เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1221: เออตอน

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1221: เออตอน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1221: เออตอน

พวกเขามาถึงที่ด้านหน้าของสัตว์อสูรระดับที่ถูกแช่แข็ง สัตว์อสูรทั้งหมดนั้นตัวใหญ่มาก และจากไกลไกลพวกมันนั้นก็ดูเหมือนรูปปั้นสูง สามตัวในนั้นคล้ายแมว สูง 10 เมตรและตัวยาว 50 – 60 เมตร ตัวที่สี่เป็นงูใหญ่สองหัว มันตัวหนา 3 เมตร สัตว์อสูรตัวที่ห้านั้นเป็นสัตว์โบราณกลายพันธุ์ที่ไม่รู้ว่าคืออะไร ปีกสองข้างใหญ่ของมันสยายออกมา และครอบคลุมระยะทางหลายร้อยเมตร

สัตว์อสูรตัวสุดท้ายเป็นสัตว์อสูรสงครามยาวร้อยเมตร มันถือกระบองกระดูกบนบ่าของมัน แม้ว่ามันจะแข็งเป็นรูปปั้น แต่พลังแห่งการมีอยู่ที่ป่าเถื่อนของมันก็ยังสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน

เจี้ยนเฉินและนูบิสมองหน้ากันด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยควมตกใจ การที่เห็นเซียนจักรพรรดิหลายคนที่เป็นน้ำแข็งไปก็ทึ่งมากพอแล้ว พวกเขายังไม่เคยคิดว่าจะพบเห็นสัตว์อสูรระดับ 9 ที่ถูกแช่แข็งถึง 6 ตัวอีก

สัตว์อสูรระดับ 9 อยู่ในระดับเดียวกันกับเซียนจักรพรรดิ แม้แต่ในครั้งโบราณกาล สัตว์อสูรระดับ 9 ยังเป็นสิ่งมีชีวิตที่สุดยอดควบคู่กับเซียนจักรพรรดิ ถ้าไม่นับสุดยอดจอมยุทธทั้งสี่ พวกมันนั้นสุดยอด

แต่ยังมีเซียนระดับจักรพรรดิมนุษย์และสัตว์อสูรระดับ 9 มากมายขนาดนี้ถูกแช่แข็งจนตายอยู่บนผืนน้ำแข็ง นี่มีผลทางความคิดของพวกเขาอย่างมาก

เมื่อไรกันที่เซียนจักรพรรดิอ่อนแอถึงขนาดถูกแช่แข็งจนตายได้จากความหนาวเย็น ? ถ้าข่าวนี้ไปถึงทวีปเทียนหยวน มันคงดังกระหึ่มและสั่นไหวจอมยุทธทุกคนบนทวีป

อย่างไรก็ตาม ภาพนี้นั้นสะท้อนให้เห็นถึงความน่ากลัวของศาลาเทพธิดาน้ำแข็ง

“เซียนจักรพรรดิครองตำแหน่งสุดยอดบนทวีป ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใครก่อนหน้าที่พวกเขาตาย พวกเขาสมควรที่จะได้รับความเคารพ ข้าจะเอาเซียนจักรพรรดิกลับไปฝังบนทวีปเทียนหยวน” เจี้ยนเฉินพูดอย่างเศร้าโศก เขารู้สึกเสียใจถึงความโหดร้ายที่เซียนจักรพรรดิพบเจอ พวกเขาเป็นเซียนจักพรรดิที่ยิ่งใหญ่ แต่พวกเขาก็ยังถูกแช่แข็งตายในตอนท้ายที่ดินแดนน้ำแข็ง มีคนไม่มากนักในประวัติศาสตร์ที่ต้องมาพบกับจุดจบที่น่าเวทนาแบบนี้

เจี้ยนเฉินมาถึงที่ข้างหน้ารูปปั้นเซียนจักรพรรดิ เขาต้องการที่จะเก็บพวกนี้ไว้ในแหวนมิติเพื่อที่จะพากลับไป โชคไม่ดีที่ เซียนจักรพรรดิที่เป็นน้ำแข็งนั้นติดอยู่กับพื้น ดังนั้นพวกเขาจึงติดอยู่อย่างนั้น

เจี้ยนเฉินเอายุทธภัณฑ์จักรพรรดิออกมาอย่างไม่ลังเลและเหวี่ยงลงไปบนพื้น น้ำแข็งนั้นแข็งแรงกว่าที่เขาคิดเอาไว้ หลังจากที่เหวี่ยงอาวุธออกไปหลายครั้งอย่างเต็มกำลัง เขาก็ทำได้เพียงรอยลึกเท่านั้น

หลังจากที่เหวี่ยงลงไปอีกเป็นร้อยครั้ง เซียนจักรพรรดิที่ถูกแช่แข็งอยู่ก็แยกออกมาจากพื้นในที่สุด อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ เสียงแตกก็ดังออกมา จู่ ๆ ช่องก็ปรากฏขึ้นมาบนน้ำแข็ง ซึ่งมันก็ขยายออกไปด้วยอัตราที่เหลือเชื่อ มันปกคุลมไปทั่วร่างของคนผู้นั้นในเวลาไม่กี่วินาที

ปัง ! เสียงดังขึ้นมา รูปปั้นทั้งตัวแตกกระจาย ไม่มีเลือดเลยแม้แต่น้อย เนื้อหนังของเซียนจักรพรรดิถูกแช่แข็ง

เจี้ยนเฉินนิ่งอึ้งในขณะที่เขามองไปที่กองน้ำแข็งที่เคยเป็นเซียนจักรพรรดิมาก่อน เขาอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจในใจหลังจากที่ได้เห็นเซียนจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ต้องมาเป็นแบบนี้

เจี้ยนเฉินไม่ได้แตะต้องรูปปั้นน้ำแข็งอื่น เขากลับไปยังที่ที่รูปปั้นสัตว์อสูรระดับ 9 อยู่ หลังจากที่ลังเลเล็กน้อย เขาก็กระโดดขึ้นไปและเหวี่ยงยุทธภัณฑ์จักรพรรดิไปที่สัตว์อสูรที่คล้ายแมว

หลังจากที่โจมตีไปหลายสิบครั้ง เจี้ยนเฉินก็บั่นหัวของรูปปั้นได้ในที่สุด ทันใดนั้นหัวขนาดเท่าถังน้ำก็ตกลงมาบนพื้น มันแตกกระจายออกและกลายเป็นเศษน้ำแข็ง

แกร๊ก! แกร๊ก! แกร๊ก!

ในตอนต่อมา รอยแตกบนร่างไร้หัวก็กระจายออกไปอย่างรวดเร็วและกลายเป็นเศษน้ำแข็งเช่นกัน

เจี้ยนเฉินมองไปที่เศษแต่เขาก็ไม่เจอแกนอสูรระดับ 9 ที่สมบูรณ์เลย ทั้งหมดที่เขาพบมีเพียงชิ้นส่วนของแกนสัตว์อสูร พลังงานทั้งหมดหายไปแล้ว ดังนั้นมันจึงไร้ค่า

เจี้ยนเฉินผิดหวัง เขาเข้าใจว่าสัตว์อสูรระดับ 9 ที่แช่แข็งนั้นไม่มีค่าอะไรและพวกมันก็ถูกแตะต้องไม่ได้เหมือนเซียนจักรพรรดิมนุษย์ที่ถูกแช่แข็ง ไม่เช่นนั้นพวกเขาก็จะลายเป็นเศษน้ำแข็ง แม้แต่แหวนมิติของพวกเขายังถูกทำลายไปด้วย

“เซียนจักรพรรดิและสัตว์อสูรระดับ 9 เหล่านี้ตายไปนานแล้ว เนื้อของพวกเขาหลอมรวมและกลายเป็นน้ำแข็งอย่างสมบูรณ์” รุยจินถอนหายใจ เขารู้สึกค่อนข้างหนักใจ

“พวกเขาตายมาอย่างน้อยหลายแสนปีแล้ว” นูบิสพูด

“ไปกันต่อเถอะ” เจี้ยนเฉินส่งสัญญาณให้ทุกคน พวกเขาไม่สนใจที่รูปปั้นน้ำแข็งและเดินทางต่อ

ในขณะที่พวกเขาเดินทางเข้าไปลึกเรื่อย ๆ บนผืนน้ำแข็ง พวกเขาก็ผ่านไปเจอรูปปั้นน้ำแข็งหลายรูป มันมีทั้งมนุษย์และสัตว์อสูร แต่พวกเขาทั้งหมดก็อยู่ในระดับเซียนจักรพรรดิ ไม่มีใครที่ระดับต่ำกว่านั้นเลย

“สถานที่นี่มันน่ากลัวเกินไป พวกเราเจอเซียนจักรพรรดิและสัตว์อสูรระดับ 9 มามากกว่า 30 คนที่ถูกแช่แข็งเป็นรูปปั้นที่นี่” นูบิสพูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นไหว เขาเริ่มรู้สึกกลัวสถานที่นี้ นี่เป็นสุสานของเซียนจักรพรรดิดี ๆนี่เอง

ครึ่งชั่วยามต่อมา พวกเขาก็เดินทางต่อไปได้อีก 500 กิโลเมตร อุณหภูมิที่นี่ยิ่งต่ำลงไปอีก เจี้ยนเฉินและนูบิสทุ่มสุดกำลังเพื่อทำให้พวกเขาอุ่น ในขณะที่หยูเฟิงหยันถูกเจี้ยนเฉินส่งเข้าไปในวัตถุเซียนแล้ว แม้แต่รุยจิน หงเหลียนและเฮยยู่ก็ยังสวมเกราะพลังงานดั้งเดิมของพวกเขา

“มีจอมยุทธที่ตายอยู่ตรงนี้อีก” นูบิสพูดในขณะที่เขาชี้ไปข้างหน้า

ชายร่างกำยำมากนั่งอยู่บนพื้น ตาของเขาปิดสนิทและเขาตายมานานแล้ว

“มีข้อความด้วย ! ” เจี้ยนเฉินพูด้วยเสียงแหบแห้ง ข้อความถูกสลักเอาไว้ในน้ำแข็งด้านหน้าของชายคนนี้

“ข้าคือเออตอน ข้าไร้เทียมทาน หลังจากเก็บตัวฝึกฝนมาหลายแสนปี ข้าก็ไม่อาจที่จะพัฒนาการไปถึงขอบเขตดั้งเดิมได้ ข้ารู้เรื่องศาลาเทพธิดาน้ำแข็งมาจากบันทึกโบราณและมาตามหาพวกเขา แต่ใครจะคิดว่าข้าจะแข็งตายก่อนที่จะเข้าใกล้พวกเขาได้ ข้าไม่อยากให้เป็นแบบนี้ ข้าไม่อยากตายที่นี่…”

“เออตอน เขาคือเออตอนจริง ๆ เขาเป็นผู้คุมกฎของทวีปสัตว์เทวะเมื่อห้าแสนปีก่อน ว่ากันว่าเขาเป็นสัตว์อสูรที่แข็งแกร่งที่สุดและอยู่ในขั้นสูงสุดของระดับ 9 ไม่มีใครเป็นคู่มือเขาได้ทั้งมนุษย์และสัตว์อสูร ข้าไม่คิดเลยว่าเขาจะมาตายที่นี่” นูบิสร้องอุทานออกมา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด