เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 328 – ภัยคุกคาม (1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 328 - ภัยคุกคาม (1) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 328 – ภัยคุกคาม (1)

เมื่อความมืดจางลงเพื่อหลีกทางให้แสงสว่าง เจี้ยนเฉินเงยหน้าขึ้นมองก็เห็นเพียงเทวสถานขนาดใหญ่เท่านั้น เทวสถานแห่งนี้มีขนาดใหญ่พอที่จะบรรจุคนได้ 10,000 คน แต่ในขณะนี้สถานที่แห่งนี้ก็เต็มไปด้วยผู้คนที่มองดูวุ่นวายซึ่งทั้งหมดนี้มาที่นี่พร้อมกับเจี้ยนเฉิน

“พลังงานชนิดนี้คืออะไร มันแข็งแกร่งพอที่จะขนส่งทุก ๆ คนในโลกนั่นได้ หรือไม่มันอาจจะเป็นเซียนผู้คุมกฎ หรืออาจจะเป็นเซียนระดับราชาหรือบางทีอาจจะเป็นเซียนระดับจักรพรรดิ?” เจี้ยนเฉินคิดกับตัวเองด้วยความประหลาดใจ พลังงานที่ห่อหุ้มเขานั้นแข็งแกร่งเกินกว่าที่เขาจะคิดปกป้องตนเองได้

“สำหรับผู้ที่มีป้าย กรุณามาที่นี่เพื่อลงทะเบียนชื่อของเจ้า สำหรับผู้ที่ไม่มีป้ายโปรดออกจากสถานที่นี้ทันที ประตูอยู่ข้างหลังเจ้า” ในขณะนั้นเสียงดังก้องไปทั่วทั้งเทวสถาน ในขณะที่ชายชรานั่งมองดูอยู่บนโต๊ะยาวราวกับว่าเขารออยู่ที่นั่นมาซักพัก ข้าง ๆ เขามีผู้ช่วย 2 คนที่ดูเหมือนจะอายุเท่ากัน

ด้วยคำพูดเหล่านั้น ในใจของคนจำนวนมากเริ่มซึมเศร้าก่อนที่จะเดินไปที่ประตู หลังจากที่ทุกคนจากไปมีเพียง 200 คนที่เหลืออยู่

เจี้ยนเฉินจบลงด้วยการเป็นคนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดเพราะเสื้อผ้าของเขายังไม่บุบสลาย ทุกคนมีรูปร่างที่แย่และเสื้อผ้าของพวกเขาก็ไม่ได้ปกปิดร่างกายส่วนใหญ่ หลายคนไม่มีแม้แต่เข็มขัดมิติสักเส้นเดียวและใช้กระเป๋าถือสิ่งของ

จากกลุ่มนี้ พวกเขาส่วนใหญ่เป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด ในขณะที่มีเพียงไม่กี่สิบคนที่ยังคงอยู่ในโลกนี้

เจี้ยนเฉินมองรอบ ๆ ตัวเองจากคน 200 คนที่นี่เขาไม่รู้จักใครเลย ไม่เห็นแม้แต่หมิงตงหรือฉินเซียว

“ดูเหมือนว่าพวกเราทุกคนถูกพาออกไปข้างนอก” เจี้ยนเฉินคิดกับตัวเอง

คนสองร้อยคนยังคงเดินไปหาผู้อาวุโสและคนแรกก็เริ่มนำป้ายออกจากเข็มขัดมิติของเขาเพื่อแสดงต่อผู้อาวุโส

ผู้อาวุโสกวาดตามองผลรวมแล้วพูดว่า “5 ป้าย การยืนยันเสร็จสมบูรณ์”

ทันใดนั้นผู้อาวุโสก็หยิบพู่กันออกมาแล้วเขียนหมายเลขห้าลงบนกระดาษก่อนที่จะคำรามออกมา “แจ้งชื่อของเจ้า ! “

“เหลียงเต๋อจง ! ” ผู้แข่งขันพูดด้วยความเคารพ

” เจ้าอาจได้ไปต่อ” ผู้อาวุโสเขียนชื่อของเหลียงเต๋อจง

ผู้อาวุโสคนที่สามหยิบป้ายสีดำออกไป

ผู้อาวุโสทั้งสามทำงานคู่ขนานกันไป คนหนึ่งจะตรวจสอบว่าป้ายเป็นจริงหรือไม่ ในขณะที่คนที่สองเขียนชื่อและจำนวนป้ายของพวกเขาส่วนคนที่สามรวบรวมป้าย

ผู้แข่งขันรายที่สองมาที่โต๊ะและวางป้าย 3 อันลงบนโต๊ะ

“3 ป้าย, การยืนยันเสร็จสมบูรณ์” ผู้อาวุโสคนแรกพูด

ทันใดนั้นผู้อาวุโสคนอื่น ๆ ก็เริ่มจดบันทึกตามผู้อาวุโสคนแรกพูดยืนยัน หลังจากเขียนชื่อของเขาแล้วผู้อาวุโสคนที่สองก็เขียนเลขสาม

การเก็บข้อมูลไม่ได้ช้าเลย และผู้แข่งขันที่มีป้ายจำนวนน้อยก็ถูกกำจัดออกอย่างรวดเร็ว คนหลายสิบคนได้รับการบันทึกอย่างครบถ้วนอย่างรวดเร็ว จนถึงตอนนี้บุคคลที่มีป้ายน้อยที่สุดคือ 2 ป้าย ในขณะที่คนส่วนใหญ่มี 80 ป้าย ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่มีป้ายมากกว่า 100 อัน ดังนั้นเจี้ยนเฉินจึงเริ่มรู้สึกสับสน ผู้แข่งขันเหล่านี้มีชีวิตรอดจากการแข่งขันได้อย่างไร ทำไมถึงไม่มีใครพยายามปล้นพวกเขา? ในครึ่งหลังของการแข่งขัน ป้ายส่วนใหญ่อยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งเพียงไม่กี่คน ผู้แข่งขันที่แข็งแกร่งที่สุดส่วนใหญ่มีป้ายนับพัน เจียเต๋อหวูคังและชิเซียงกรานทั้งสองต่างมีป้ายคนละนับพันอัน

“พวกเขาไม่เคยใส่ใจที่จะต่อสู้เลยในช่วงหนี่งปีนี้หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินคิด

“126 ป้าย การยืนยันเสร็จสมบูรณ์!”

หลังจากผู้คนจำนวนมากผ่านไป ในที่สุดก็มีคนที่มีป้ายมากกว่าร้อย

อย่างรวดเร็วหลังจากมีคนประกาศว่ามีป้ายมากกว่าหนึ่งร้อย คนอีกคนหนึ่งที่มีป้าย 300 ป้ายก็ถูกประกาศ ทำให้เขาอยู่ในอันดับสูงสุด

เมื่อถึงรอบของเจี้ยนเฉิน ทุกคนพลันหันไปมองเขาด้วยสายตาที่สนใจทันที ทุกคนต่างก็อยากรู้อยากเห็นว่าผู้แข่งขันที่ไม่ได้รับบาดเจ็บจะสะสมป้ายได้เท่าไร

เจี้ยนเฉินยกมือซ้ายเพื่อเปิดเผยแหวนมิติบนนิ้วของเขากับทุกคน

” นั่นคือแหวนมิติ ! ” มีคนร้องออกมาด้วยความตกใจ แหวนมิติเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและหมายความว่าทุกคนที่สวมใส่ไม่ได้เป็นคนธรรมดา สำหรับทหารรับจ้างที่จะสวมแหวนมิติหมายความว่าบุคคลนี้เป็นบุคคลที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษ เนื่องจากแหวนมิติที่มีราคาแพง มีเพียงเซียนปฐพีเท่านั้นที่สวมมัน

ผู้อาวุโสทั้งสามสีหน้าไม่ได้เปลี่ยนในขณะที่จ้องมองเจี้ยนเฉิน

“ปัง”

คลื่นเสียงของวัตถุที่เป็นโลหะกระแทกเข้าหากันจนสามารถได้ยินเสียงได้เนื่องจากป้ายสีดำกระแทกโต๊ะ เพียงวินาทีเดียวทั้งโต๊ะก็มีภูเขาลูกเล็ก ๆ อยู่บนนั้น ซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเริ่มนับ

ในที่สุดผู้อาวุโสทั้งสามก็เริ่มตกใจ และจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉินด้วยสีหน้าตกใจ

หลังจากหยิบป้ายทั้งหมดออกจากแหวนมิติ เจี้ยนเฉินก็ค่อย ๆ ลดมือซ้ายลง

นั่นหมดแล้วหรือ ? ผู้อาวุโสถามเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินพยักหน้าและตอบอย่างใจเย็น” นั่นคือทั้งหมด ! “

กลุ่มคนที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ เจี้ยนเฉิน ทุกคนยืนนิ่งเป็นรูปปั้นหินจากจำนวนป้ายจำนวนมากที่อยู่บนโต๊ะ

เวลานี้ ผู้อาวุโสที่รับผิดชอบการนับป้ายใช้เวลาในการนับป้ายทั้งหมดระยะหนึ่ง ก่อนที่จะพูด” ป้าย 1,873 อัน เสร็จสิ้นการยืนยัน!”

เมื่อได้ยินจำนวนป้ายนั้น ทุกคนก็สูดลมหายใจเข้าอย่างรวดเร็วขณะที่หัวใจของพวกเขาเต้นผิดจังหวะทันที สำหรับผู้ที่ได้รวบรวมเพียงไม่กี่ป้ายหรือน้อยกว่าร้อย ป้ายจำนวนนี้มีจำนวนมากเกินไปสำหรับพวกเขาที่จะนำเข้ามา ใครจะรู้ว่าคนที่ดูอายุเพิ่งจะเกินยี่สิบจะมีป้ายจำนวนมากเช่นนั้น

ทัศนคติของผู้อาวุโสทั้งสามที่มีต่อเจี้ยนเฉินก็เปลี่ยนไปทันทีเมื่อคนที่เขียนชื่อยิ้มกับเจี้ยนเฉิน ทันที “น้องชาย เจ้าชื่ออะไร ? “

” เจี้ยนเฉิน!”

” เยี่ยม น้องเจี้ยนเฉินความสำเร็จของเจ้าทำให้เราประหลาดใจจริง ๆ ข้าหวังว่าเจ้าจะสามารถทำให้เราประหลาดใจและยังประสบความสำเร็จอีกมากมายในรอบต่อไป!” ผู้อาวุโสยิ้มไปที่เจี้ยนเฉิน ก่อนที่จะเขียนหมายเลข “1,873” ลงบนกระดาษพร้อมด้วยชื่อของเขา

หลังจากนั้น เจี้ยนเฉินก็ออกจากพื้นที่โดยไม่หันกลับมามองอีก ขณะที่ทหารรับจ้างจ้องมองเขาในขณะที่เขาจากไปด้วยความตกใจ

“เจี้ยนเฉิน ผู้เยาว์คนนั้นชื่อเจี้ยนเฉิน ! ” มีคนพูดออกมา

” เจี้ยนเฉิน ข้าเคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน! ชื่อของเขาเพิ่งถูกเปิดเผย ข้าได้ยินมาว่าเขาและจอมยุทธทั้งห้านั้นเป็นสหายสนิทกันและความแข็งแกร่งของเขาเองนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าพวกเขา

“มันเป็นเช่นนั้นหรอกหรือ ? ไม่น่าแปลกใจที่เขาสามารถรวบรวมป้ายได้มากมาย หากเขาสามารถเปรียบเทียบกับผู้เชี่ยวชาญทั้งห้าคนได้”

……

หลังจากเดินออกจากห้องโถง เจี้ยนเฉินก็พลันพบว่าตัวเองอยู่ในสถานที่ขนาดใหญ่ที่ถูกจัดให้เหมือนสนามหญ้า สามารถมองเห็นโถงทางเดินขนาดยักษ์สี่แห่งในทุกทิศทางที่สำคัญและโถงทางเดินที่เขาเพิ่งเดินออกมานั้นเป็นหนึ่งในสี่แห่ง ผู้แข่งขันที่ดูน่าสมเพชคนอื่น ๆ อีกหลายคน กำลังเดินโยกเยกจากทางเดินอื่น ๆ ในช่วงกลางของลานที่จัดวางไว้ก็คือพื้นที่กว้างที่เต็มไปด้วยผู้คน ท่ามกลางฝูงชนเป็นประตูมิติขนาดใหญ่ที่ส่องแสงเหนือศีรษะ อีกด้านหนึ่งของประตูมิติเป็นรูปปั้นหินที่ทุกคนคุ้นเคย

“เจี้ยนเฉิน พวกเราอยู่ทางนี้ ! ” เสียงร้องดังออกมาจากที่ไกล ๆ เมื่อหมิงตงโบกมือให้เขา ข้าง ๆ เขา หวงหลวนและตู่กูเฟิงก็ยืนอยู่ตรงนั้น

เมื่อเห็นสหายของเขายืนอยู่ที่นั่น เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างประหลาดใจบนใบหน้าของเขา เขาเคยคิดว่าทุกคนจะถูกส่งไปยังสถานที่ต่าง ๆ แต่พวกเขายังคงอยู่ที่นี่

ทุกคนมารวมตัวกันอย่างรวดเร็วพร้อมกับรอยยิ้มที่มีความสุขบนใบหน้าของพวกเขา

” เมืองทหารรับจ้างนี้ค่อนข้างแข็งแกร่ง ที่สามารถมีพื้นที่มิติเช่นนี้ได้” หมิงตงกล่าว

หัวใจของเจี้ยนเฉินเต้นเป็นจังหวะ”ตอนนี้เราจะอยู่ในพื้นที่มิติใช่หรือไม่ ? “

หมิงตงพยักหน้า “ถูกต้องตอนนี้เราอยู่ในพื้นที่มิติ ดูเหมือนว่าประตูมิตินี้จะช่วยให้เรากลับไปยังทวีปเทียนหยวนได้”

เจี้ยนเฉินไม่แปลกใจจนเกินไป เขาสามารถเดาได้ว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ในเมืองทหารรับจ้างอีกต่อไป สิ่งที่เขาไม่คาดคิดก็คือเขาได้ยินว่าพวกเขาอยู่ในพื้นที่มิติ

” เราควรมุ่งหน้าไปข้างนอก ผู้อาวุโสสูงสุดน่าจะรอเราอยู่” ฉินเซียวพูด

หลังจากคุยกัน กลุ่มเดินไปที่ประตูมิติและเมื่อพวกเขาเดินออกไปจากอีกด้านหนึ่งพวกเขาก็ยืนอยู่ในพื้นที่กว้างใหญ่ในเมืองทหารรับจ้าง ไม่ไกลเกินไปจากรูปปั้นหินยักษ์ที่ยังคงสดใสและเหมือนจริงเกือบจะราวกับว่ามันเป็นมนุษย์ที่เต็มไปด้วยความสง่างาม หน้าของเขาจ้องเขม็งไปบนท้องฟ้าอย่างต่อเนื่องราวกับกำลังพยายามจ้องมองเข้าไปในหลุมข้างในท้องฟ้า

“แม้ว่าข้าจะไม่ได้เกิดในช่วงเวลาของโมเทียนหยุน แต่ข้าก็ได้ยินตำนานของเขามาหลายครั้งแล้ว ในช่วงเวลาของเขา ผู้สร้างเมืองทหารรับจ้างนั้นหาคู่เปรียบเทียบได้ยาก ไม่มีใครใต้หล้าจะสู้กับเขาได้ และเขาก็ยังสามารถที่จะขับไล่ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดของไป่ ทวีปนั้นปลอดภัย แต่น่าเสียดายที่เขาทนต่อการกัดกร่อนของเวลาไม่ได้ ! ” ตู่กูเฟิงพูดขณะที่เขาดูรูปปั้น

หวงหลวนดูรูปปั้นของโมเทียนหยุน สักครู่ก่อนที่จะหันไปพูดกับเจี้ยนเฉิน “ข้าจะออกไปก่อน ข้าหวังว่าข้าจะพบเจ้าอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ”

“ดูแลตัวเองด้วย! ระวัง ตระกูลของชิเซียงกราน พวกเขาเตรียมตัวมา ท่านลุงเทียนและท่านลุงหยุนของเจ้าจะปวดหัวมากทีเดียว” เจี้ยนเฉินพูดอย่างจริงจัง

“ไม่ต้องกังวล พวกเขาจะไม่กล้าเคลื่อนไหวในเมืองทหารรับจ้าง ! ” หวงหลวน พูดก่อนที่จะหันศีรษะของนางแล้วเดินออกไป

เจี้ยนเฉินหันไปมองศิษย์พี่อันและหยุนเจิ้งก่อนที่จะจับมือกัน “สหาย เราจะจากไปเช่นกัน จนกว่าจะถึงเวลาต่อไป ! “

” ช้าก่อน เจี้ยนเฉิน ข้าคิดว่าข้าได้ยินหมิงตงพูดว่าเจ้าได้ก่อตั้งกลุ่มทหารรับจ้าง นั่นเป็นเรื่องจริงหรือ ? ” ศิษย์พี่อันถามในขณะที่เขามองเจี้ยนเฉินด้วยสีหน้าแปลก ๆ

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หัวใจของเจี้ยนเฉินก็เต้นแรงขณะที่เขาพูดว่า” ถูกต้อง ข้าสร้างกลุ่มทหารรับจ้างแล้ว ศิษย์พี่อันต้องการเข้าร่วมหรือไม่ ? “

ศิษย์พี่อันหัวเราะออกมาดัง ๆ ก่อนจะเกาที่หัวโล้นของเขา” นั่นถูกต้อง ข้าต้องการเข้าร่วมหากเป็นไปได้ ความแข็งแกร่งของเจ้าค่อนข้างแข็งแกร่ง และเจ้าก็เป็นอัจฉริยะเช่นกัน ข้าสามารถเดิมพันได้ว่าอนาคตของข้าจะสดใสเมื่ออยู่กับเจ้า”

“แน่นอน ข้าต้องยอมรับเจ้าเข้ากลุ่มอยู่แล้ว” เจี้ยนเฉินมีรอยยิ้มที่มีความสุขบนใบหน้าขณะที่ตอบอย่างรวดเร็วก่อนที่จะดูหยุนเจิ้ง “พี่หยุนเจิ้งต้องการเข้าร่วมด้วยหรือไม่ ? “

ด้วยรอยยิ้มเล็ก ๆ หยุนเจิ้งตอบว่า” ถ้าน้องเจี้ยนเฉินไม่ถาม ข้า หยุนเจิ้งก็คงจะโกรธ ศิษย์พี่อันพูดถูก ข้าก็เชื่อว่าการเดินทางไปกับเจ้าจะนำไปสู่อนาคตที่สดใส”

การเข้าร่วมของทั้งสองนี้เป็นสิ่งที่เจี้ยนเฉินหวังไว้ ตอนนี้กลุ่มทหารรับจ้างอัคนีต้องการผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้นการเพิ่มเซียนปฐพีทั้งสองเข้ามาจึงเป็นสิ่งที่เจี้ยนเฉินต้องการมากที่สุด

” ฮ่าฮ่า ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว กลุ่มทหารรับจ้างอัคนีของเราขยายตัวอีกครั้ง ข้าเชื่อว่ากลุ่มทหารรับจ้างอัคนีของเราจะเปล่งประกายไปทั่วทั้งทวีปในขณะนี้” หมิงตงหัวเราะ

หลังจากนั้นทุกคนออกไปหาโรงเตี๊ยม ฉินเซียวได้ตกลงกับผู้อาวุโสจากตระกูลเทียนฉินที่รอพวกเขาอยู่ที่โรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง

ตู่กูเฟิงไม่ได้อยู่ในกลุ่มของเจี้ยนเฉิน เนื่องจากตระกูลตู่กูมีผู้อาวุโสรอเขาอยู่ เขาจะต้องกลับไปตอนนี้

เจี้ยนเฉินและหมิงตงนำฉินเซียว ศิษย์พี่อันและหยุนเจิ้งไปที่โรงเตี๊ยมซึ่งผู้อาวุโสสูงสุดรอพวกเขาอยู่ที่โต๊ะพร้อมกับอาหารจานต่าง ๆ

ผู้อาวุโสมองทุกคนก่อนที่จะกวาดสายตาไปที่ฉินเซียวและฉินเจว๋ผู้มีร่างกายที่แข็งแรงด้วยรอยยิ้มที่ตื่นเต้น ” มานั่งเถิด ข้าได้สั่งอาหารอร่อย ๆ ไว้แล้ว “

นับตั้งแต่เจี้ยนเฉินเห็นผู้อาวุโสสูงสุดเป็นครั้งแรก นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นผู้อาวุโสสูงสุดยิ้มหรือพูดอะไรสักคำ แม้แต่ฉินเซียวก็ไม่มีข้อยกเว้น ในเวลานั้นฉินเซียวและฉินเจว๋ทั้งคู่ก็รู้สึกไม่สบายใจ

“เราต้องขออภัยสำหรับความกังวลของผู้อาวุโสสูงสุด” ฉินเซียวคำนับด้วยความเคารพก่อนที่จะนั่งลงที่โต๊ะกับทุกคน

ทันใดนั้นผู้อาวุโสสูงสุดมองหมิงตงอย่างรวดเร็ว ในช่วงเวลาต่อไปภาพลักษณ์ที่ทรงพลังสามารถมองเห็นได้ในขณะที่เขาร้องด้วยความตกใจ” เซียนปฐพีวัฏจักรที่ 6 ! “

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด