เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1486: ผ่านไปถึงชั้นแปด

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1486: ผ่านไปถึงชั้นแปด อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1486: ผ่านไปถึงชั้นแปด

เจี้ยนเฉินกระอักเลือดออกจากปากขณะที่ร่างกายยังสั่นระริกอยู่ เนื้อใกล้บาดแผลของเขาละลายในความเร็วที่มองเห็นได้กลายเป็นแอ่งเลือด

หอคอยจิ๋วสะสมสายพลังที่มาจากกฏไว้ในบาดแผลของเขาเมื่อมันแทงทะลุร่างของเขา พลังแห่งการทำลายล้างทำลายร่างกายของเจี้ยนเฉินอย่างต่อเนื่อง หากไม่ใช่ความจริงที่ว่าร่างบรรพกาลของเจี้ยนเฉินทนทานเป็นพิเศษและมีอัตราการทำลายล้างสูง ครึ่งหนึ่งของร่างกายของเขาอาจถูกกลืนกินไปแล้ว

ส่วนสุดท้ายของพลังภายในหอคอยจิ๋วจางหายไปหลังจากเจาะทะลุเจี้ยนเฉิน ตัวหอคอยเองก็เริ่มสลายตัวทันทีล่องลอยไปทางชั้นสี่

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินยังคงมีอาการเจ็บปวดรุนแรง เศษซากอันตรายที่สะสมอยู่ในร่างกายของเขาจากการโจมตีครั้งล่าสุดนั้นกัดแทะอยู่ที่ร่างของเขาทำให้เนื้อบริเวณใกล้แผลหายไปเรื่อย ๆ ราวกับมดนับล้านกัดกินมันเข้าไป แม้ว่าพลังบรรพกาลของเขาจะไม่ธรรมดา แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะหยุดยั้งการทำลายล้าง

ท้ายที่สุดเขาไม่ได้มีพลังบรรพกาลที่แท้จริง เพียงพลังบรรพกาลชั้นที่ห้ายังไม่เพียงพอที่จะต้านทานพลังของกฎ

ทันใดนั้นเจี้ยนเฉินก็ตะโกนเสียงดังในขณะที่เขาพยามยามทนความเจ็บปวด เสียงคำรามทำให้พื้นที่โดยรอบสั่นไปมาและแสงสีขาวที่ไม่มีที่สิ้นสุดก็ควบแน่นทันที ขณะนี้เขากำลังควบแน่นปราณกระบี่ไว้ใกล้หน้าอกโดยใช้เส้นทางแห่งกระบี่เพื่อต้านทานพลังของกฎในแผลของเขา

พลังของกฎในบาดแผลของเขาก็หยุดชะงักโดยการเพิ่มพลังจากเส้นทางแห่งกระบี่ กฎทั้งสองนี้ถูกล็อคในการสู้รบที่ดุเดือดทันทีและในที่สุดพลังแห่งการมีอยู่ทำลายล้างจากจิตวิญญาณวัตถุก็หมดไปและถูกเส้นทางแห่งกระบี่ของเจี้ยนเฉินทำลาย

ในที่สุดเจี้ยนเฉินก็ปลดปล่อยความโล่งใจหลังจากขจัดพลังของกฏออกจากร่างกายของเขา หลุมขนาดใหญ่บนอกของเขามีขนาดเป็นสองเท่า มันเต็มหน้าอก อวัยวะและเนื้อในหลุมหายไป

แม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก แต่เจี้ยนเฉินก็ยังยืนอยู่ที่นั่นอย่างมั่นคงเหมือนภูเขา เขายังคงมีชีวิตชีวาหลังจากการบาดเจ็บดังกล่าวเพราะพลังบรรพกาล มีเพียงใบหน้าเท่านั้นที่ดูซีดเซียว

“ข้าไม่ได้รับบาดแผลที่รุนแรงเช่นนี้มานานแล้ว พลังของกฎน่ากลัวมาก ในอนาคตข้าต้องระวังให้มากขึ้นในระหว่างการต่อสู้กับจิตวิญญาณวัตถุ” เจี้ยนเฉินพึมพำกับตัวเองก่อนที่จะนั่งลงทันที เขาใช้พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงเพื่อรักษาบาดแผลของเขา

เจี้ยนเฉินกลับมาหายดีภายในเวลาน้อยกว่าหนึ่งนาที เนื้อที่หายไปตรงหน้าอกของเขาก็กลับคืนมาอย่างสมบูรณ์และเขาก็กลับสู่สภาพสูงสุด

หลังจากเปลี่ยนเป็นชุดเสื้อผ้าใหม่ เจี้ยนเฉินก็ก้าวเข้าสู่ชั้นสี่พร้อมกระบี่ทั้งสองที่หลังของเขา ชั้นสี่นั้นมีภูเขาและแม่น้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล เจี้ยนเฉินค้นพบสมบัติสวรรค์มากมายและสมุนไพรที่มีค่าอย่างยิ่ง โดยทั่วไปสถานที่ทั้งหมดถูกปกคลุมไปด้วยยา มันเป็นสวนสมุนไพร

แต่เขาต้องผิดหวังมาก ยาทั้งหมดก็ถูกทำลาย แม้ว่าความกว้างใหญ่ครั้งหนึ่งเคยถูกปกคลุมไปด้วยสมุนไพรที่ทรงคุณค่า แต่ก็ไม่มีอะไรเหลืออยู่เลย

เจี้ยนเฉินเพิ่งผ่านการต่อสู้อย่างดุเดือดกับจิตวิญญาณวัตถุบนชั้นสี่ จิตวิญญาณวัตถุที่นี่ก็แข็งแกร่งกว่าชั้นก่อนหน้าเล็กน้อยเช่นกัน” เจี้ยนเฉินสามารถคว้าชัยชนะได้ในท้ายที่สุด แต่เขาก็ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก

เจี้ยนเฉินฟื้นจากบาดแผลของเขาและเดินไปยังชั้นห้าในไม่ช้า เห็นได้ชัดว่าอัครสูงสุดอนัตตาเลี้ยงสัตว์มีค่าและสัตว์หายากมากมายบนชั้นห้า โครงกระดูกขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นทุกหนทุกแห่งและมีบางส่วนที่ยาวเกิน 10,000 เมตร แม้ว่าพวกมันจะตายไปซักพักแล้วก็ตาม เจี้ยนเฉินก็ยังคงรู้สึกถึงแรงกดดันมหาศาลที่เกิดจากโครงกระดูก ความกดดันยังคงทำให้หายใจไม่ออกแม้จะผ่านมานานก็ตาม เขาพบว่ามันยากที่จะจินตนาการว่าสัตว์เหล่านี้ทรงพลังเพียงใด

ในเวลาเดียวกัน โครงกระดูกก็ไม่ได้ผุกร่อน พวกมันยังคงแข็งแกร่งราวกับหิน แต่ทั้งหมดก็ถูกทำลายในระหว่างการต่อสู้ที่เกิดขึ้นกับจิตวิญญาณวัตถุ

ในที่สุดเมื่อเจี้ยนเฉินสังหารจิตวิญญาณวัตถุ แขนของเขาก็ขาดและร่างกายส่วนอื่นก็ได้รับบาดเจ็บ เขาได้รับชัยชนะหลังจากที่ต้องแลกกับราคามหาศาล จิตวิญญาณวัตถุบนชั้นห้ามีความแข็งแกร่งไม่น้อยไปกว่าจอมยุทธขั้นย้อนกลับ เมื่อรวมกับอำนาจของกฎทำลายล้างที่เขาสามารถควบคุมได้ พลังของเขาก็ถึงขั้นแลกเปลี่ยน

เจี้ยนเฉินยังคงเดินต่อไปอย่างกล้าหาญผ่านชั้นหกและเจ็ด จิตวิญญาณวัตถุในสองชั้นนี้มีความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับขั้นแลกเปลี่ยน หากไม่ใช่เพราะการปราบปรามของกระบี่ทั้งสี่ในหอคอย เสี้ยววิญญาณสองส่วนนี้อาจระเบิดความแข็งแกร่งในระดับขอบเขตพระเจ้า แม้หลังจากที่ไม่ฟื้นพลังมานานหลายปี

เจี้ยนเฉินเหลือครึ่งขาเมื่อเขารอดชีวิตจากชั้นหก เขาได้รับบาดเจ็บอย่างมากและสามารถสังหารจิตวิญญาณวัตถุได้สำเร็จหลังจากการสู้รบหลายชั่วยาม

เจี้ยนเฉินใช้ทุกสิ่งที่เขามีเมื่อเขาอยู่บนชั้นเจ็ด เขาต้องใช้เกราะไหมบรรพกาลและยังใช้ปราณกระบี่จากกระบี่แห่งความเป็นอมตะบนแขนของเขา จากนั้นในที่สุดเขาก็สามารถสังหารจิตวิญญาณวัตถุได้ ถึงกระนั้นหากเขาไม่ได้ใช้ปราณกระบี่ เขาก็คงจะทำไม่สำเร็จ

แต่เขาก็มีความสุข ปราณกระบี่ทั้งสี่สายสามารถใช้งานได้มากกว่าหนึ่งครั้ง อย่างไรก็ตาม เขาคาดว่าปราณกระบี่แต่ละสายก็สามารถแสดงพลังในขั้นแลกเปลี่ยนได้ 3 ครั้งเท่านั้น และหลังจากนั้นสามครั้ง พลังก็จะอ่อนแอลงและปราณกระบี่จะสามารถระเบิดพลังในขั้นย้อนกลับได้เท่านั้น ปราณกระบี่จะอ่อนแอลงด้วยการใช้เพิ่มเติมก่อนที่จะจางหายไปอย่างสมบูรณ์

แม้ว่าเกราะไหมบรรพกาลจะยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะโจมตีขอบเขตดั้งเดิมสำหรับเจี้ยนเฉิน แต่ความเหนียวทนทานของมันก็ยังเป็นประวัติการณ์ ด้วยการปกป้องของเกราะไหมบรรพกาล เจี้ยนเฉินสามารถทนทานต่อการถูกแทงตามร่างกายของเขาได้ อย่างไรก็ตามเขายังคงต้องทนต่อพลังอันแรงกล้า ซึ่งเขาพบว่าค่อนข้างยากแม้ว่าร่างกายของเขาจะอยู่ในขั้นที่ห้า

เมื่อเขาย้ายขึ้นไปที่ชั้นแปด เขาถอดเกราะไหมบรรพกาลออกโดยไม่ลังเล แม้ว่ามันจะปกป้องเขาและป้องกันร่างกายของเขาจากการถูกแทง แต่ความแข็งแกร่งของจิตวิญญาณวัตถุบนชั้นแปดก็น่าจะเพียงพอที่จะทำให้ร่างกายของเขาเป็นชิ้น ๆ ขณะที่สวมมัน

จิตวิญญาณวัตถุบนชั้นแปดนั้นโหดร้ายและบ้าคลั่งยิ่งกว่าเดิมด้วยความกลัวที่เจี้ยนเฉินซ่อนไว้ ความกลัวนั้นลึกมากจนเข้าไปในวิญญาณของเขา

นี่คือชั้นแปด ที่ผ่านมาเจี้ยนเฉินได้สังหารจิตวิญญาณวัตถุไป 7 ส่วน หากจิตวิญญาณวัตถุในชั้นนี้ถูกสังหาร มันก็จะมีเพียงเศษเสี้ยวเดียวที่เหลืออยู่บนชั้นเก้า เมื่อเศษเสี้ยวบนชั้นเก้าถูกทำลาย จิตวิญญาณวัตถุก็จะหายไปจริง ๆ แม้ว่ามันจะมีพลังมากขึ้นบนชั้นเก้า เขาก็จำเป็นต้องเสี่ยงเพราะไม่อยากให้ความพยายามทั้งหมดต้องสูญเปล่า

ในขณะนี้จิตวิญญาณวัตถุก็รู้สึกถึงภัยคุกคามที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อันตรายของการตายนั้นทรงพลังมากกว่าสิ่งที่นิพพานอมตะเที่ยงแท้เคยทำให้เขารู้สึก

เมื่อเขาเผชิญกับนิพพานอมตะเที่ยงแท้ในอดีต เขาอยู่ในสภาพพลังระดับสูงสุดและถูกอธิบายได้ว่าเป็นอมตะ นี่ไม่ใช่การพูดเกินจริงเลย แต่เขาไม่ได้เป็นฝ่ายตรงข้ามของนิพพานอมตะเที่ยงแท้ เมื่อรวมกับอัครสูงสุดอนัตตา นิพพานอมตะเที่ยงแท้ก็ไม่สามารถสังหารเขาได้ แต่ทำได้เพียงปราบปรามและผนึกเขาไว้ อย่างไรก็ตามหลังจากเวลาผ่านไปนาน เขาก็ยังไม่สามารถฟื้นฟูพลังคืนได้ทั้งหมด และเขาก็อ่อนแอลงเรื่อย ๆ เนื่องจากการปราบปรามและผนึกตราประทับของนิพพานอมตะเที่ยงแท้ เขาใกล้จะหมดพลัง ดังนั้นถ้าเขาถูกสังหารตอนนี้ มันอาจหมายถึงความตายที่แท้จริง

ท้ายที่สุดเขาก็ไม่สามารถบรรลุสิ่งที่จิตวิญญาณกระบี่ม่วงฟ้าครอบครอง ซึ่งมันคือการเป็นอมตะอย่างแท้จริง

” นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เจ้าสามารถมาถึงชั้นแปดได้ นี่คือที่ที่เจ้าจะถูกฝังในวันนี้ เจ้าจะไม่มีโอกาสได้ไปถึงชั้นเก้า เจ้าจะต้องตายที่นี่ในวันนี้ และข้าจะเป็นผู้รับผิดชอบส่งเจ้าไปตายเอง “เด็กชายชุดแดงตะโกนใส่เจี้ยนเฉิน เขาบินห่างจากเจี้ยนเฉินหลายร้อยเมตร

“จิตวิญญาณหอคอย เจ้ายังคงโง่เกินกว่าที่จะรับรู้ถึงความผิดพลาดในทางของเจ้าหรือ ? เมื่อเจ้าไม่ยอมจำนน เจ้าก็ต้องตาย” จือหยิงปรากฏตัวขึ้นและพยายามโน้มน้าวเด็กชายชุดแดงเป็นครั้งสุดท้าย

อย่างไรก็ตามคำตอบที่เขาได้รับคือความตั้งใจฆ่าที่พุ่งสูงขึ้นจากเด็กชายชุดแดงเช่นเดียวกับการโจมตีที่เกิดจากการทำลายกฎที่มุ่งเป้าไปที่เจี้ยนเฉิน เมื่อเขาเหยียดแขนออกไป เขาก็รวบรวมพลังของหอคอยด้วยความยากลำบากอย่างมากในการใช้ทักษะลับ คราวนี้เด็กชายใช้ทุกสิ่งที่เขามีตั้งแต่เริ่มต้นและไม่ได้เก็บออมสิ่งใดไว้เลย เขาต้องการสังหารเจี้ยนเฉินที่นี่ในตอนนี้

เจี้ยนเฉินเคร่งเครียดมาก เด็กชายคนที่อยู่บนชั้นแปดนั้นเทียบเท่ากับจอมยุทธขั้นแลกเปลี่ยนช่วงกลางหรือช่วงปลาย เมื่อรวมกับพลังของกฎที่เขาสามารถควบคุมได้ แทบไม่มีใครในระดับการบ่มเพาะที่คล้ายกันสามารถเทียบเคียงเขาได้เลย มันเป็นไปไม่ได้ที่เจี้ยนเฉินจะได้รับชัยชนะแม้ว่าเขาจะใช้กระบี่ม่วงฟ้าก็ตาม เขาจะไม่สามารถโต้กลับได้

มือขวาของเจี้ยนเฉินเริ่มสั่นไหวด้วยแสงทันทีหลังจากโบกมือ กระบี่แห่งการเกิดใหม่ที่ซ่อนอยู่บนแขนของเขาก็บินออกไป เปลี่ยนเป็นแสงสีขาวและยิงไปทางเด็กชายด้วยความเร็วที่ดูเหมือนจะสามารถเจาะมิติได้

หลังจากนั้นไม่นาน เจี้ยนเฉินก็เหวี่ยงแขนของเขาอีกสองครั้ง ส่งปราณกระบี่แห่งการสังหารและปราณกระบี่แห่งการตัดขาด เขาใช้ปราณกระบี่สามสายเพื่อจัดการกับเด็กชายชุดแดงที่ชั้นแปด ปราณกระบี่แต่ละสายเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่ไม่สามารถอธิบายได้ ราวกับว่าพวกมันกำลังฉีกผ่านข้อจำกัดของระยะทาง พวกมันมาถึงข้างหน้าเด็กชายภายในพริบตา

การแสดงออกของเด็กชายเปลี่ยนไปอย่างมาก เศษเสี้ยววิญญาณของเขาที่ชั้นเจ็ดได้สัมผัสปราณกระบี่เอง แม้ว่าพลังของมันจะไม่มีที่ไหนใกล้กับพลังของนิพพานอมตะเที่ยงแท้ แต่ก็เพียงพอที่จะทำความเสียหายร้ายแรงต่อเขา ในเวลาเดียวกัน ปราณกระบี่ก็สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่รวดเร็วอย่างไม่อาจบรรยายได้ มันเร็วมากจนเด็กชายไม่สามารถหลบมันได้ สิ่งที่เขาทำได้คือเฝ้าดูขณะที่ปราณกระบี่เข้าหาเขา

ปราณกระบี่สายแรกนั้นชนกับพลังแห่งการทำลายล้างซึ่งเด็กชายส่งออกไป เพียงหนึ่งในสามของกระบี่ที่กระทบเด็กชาย ทำให้เขาร้องออกมาอย่างน่าสังเวชในขณะที่ใบหน้าของเขาบิดเบี้ยวด้วยความเจ็บปวด

หลังจากครั้งแรก ปราณกระบี่สายที่สองก็ผ่านเข้าไปในร่างกายของเด็กชาย ทำให้เขามีความโปร่งใสเพียงบางส่วน ทักษะลับที่เขาใช้ก็ถูกรบกวนเช่นกัน

เมื่อปราณกระบี่สายที่สามกระแทกร่างของเขา รูปร่างของเขาก็เริ่มลบเลือนทันที ลดลงเป็นเมฆหมอกบาง ๆ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด