เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 465 – ข่ายอาคมพรางตา (4)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 465 - ข่ายอาคมพรางตา (4) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 465 – ข่ายอาคมพรางตา (4)

“จือหยิง โปรดบอกข้าว่าถ้ำอยู่ที่ไหน” เจี้ยนเฉินแทบจะไม่สามารถยับยั้งอารมณ์ที่ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา ในขณะที่เขาเคลื่อนไหวอย่างร้อนรน

“นายท่าน มันตั้งอยู่บนผนังด้านหลังท่าน 50 เมตร” จือหยิงพูด

เมื่อได้ยินดังนั้นเจี้ยนเฉินก็หมุนวนไปรอบ ๆ และเดินไปยังตำแหน่งที่จือหยิงพูดถึง มีหน้าผาที่สามารถมองเห็นวัชพืชได้หลายชนิด จากภายนอกดูค่อนข้างปกติและไม่สามารถมองเห็นถ้ำได้ อย่างน้อยที่สุดเจี้ยนเฉินก็ไม่รู้สึกว่ามันแปลกอะไร

“นายท่าน มันมีภาพลวงตาที่ซ่อนอยู่ในถ้ำ ถ้าท่านโจมตีพื้นที่บริเวณนั้นและทำลายค่ายกล ท่านจะสามารถมองเห็นถ้ำได้” จือหยิงบอกเขา

เจี้ยนเฉินมองดูผนังที่ดูเหมือนจะธรรมดาด้วยความอยากรู้อยากเห็น เขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าภาพมายาจะมีผลกระทบที่น่าอัศจรรย์ แม้จะมองด้วยตา เขาก็ไม่สามารถตรวจจับสิ่งผิดปกติใด ๆ ได้แม้จะใช้ความสามารถทุกอย่างของเขาก็ตาม

เจี้ยนเฉินกวาดมือขึ้นไปบนฟ้า ทำให้ธาตุไฟในโลกรวมตัวกันและก่อตัวเป็นกระบี่ไฟอันร้อนระอุ เจี้ยนเฉินซัดกระบี่ไฟพุ่งไปข้างหน้าด้วยมือของเขาไปยังกำแพงบนหน้าผา

“ปัง ! ” ต่อจากนั้นมีเสียงดังเป็นอย่างมาก กระบี่ไฟระเบิดเข้ากับผนังหน้าผาและพื้นที่ที่มีเต็มคลื่นความร้อนเผาไหม้อยู่ อุณหภูมิในอากาศเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเปลวไฟระเหยหมอกออกไป หน้าผาบางส่วนพังทลายและจมลงไปในน้ำเบื้องล่าง

หลังจากผ่านไประยะหนึ่ง พื้นที่ก็ถูกกวาดล้างออกไปและมีรูที่สามารถมองเห็นได้ขนาด 3 เมตรอยู่ด้านหน้าของเจี้ยนเฉิน อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถมองเห็นภายในได้

“เป็นไปได้หรือไม่ว่านี่เป็นถ้ำของเซียนผู้คุมกฏ” เจี้ยนเฉินบ่นพึมพำ เมื่อใช้การหยั่งรู้ของเขา เขาเริ่มแพร่กระจายมันเข้าไปในถ้ำเพื่อพยายามตรวจสอบเข้าไปข้างใน เมื่อการหยั่งรู้ของเขาไปถึง 5 เมตรในถ้ำ พลังงานที่ไม่รู้จักก็ปิดกั้นทำให้เขาไม่สามารถไปต่อได้อีก

“นายท่าน ยังคงมีข่ายอาคมพรางตาที่คอยปกป้องอยู่” จือหยิงพูดกับเจี้ยนเฉิน

“การป้องกันสถานที่แห่งนี้ค่อนข้างรัดกุม” เจี้ยนเฉินทอดถอนใจ ย้อนกลับไปในระหว่างงานชุมนุมของทหารรับจ้าง เขาได้พบถ้ำของเซียนผู้คุมกฎ อย่างไรก็ตามถ้ำแห่งนั้นไม่มีการป้องกันใด ๆ ที่ยากเหมือนถ้ำนี้ มีเพียงประตูหินที่แข็งแรงผิดปกติเท่านั้นที่ขวางทางของมัน

ถ้ำเซียนผู้คุมกฎให้ความรู้สึกล่อลวงที่ปฏิเสธไม่ได้ต่อต่อเจี้ยนเฉิน ดังนั้นเขาจึงบินโดยไม่ลังเลเข้าไปในถ้ำที่มืดสนิทและเริ่มเดินลึกเข้าไป

เจี้ยนเฉินมาถึงข่ายอาคมพรางตาซึ่งปิดกั้นการหยั่งรู้ของเขา กระบี่ไฟปรากฏขึ้นในมือของเขาอีกครั้ง สิ่งที่ทำให้เจี้ยนเฉินพูดไม่ออกก็คือความจริงที่ว่าเมื่อกระบี่เข้าใกล้ข่ายอาคมพรางตา มันก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

” นายท่าน ข่ายอาคมพรางตานี้ยืมพลังของประตูมิติ นอกเหนือจากการโจมตีที่แข็งแกร่งพอที่จะทำให้ค่ายกลพังทลาย มันจะไม่ถูกทำลาย” ได้ยินเสียงของหญิงสาวในหัวของเขาคราวนี้มันเป็นฉิงโซวที่พูด

“แล้วข้าควรทำอย่างไรดี ? ” เจี้ยนเฉินถามจิตวิญญาณกระบี่ นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้พบกับข่ายอาคมพรางตา เขาไม่เคยได้ยินเรื่องแบบนี้มาก่อน ดังนั้นการมีอยู่ของสิ่งนี้จึงเป็นปริศนาที่สมบูรณ์สำหรับเขา เขาไม่รู้ว่าจะจัดการกับมันอย่างไร ทำให้เขารู้สึกหมดหนทาง

“ข่ายอาคมพรางตานี้ยืมพลังงานจากสิ่งที่เกิดขึ้นจากประตูมิติ ด้วยความช่วยเหลือจากพลังงานของโลก พื้นที่ภายในมีความผันผวนและการเปลี่ยนแปลงของจิตวิญญาณ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างภาพลวงตาจำนวนหนึ่งเพื่อล่อลวงสายตา แต่มันไม่สามารถโจมตีได้ ดังนั้นหากไม่มีผู้ใดที่มาพร้อมกับเซียนผู้คุมกฎ ภาพลวงตานี้จะทำให้ทุกคนที่เข้ามาอยู่อย่างโดดเดี่ยวออกห่างจากโลกอย่างสิ้นเชิง” ฉิงโซวพูด

เจี้ยนเฉินลังเลสักครู่ก่อนถาม” ฉิงโซว แล้วเจ้ามีวิธีจัดการกับข่ายอาคมพรางตาชุดนี้หรือไม่ ? “

“นายท่าน ถึงแม้ว่าจือหยิงและฉิงโซวจะต้องใช้พลังงานส่วนใหญ่ของเราเพื่อทำลายข่ายอาคมพรางตา แต่เราก็ยังคงสามารถผ่านมันไปได้ ตราบใดที่นายท่านทำตามสิ่งที่เราพูด เราจะสามารถผ่านข่ายอาคมพรางตาไปได้” ฉิงโซวดูภาคภูมิใจในขณะที่นางตอบ

ไม่เป็นไร ข้าจะทำตามคำแนะนำของเจ้า” ตั้งแต่มีสถานะเช่นนี้ เจี้ยนเฉินฝากความหวังของเขาไว้กับสองจิตวิญญาณกระบี่

“นายท่าน เดินเข้าไปในข่ายอาคมพรางตาก่อน” ฉิงโซวเริ่มบอกเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินรู้สึกไว้วางใจจือหยิงและฉิงโซวเต็มที่ว่าจะไม่มีอันตรายใด ๆ เกิดขึ้นกับเขา ดังนั้นเขาจึงเดินเข้าไปในข่ายอาคมพรางตาที่สามารถแยกเขาและสิ่งมีชีวิตทุกอย่างออกไปได้โดยไม่ลังเล

ทันทีที่เขาก้าวผ่านมันเข้าไปก็เหมือนกับว่าเขาได้ก้าวข้ามโลก เจี้ยนเฉินรู้สึกถึงทิวทัศน์รอบตัวเขาเริ่มบิดเบือนขณะที่เขาค้นพบว่าตอนนี้เขากำลังยืนอยู่ในทะเลทราย ดวงอาทิตย์กำลังส่องลงมาที่เขาอย่างรุนแรงด้วยแสงอันแรงกล้าและทรายที่ละเอียดที่อยู่เบื้องล่างเขาเริ่มอบเท้าของเขา ราวกับว่าเขากำลังยืนอยู่บนแผ่นโลหะสีแดงเพลิงที่แผดเผา

“นายท่าน นี่เป็นภาพลวงตาทั้งหมด บุคคลที่อยู่ภายในภาพลวงตานี้ต้องพึ่งพาพลังงานของโลกเพื่อสร้างมันขึ้นมา ต้องรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง เดินไปข้างหน้าอย่างช้า ๆ ต่อไป” ฉิงโซวอธิบาย

เขาทำตามคำพูดของนาง เจี้ยนเฉินก้าวไปข้างหน้าเพียงก้าวเดียว ก้าวอีกก้าว จากนั้นก็ก้าวที่สาม ในที่สุดก็ก้าวที่สี่ ทรายที่อยู่ใต้เท้าของเขาก็เริ่มหมุนวนไปรอบ ๆ ก่อนที่จะกลายเป็นกระแสน้ำวนที่ข่มขู่เขาราวกับว่าจะกลืนเขาไปทั้งตัว

“ทรายดูด ! ” เจี้ยนเฉินเริ่มคิด เขาคิดอย่างไม่รู้ตัวเกี่ยวกับการใช้พลังงานของโลกเพื่อบังคับให้เขาออกไปข้างหน้าต่อไป ฉิงโซวและจือหยิงก็ร้องบอกกับเขา

“นายท่านอย่าฝืน ! มิฉะนั้น ท่านจะถูกพาไปด้านนอกด้วยพลังของประตูมิติ” จือหยิงและฉิงโซวพูดในเวลาเดียวกัน

เมื่อได้ยินสิ่งนี้ เจี้ยนเฉินล้มเลิกความคิดในการต่อต้านและปล่อยให้ร่างของเขาจมลงใต้ทราย

มันเป็นสีดำสนิทจนถึงจุดที่แม้แต่เจี้ยนเฉินก็ไม่สามารถบอกทิศตะวันออกตะวันตกได้ เขาหลับตาของเขาดีกว่าเพราะเขาไม่สามารถแยกแยะอะไรได้ เมื่อเขาพยายามที่จะใช้อำนาจทุกอย่างของเขา เขาก็ตระหนักว่ามันถูกยับยั้งโดยการบังคับซึ่งหมายความว่าเขาไม่สามารถใช้มันได้

หลังจากนั้นไม่นาน ในที่สุดเจี้ยนเฉินก็รู้สึกว่าตัวเองหยุดลงบนพื้น ในขณะเดียวกัน ร่างกายของเขาก็ถูกกดทับด้วยบางสิ่งที่หนัก จากความรู้สึกนี้เจี้ยนเฉินรู้สึกราวกับว่าเป็นทรายที่บดขยี้เขา

“นายท่าน ก้าวไปทางซ้ายหรือขวาของท่าน”

เจี้ยนเฉินหลับตาและหมุนตัวเองก่อนเดินไปข้างหน้าหนึ่งก้าว

ก้าวเดียวนี้ดูราวกับว่าพาเขาไปหลายพันกิโลเมตรไปยังสถานที่ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง แม้จะหลับตาแล้วเจี้ยนเฉินก็ยังสามารถรู้สึกได้ถึงแสงที่เปล่งประกายจากท้องฟ้าและกลิ่นหอมของดอกไม้ที่กำลังล่องลอยอยู่ในอากาศ

เจี้ยนเฉินลืมตาของเขาเมื่อตระหนักว่าตอนนี้เขาอยู่ในสวนที่งดงามซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะอธิบายด้วยคำพูด มันเกือบจะเหมือนสวรรค์ที่มีกลิ่นหอมหวานทุกประเภทและสระน้ำที่อยู่ไม่ไกล น้ำในทะเลสาบนั้นใสและมีปลาจำนวนมากที่สามารถมองเห็นมันว่ายน้ำได้

“นายท่าน เดินไปข้างหน้า”

เจี้ยนเฉินเริ่มเดินไปข้างหน้าก่อนที่จะหยุดข้างทะเลสาบในที่สุด

“นายท่าน นี่เป็นภาพลวงตาทั้งหมด สิ่งที่ท่านเห็นนั้นไม่จริง ไม่มีน้ำอยู่ข้างหน้า ท่านเดินหน้าต่อไป”

“ช่างเป็นข่ายอาคมพรางตาที่วิเศษอะไรเช่นนี้” เจี้ยนเฉินถอนหายใจเมื่อเขาชื่นชมผลของข่ายอาคมพรางตา จากนั้นก้าวไปข้างหน้า เขาเริ่มเดินลงไปในแอ่งน้ำ

เมื่อเท้าของเจี้ยเฉินแตะพื้นน้ำ ร่างกายของเขาก็ไม่จม มันเกือบจะเหมือนว่าเขากำลังลอย เจี้ยนเฉินรู้สึกราวกับว่าเขากำลังเหยียบกระจกชิ้นเล็ก ๆ

เจี้ยนเฉินยังคงเดินข้ามน้ำจนกว่าเขาจะไปถึงกลางทะเลสาบ ทันใดนั้นทิวทัศน์รอบตัวเขาเริ่มหมุนและหมุนก่อนที่สวนจะหายไปเกือบจะทันทีทันใดนั้นมันถูกแทนที่ด้วยเหวลึกไร้ก้นอยู่เบื้องหน้าดวงตาของเจี้ยนเฉิน

โลกเริ่มมืดสลัว ไม่มีดวงอาทิตย์และในเวลาเดียวกันก็ไม่มีแสงจันทร์ ราวกับว่าเขาก้าวเข้าสู่ดินแดนแห่งนรกที่ยืนอยู่บนปลายหน้าผาด้านหน้าของเขาคือเหวที่ไม่มีก้นให้มองเห็น กระนั้นก็ได้ยินเสียงประหลาด ๆ แผ่วเบาโดยธรรมชาติจากด้านล่าง มันไม่ได้เป็นเรื่องที่ไม่น่าประหลาดใจเลยที่ปิศาจจะคร่ำครวญในแบบที่จะทำให้ผู้ฟังรู้สึกกลัว

“เดินหน้าต่อไป” ฉิงโซวพูดในใจของเจี้ยนเฉิน

หลังจากได้ยิน เจี้ยนเฉินยังคงฟังคำแนะนำของวิญญาณกระบี่ผ่านโลกที่แตกต่างกันทุกประเภทที่มีภาพลวงตาต่อเขา เมื่อเวลาผ่านไปเขาจะเดินไปข้างหน้าผ่านพื้นที่ข้างหลังหรือแม้กระทั่งต้องก้าวไปทางซ้ายหรือขวา หลังจากถูกทรมานอย่างไม่รู้จบเป็นเวลาครึ่งชั่วยาม ในที่สุดเจี้ยนเฉินก็เดินผ่านข่ายอาคมพรางตาลึกลับอย่างสมบูรณ์

หลังจากออกจากข่ายอาคมพรางตา เจี้ยนเฉินพบว่าตัวเองอยู่ในท้องอันมืดมิดของภูเขา มันกว้างขวางรอบตัวเขามีเพียงบ้านไม้หลังเดียวที่พบเห็นในพื้นที่อันรกร้าง

“จือหยิง, ฉิงโซว, ไม่ควรมีภาพลวงตาอีกต่อไปถูกต้องหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินถามวิญญาณกระบี่ ภาพลวงตารู้สึกเหมือนจริงเกินไปสำหรับเขาจนถึงจุดที่เจี้ยนเฉินไม่สามารถแยกแยะความจริงและภาพลวงตาได้อีกต่อไป สิ่งนี้ทำให้เจี้ยนเฉินสงสัยว่ามันมีอยู่จริงหรือไม่

“นายท่าน เราออกจากข่ายอาคมพรางตามาแล้ว สิ่งที่ท่านเห็นต่อหน้าท่านนั้นเป็นของจริง” จือหยิงพูด

คำตอบของจือหยิงทำให้เจี้ยนเฉินผ่อนคลายและเผยให้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาทันที หลังจากถูกโยนไปมาเป็นเวลานาน ในที่สุดเขาก็มาถึงจุดหมายปลายทางสุดท้ายของเขา

ด้วยความตื่นเต้นของเขา เจี้ยนเฉินก็ก้าวเข้ามาใกล้บ้านไม้ตรงหน้าเขามากขึ้น

ในขณะที่เจี้ยนเฉินออกมาจากข่ายอาคมพรางตา ที่หุบเขาด้านบน แสงสว่าง 5 ดวงที่สามารถมองเห็นได้ได้บินมาที่หุบเขาอย่างรวดเร็ว ในที่สุดพวกเขาก็มาหยุดเหนือหุบเขาและมองลงไปด้านล่าง

ในบรรดาห้าคนนั้นมีผู้อาวุโส 4 คนและชายวัยกลางคน 1 คน แต่ละคนสวมเสื้อคลุมสีต่างกันและมีสีหน้าเคร่งเครียด พวกเขายังมีพลังที่แข็งแกร่งสั่นไหวออกจากร่างของพวกเขา

“ตามที่เซียนสวรรค์จากอาณาจักรฉินกานกล่าว ถ้ำเซียนผู้คุมกฏควรจะอยู่ที่นี่ ห่างจากหน้าผาในหุบเขา 50 เมตร นี่คือสถานที่นั้น” ชายวัยกลางคนพูดอย่างดูถูก

“ไม่มีความแตกต่างระหว่างสถานที่นี้กับข้อมูลที่เราได้ยินมา นี่ต้องเป็นสถานที่นั้น ลงไปข้างล่างแล้วหวังว่าเซียนสวรรค์ไม่ได้โกหกเรา” ผู้อาวุโสพูดอย่างสงบ

“ฮ่าฮ่า พี่เฟิง ท่านคิดมากเกินไป เซียนสวรรค์นั้นดำรงตำแหน่งพิเศษภายในอาณาจักรฉินกานและเป็นราชาในครั้งก่อน เขาไม่กล้าโกหกเรา มิฉะนั้นเขาจะไม่สามารถรับมือกับผลที่ตามมาได้ นอกจากนี้เขาไม่ได้บอกความลับนี้กับตระกูลหวงของเราโดยไม่มีเงื่อนไข” ผู้อาวุโสอีกคนหัวเราะ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด