เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 494 นิกายพยัคฆ์มังกร (3)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 494 นิกายพยัคฆ์มังกร (3) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 494 นิกายพยัคฆ์มังกร (3)

ฮูป้าดูเหมือนชายที่มีอายุ 40 ปีเท่านั้น แต่ในความจริงแล้ว อายุที่แท้จริงของเขานั้นคือ 200 ปี เขาเป็นเซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 5 เพราะความสามารถในการฝึกฝนของเขา รวมกับสถานะของเขาที่เป็นถึงผู้ช่วยของหัวหน้านิกายและความชำนาญในทักษะการต่อสู้ระดับสวรรค์ที่แข็งแกร่ง ความแข็งแกร่งในการต่อสู้ของเขานั้นไม่ได้น้อยไปกว่าเซียวเทียนเลย

ในขณะที่อายุของเจี้ยนเฉินนั้นน้อยกว่าฮูป้าอย่างมาก เจ๋อเจี้ยนได้อธิบายถึงความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินให้กับเขาแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่กล้าที่จะประมาทเจี้ยนเฉินในตอนนี้ เขาแสดงความแข็งแกร่งทั้งหมดออกมา เขาเรียกดาบที่สามารถตัดภูเขาได้ออก และเขาก็ฟันไปที่เจี้ยนเฉินด้วยความสามารถด้วยธาตุดินของดาบและทำให้เกิดเสียงบาดหูขึ้นมา

แค่เพียงคิด ลูกศรหน้าไม้หนาหลายพันลูกก็ลอยขึ้นมาในอากาศ แสงสีฟ้าและม่วงเปล่งประกายอยู่รอบ ๆ ลูกศรหน้าไม้ก่อนที่พวกมันจะพุ่งไปที่ฮูป้าด้วยความเร็วสูง พลังที่แสดงออกมานั้นน่าตกใจ และมันก็เป็นภาพที่ยิ่งใหญ่ หลังจากที่ลูกศรหน้าไม้พุ่งภาพท้องฟ้าไปอันแล้วอันเล่า เสียงดังบาดหูก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเห็นลูกหน้าไม้เหล็กนับไม่ถ้วนบินตรงมาที่เขาด้วยแสงสีม่วงและฟ้า ฮูป้าก็คิดไปถึงเรื่องที่เจ๋อเจี้ยนบอกเขาทันที ในขณะที่เขาก้มหน้า เขาก็เอาดาบที่กำลังจะฟันไปที่เจี้ยนเฉินตอนแรกออกมา เพื่อที่เขาจะได้ฟันไปที่ลูกหน้าไม้แทน

เขาแกว่งดาบและแสงสีเหลืองสว่างยาว 5 เมตรก็เกิดขึ้นมา และโจมตีไปที่ลูกศรหน้าไม้ ทำให้เกิดเสียงเหมือนฟ้าผ่าออกมา

การโจมตีของฮูป้านั้นแข็งแกร่งกว่าที่ใครคาดคิดเอาไว้ตอนแรก ในตอนที่พายุลูกศรหน้าไม้ปะทะกับมัน ลูกศรหน้าไม้ก็ส่งเสียงปริออกมาก่อนที่มันจะแยกออกเป็นสองส่วน

การที่เซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 5 ทุ่มสุดตัว ใครจะไปดูแคลนความยิ่งใหญ่นี้ได้ ? แม้ว่าการโจมตีของฮูป้านั้นจะแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ แต่พลังและแสงนั้นก็ค่อย ๆ จางหายไป หลังจากที่ฟาดผ่านลูกศรหน้าไม้ไปหลายร้อยดอก แสงก็หายไปในอากาศในขณะที่ลูกศรหน้าไม้ก็ยังพุ่งต่อไปอย่างไม่ลดความเร็วไปตรงที่ฮูป้าอยู่

ใบหน้าของฮูป้าเคร่งเครียด “ลูกหน้าไม้เหล็กธรรมดาทำไมถึงได้มีความแข็งแกร่งขนาดนี้ภายใต้การควบคุมของเขากัน ? การโจมตีจากมันสามารถฝ่าปราณป้องกันของเซียนสวรรค์ได้ แต่มันยังห่างไกลที่จะทำร้ายข้าได้ ! เกราะเทพเจ้าปฐพี ! ” แสงพลังเซียนธาตุดินเริ่มระเบิดออกมาจากร่างของฮูป้า มันปกคลุมผิวของร่างกายของเขาเป็นเหมือนเปลือกสีทองที่เปล่งรัศมีออกมาทันที

พลังเซียนธาตุดินมีความสามารถในการป้องกันดีที่สุดใน 6 ธาตุและเป็นอะไรที่ถือว่าเป็นการป้องกันที่สุดยอด ด้วยการที่ฮูป้านั้นเป็นเซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 5 ความแข็งแกร่งในการป้องกันของเขานั้นคงจะแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อหลังจากที่มันหุ้มร่างของเขาเอาไว้ทั้งหมด มันเพียงพอที่จะป้องกันการโจมตีหลายครั้งจากเซียนสวรรค์โดยไม่แตกสลายได้ และด้วยการที่ฮูป้าเสริมมันเข้าไปด้วยทักษะการต่อสู้ระดับปฐพี “เกราะเทพเจ้าปฐพี” การป้องกันของเขาก็จะยิ่งมากขึ้นไปอีก

เกราะเทพเจ้าปฐพีเป็นทักษะประเภทป้องกันที่คนที่ใช้ต้องเป็นเซียนที่ใช้ธาตุดินเท่านั้น ความสามารถในการป้องกันของมันนั้นแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ และแม้แต่เซียนสวรรค์เองยังยากที่จะทำร้ายคนที่สวมใส่มันอยู่ ถ้าเซียนสวรรค์ใช้ทักษะการต่อสู้ระดับปฐพี เขาก็อาจจะสามารถทำลายชั้นเกราะได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม ถ้าพวกเขาอยากจะทำให้ฮูป้า คนที่กำลังใส่เกราะเทพเจ้าปฐพีอยู่ในตอนนี้บาดเจ็บ พวกเขาคงต้องใช้ทักษะการต่อสู้ระดับสวรรค์

การที่ฮูป้าใส่เกราะเทพเจ้าปฐพีอยู่นั้น เขาจึงไม่สนใจลูกศรหน้าไม้ที่อยู่ด้านล่าง มีเพียงเสียงลูกศรหน้าไม้ที่ผ่านร่างเขาไปเท่านั้นที่เขาได้ยิน แต่แม้แต่การที่มีแสงสีฟ้าและม่วงค่อยช่วยอยู่ ลูกศรหน้าไม้ก็ยังทำอะไรเขาไม่ได้ ถึงจะเป็นแบบนี้ ลูกศรหน้าไม้ก็ยังพุ่งไปที่ฮูป้ากลางอากาศ

“ฮ่าห์!” ฮูป้าร้องออกมาอย่างโกรธเกรี้ยว ดาบในมือของเขาปล่อยใบมีดแสงยาว 3 เมตรออกไป และทิ้งเป็นภาพติดตาเอาไว้ในตอนที่มันเคลื่อนที่ ใบมีดแสงตัดผ่านลูกศรหน้าไม้ที่อยู่รอบ ๆ ตัวเขาก่อนที่จะพุ่งไปหาเจี้ยนเฉิน

“ไป ! “

ในตอนนี้เอง ลูกศรหน้าไม้เหล็กที่เหลือก็ได้รวมกันเป็นกระบี่ใหญ่ยาว 3 เล่มที่อยู่ข้าง ๆ เจี้ยนเฉิน เขาสั่งและกระบี่ลูกศรหน้าไม้ที่ลอยอยู่ก็พุ่งตรงไปที่ฮูป้าทันที

“เจ้าหนอนไร้ค่า ข้าจะจัดการกับเจ้าเอง ! ” ฮูป้าตะโกน ดาบในมือของเขาปล่อยใบมีดพลังเซียนออกมา ในขณะที่มันปะทะกับกระบี่ทั้งสามที่กำลังตรงมาที่เขา ลูกศรหน้าไม้นับไม่ถ้วนแตกกระจายออกในตอนที่ปะทะกัน ลูหน้าไม้หลายดอกกระจายออกไปทุกทิศทาง

ในตอนที่ฮูป้าทำลายกระบี่ทั้งสามไป เขาก็เคร่งเครียดขึ้นมาทันที เมื่อเขารู้ว่าเจี้ยนเฉินมาถึงข้างหน้าเขาแล้ว ในมือเปล่าของเขา แสงสีฟ้าและม่วงที่เข้มข้นดุร้ายก็ปรากฎขึ้นมาให้เห็น

“นั่นใช่พลังลึกลับที่สามารถทำลายอาวุธเซียนได้ที่เจ๋อเจี้ยนเบอกข้าไว้หรือเปล่านะ?” ฮูป้าสงสัยขึ้นมาทันที ถ้าเขาต้องเผชิญกับพลังที่สามารถทำร้ายอาวุเซียนได้ แม้แต่เขายังต้องระวังตัว

เจี้ยนเฉินใช้พลังงานดั้งเดิมของวิญญาณกระบี่ฟ้าและม่วงเหมือนกับว่ามันเป็นกระบี่วายุโปรยของเขา เขาแทงไปที่ฮูป้าเหมือนว่าเขากำลังจับกระบี่อยู่ ฮูป้ารู้ถึงความน่ากลัวของพลังงานดั้งเดิมนี้ เขาจึงไม่อยากปะทะกับมันและรีบถอยไป เสียงตะโกนดังออกมา ใบมีดแสงยาว 10 เมตรก็พุ่งออกมาจากอาวุธเซียนของเขา ด้วยพลังที่สามารถผ่าภูเขาได้ เจี้ยนเฉินก็สัมผัสได้ถึงภาพราง ๆ ของภูเขาที่อยู่ด้านหลังการโจมตีนั้นพร้อมทั้งความรู้สึกกดดัน

“ทักษะการต่อสู้ระดับปฐพี ! ” เจี้ยนเฉินรู้สึกถึงแรงกดดันที่กดมาที่ร่างของเขา เจี้ยนเฉินก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มเย้ยหยันออกมา เว้นเสียแต่ว่าเขาจะต้องเจอกับทักษะการต่อสู้ระดับสวรรค์ หรือมากกว่านั้น แค่ทักษะการต่อสู้ระดับปฐพีนั้นไม่ได้เป็นอันตรายกับเขาเลย

เจี้ยนเฉินควบคุมพลังงานดั้งเดิมของจิตวิญญาณกระบี่ เขาป้องกันตัวจากทักษะการต่อสู้รับปฐพีของฮูป้าก่อน เจี้ยนเฉินไม่ลังเล เขาไล่ตามฮูป้าลงไปและแทงโจมตีออกไปครั้งแล้วครั้งเล่าราวกับว่าเขาถือกระบี่วายุโปรยอยู่

Hu Ba was afraid of coming into contact with the Origin Energy. Dodging as best as he could, Hu Ba would sometimes lash out with the Earth Tier Battle Skill, but they were no use against Jian Chen. Not too long after, his heart began to pulsate with fury, “I’ll see for myself if the energy Georgien spoke of is that strong. We’ll see if it can easily destroy the Saint Weapon of a Heaven Saint Master.”

ฮูป้ากลัวที่จะสัมผัสกับพลังงานดั้งเดิม เขาหลบหนีไปมาและบางทีเขาก็ใช้ทักษะการต่อสู้ระดับปฐพีออกไป แต่มันก็ใช้ไม่ได้ผลกับเจี้ยนเฉิน ไม่นานหลังจากนั้น หัวใจของเขาก็เต้นอย่างโกรธเกรี้ยว “ข้าจะลองให้เห็นเองว่าพลังงานที่เจ๋อเจี้ยนพูดถึงมันจะแข็งแกร่งแค่ไหนกัน พวกเรามาดูกันว่ามันจะทำลายอาวุธเซียนของเซียนสวรรค์ได้ง่ายดายขนาดนั้นหรือไม่”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด