าทึ่งของนาง

เจี้ยนเฉินลังเลและตัดสินใจก็เดินไปหาหญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ เมื่อเขาเข้าไปใกล้นาง 30 เมตร เขาก็รู้สึกได้ถึงพลังงานในพื้นที่ที่สูงขึ้นทันที มันถูกดึงเข้าไปหานาง ความเร็วที่ถูกดึงเพิ่มขึ้นและโดยที่ไม่มีคำอธิบายใด ๆ เจี้ยนเฉินรู้ว่าบริเวณที่หญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ อยู่คือแกนกลางของพื้นที่แรก

เจี้ยนเฉินหยุดห่างจากนาง 10 เมตรก่อนจะนั่งลง ในขณะที่เขารู้ว่ายิ่งเข้าใกล้นางมากเท่าไหร่พลังงานที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นก็จะเพิ่มขึ้น แต่ในเวลาเดียวกันเขาไม่กล้าเข้าใกล้นางมากเกินไป

“ผู้อาวุโส ท่านไม่ไปตามหาทักษะการต่อสู้ระดับเซียนของดินแดนศักดิ์สิทธิ์และข้อมูลเชิงลึกด้านการบ่มเพาะอื่น ๆ ที่ผู้อาวุโสทิ้งไว้หรือ ? ” เจี้ยนเฉินถามนางด้วยความสับสน มีเซียนผู้คุมกฎมากมายที่นี่ ทักษะการต่อสู้ระดับเซียนและข้อมูลเชิงลึกจากคนรุ่นก่อน ๆ นั้นเป็นสมบัติที่ไม่อาจต้านทานได้ แต่หญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ไม่เหมือนคนอื่น นางตัดสินใจที่จะมาที่บริเวณนี้ก่อนเพื่อหลอมพลังเซียนของนาง

หญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยังคงนั่งปิดตาราวกับว่านางไม่ได้ยินเจี้ยนเฉินเลย

หลังจากรอคอยเป็นเวลาครึ่งวัน เจี้ยนเฉินคิดว่าเซียนผู้คุมกฎผู้นี้คงหยิ่งยโสมาก นางจะไม่ลดตัวมาคุยกับเซียนปฐพีให้เสียเวลา เจี้ยนเฉินไม่อยากจะเซ้าซี้นาง เขาหลับตาลงทันทีและเริ่มหลอมหัวใจของทหารรับจ้าง

“ข้าติดตามเส้นทางของพิณและใช้เสียงในการต่อสู้ เส้นทางของข้าแตกต่างจากคนอื่น ทักษะการต่อสู้และความเข้าใจที่ลึกซึ้งของพวกเขานั้นไม่เหมาะสมสำหรับข้าและยังไม่ช่วยอะไร” ในเวลาที่เจี้ยนเฉินปิดตา เสียงของหญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ก็ดังก้องอยู่ในอากาศเหมือนเสียงเพลงแห่งสวรรค์

เจี้ยนเฉินลืมตา เขารู้ว่าหญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยังไม่ได้ขยับเขยื้อน แต่หมอกสีฟ้าก็ปิดกั้นสายตาของเขา

หญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยังพูดต่อไปโดยไม่รอคำตอบของเจี้ยนเฉิน ” เจ้าคือราชาแห่งทหารรับจ้าง ข้าแน่ใจว่าเจ้าได้รับหัวใจทหารรับจ้างแล้ว มันเป็นสมบัติที่หายากที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงอย่างมากต่อความแข็งแกร่งของเจ้าด้วยชิ้นส่วนของความลึกลับที่ลึกซึ้งของโลกที่อยู่ภายใน” หญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์พูดทั้ง ๆ ที่ยังหลับตา

“ข้าขอบคุณคำแนะนำของผู้อาวุโส” เจี้ยนเฉินยกมือขึ้นคำนับ

“ไม่จำเป็นต้องเรียกข้าว่าผู้อาวุโส เรียกข้าว่าหญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์” น้ำเสียงของนางไม่ได้เย็นชาเหมือนก่อนหน้านี้

หลังจากนั้นนางก็ไม่ได้พูดอะไรมากแม้ว่าเจี้ยนเฉินจะถามคำถามหลายข้อ เจี้ยนเฉินมองอย่างสลดใจ เขาเริ่มหลอมหัวใจของทหารรับจ้างอีกครั้ง

หัวใจทหารรับจ้างนั้นวิเศษมาก การดูดซับและหล่อหลอมพลังงานภายในนั้นเร็วมากจนน่าตกใจ ราวกับว่าหัวใจทหารรับจ้างซ่อนพลังงานแปลกที่เจี้ยนเฉินสามารถใช้เพื่อรวมเข้ากับร่างกายของเขาและทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีบางอย่างที่เหมือนกับที่หญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์พูดถึง

หนึ่งเดือนในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเท่ากับ 10 เดือนในโลกภายนอก เจียนเฉินใช้เวลา 2 เดือนในการหลอมหัวใจทหารรับจ้าง ความแข็งแกร่งของเขาในตอนนี้เปลี่ยนไปอย่างมาก เขากลายเป็นเซียนปฐพีวัฏจักรที่ 3และกำลังจะตัดผ่านสู่วัฎจักรที่ 4

หลังจากการเพิ่มความแข็งแกร่ง จิตวิญญาณของเจี้ยนเฉินก็เปลี่ยนไปเช่นกัน เมื่อเทียบกับก่อนหน้า จิตวิญญาณของเขาใหญ่ขึ้นถึง 3 เท่า การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทำให้เจี้ยนเฉินมีความสุขอย่างเหลือล้น

และเมื่อหัวใจทหารรับจ้างถูกดูดซึม จิตใจของเจี้ยนเฉินก็มีรังสีลึกลับที่แตกต่างกันมากมายซึ่งยากที่จะจับต้อง ลำแสงเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นปริศนาที่ลึกซึ้งของโลก แต่ในเวลาเดียวกัน มันก็มีบางสิ่งที่แตกต่างกัน ทำให้เจี้ยนเฉินรู้สึกสับสน แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะเข้าใจว่าสิ่งเหล่านี้เป็นชิ้นส่วนที่หญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ได้พูดถึง แต่เขาก็ยังไม่เข้าใจอย่างเต็มที่

อาจกล่าวได้ว่าเขามีสมบัติลึกลับ แต่ไม่สามารถหากุญแจเปิดออกและเข้าใจความลับภายในได้

อีกสองเดือนต่อมา เจี้ยนเฉินลืมตาขึ้นอีกครั้ง เขาเห็นหญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยังคงนั่งอยู่ที่เดิมในสภาพที่ปิดตา เจี้ยนเฉินหลอมหัวใจของทหารรับจ้างจนเสร็จสมบูรณ์ เขาลุกขึ้นยืนและต้องการที่จะสำรวจอีก 3 พื้นที่

เจี้ยนเฉินออกไปโดยไม่ส่งเสียง เขามาถึงบริเวณพื้นที่ที่สองซึ่งมีถ้ำต่างกันหกถ้ำ แต่ละถ้ำมีความแตกต่างกันและมีธาตุ 6 ชนิดที่แตกต่างกัน แสงสว่าง, ความมืด, ไฟ, ดิน, น้ำและลม

เจี้ยนเฉินตัดสินใจเลือกถ้ำแสง เขาเห็นว่าภายในถ้ำนั้นมีความสว่างมากเป็นพิเศษ ทำให้เกิดความรู้สึกแห้ง มันเกือบราวกับว่าแสงอาทิตย์แผดเผาภายในถ้ำแห่งนี้ แต่ไม่เหมือนกับแสงปกติ แสงที่นี่ทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดราวกับว่าแสงกำลังพยายามจะฆ่าเขา

ภายในถ้ำที่เต็มไปด้วยแสงสว่างจ้า เจี้ยนเฉินรู้สึกได้ถึงพลังเซียนธาตุแสงที่มีอยู่มากมาย เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงถือเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในทวีปเทียนหยวนเนื่องจากพวกเขาสามารถใช้พลังเซียนธาตุแสงเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของผู้อื่น เซียนผู้เชี่ยวชาญแสงที่แข็งแกร่งบางคนสามารถชุปชีวิตคนตายให้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้งและละเมิดกฎธรรมชาติของสวรรค์ นั่นหมายถึงเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงไม่ใช่ผู้ที่อ่อนแอ

ในอีกทางหนึ่งคือนักรบธาตุแสงที่ได้รับฉายาว่าเป็นอมตะ นักรบธาตุแสงเต็มไปด้วยพลังเซียนธาตุแสงและมีน้อยมาก แม้ว่าพวกเขาจะสามารถควบคุมพลังเซียนธาตุแสงได้ แต่พวกเขาก็ปฏิบัติตามแนวทางของผู้มีอำนาจ ซึ่งตรงกันข้ามกับเส้นทางราชาของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง พวกเขาทำได้เพียงรักษาตัวเองและไม่สามารถรักษาคนอื่นได้

นักรบธาตุแสงยังสามารถใช้พลังเซียนธาตุแสงของพวกเขาเพื่อทำร้ายผู้อื่นในรูปแบบของการโจมตี หากใช้กับร่างกายของตนเอง มันจะรักษาพวกเขา แต่ถ้าใช้กับคนอื่นมันจะสร้างความเสียหายแทน ดังนั้นในแง่ของการรักษาพวกเขาจึงไม่เก่งเท่ากับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง

สำหรับถ้ำธาตุแสง เจี้ยนเฉินสามารถสัมผัสได้ทั้งรังสีอ่อนและรังสีที่รุนแรงของพลังเซียนธาตุแสง เจี้ยนเฉินสัมผัสถึงความคมเมื่อรังสีที่รุนแรงแทงเข้ามาในร่างกาย

แสงไม่เพียงแค่ช่วยนำแสงสว่างมาสู่มนุษย์เท่านั้น แต่ยังสามารถฆ่าพวกเขาได้อีกด้วย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด