เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 499 พบหินขาวอีกครั้ง (1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 499 พบหินขาวอีกครั้ง (1) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 499 พบหินขาวอีกครั้ง (1)

เจี้ยนเฉินและทหารพร้อมกับแม่ทัพเดินไปผ่านพระราชวังไปอย่างรวดเร็วเพื่อไปที่ส่วนที่ลึกที่สุดของอาณาจักรอินทรีสวรรค์

คลังสมบัติของอาณาจักรอินทรีสวรรค์ตั้งอยู่ส่วนที่ลึกที่สุดของพระราชวัง คลังสมบัติมีความสูง 3 ชั้นและมันถูกสร้างขึ้นมาจากโลหะที่สกัดมาเป็นร้อยครั้ง ดังนั้นมันจึงทนทานมาก

ประตูของคลังสมบัติมีจุดบ่งชี้ชัดว่ามันผ่านการต่อสู้มา มีศพกองอยู่เรี่ยราดทุกที่และทั่วทั้งบริเวณก็เต็มไปด้วยเลือด

ถ้านี่เป็นช่วงเวลาปกติ อาณาจักรอินทรีสวรรค์คงจะมีเซียนสวรรค์และทหารชั้นดี 500 คนคอยปกป้องคลังสมบัติอยู่ แต่ในตอนนี้นั้นทั่วทั้งพระราชวังถูกยึดโดยกองทัพเทพดาบตะวันออก และเซียนสวรรค์ทั้งหมดถ้าไม่ตายก็ถูกฆ่าไปแล้ว ไม่มีจอมยุทธเหลืออยู่เลย ทหารชั้นดีของอาณาจักรอินทรีสวรรค์ถูกฆ่า และในตอนนี้กองทัพเทพดาบตะวันออกก็มาเข้ามาปกป้องสถานที่นี้แทน

“พวกเราขอคารวะผู้พิทักษ์จักรพรรดิ ! ” เมื่อเจี้ยนเฉินเข้ามาใกล้ ทหารที่เฝ้าคลังสมบัติอยู่ก็คุกเข่าลงไปบนพื้นและคารวะทันที

“ไม่จำเป็นต้องสุภาพหรอก พวกเจ้าลุกขึ้นได้” เจี้ยนเฉินพูดอย่าสงบในขณะที่มองไปข้างหน้า แม้ว่าคลังสมบัติจะเป็นอาคารใหญ่โต แต่ประตูของมันก็ค่อนข้างเล็ก ชายสองคนเรียงหน้ากระดานเข้าไปยังพบว่ามันยังยากที่จะเข้าไปได้ และในตอนนี้ ประตูถูกปิดแน่นอยู่และยังไม่ถูกเปิดเข้าไป

“ผู้พิทักษ์จักรพรรดิที่เคารพ พวกเราไปแจ้งท่านทันทีหลังจากที่พวกเราพบคลังสมบัติ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทหารของพวกเราทั้งหมดจะหาทั่วบริเวณแล้ว พวกเราก็หากุญแจไม่พบ” เซียนปฐพีรายงานเบา ๆ

“เอ่อ เจ้าทำดีมาก ! ” เจี้ยนเฉินพยักหน้ายอมรับ เจี้ยนเฉินเดินไปที่ประตู แล้วเขาก็โจมตีโดยใช้ฝ่ามือไปที่กำแพงเหล็กหนา โลหะนั้นเย็นและสั่นอย่างรุนแรง

“ข้าไม่คิดว่าประตูนี้จะทำมาจากทังสเตนนะ ถ้ามันหนาพอ มันจะสามารถทนแม้แต่การโจมตีของเซียนสวรรค์ได้อย่างไม่มีปัญหา” เจี้ยนเฉินพูดอย่างประหลาดใจ ทังสเตนเป็นโลหะที่แปลกมาก และถือว่าเป็นหนึ่งในโลหะที่แข็งแกร่งมากที่สุดบนทวีปเทียนหยวน มันมีความสามารถแปลก ๆ ในการกระจายแรงที่ใส่เข้าไปหามันได้ ถ้าต้องการที่จะทำลายทังสเตน คนผู้นั้นจะต้องใส่แรงเข้าไปเพื่อโจมตีเพียงครั้งเดียว ทังสเตนไม่สามารถทำลายให้เป็นชิ้น ๆ ได้ ดังนั้นความสามารถในการป้องกันของโลหะผสมนี้นั้นจึงเป็นที่ต้องการมาก

ถ้ามีคนต้องการที่จะทำลายทังสเตน คนผู้นั้นจำเป็นต้องใช้กำลังอันมหาศาล ถ้าความหนักของทังสเตนมีถึง 50 กิโลกรัม มันจะทนการโจมตีของเซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 1 ได้ กับน้ำหนัก 250 กิโลกรัม มันจะทนการโจมตีของเซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 3 ได้ ถ้ามันมีน้ำหนักมากกว่า 500 กิโลกรัม แม้แต่เซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 6 ยังยากที่จะทำลายมันได้

ความทนทานและความหายากของทังสเตนทำให้มันมีค่ามากและแพงมาก ค่าของมันมากยิ่งกว่าการเอาเงินมาชั่ง ถ้าต้องการที่จะซื้อทังสเตน 50 กิโลกรัม มันจะต้องใช้เหรียญม่วงที่มีน้ำหนักถึง 500 กิโลกรัมในการซื้อ แม้ว่าราคาของมันจะเป็น 10 เท่าของน้ำหนักของมัน แต่ทุกเมืองก็ไม่ใช้ราคานี้เป็นมาตรฐาน

“ดูเหมือนว่าอาณาจักรอินทรีสวรรค์จะค่อนข้างมั่งคั่งมากถ้าพวกเขาสร้างประตูคลังสมบัตินี้ขึ้นมาจากทังสเตน ประตูนี้น่าจะหนักอย่างน้อย 250 กิโลกรัม ถ้าข้าต้องการจะทำลายมัน ข้าจำเป็นต้องออกแรงมากทีเดียว” ฉินหวู่หมิงพึมพำ หลังจากนั้นฉินหวู่หมิงก็เดินไปที่ประตูที่คิดว่าเป็นทังสเตน “ผู้พิทักษ์จักรพรรดิ ได้โปรดลองให้ข้าทำลายประตูนี้ด้วย”

เจี้ยนเฉินพยักหน้าก่อนที่จะถอยหลังมาสองสามก้าวให้ฉินหวู่หมิง

ไม่เพียงแต่ฉินหวู่หมิงจะเป็นรองแม่ทัพของกองทัพเทพดาบตะวันออกเท่านั้น เขายังเป็นเซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 3 และมีทักษะการต่อสู้ที่หลากหลายอีกด้วย ตราบใดที่ประตูทังสเตนนี้มีน้ำหนักน้อยกว่า 250 กิโลกรัม เขาก็น่าจะทำลายมันได้

ฉินหวู่หมิงให้ทหารที่อยู่ใกล้ ๆ ออกไป ก่อนที่จะรวบรวมพลังเซียนปริมาณมากไว้ที่มือของเขาก่อนที่จะโจมตีไปที่ประตูบานเล็กนี้

“ปัง ! “

เสียงระเบิดกึกก้องไปทั่วทั้งพระราชวัง มือของฉินหวู่หมิงกดไปที่ประตูทังสเตน ทั่วทั้งคลังสมบัติเริ่มสั่น และถ้าไม่ใช่เพราะมันทำมาจากคอนกรีตเสริมเหล็ก มันก็คงถล่มลงมาแล้ว

เขาถอนฝ่ามือออกมา ฉินหวู่หมิงและคนอื่น ๆ เห็นประตูทังสเตนยังตั้งอยู่สภาพเหมือนเดินตรงหน้าของพวกเขา มันไม่ถูกทำลาย และฝ่ามือของฉินหวู่หมิงก็ไม่ได้ทิ้งร่องรอยอะไรเอาไว้บนโลหะเลย

เมื่อเห็นว่าฝ่ามือของเขาทำอะไรไม่ได้ ฉินหวู่หมิงจึงคำรามออกมาอย่างเย็นชาก่อนที่จะเอาอาวุธเซียนของเขาที่สุกสว่างไปด้วยพลังเซียนสีฟ้าออกมา เขาใช้พลังทั้งหมดในการโจมตีไปที่ประตู

ฉินหวู่หมิงใช้อาวุธเซียนโจมตีเข้าไปซึ่งมีความแรงกว่าฝ่ามือของเขาประมาณ 2-3 เท่า ด้วยการโจมตีแบบนี้ แม้แต่ภูเขาใหญ่ยังแยกออกเป็น 2 ส่วนได้

“ปัง ! ” เสียงระเบิดรุนแรงดังขึ้น ในขณะที่คลื่นพลังงานกระจายไปทั่วทั้งบริเวณก่อนที่จะกระจายหายไป พื้นดินใกล้ ๆ คลังสมบัติเริ่มร้าวและเกิดเป็นรอยแยกขึ้นมา ทหารบางคนของกองทัพเทพดาบตะวันออกโซเซไปด้านหลังหลายก้าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหลังจากการสั่นสะเทือนและการโจมตีของฉินหวู่หมิงด้วยอาวุธเซียนของเขาหยุดลง ประตูก็ยังไม่พัง

“ท่านพ่อ ประตูนี้ต้องหนักมากกว่า 250 กิโลกรัมแน่ มันอาจจะหนักมากกว่า 500 กิโลกรัมก็ได้ ! พวกเราควรไปเรียกคนอื่นมาช่วยทำลายประตูนี้” ฉินหวู่เจี้ยนกล่าว

ฉินหวู่หมิงเก็บอาวุธเซียน เขาถอนหายใจก่อนพูด “ข้าไม่คิดว่าอาณจักรอินทรีสวรรค์ที่เล็ก ๆ นี้จะมีทังสเตนปริมาณมากขนาดนี้ อ่า มันน่าประหลาดใจจริง ๆ ถ้าพวกเราอยากจะเปิดประตูนี้จริง ๆ พวกเราจะต้องใช้คนหลายคนในการทำลายมัน”

“ไม่จำเป็นหรอก ให้ข้าลองดู ! ” เจี้ยนเฉินออกมาจากด้านหลัง “ข้าสงสัยว่าประตูเล็ก ๆ แบบนี้จะมาขวางทางของข้าได้อย่างไร” เมื่อเห็นว่าฉินหวู่หมิงไม่สามารถทำลายประตูผ่านไปได้ เจี้ยนเฉินก็ตัดสินใจออกมา เขาดึงพลังงานดั้งเดิมของจิตวิญญาณกระบี่สีฟ้า-ม่วงออกมา มือขวาของเจี้ยนเฉินเริ่มเปล่งแสงด้วยสีที่เหมือนกับสีฟ้าและม่วง

ฉินหวู่หมิงถอยไปเงียบ ๆ เขารู้ว่าความสามารถของเจี้ยนเฉินนั้นน่ากลัว แต่เขาก็ยังไม่เข้าใจมัน ในครั้งนี้ เขาจะใช้โอกาสนี้ในการสังเกตมัน

เจี้ยนเฉินยืนอยู่หน้าประตูทังสเตน เขาไม่ขยับตัวมากและโจมตีไปที่ประตูด้วยพลังงานดั้งเดิมของจิตวิญญาณกระบี่ที่อยู่ที่มือขวาของเขา

“กิ้ง ! ” เสียงโลหะดังขึ้นมา แม้ว่าทังสเตนจะทนทานอย่างเหลือเชื่อ แต่พลังงานดั้งเดิมของจิตวิญญาณกระบี่สีฟ้า-ม่วงนั้นก็สามารถแทงเข้าไปในประตูได้เกือบเหมือนว่ามันทำมาจากเต้าหู้

“สีฟ้าและม่วง น่าแปลกใจจริง พลังงานที่ทรงพลังนั้นมันคืออะไรกัน ? ” ฉินหวู่หมิงพูดออกมาอย่างทึ่งในพลังงานดั้งเดิมที่อยู่ในมือข้างขวาของเจี้ยนเฉิน

ฉินหวู่หมิง คาเฟอร์ และเย่หมิง จ้องเขม็งไปที่พลังงานดั้งเดิมในมือขวาของเจี้ยนเฉินเช่นกัน แต่ละคนเดาอย่างสงสัยว่าพลังงานนั้นคืออะไร ทั้งสามคนนั้นสงสัยเป็นอย่างมาก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด