เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1459: การคืนชีพผ่านอาวุธเซียน (1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1459: การคืนชีพผ่านอาวุธเซียน (1) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1459: การคืนชีพผ่านอาวุธเซียน (1)

ไม่เพียงแต่มีข่าวราชันตัดผ่านเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 จะแพร่กระจายไปในทวีปนี้เท่านั้น แต่ข่าวยังไปถึงทวีปสัตว์เทวะอีกด้วย อาณาจักรทะเลและทวีปแห่งความสูญเปล่าก็เช่นเดียวกัน นำไปสู่ความวุ่นวายท่ามกลาง 3 เผ่าพันธุ์ ทุกคนถกเถียงเรื่องของเจี้ยนเฉินที่ไปถึงระดับ 8 อย่างสนใจ

ถ้าเจี้ยนเฉินเป็นเพียงเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 ตัวตนของเขาในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงและนักสู้ก็คงจะไม่สามารถสร้างชื่อเสียงได้ขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม ตัวตนของเขามีความสำคัญครั้งใหม่ทั้งหมดในตอนนี้ที่เขาได้ไปถึงระดับ 8 ไม่เพียงแต่ข่าวลือเกี่ยวกับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ที่กระจายไปทั่วทวีปเทียนหยวน แต่จอมยุทธบางส่วนของสามเผ่าพันธุ์อื่น เช่นเดียวกับตระกูลโบราณและองค์กรบางส่วน ก็ได้ยินข่าวลือนี้เช่นกัน

ความสามารถในการคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนนั้นถือว่าเป็นการต่อต้านสวรรค์ ผู้คนมากมายเชื่อว่า ถ้าทวีปเทียนหยวนอยู่ในการครอบครองของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 พวกเขาก็คงจะกลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดท่ามกลางเผ่าพันธุ์ทั้งสี่อย่างแน่นอน

ถ้าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ปรากฏตัวบนทวีปเทียนหยวนในช่วงอดีตกาล สัตว์อสูรและร้อยเผ่าพันธุ์ก็คงจะพยายามลอบสังหารเขาโดยไม่คำนึงถึงผลลัพธ์ที่ตามมา เพราะว่าอาวุธเซียนนับไม่ถ้วนจากขอบเขตเซียนได้ปรากฏทั่วทั้งทวีปนี้ ถ้าเจ้าของอาวุธเซียนทั้งหมดถูกคืนชีพขึ้นมาละก็ ทวีปเทียนหยวนก็คงจะอยู่ในการครอบครองพลังอันหาที่เปรียบไม่ได้ ในตอนนั้น แม้แต่ทวีปสัตว์เทวะและทวีปแห่งความสูญเปล่าจะร่วมมือกัน พวกเขาจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของทวีปเทียนหยวนแน่นอน

อย่างไรก็ตาม การรุกรานของโลกต่างที่ได้รวมเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ไว้ครั้งแรก ภายใต้สถานการณ์ ไม่เพียงแต่การปรากฏตัวของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 จะล้มเหลวในการทำให้ผู้คนของทวีปสัตว์เทวะและทวีปแห่งความสูญเปล่าเป็นกังวล แต่มันกลับทำให้พวกเขาดีใจแทน

” ตระกูลของข้าแต่เดิมแล้วครอบครองยุทธภัณฑ์ราชา มันได้รับมาจากหนึ่งในบรรพบุรุษของตระกูลข้า เมื่อหลายหมื่นปีก่อน เมื่อเขาต่อสู้กับเซียนราชามนุษย์และเอามันมาเป็นรางวัลของการต่อสู้หลังจากที่เขาฆ่ามนุษย์คนนั้นไป มันถูกเก็บในห้องสมบัติตระกูลของข้าตลอดมา แต่เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เทพเจ้าสงครามผู้ยิ่งใหญ่ได้ออกคำสั่งให้รวบรวมอาวุธเซียนทั้งหมดที่สร้างโดยมนุษย์ ดังนั้นเราจึงส่งมอบมันให้กับโถงเทพเจ้าสงคราม ไม่เช่นนั้นแล้ว ข้าก็คงจะสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์บางอย่างกับราชันมนุษย์ผู้ยิ่งใหญ่ได้” ชายชราซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลใหญ่ในทวีปแห่งความสูญเปล่าพูดอย่างเสียดายเมื่อได้ยินข่าวนี้

คนมากมายเปล่งความคิดเดียวกันในอาณาจักรทะเล แม้ว่าอาวุธพวกนั้นจะยังหลงเหลืออยู่เมื่อเซียนมนุษย์เซียนได้ตายจากไประหว่างการเข้าฌาน แต่ยังคงมีบางส่วนที่จบลงพร้อมกับองค์กรมากมายในอาณาจักรทะเลและเนื่องจากเหตุผลมากมาย มนุษย์น้อยนิดบางส่วนจะอยู่ในอาณาจักรทะเลและฝึกฝนที่นั่นจนกว่าพวกเขาจะตายไป ดังนั้นจึงมีอาวุธเซียนบางส่วนที่ถูกทิ้งไว้ในอาณาจักรทะเล ซึ่งมากกว่าทวีปแห่งความสูญเปล่ามาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้ออกคำสั่งด้วยตัวเองให้ตระกูลทั้งหมดและองค์กรทั้งหมดในการส่งมอบอาวุธเซียนที่พวกเขาเก็บไว้ พวกเขาทั้งหมดส่งพวกมันไปที่ศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลอย่างรวดเร็ว ไม่มีใครกล้าขัดคำสั่ง

อย่างไรก็ตาม มันแน่นอนอยู่แล้วเพราะว่าคำสั่งนี้ที่ตระกูลและองค์กรมากมายเริ่มเสียดายในการส่งมอบอาวุธเซียน พวกเขาไม่ได้รับผลประโยชน์เลยแม้แต่นิดเดียวในการส่งมอบพวกมันให้กับศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ราชันมนุษย์ เจี้ยนเฉิน ได้ออกคำสั่งส่วนตัวให้รวบรวมอาวุธเซียน ดังนั้นผู้คนมากมายจังเริ่มคิดทันทีเกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาจะได้รับรางวัลถ้าพวกเขาส่งอาวุธนี้ให้กับเจี้ยนเฉิน

บนทวีปสัตว์เทวะ ตระกูลพยัคฆ์ที่ครั้งหนึ่งยืนเป็นตระกูลที่แข็งแกร่งที่สุด เริ่มรู้สึกเสียดายเช่นกัน ผู้อาวุโสสูงสุดตอนนี้ของตระกูลยืนอยู่บนภูเขาขณะที่เขาจ้องมองไปที่ทิศทางของหอคอยสัตว์เทวะ เขาถอนหายใจ ” ไม่แปลกใจเลยที่จักรพรรดิเปิง ออกคำสั่งไปทั่วทวีปสัตว์เทวะเพื่อรวบรวมอาวุธเซียนมนุษย์ทั้งหมด กลายเป็นว่าเขารู้ว่าราชันมนุษย์ได้กลายเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 เห้อ ตระกูลของข้ามีอาวุธเซียนมนุษย์จำนวนหนึ่งเหมือนกัน เพียงแค่ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิหมายเลข 4 พวกมันทั้งหมดเป็นรางวัลของการต่อสู้จากครั้งอดีต แต่พวกมั้นทั้งหมดถูกรวบรวมโดยจักรพรรดิเปิง ถ้าตระกูลของพวกเราส่งมอบยุทธภัณฑ์จักรพรรดิให้กับราชันมนุษย์คนนั้นด้วยตัวเอง เราก็คงจะสามารถฝากข้อความให้เขาไปให้เทพเจ้าสัตว์อสูรได้ มันจะไม่ยากเลยที่จะช่วยตระกูลเราจากการถูกทำลาย”

“จักรพรรดิเปิง นี่อาจจะเป็นเพียงโอกาสเดียวของเราในการอยู่รอด ท่านไม่เต็มใจที่จะให้โอกาสเราเช่นนี้เหรอ ? จักรพรรดิอาจจะจดจำความผิดที่เคยทำมาก่อน แต่คนในตระกูลของเรามากมายที่เป็นผู้บริสุทธิ์ ”

ผู้อาวุโสสูงสุดเศร้าโศกอย่างมาก เขาแสดงความสิ้นหวังออกมา แม้ว่าเขาจะรู้ว่าจุดจบของตระกูลจะเกิดขึ้นในวันที่พยัคฆ์ปีกเทวะปรากฏตัวจากการเก็บตัว ตระกูลก็จะไม่เลือกที่จะหนี แม้ว่าพวกเขาจะหนีไปสุดขอบโลก มันก็คงไร้ประโยชน์ต่อจอมยุทธที่ก้าวข้ามเซียนจักรพรรดิ

ไม่นานหลังจากเจี้ยนเฉินประกาศข่าวที่เขากำลังรวบรวมอาวุธเซียนที่เมืองอัคนี ตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งสิบและเมืองทหารรับจ้างทั้งหมดก็ตามเยี่ยมเขา พวกเขาทั้งหมดส่งมอบแหวนมิติให้ก่อนจะออกไป และไม่นานหลังจากออกไป ซ่างเฉียง ยาดริม และผู้อาวุโสประจำโถงเทพเจ้าสงครามซ฿งเป็นเซียนจักรพรรดิก็มาเช่นกัน พวกเขาส่งมอบแหวนมิติให้เช่นกัน

ภายในแหวนมิตินั้นทั้งหมดเป็นอาวุธเซียนที่พวกเขาได้รวบรวมมาจากแผ่นดินของตน พวกเขาทั้งหมดส่งมอบให้กับเจี้ยนเฉินโดยไม่ลังเลเลยแม้แต่นิดเดียว

เจี้ยนเฉิน ตะลึงเมื่อเขาเห็นแหวนมิติมีอาวุธเซียนมากมายอยู่ข้างใน ไม่นานหลังจากนั้น สีหน้าของเขาก็เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เขาขอบคุณพวกเขา หลังจากการสนทนาเพียงเล็กน้อย เขาก็เข้าไปที่ห้องลับพร้อมกับแหวนมิติและเข้าเก็บตัวทันที

ขณะที่เจี้ยนเฉินจัดประเภทอาวุธเซียนในแหวนมิติ เขาอดไม่ได้ที่จะอ้าปากค้าง แม้เขาจะมีความอดทนทางจิตใจก็ตาม จากแหวนมิติทั้งหมด นอกจากจะมียุทธภัณฑ์จักรพรรดินับร้อยชิ้นแล้ว มันมียุทธภัณฑ์ราชามากกว่าพันชิ้น ขณะที่ยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎมีมากกว่ายุทธภัณฑ์ราชา 10 เท่า มันมีทั้งหมดกว่าแสนชิ้น

อาวุธเซียนพวกนี้ถูกสะสมมากว่าหลายแสนปี หรืออาจจะล้านปีด้วยซ้ำ แม้ว่าจะมีเยอะ แต่รวมกันแล้วมันเป็นสัดส่วนน้อย น้อยกว่า 100 ปี ของเซียนทั้งหมดที่ทวีปเทียนหยวนได้ให้กำเนิด

ตระกูลผู้พิทักษ์ได้รวบรวมยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ 100 ชิ้นเข้ากับอาวุธบรรพบุรุษของพวกเขาและจอมยุทธเจ้าของอาวุธทั้งหมดก็เป็นของตระกูลพวกเขา

เจี้ยนเฉิน นั่งลงในห้องลับ เขาสงบสติตัวเองก่อนจะหยิบยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎขั้น ดวงตาของเขาเผยความกระหายขณะที่เขาพึมพำออกมา “มาลองยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎเป็นชิ้นแรกกันหน่อย แล้วดูกันว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไรหลังจากเจ้าของของมันถูกคืนชีพ”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด