เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1132: ค่ายกลชั้นที่สาม

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1132: ค่ายกลชั้นที่สาม อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1132: ค่ายกลชั้นที่สาม

เจี้ยนเฉินไม่ได้ยินการสนทนาระหว่างจิตวิญญาณกระบี่ เขาให้ความสนใจกับรุยจิน,เฮยยู่ ,และหงเหลียน

แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ยังลำบากในการต่อสู้เพื่อทำร้ายเฮยยู่และรุยจินเมื่อพวกเขาใส่ชุดเกราะพลังงานดั้งเดิม อาวุธพลังงานดั้งเดิมของพวกเขาช่วยให้พวกเขามีการโจมตีในระดับของเซียนจักรพรรดิ ดังนั้นพลังในการต่อสู้จึงน่ากลัวอย่างยิ่ง โดยทั่วไปแล้วพวกเขาเป็นเซียนจักรพรรดิที่แท้จริง

รุยจินต่อสู้สัตว์ร้ายระดับ 9 ด้วยตัวเอง การต่อสู้ของพวกเขาดุเดือดเนื่องจากพลังงานที่น่ากลัวกระแทกเข้ากับค่ายกลข้าง ๆ พวกเขา แต่ค่ายกลสั่นเพียงเล็กน้อยและไม่ได้แตก

สิ่งที่ไม่น่าเชื่อคือการต่อสู้ของพวกเขาล้มเหลว มันไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพื้นดิน พลังงานล่องหนที่ปกป้องดินแดนนั้นช่างน่าเหลือเชื่อ

สัตว์ดุร้ายระดับ 9 ถูกปลุกปัญญามานานแล้ว มันเข้าใจความสามารถของเซียนจักรพรรดิหลังจากฝึกฝนมานานหลายปี ดังนั้นมันจึงทรงพลังมาก มันต่อสู้กับรุยจินอย่างเท่าเทียมกัน แต่มันก็กลัวดาบมังกรศักดิ์สิทธิ์ของรุยจินเป็นอย่างมาก มันหลบเสมอและไม่กล้าเผชิญซึ่ง ๆ หน้า

พลังงานดั้งเดิมเป็นพลังงานชนิดหนึ่งในระดับที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง มันมีพลังมากกว่าพลังของเซียนจักรพรรดิ ดังนั้นมันจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อเซียนจักรพรรดิ

เมื่อเส้นทางแห่งความปรารถนาและสัตว์ร้ายแห่งดินแดนระดับเซียนจักรพรรดิทั้งสองปะทะกันกับรุยจินและเฮยยู่ ไม่มีใครกล้าที่จะโจมตีพลังงานดั้งเดิมตัวต่อตัว พลังงานดั้งเดิมนั้นเป็นสิ่งที่เซียนจักรพรรดิกลัวมาก

เฮยยู่พุ่งชนสัตว์ร้ายด้วยมีดยาวและเริ่มสังหารหมู่ สัตว์ที่แข็งแกร่งที่สุดอยู่ในระดับเดียวกันกับเขา แต่เฮยยู่นั้นเป็นจระเข้กลายพันธุ์เทวะ เขามีพลังในการต่อสู้มากกว่าสัตว์ในระดับเดียวกัน บวกกับอาวุธพลังงานดั้งเดิม มันทำให้เขาแข็งแกร่งยิ่งขึ้น แม้ว่าจะถูกสัตว์อสูรรุมล้อม เขาก็ไม่ได้เสียเปรียบ เขายังคงฆ่าพวกสัตว์อสูรทีละตัว

ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที สัตว์กว่าสิบตัวก็ตายด้วยมือของเฮยยู่ รวมทั้งสัตว์ระดับเซียนราชาขั้นสูงสุด 2 ตัว

ความกลัวพุ่งพล่านในดวงตาของสัตว์อสูรที่เหลืออยู่เมื่อพวกมันเห็นว่าเฮยยู่มีพลังเพียงใด พวกมันต้องการหลบหนี ในบรรดาพวกมันนั้นมีสัตว์อสูรอีก 3 ตัวที่อยู่ในขั้นสูงสุดเช่นกัน แต่พวกมันไม่ได้เข้าร่วมการต่อสู้ พวกมันถอยออกจากค่ายกลหลังจากเข้าใจสถานการณ์ตรงหน้า พวกมันหวาดผวากับการต่อสู้ของเฮยยู่อย่างมากและกลัวที่จะต่อสู้

ในท้ายที่สุดสัตว์ร้ายอีกสองสามตัวก็ตายไปและสัตว์ที่เหลือก็ถอยออกจากค่ายกล พวกมันได้เรียนรู้วิธีออกไปเมื่อไม่นานมานี้

เมื่อไม่มีฝ่ายตรงข้าม เฮยยู่จึงจ้องไปที่สัตว์ร้ายระดับ 9 ที่กำลังต่อสู้กับรุยจิน แสงอันโหดเหี้ยมส่องผ่านดวงตาของเขา

หัวใจของสัตว์ร้ายระดับ 9 เต้นระทึกเมื่อมันเห็นสิ่งนี้ ความคิดพุ่งมาทันที “คนนอก เจ้าช่างมีพลังมหาศาล ข้าจะออกไปและมอบดินแดนนี้ให้เจ้า” หลังจากนั้นสัตว์ร้ายดุร้ายระดับ 9 จึงไม่รบกวนรุยจินอีกต่อไป มันกระโดดผ่านค่ายกล

สัตว์ร้ายระดับ 9 เทียบเท่ากับเซียนจักรพรรดิ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะฆ่าพวกมัน และถ้าพวกมันต้องการออกไป แม้แต่รุยจินและเฮยยู่รวมกันก็ยังไม่เพียงพอที่จะหยุดพวกมัน ในท้ายที่สุดดินแดนชั้นแรกระหว่างค่ายกลกลายเป็นพื้นดินที่เต็มไปด้วยสัตว์อสูรดุร้ายระดับ 16 ดาวที่นองเลือด

เจี้ยนเฉินตรวจสอบผ่านซากศพและค้นพบด้วยความประหลาดใจว่าพวกมันทั้งหมดมีหินฟ้าสะเทือน แม้แต่หินฟ้าสะเทือนที่อ่อนแอที่สุดก็อยู่ในระดับชั้นสวรรค์ที่ 7 และยังมี 2 ชิ้นที่อยู่ในระดับเซียนราชาขั้นสูงสุด

“ผู้อาวุโสรุยจิน, ผู้อาวุโสเฮยยู่, ผู้อาวุโสหงเหลียน หากพวกท่านมีเวลา,พวกท่านช่วยเติมพลังงานให้กับหินฟ้าสะเทือนเหล่านี้ได้หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินรวบรวมหินฟ้าสะเทือนทั้งหมดและส่งไปยังสามคนพร้อมกับหินฟ้าสะเทือน 15 ดาวของเขาที่อยู่ในแหวนมิติ หินฟ้าสะเทือนต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งหรือแข็งแกร่งกว่าสัตว์ร้ายในการเติมเต็มพลังงาน และจากนั้นพวกเขาก็สามารถกลายเป็นหินฟ้าสะเทือนที่สมบูรณ์แบบซึ่งสามารถใช้โจมตีได้ มิฉะนั้นจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

พวกเขาทั้งสามแยกหินฟ้าสะเทือนออกเป็น 3 ส่วน มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับพวกเขา

“เจี้ยนเฉิน นี่คือที่ไหน ? มันคือรังมรณะเหรอ ? ” เฮยยู่มองไปรอบ ๆ และถาม

“ไม่ นี่เป็นเขตอันตรายในอาณาจักรทะเล อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ ! ” เจี้ยนเฉินอธิบาย

ทันใดนั้นแสงไฟก็เริ่มสว่างแววจากดวงตาของรุยจิน เขาตรวจสอบค่ายกลโดยไม่กระพริบตา ในขณะที่เขามองไปรอบ ๆ อย่างช้า ๆ ค่ายกลสองชั้นที่ซ่อนอยู่ในอวกาศก็ปรากฏขึ้น

“ค่ายกลที่นี่มีพลังและลึกซึ้งมาก” รุยจินกล่าวหลังจากนั้นไม่นาน เขาจริงจังมาก

เมื่อภัยคุกคามของสัตว์ร้ายได้รับการแก้ไข เจี้ยนเฉินจึงให้ความสำคัญกับน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกและค่ายกลอีกครั้ง จากนั้นเขาก็ปล่อยเสือขาวออกจากวัตถุเซียนและยังคงพยายามที่จะผ่านค่ายกลไปพร้อมกับเสือขาว

แต่เจี้ยนเฉินก็ต้องผิดหวัง ค่ายกลของที่นี่ก็ไม่ธรรมดา ความสามารถโดยธรรมชาติของเสือขาวนั้นไม่ได้ผลกับค่ายกลเหล่านี้

“มันน่าเสียดายที่อาต้าและพวกเขาไม่อยู่ที่นี่ พวกเขาศึกษาค่ายกลค่อนข้างครอบคลุม หากพวกเขาอยู่ที่นี่ เราคงสามารถหาวิธีได้อย่างรวดเร็วอีกครั้ง” เจี้ยนเฉินถอนหายใจเบา ๆ เขาเจอค่ายกลมาหลายแบบในชีวิต แต่เขาได้ทำลายพวกเขาทั้งหมดด้วยพลังที่รุนแรง เขาไม่เคยศึกษาเกี่ยวกับมันเลย ดังนั้นเขาจึงไม่มีรากฐานในด้านค่ายกล

“ข้าได้ลองก่อนหน้านี้และพบว่าค่ายกลเหล่านี้สามารถทนต่อการโจมตีอันทรงพลังของข้า เป็นไปไม่ได้ที่จะทะลวงมันอย่างเฉียบพลัน” เฮยยู่กล่าวเช่นกัน เขาเคร่งขรึมมาก เขาเคยเจอกับค่ายกลที่ทรงพลังเพียงครั้งเดียวและนั่นก็คือในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่ม

ข้าลองเอง ! รุยจินตะโกน เขาเหวี่ยงดาบในมือและโจมตีค่ายกลด้ยความแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างไรก็ตาม ค่ายกลก็สั่นสะเทือนเล็กน้อยหลังจากถูกโจมตีที่เท่าเทียมกับเซียนจักรพรรดิ เขาไม่สามารถฝ่ามันไปได้

รุยจินปฏิเสธที่จะเชื่อผลลัพธ์นี้และเหวี่ยงดาบอีกหลายครั้ง เขากระแทกค่ายกลทั้งชั้นแรกและชั้นที่สอง แต่ผลลัพธ์ก็ยังคงเหมือนเดิม ความเหนียวของการค่ายกลสามารถอธิบายได้ว่าเป็นงานที่ท้าทายมาก ความแข็งแกร่งในระดับของเซียนจักรพรรดิไม่เพียงพอที่จะทำลายมัน

“ค่ายกลเกิดจากการโจมตีของสัตว์ร้ายในช่วงที่มันไม่มั่นคง ดังนั้นมันจึงต้องผ่านการเปลี่ยนแปลงสักครู่ วิธีก่อนหน้านี้ไร้ประโยชน์แล้วในตอนนี้ หรือข้าควรลองใช้วิธีการเดินตามลำดับพิเศษของอาต้าที่นำเราเข้ามาในตอนแรก ดูเหมือนว่าตอนนี้เราติดอยู่ที่นี่และต้องศึกษาเกี่ยวกับค่ายกลไปเรื่อย ๆ เจี้ยนเฉินพูดอย่างหมดหนทาง พวกเขาไม่สามารถทำอะไรกับค่ายกลได้

“ซ้าย 3 ก้าวตามแนวทแยงมุม, ขวา 9 ก้าวตามแนวทแยงมุม, ซ้าย 5 ก้าว,ถอยหลัง 2 ก้าว, 4 ก้าวตามแนวทแยงมุม..” ทันใดนั้นเสียงก็ดังขึ้นในหัวของเจี้ยนเฉิน จือหยิงยังคงเงียบอยู่พักหนึ่งก่อนจะพูด

“จิอหยิง นี่เป็นวิธีเข้าสู่ค่ายกลหรือ ? ” เจี้ยนเฉินถามด้วยความประหลาดใจและยินดี

“นายท่าน นี่เป็นหนึ่งในหลาย ๆ วิธีในการเข้าไปในค่ายกล ค่ายกลนี้อาจไม่ธรรมดาแต่ก็ไม่ได้ดีที่สุด มันไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา” จือหยิงกล่าว

“นายท่าน จือหยิงและข้ารู้หลายเรื่องมาก เราอาจจะเป็นแค่จิตวิญญาณกระบี่แต่เรามีชีวิตอยู่มานานมาก เราสามารถหาวิธีผ่านค่ายกลไปได้ แต่ไม่ใช่ว่าทุกค่ายกลมีวิธีที่จะผ่านเข้าไป มีค่ายกลอันตรายมากมายที่ไม่มีทางออก หากนายท่านพบกับค่ายกลเช่นนั้น เราคงช่วยเหลืออะไรไม่ได้” เสียงอันราบรื่นของฉิงโซวดังขึ้น. มันเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ.

เจี้ยนเฉินก้าวเท้าตามลำดับพิเศษที่ฉิงโซวบอกเขา ในที่สุดเขาก็เดินทางไปยังดินแดนชั้นสองโดยไม่มีสิ่งกีดขวางใด ๆ ในขณะที่รุยจินและคนอื่น ๆ ก็ไม่ได้กลับเข้าไปในวัตถุเซียน พวกเขาติดตามเจี้ยนเฉินไปยังดินแดนชั้นสอง

เสือขาวก็อยู่ข้างนอกเช่นกัน มันย่อขนาดเท่ากับแมวและนั่งเงียบ ๆ บนไหล่ของเจี้ยนเฉิน แสงในดวงตาของมันสั่นไหวเมื่อมันมองไปรอบ ๆ ด้วยความอยากรู้อยากเห็น แต่การจ้องมองนั้นหยุดลงหลายครั้งที่ค่ายกล มันคำรามเป็นครั้งคราวดูเหมือนจะค่อนข้างหงุดหงิด มันรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

เห็นได้ชัดว่าเสือขาวไม่พอใจกับความจริงที่ว่ามันไม่สามารถผ่านค่ายกลไปได้

ดินแดนชั้นสองปลอดภัยมาก ไม่มีสัตว์อสูรที่นั่นและเจี้ยนเฉินยิ่งใกล้กับทะเลวิญญาณมากขึ้นหลังจากมาถึง เขาได้เห็นทะเลสาบที่มีน้ำส่องประกายห่างออกไปหลายกิโลเมตร

“นายท่าน ท่านต้องโจมตีตำแหน่งสำคัญของค่ายกล 18 จุดเพื่อให้ผ่านมันไป มันจะต้องถูกทำลายในเวลาเดียวกันและทางผ่านค่ายกลจะถูกเปิด ทางผ่านนี้จะถูกปิดเร็วมาก ท่านต้องผ่านมันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ จือหยิงเห็นถึงความลับของค่ายกลและบอกกับเจี้ยนเฉินว่าจะผ่านมันได้อย่างไร

“นั่นง่ายมาก ข้าสามารถส่งปราณกระบี่ออกไป 18 จุดได้ทันที เจี้ยนเฉินกล่าว เขามีความเชี่ยวชาญในการใช้กระบี่อย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงไม่มีอะไรยากสำหรับเขา

“นายท่าน พลังของท่านมันไม่เพียงพอ ท่านต้องโจมตีที่ระดับของเซียนจักรพรรดิเพื่อทำลายจุดสำคัญเหล่านี้” จือหยิงอธิบาย

อะไรนะ ? มันต้องอยู่ในระดับของเซียนจักรพรรดิหรือ ? ” เจี้ยนเฉินตกใจ เขาไม่เคยเจอค่ายกลที่ทรงพลังเช่นนี้ ค่ายกลที่มีเพียงเซียนจักรพรรดิเท่านั้นที่สามารถเข้าไปได้

“นายท่าน จากการสังเกตของข้า พลังของค่ายกลดูเหมือนจะไม่สูงสุด ไม่เช่นนั้นตำแหน่งสำคัญ 18 จุดจะยิ่งแข็งแกร่งและการโจมตีระดับเซียนจักรพรรดิก็คงไม่เพียงพอ พลังของค่ายกลนี้สมบูรณ์เกินกว่าโลก มันไม่ควรปรากฏที่นี่ตั้งแต่แรก” ฉิงโซวกล่าว

“ใครบางคนในขอบเขตดั้งเดิมสร้างค่ายกลนี้หรือ ? ” เจี้ยนเฉินตกตะลึงในใจ คนแรกที่เขาคิดคือเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินจึงบอกรุยจินกับอีกสองคนว่าจะผ่านค่ายกลได้อย่างไร เขาจำเป็นต้องพึ่งพาพวกเขาสำหรับการโจมตีในระดับของเซียนจักรพรรดิ

“ตอนนี้พลังของข้าลดลงอย่างมาก ข้าไม่สามารถใช้พลังของปิ่นเทพเพลิงได้อย่างเต็มที่ ข้าจึงไม่สามารถโจมตีจุดสำคัญได้” หงเหลียนตอบกลับอย่างอารมณ์เสีย

“มีทักษะลับหลายอย่างที่ข้ารู้ว่าสามารถจัดการทั้ง 18 จุดได้ในเวลาเดียวกัน แต่ข้าต้องใช้ดาบมังกรศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเข้าถึงความสามารถของเซียนจักรพรรดิ เป็นไปไม่ได้ที่ข้าจะโจมตีหลายจุดในเวลาเพียงเล็กน้อย” รุยจินขมวดคิ้ว

เฮยยู่ยังคงนิ่งเงียบก่อนที่จะพูดว่า “ข้าทำได้แค่จัดการ 4 จุดในเวลาเดียวกัน”

“ข้าสามารถจัดการได้ 6 จุด เหลืออีก 8 จุด” รุยจินยืนกอดอกขณะที่เขาจ้องเขม็งไปที่ค่ายกลข้างหน้าอย่างจริงจัง

ในขณะนี้มีความคิดใหม่ปรากฏในหัวของเจี้ยนเฉิน เขาดึงน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกที่เขาเพิ่งได้รับออกมาและมอบให้กับหงเหลียนทันที เขากล่าวว่า “ผู้อาวุโสหงเหลียน น้ำนี้สามารถช่วยให้ฟื้นพลัง กลืนมันลงไป เมื่อพลังของท่านฟื้นขึ้นมา เราจะมีโอกาสที่ดีกว่าในการผ่านค่ายกล”

หงเหลียนยอมรับน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกและมองเจี้ยนเฉินด้วยความสงสัย นางดื่มนิดหน่อยด้วยความสงสัย แต่ใบหน้าของนางก็เต็มไปด้วยความสุขที่เห็นได้ชัดในเวลาต่อมา “สิ่งนี้สามารถช่วยให้ข้าฟื้นพลังได้จริง ๆ มันสามารถรักษาปฏิกิริยารุนแรงฉับพลันจากการใช้เพลิงจุติของหงส์เพลิงเทวะ แต่มันมีน้อยเกินไป มันไม่สามารถคืนพลังของข้าไปยังจุดสูงสุดได้ ข้าคงสามารถโจมตีได้เพียง 3 จุด”

เจี้ยนเฉินขมวดคิ้วเล็กน้อย เขายังคงมีน้ำศักดิ์สิทธิ์อีกจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นส่วนที่เขาซื้อมาด้วยเหรียญผลึกจำนวนมากจากการประมูล อย่างไรก็ตามเขาได้เตรียมที่จะหลอมกระบี่ม่วงฟ้าและมันมีน้อยกว่าสิ่งที่เขาเพิ่งได้รับ แม้ว่าหงเหลียนจะกลืนน้ำเข้าไป นางก็อาจไม่ได้รับประโยชน์จากมัน มันไม่เพียงพอที่จะฟื้นฟูความแข็งแกร่งขึ้นอีกระดับ

หลังจากครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง เจี้ยนเฉินก็ไม่ได้ใช้น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เขามีติดตัว เขาพูดอย่างเจ็บปวดว่า “ดูเหมือนว่าเราต้องใช้หินฟ้าสะเทือนเพื่อระเบิดอีก 5 จุด โชคดีที่ข้ามีหลายชิ้น หากรวมตัวกันในจุดเดียว มันควรจะอยู่ในระดับของเซียนจักรพรรดิ เราจำเป็นต้องจัดเตรียมหินฟ้าสะเทือนใน 5 จุดให้เรียบร้อย”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด