เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 373 – ความผิดปกติของวิญญาณ

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 373 - ความผิดปกติของวิญญาณ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 373 – ความผิดปกติของวิญญาณ

เมื่อชายวัยกลางคนออกจากห้องไป ห้องก็กลับสู่ความสงบเงียบ สิ่งเดียวที่จะได้ยินก็คือลมหายใจของเจี้ยนเฉิน เมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมองเพดาน อาวุธเซียนของเขาถูกทำลาย หลังจากฝึกฝนและมุมานะอย่างหนักมาหลายปี ทุกอย่างที่ทำมามันได้สูญเสียไปภายใต้สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต นี่เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เขาทนไม่ได้

เขาอยากจะกลับบ้าน เขาต้องการที่จะล้างแค้นสำนักหัวหยุน มีเรื่องมากมายที่เขาอยากจะทำ แต่การที่จะทำเรื่องทั้งหมดนั้นมันต้องการความแข็งแกร่ง แต่ตอนนี้เขากลายเป็นคนพิการ ตำนานเล่าว่าแม้ว่าคนพิการจะต้องการเริ่มต้นใหม่ก็ยังคงต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากในการเป็นเซียนปฐพี อาณาจักรเกอซุนกำลังตกอยู่ในช่วงอันตรายเช่นกัน หมายความว่าไม่ทราบเวลาที่แน่นอนก่อนที่ตระกูลเจียงหยางจะรับมือไม่ไหว เขาไม่สามารถเสี่ยงต่อการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งได้

ในขณะนั้นประตูห้องเปิดขึ้นเมื่อชายอ้วนดูเรียบง่ายอายุราว ๆ ยี่สิบปีเดินเข้ามาพร้อมกับเสื้อผ้าที่เรียบง่าย

ชายอ้วนเดินไปที่ด้านข้างของเจี้ยนเฉินและมองไปที่ดวงตาที่เปิดกว้างของเจี้ยนเฉินด้วยรอยยิ้มที่พึงพอใจ ” ในที่สุดเจ้าก็ตื่นขึ้นมา เจ้าหลับไปหลายวัน”

เจี้ยนเฉินที่ดูหดหู่ราวกับว่าเขาไม่ได้ยินเจ้าอ้วนพูดสักคำและยังคงเงยหน้าขึ้นมองเพดานอย่างเลื่อนลอย

เมื่อเห็นสีหน้าที่ไร้ชีวิตชีวาบนใบหน้าของเจี้ยนเฉิน เจ้าอ้วนก็มีสีหน้าน่าสงสัยบนใบหน้าของเขา มองขึ้นไปบนเพดาน จากนั้นเขาก็โบกมือต่อสายตาของเจี้ยนเฉิน “เฮ้ เจ้าสบายดีหรือไม่ ? ทำไมเจ้าถึงมองไปที่นั่น ที่นั่นมีอะไรดีถึงมองขึ้นไป ? “

เจี้ยนเฉินไม่ตอบกลับและดวงตาของเขาไม่ได้เห็นการเคลื่อนไหวใด ๆ

เจ้าอ้วนเกาหัวของเขา คิ้วของเขามีรอยย่นที่หัวคิ้วขณะที่เขาพึมพำ ข้าได้ยินจากพ่อว่าเจ้ากำลังจะตาย แต่วิญญาณของเจ้ายังไม่หายไป ดวงวิญญาณของเจ้าได้รับความเสียหายบ้างหรือไม่ หรือมันเปลี่ยนเจ้าให้เป็นผัก ? “

เจ้าอ้วนยื่นแขนออกมาเพื่อกระตุ้นเจี้ยนเฉินจากอาการมึนงงของเขา แต่เมื่อเขาเห็นบาดแผลที่น่าสยดสยองบนหน้าอกของเจี้ยนเฉิน มือของเขาก็ชะงักอยู่กลางอากาศ “ด้วยบาดแผลเช่นนี้ การเขย่าร่างกายของเจ้าจะทำให้เจ้าเจ็บปวดอย่างแน่นอน ไม่ ไม่ ข้าทำไม่ได้..เฮ้ เจ้าสบายดีหรือไม่ ? เจ้าได้ยินคำพูดที่ออกมาจากปากของข้าใช่ไหม ? ” ดวงตาทั้งสองข้างของเจ้าอ้วนจ้องไปที่ใบหน้าของเจี้ยนเฉินด้วยท่าทางคาดหวัง

จากนั้นดวงตาของเจี้ยนเฉินก็เห็นบางสิ่ง ขณะที่พวกมันกวาดไปที่เจ้าอ้วนก่อนที่จะพูดเบา ๆ ” เจ้าเป็นใคร?”

“ฮ่า ฮ่าสุดท้ายเจ้าก็พูดแล้ว และอย่าลืมว่าเจ้าก็ไม่ใช่ผัก ข้าสงสัยว่า เจ้าจะมีคำถามใด ๆ ” เจ้าอ้วนลูบหัวก่อนที่จะแนะนำตัวเอง” สวัสดี ข้าชื่อเซี่ยเทียนหยู แต่ทุกคนในหมู่บ้านเรียกข้าว่าเจ้าอ้วนน้อย ดังนั้นตามสบายที่จะเรียกข้าเช่นนั้น เจ้ายังจำชื่อของเจ้าได้หรือไม่ ? “

“ข้าชื่อเจี้ยนเฉิน” เจี้ยนเฉินพูดด้วยความยากลำบากก่อนจะหันกลับมามองเพดานอีกครั้ง

“ว้าว เจ้ายังจำชื่อของเจ้าได้ เป็นเรื่องที่ดี เจ้ายังไม่ได้ปัญญาอ่อน” เจ้าอ้วนพูดด้วยรอยยิ้มที่พีงพอใจราวกับว่าเจี้ยนเฉินไม่ได้กลายเป็น คนปัญญาอ่อน เป็นสิ่งที่ดี

เจ้าอ้วนยังคงนิ่งเงียบเมื่อเขาดูแผลที่หน้าอกของเจี้ยนเฉิน ด้วยความอยากรู้อยากเห็น “เจี้ยนเฉิน สัตว์อสูรชนิดใดกันที่เจ้าต่อสู้ด้วยถึงได้รับบาดแผลเหล่านี้ ? เจ้าต้องการให้ข้าพาพ่อของข้าไปนำมันกลับมา ? เจ้าไม่ต้องกังวลพ่อของข้ามีพลังมาก เขานำมันกลับมาได้อย่างแน่นอนและเจ้าสามารถแก้แค้นมันได้”

” เฮ้ ทำไมเจ้าเงียบอีกครั้ง เจ้าไม่ชอบพูดหรืออะไร ? “

” เฮ้ เฮ้ บนเพดานมีอะไรที่ทำให้เจ้าต้องจ้องมองมัน?ข้าสร้างห้องนี้เมื่อสองปีที่แล้ว เจ้าไม่ถูกใจหรือ ? “

” เฮ้ เจี้ยนเฉิน พูดอะไรสักอย่าง เจ้าไม่ชอบฟังข้าพูดหรือ ? “

แต่เจี้ยนเฉินไม่ได้พูดอะไรอีกและยังจ้องมองที่เพดานด้วยอาการมึนงงในขณะที่เจ้าอ้วนยังคงพูดใส่หูเขาอยู่

“เทียนหยู ! ” เสียงดังขึ้นในขณะที่ชายวัยกลางคนก่อนหน้านี้เข้ามาในห้อง

” ท่านพ่อ ท่านกลับมาแล้ว ! ทำไมเขาเอาแต่เหม่อมองเพดาน เขาดูไม่เหมือนว่าเขากลายเป็นคนปัญญาอ่อน” เจ้าอ้วนเริ่มถามพ่อของเขาเพื่อขอคำตอบ

ชายผู้นั้นตอบด้วยเสียงเบา “เทียนหยู ชายผู้นี้ได้รับบาดเจ็บ เขายังไม่หาย ดังนั้นให้เขาพักผ่อนได้แล้ว”

โอ้ ข้าเข้าใจแล้ว ท่านพ่อ ข้าจะไปแล้ว” เจ้าอ้วนบอกก่อนออกจากห้องไป

ชายวัยกลางคนเดินไปที่เตียงของเจี้ยนเฉินแล้วส่งยาให้เขา ” ข้ารู้ว่าเจ้าได้รับความเสียหายในระดับที่รับไม่ได้ แต่อย่าคิดมากเกินไปในตอนนี้ เพียงแค่ให้ความสำคัญกับการพักฟื้น การมีชีวิตอยู่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด” เขาพูดก่อนใส่เม็ดสีขาวเข้าไปในปากของเจี้ยนเฉิน

“นี่คือยาเม็ดจิตวิญญาณธาตุแสงระดับ 8 แม้ว่ามันจะไม่สามารถรักษาบาดแผลของเจ้าได้อย่างสมบูรณ์ แต่อย่างน้อยมันก็จะอุดรูที่หน้าอกของเจ้าได้” ด้วยสิ่งนั้นเขาออกจากห้องอีกครั้ง

ร่างทั้งหมดของเจี้ยนเฉินถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีขาวน้ำนมขณะที่พลังเซียนธาตุแสงภายในเม็ดยาเริ่มรั่วไหลออกมา ปริมาณของพลังเซียนธาตุแสงในยานั้นแข็งแรงมากจนแม้แต่เจี้ยนเฉินที่อยู่ในสภาวะที่สมบูรณ์ที่สุดของเขาก็ยังแทบจะไม่สามารถเทียบได้แม้แต่เพียงหนึ่งในร้อยส่วน

นี่คือความแตกต่างในเรื่อง “คุณภาพ” !

เมื่อร่างทั้งหมดของเจี้ยนเฉินถูกห่อหุ้มด้วยพลังเซียนธาตุแสง บาดแผลของเขาก็เริ่มหายเป็นปกติด้วยความเร็วมหาศาลบังคับให้แม้แต่รูที่บนหน้าอกของเขาฟื้นขึ้นมาใหม่ หลังจากนั้นไม่นานรูก็ถูกปกคลุมด้วยผิวหนังใหม่

ในเวลาเดียวกัน บาดแผลภายในที่เจี้ยนเฉินได้รับก็เริ่มรักษา แม้แต่ผิวที่เหี่ยวย่นก็เริ่มร่วงลงเนื่องจากผิวใหม่ดูอ่อนโยนได้เข้ามาแทนที่มันเผยให้เห็นถึงความขาวและเงางาม ไม่มีรอยแผลเป็นใด ๆ ปรากฏบนร่างกายของเขา

ในเวลาอีกเล็กน้อย ร่างของเจี้ยนเฉินก็ดูราวกับว่ามันเป็นของใหม่ทั้งหมด ไม่สามารถเห็นบาดแผลแม้แต่เพียงรอยเดียวบนร่างกายของเขา ทำให้เขาดูเกือบจะสมบูรณ์ อย่างช้า ๆ พลังเซียนธาตุแสงเริ่มกระจายออกไปจากร่างกายของเขา

ในขณะที่ดูเหมือนว่าเจี้ยนเฉินจะหายสนิทที่ภายนอก แต่บาดแผลภายในของเขาก็ยังค่อนข้างรุนแรง ยาวิญญาณธาตุแสง ระดับ 8 มีศักยภาพสูงในธรรมชาติ แต่มี ปริมาณ ไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงไม่สามารถรักษาเจี้ยนเฉินได้อย่างสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ เจี้ยนเฉินก็ถูกย้ายไป ดวงตาที่ไร้ชีวิตชีวาก่อนหน้านี้ของเขาเริ่มฟื้นตัวด้วยอารมณ์ ในขณะที่เขารู้สึกว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นภายในร่างกายของเขา ด้วยเสียงอันแหบห้าว เขาพึมพำว่า” ข้าจะฟื้นพละความแข็งแกร่งของข้าได้อย่างไร ข้าต้องการฟื้นคืนทั้งหมด แต่จะทำอย่างไร”

ทันใดนั้นจิตใจของเจี้ยนเฉินก็รู้สึกกระวนกระวายใจ ในขณะนี้เองที่เขาตระหนักว่าจิตใจของเขาได้รับรู้สิ่งต่าง ๆ เพิ่มขึ้นและวิญญาณของเขาก็แข็งแกร่งขึ้น

รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกายของเขา เจี้ยนเฉินก็ตกใจ เขาสงบลงอย่างรวดเร็ว เขาหลับตาและเริ่มนึกภาพตัวเองอยู่ในใจ

ภูมิทัศน์ในใจของเขาวุ่นวายในธรรมชาติ ไม่มีอะไรสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ในจุดศูนย์กลางแสงสีฟ้าและสีม่วงสามารถมองเห็นหินหลากสีที่หมุนรอบตัวพวกมันอย่างช้า ๆ

“สิ่งเหล่านี้..นี่คือจิตวิญญาณกระบี่ พวกมันมาที่นี่ได้อย่างไร ที่นี่มีอะไรอีก?” ดวงตาของเจี้ยนเฉินเบิกกว้างด้วยความประหลาดใจเมื่อเขามองดูจิตวิญญาณกระบี่

ทันใดนั้น จิตวิญญาณกระบี่ก็สั่นคลอนเมื่อกระแสแห่งสติไหลออกมาจากพวกมัน ความรู้ ความคิดและภูมิปัญญาทั้งหมดของพวกมันเริ่มส่งผ่านไปยังเจี้ยนเฉินโดยปราศจากเสียงแม้แต่เสียงเดียว ด้วยวิธีลึกลับราวกับว่ามันต้องการที่จะให้เจี้ยนเฉินเข้าใจ

“นี่คือจิตสำนึกของข้าหรือ ? ” เจี้ยนเฉินตระหนักว่าจิตวิญญาณกระบี่ทั้งสองกำลังถ่ายทอดอะไรบางอย่างกับเขา

หลังจากนั้นไม่นาน จิตวิญญาณทั้งสองก็ยังคงถ่ายทอดข้อมูลไปยังเจี้ยนเฉินอย่างต่อเนื่องในลักษณะลึกลับเช่นเดียวกัน

หลังจากนั้นครู่หนึ่งเจี้ยนเฉินก็เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขา

“ดังนั้นข้าจึงตาย แต่เพราะจิตวิญญาณกระบี่ วิญญาณของข้าจึงได้รับการช่วยเหลือจากพวกมัน..”

“และตอนนี้วิญญาณของข้าก็ถูกหลอมรวมเข้ากับจิตวิญญาณทั้งสอง..”

ในที่สุดการทำความเข้าใจภาพรวมทั้งหมด เขาไม่ทราบว่าเขามีความสุขหรือกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เกิดขึ้น หลังจากพูดคุยกับจิตวิญญาณกระบี่ แล้วเขาก็รู้ว่าพวกมันได้หลอมรวมเข้ากับจิตวิญญาณของเขาเพื่อสร้างชีวิตที่พิเศษ

แต่เขาไม่รู้ว่ามันยังเป็นวิญญาณของเขาหรือไม่ หรือตอนนี้มันเป็นจิตวิญญาณของกระบี่

หลังจากครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง เจี้ยนเฉินก็สงบลง ในขณะที่ผลลัพธ์นี้น่าตกตะลึงและยากที่จะเชื่อ วิญญาณของเขาได้รวมเข้ากับจิตวิญญาณกระบี่อย่างแท้จริง ในขณะที่พวกมันยังคงภูมิปัญญาของพวกมันทั้งหมด ในขณะที่ทั้งสองได้หลอมรวมกันทั้งสองฝ่ายมีความสามารถในการคิดอิสระ – นี่คือการดำรงอยู่ที่ลึกลับอย่างแท้จริง

” เกิดอะไรขึ้นที่นี่ ข้าจะกลายเป็นคนประหลาดไปแล้วหรืออย่างไร” เจี้ยนเฉินเริ่มพูดพึมพำกับตัวเอง สำหรับเขาแล้วสถานการณ์นี้ช่างเหลือเชื่อเกินไป

กระแสความคิดอีกอย่างหนึ่งได้ออกมาจากจิตวิญญาณกระบี่อีกครั้ง

“ข้าเป็นข้า และจิตวิญญาณกระบีก็เป็นจิตวิญญาณกระบี่ พวกมันใช้วิธีแปลก ๆ เช่นนี้เพื่อช่วยชีวิตข้าไว้เท่านั้น” เจี้ยนเฉินเข้าใจความหมายที่อยู่เบื้องหลังกระแสของความคิด

……

มันให้ความรู้สึกราวกับว่าไม่มีเวลาผ่านไปในจิตสำนึกของเขา ราวกับว่าพื้นที่ทั้งหมดยังคงอยู่ แต่แทนที่จะอยู่ในพื้นที่นี้ เจี้ยนเฉินเริ่มที่จะหลบหนีจากความคิดของเขาหลังจากที่เขาได้รับคำตอบจากคำถามของเขา

ช่วงเวลาที่เจี้ยนเฉินลืมตา เขามองเห็นรอบตัวเขา มันเป็นเพียงสิ่งที่เจี้ยนเฉินได้รับอย่างแท้จริงได้แจ้งให้ทราบว่าวิญญาณของเขาได้เติบโตขึ้นอย่างลึกลับและแข็งแกร่ง เขาสามารถรับรู้ทุกสิ่งภายในไม่กี่กิโลเมตรจากตำแหน่งของเขา มันเป็นเพียงเพราะเขารู้สึกหดหู่ในตอนแรกที่เขารู้สึกราวกับว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากวิญญาณของเขา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด