เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1361: การเคลื่อนไหวของสองศาลา

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1361: การเคลื่อนไหวของสองศาลา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1361: การเคลื่อนไหวของสองศาลา

” ถ้าอย่างนั้นเราควรทำอย่างไร? ” เจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์ถามอย่างกลุ้มใจ เขามีสีหน้าที่กังวลมากมากและแววตาของเขาก็สั่นไหว

” เราจะทำอะไรได้อีก ? แน่นอนเราต้องไปหยุดพวกเขา เราไม่ควรปล่อยให้เทพเจ้าแห่งท้องทะเลฟื้นคืนชีพได้สำเร็จ ไม่อย่างนั้นเราจะประสบปัญหามากมาย จำสิ่งที่เราเคยทำในอดีตได้หรือไม่ ? เทพเจ้าแห่งท้องทะเลรู้เรื่องทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้นางยังรู้เกี่ยวกับความทะเยอทะยานที่บ้าคลั่งของอดีตเจ้าศาลา หากนางฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้สำเร็จ คนแรกที่นางจะกำจัดจะเป็นพวกเราสองคน เราอาจต้องตาย” เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษตอบอย่างหนักใจ

เจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์เงียบลง ความตั้งใจในการสังหารได้ส่องผ่านแววตาของเขา อดีตเจ้าศาลาทั้งสองมักจะมองหาผลึกอเวจี เพื่อที่พวกเขาจะได้พบกับโถงศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลในทะเลแห่งความสิ้นหวังและกลืนกินวิญญาณของนาง เพื่อแทนที่นาง.

อย่างไรก็ตาม ผลึกอเวจีปรากฏเฉพาะในพื้นที่ที่ลึกเข้าไปในทะเลแห่งความสิ้นหวัง. แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ยังต้องดิ้นรนเพื่อให้งานสำเร็จและยังมีความเสี่ยงต่อชีวิต. เจ้าศาลาคนก่อนก็ไม่เคยมีโอกาสได้รับมัน,ทำให้พวกเขาไม่เจอโถงศักดิ์สิทธิ์

ในที่สุดผลึกอเวจีก็ปรากฏขึ้นในอาณาจักรทะเลในขณะนี้ ในขณะเดียวกันความทะเยอทะยานของอดีตเจ้าศาลาได้สืบทอดมาถึงพวกเขา ซึ่งเป็นสาเหตุที่เจ้าศาลาทั้งสองได้เข้าร่วมในการต่อสู้แย่งชิงผลึกก่อนหน้านี้ พวกเขาทั้งสองส่งจอมยุทธ์ไปติดตามเจี้ยนเฉินในความพยายามที่จะได้รับผลึกอเวจี และค้นหาโถงศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

“มีเจี้ยนเฉินและยาดริมคอยดูแลเทพเจ้าแห่งท้องทะเลในขณะที่นางกำลังฟื้นคืนชีพขึ้นมา ยาดริม นังแพศยา พลังการบ่มเพาะของนางอาจจะไม่ยาวนานเท่ากับข้า แต่ความแข็งแกร่งของนาง ข้าก็ไม่อาจหยั่งรู้ได้ เราคนใดคนหนึ่งอาจสู้นางไม่ได้เพียงลำพัง เมื่อรวมกับเจี้ยนเฉินที่แข็งแกร่ง การจัดการกับพวกเขาจะไม่ใช่เรื่องง่าย” เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษพูด

เจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์เงียบและพูดว่า “เจี้ยนเฉินน่าประทับใจมาก เขาจัดการวิญญาณของข้าก่อนและทำร้ายข้า จนถึงตอนนี้ข้ายังไม่หายดีเลย พลังในการต่อสู้ของข้าได้รับผลกระทบ เมื่อรวมกับบาดแผลของเจ้าที่ยังไม่หาย เราจะไม่มีข้อได้เปรียบใด ๆ หากต้องเผชิญหน้ากับพวกเขาในการต่อสู้”

เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษเหลือบมองด้วยความประหลาดใจ หลังจากความคิดบางอย่างเขาพูดว่า “การฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลจะใช้เวลาค่อนข้างนานก่อนที่จะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งทำให้เรามีเวลามากขึ้น หากเราเตรียมความพร้อมอย่างเพียงพอและนำค่ายกลที่ทรงพลังไปด้วย มันคงทำให้พวกเขามีปัญหาอยู่บ้าง เราต้องการเพียงเสี้ยววินาทีเพื่อขัดขวางกระบวนการ เราอาจได้สิ่งที่เราฝันผ่านสิ่งนี้” สายตาของเจ้าศาลาเริ่มมอดไหม้ด้วยความปรารถนาเมื่อเขาพูดจบ

ดวงตาของเจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์ก็เป็นประกายเช่นกัน เขาค่อนข้างตื่นเต้น “เราไม่จำเป็นต้องเผชิญหน้ากับพวกเขาสองคนตัวต่อตัว เราเพียงแค่ต้องใช้ค่ายกลล่อให้พวกเขายุ่ง ไปเตรียมการกันเถอะ นี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตของเรา”

เจ้าศาลาทั้งสองกลับไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขาและเริ่มเตรียมการ

พลังงานบริสุทธิ์จากน้ำพุ 99 แห่งไหลเข้าสู่รูตรงกลาง ในขณะนั้น พลังงานของโลกในเทือกเขานั้นหนาแน่นมากทำให้เกิดหมอกหนา ๆ พลังงานทั้งหมดในอาณาจักรทะเลรวมตัวกันที่นั่น

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าการฟื้นคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลจะสร้างความโกลาหลที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้และนางยังต้องการพลังงานจากทั่วทั้งทะเล เมื่อนางประสบความสำเร็จ พลังงานทั่วทั้งท้องทะเลจะเบาบางกว่าในอดีตมาก มันคงไม่สามารถกู้คืนได้เป็นเวลาหลายสิบปี” เจี้ยนเฉินครุ่นคิดกับตัวเอง

หลายวันต่อมา ยาดริมฟื้นสู่สภาพสูงสุด นางยืนเฝ้าอยู่ห่างออกไปหนึ่งพันกิโลเมตรในทิศทางของศาลาวิญญาณสวรรค์

ปัจจุบันภูเขาที่ล้อมรอบเต็มไปด้วยผู้คน มีหลายคนที่เป็นเซียนสวรรค์, เซียนผู้คุมกฎและเซียนราชา ทุกคนติดตามทิศทางพลังงานของโลกที่มุ่งหน้าไป ตอนนี้มีผู้คนมากกว่าหนึ่งแสนคน

จำนวนผู้คนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ในขณะนี้ผู้อาวุโสของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลก็มีประโยชน์อย่างมาก พวกเขาทั้งปกป้องภูมิภาคและหยุดผู้คนให้ห่างไปหมื่นกิโลเมตร ป้องกันไม่ให้พวกเขาเข้ามาใกล้

พวกเขาทั้งหมดเป็นตัวแทนของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ทุกคนเป็นเซียนราชาที่เก่งกาจ แม้แต่เซียนราชาที่รีบมาจากทุกที่ทุกมุมก็ไม่กล้าพอที่จะเริ่มขัดแย้งกับศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล พวกเขาต้องการหลีกเลี่ยงการนำปัญหามาสู่เผ่าของพวกเขา

ครึ่งเดือนต่อมามีคนเกือบหมื่นคนมารวมตัวกัน พวกเขาหลายคนมาจากดินแดนของศาลาเทพเจ้าอสรพิษ ซึ่งพวกเขาถูกดึงดูดให้ค้นหาแหล่งที่มาของสิ่งผิดปกติซึ่งดึงพลังงานของโลกออกไป

ข่าวลือที่นับไม่ถ้วนเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ข่าวลือมีหลากหลายรูปแบบ แต่สิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือหัวข้อที่เกี่ยวกับสมบัติล้ำค่า นี่เป็นเพราะพลังงานทั้งหมดในอาณาจักรแห่งท้องทะเลรวมตัวกันในเทือกเขานี้ ประกอบกับปรากฏการณ์แปลก ๆ บนท้องฟ้า มันเป็นหลักฐานที่ดีที่สุดสำหรับข่าวลือและทำให้มันน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

เมื่อเกี่ยวกับสมบัติจะมีคนที่ไม่สามารถระงับความโลภได้เสมอ จอมยุทธ์บางคนเริ่มใช้ทักษะลับต่าง ๆ เพื่อแอบเข้าไป แต่พวกเขาทั้งหมดถูกเชิญให้ออกไปโดยผู้อาวุโสของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะถูกปราณกระบี่ที่จู่ ๆ ก็โผล่ออกมาฆ่าอย่างไร้ความปราณี

จอมยุทธ์ 16 ดาวผู้โด่งดังได้แอบเข้าไปในภูมิภาคภายใต้การเฝ้าดูของผู้อาวุโส แต่เขาถูกฆ่าอย่างไร้ความปราณีหลังจากเดินทางไปเพียง 10 กิโลเมตร เขาถูกผ่าครึ่งที่เอวด้วยปราณกระบี่ที่หมุนเป็นเกลียวอันทรงพลัง เลือดพ่นขึ้นไปในอากาศในขณะที่อวัยวะของเขาหายไป ในที่สุดเขาก็ตายท่ามกลางความตกอกตกใจของผู้คนนับไม่ถ้วน

หลังจากนั้นมีคนน้อยกว่าที่พยายามแอบเข้าไป พวกเขาทุกคนรู้สึกได้ว่าจอมยุทธ์ที่น่ากลัวกำลังปกป้องสถานที่นี้อยู่

ทันใดนั้นพลังงานจำนวนมหาศาลก็ปรากฏขึ้น กลุ่มคนรีบร้อนและคนที่นำกลุ่มคือเซียนราชาขั้นสูงสุด ข้างหลังพวกเขามีคนหลายร้อยคนและอย่างน้อยครึ่งหนึ่งก็คือเซียนราชา กลุ่มนี้มีแข็งแกร่งมาก

“พวกเขาคือกลุ่มที่มาจากศาลาวิญญาณสวรรค์ ในที่สุดพวกเขาก็มาถึง … ”

“ผู้คนในศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้ฝ่าฝืนข้อตกลงและบุกรุกผ่านอาณาเขตของศาลาวิญญาณสวรรค์อย่างโจ่งแจ้งและเปิดเผย ศาลาวิญญาณสวรรค์ควรจะออกมารับมือนานแล้ว..”

“ถ้าข้าเดาถูกต้อง เจ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลก็อยู่ด้วย ไม่อย่างนั้นใครจะสั่งผู้อาวุโสกว่ายี่สิบคนเพื่อปกป้องสถานที่แห่งนี้ แม้แต่เซียนจักรพรรดิแห่งเผ่าเต่าและสหายของเขาก็คงอยู่ที่นี่ … ”

“ถ้าเป็นเช่นนั้น มันไม่ได้หมายความว่าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลมีเซียนจักรพรรดิ 3 คนหรือ ? ศาลาวิญญาณสวรรค์กำลังจะกลับมาพร้อมกับสิ่งมากกว่าที่พวกเขาต่อรอง..”

ทุกคนพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าหลายคนจะไม่พอใจกับการกระทำของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล แต่พวกเขาก็ไม่ได้มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของศาลาวิญญาณสวรรค์

“นักรบจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล พวกเจ้าได้ข้ามเขตแดนโดยไม่ได้รับอนุญาต โปรดออกจากอาณาเขตของเราทันที และเราจะลืมไปว่าสิ่งนี้เคยเกิดขึ้น” ผู้อาวุโสจากศาลาวิญญาณสวรรค์พูดอย่างเคร่งครัด มันดังมากและก้องกังวานไปรอบ ๆ มันดังออกไปถึงหมื่นกิโลเมตร

“ขณะนี้เรากำลังใช้สถานที่นี้ ผู้อาวุโสแห่งศาลาวิญญาณสวรรค์โปรดยกเว้นเราด้วย เมื่อเจ้าศาลาของเราทำสิ่งที่นางต้องทำเสร็จแล้ว เราจะออกจากห้องทันที” ผู้อาวุโสจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลรีบประสานมือบอกคนกลุ่มนั้น

“นี่คืออาณาเขตของศาลาวิญญาณสวรรค์ของเราไม่ใช่เขตของศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล หากไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าศาลาของเรา พวกเจ้าก็ไม่มีสิทธิ์ใช้ดินแดนนี้ นักรบแห่งศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล โปรดออกไปทันที มิฉะนั้นเราจะไม่แสดงความสุภาพใด ๆ อีกต่อไป ผู้อาวุโสแห่งศาลาวิญญาณสวรรค์กล่าวด้วยใบหน้าเกรี้ยวกราด พลังแห่งการมีอยู่เริ่มเปล่งประกายจากเขากดไปที่ผู้อาวุโสจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล การต่อสู้กำลังจะปะทุ

ผู้อาวุโสจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลค่อนข้างไม่พอใจ มีคนหลายร้อยคนต่อต้านเขาและครึ่งหนึ่งเป็นเซียนราชา ในทางตรงกันข้ามเขามีกำลังคนเพียง 20 คน ความแตกต่างระหว่างกองกำลังนั้นมากเกินไป พวกเขาจะไม่สามารถต่อต้านได้เลยถ้าพวกเขาเริ่มต่อสู้กันจริง ๆ

เซียนราชาจากศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลตกที่นั่งลำบาก แต่อุณหภูมิโดยรอบก็ทรุดฮวบลงราวกับว่าพวกเขาถูกโยนลงไปในขั้วโลกเหนือ แม้แต่ผู้อาวุโสยังรู้สึกหนาวสั่น

ยาดริมปรากฏตัวเงียบ ๆ นางถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีฟ้าสดใสซึ่งส่องสว่างรอบ ๆ และบดบังภาพลักษณ์ของนาง อย่างไรก็ตามนางก็เปล่งประกายความน่าสะพรึงกลัวที่มากพอที่จะสั่นไหวพื้นที่รอบ ๆ นางได้กวาดล้างคนของศาลาวิญญาณสวรรค์ไปหลายร้อยคนเพียงลำพัง

การปรากฏตัวของยาดริมไม่ได้ทำให้กลุ่มคนสับสนวุ่นวายแต่อย่างใด พวกเขาทั้งหมดยังคงสงบ ผู้อาวุโสคำนับให้ยาดริมและพูดว่า “เจ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ท่านลืมเรื่องข้อตกลงนี้แล้วหรือ ? หากไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าศาลาของเรา ท่านจะไม่ได้รับอนุญาตให้บุกรุกในดินแดนของเรา โปรดปฏิบัติตามข้อตกลง”

“เราใช้พื้นที่โดยรอบชั่วคราวเพียงหมื่นกิโลเมตรเท่านั้น ไม่มีใครสามารถเข้าไปได้และคนที่ทำเช่นนั้นจะถูกฆ่าอย่างไร้ความปราณี” ยาดริมตอบอย่างเรียบง่าย นางพูดอย่างเย็นชาและมั่นคง ทำให้จอมยุทธ์จากศาลาวิญญาณสวรรค์ตื่นตะลึง

ในขณะเดียวกันเจี้ยนเฉินก็นั่งอยู่บนกระบี่จือหยิงเหนือที่ซึ่งเทพเจ้าแห่งท้องทะเลกำลังฟื้นคืนชีพ ทันใดนั้นก็มีบางอย่างเกิดขึ้น พื้นที่รอบตัวเขาบิดเบี้ยวอย่างรุนแรงและเริ่มเลือนลาง เมื่อมันกลับสู่สภาพปกติ เขาจึงค้นพบว่าเขามาถึงในโลกที่เป็นทะเลแห่งเลือด สถานที่นี้เป็นสีแดงเลือดและมีพลังงานชั่วร้ายจำนวนมากแทรกซึมเข้าไปในบริเวณโดยรอบ มีศพกองอยู่ที่นั่นเป็นภูเขา มันดูเหมือนนรกซึ่งน่าขนลุกมาก

พลังงานที่ชั่วร้ายเริ่มรวมตัวกัน มันกลายเป็นวงแหวนที่แทบมองไม่เห็นซึ่งล้อมรอบเจี้ยนเฉิน

นี่เป็นค่ายกลดักจับที่ทรงพลัง เพียงพอที่จะดักจับเซียนจักรพรรดิไว้ชั่วครู่หนึ่ง ในเวลาเดียวกัน แหวนแห่งพลังงานที่ชั่วช้าก็มีผลในการยับยั้งการป้องกันไม่ให้บุคคลที่ติดกับดักใช้พลังได้เต็มที่ ตอนนี้เจี้ยนเฉินถูกจับขังไว้ในค่ายกล

เจี้ยนเฉินไม่ได้กังวลเลยในขณะที่เขายังคงนั่งอยู่บนกระบี่จือหยิง เขาเปิดตาของเขาอย่างช้า ๆ และยิ้มเบา ๆ “เจ้าศาลา ในที่สุดเจ้าก็ตัดสินใจที่เคลื่อนไหวหลังจากรอเวลามานานมาก”

“ฮึ่ม ดูเหมือนว่าเจ้าจะไม่สามารถอยู่ได้ในฐานะจักรพรรดิของเผ่าเต่าได้นาน เจี้ยนเฉิน วันนี้จะเป็นวันตายของเจ้า” เสียงของเจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษดังกึกก้องไปรอบ ๆ ก่อนที่เขาจะมา เขาได้วางแผนเรื่องทั้งหมดนี้กับเจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์ หากมีโอกาส พวกเขาจะร่วมมือกันเพื่อฆ่าผู้คุมกฎของเผ่าเต่า เนื่องจากเขาได้มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว ภัยคุกคามที่เขานำมานั้นยิ่งใหญ่กว่าภัยของเจ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล

พวกเขามีความมั่นใจอย่างมากว่าพวกเขาจะสามารถหยุดการคืนชีพของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้ก่อนที่ยาดริมจะกลับมา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด