เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1187 – โรงเตี๊ยมพิเศษแห่งเมืองลอร์

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1187 - โรงเตี๊ยมพิเศษแห่งเมืองลอร์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1187 – โรงเตี๊ยมพิเศษแห่งเมืองลอร์

เจี้ยนเฉิน, เจียงหวูจี่, เจียงหยางซูหยวนเซียว, เจียงหยางซูหยุนคง, เจียงหยางซูอวี้หยวน , เจียงหยางซูเซียว และเซียนผู้คุมกฏจากตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งหมดมารวมกัน พวกเขามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เกิดขึ้นในตระกูลและแผนการพัฒนาในอนาคต

เจียงหยางซูหยุนคงเป็นคนที่โกรธมากที่สุด เขาพูดด้วยน้ำเสียงที่ชอบธรรมในขณะที่เขาแนะนำให้ออกจากตระกูลผู้พิทักษ์และทำให้ตระกูลเจียงหยางแห่งเมืองลอร์เป็นอิสระโดยไม่ต้องมีความสัมพันธ์กับตระกูลผู้พิทักษ์

การอพยพของตระกูลโดยการนำของเจียงหยางซูเซียวในสาขาซูที่มาถึงเมืองลอร์เป็นคำอธิบายสำหรับทุกสิ่งแล้ว สิ่งที่พวกเขาขาดคือการประกาศอย่างเป็นทางการ

บรรยากาศในห้องโถงเริ่มตึงเครียด เจียงหยางซูเซียวและคนอื่น ๆ ต่างก็ใจจดใจจ่อเช่นกัน ไม่มีใครพูดอะไรเลย

อีกไม่นานต่อมา เจียงหยางซูเซียวก็ตัดสินใจ เขากัดฟันของเขา “ต่อจากนี้ไปข้าขอบอกว่าข้า เจียงหยางซูเซียว จะออกจากตระกูลผู้พิทักษ์เจียงหยางและข้าจะไม่ติดต่อกับพวกเขาอีกต่อไป”

“ข้าขอประกาศด้วยว่าข้า เจียงหยางซูหยวนเซียว กำลังจะออกจากตระกูลผู้พิทักษ์เจียงหยาง ..” เจียงหยางซูหยวนเซียวเป็นคนที่สองที่ประกาศท่าทีของเขา

“ข้า เจียงหยางซูอวี้หยวน ก็จะออกจากตระกูลเจียงหยางด้วย..”

ทุกคนในสาขาซูประกาศออกจากตระกูลเจียงหยาง พวกเขาเตรียมพร้อมแล้วสำหรับการประกาศนี้เนื่องจากพวกเขาได้ติดตามเจียงหยางซูเซียวมายังเมืองลอร์

คนที่ออกจากตระกูลเจียงหยางเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของสาขาซู ผู้คนจำนวนมากเลือกที่จะอยู่ข้างหลัง แต่คนที่มามีพลังที่ทรงพลังที่สุดของสาขาซู

เจี้ยนเฉินมาเยี่ยมพ่อแม่ของเขาเป็นครั้งแรกหลังจากการประชุม เขาพูดกับพวกเขาเล็กน้อยก่อนจะไปเยี่ยมป้าทั้งสามของเขา

ป้าใหญ่ของเขา หลิงหลงและป้ารองของเขาหยูเฟิงหยานอยู่ในสภาวะจิตใจที่ไม่ดี พวกนางแยกจากลูก ๆ มานานหลายปีและไม่เคยได้ยินข่าวคราวอะไรเลย พวกนางจึงคิดถึงลูกมาก

หยูเฟิงหยานดีกว่า แม้ว่านางจะไม่เคยเห็นลูกสาวของนางในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นางก็โล่งใจเล็กน้อยว่าลูกสาวของนางอย่างน้อยก็เป็นสตรีศักดิ์สิทธิ์ของสำนักที่ทรงพลัง

อย่างไรก็ตามหลิงหลงกำลังอยู่ในภาวะหวาดระแวงอย่างหนัก สิ่งที่หัวหน้าอารามจิตพิสุทธิ์ พูดกับนางมาก่อนหน้านั้นฝังลึกอยู่ในหัวของนาง ถึงแม้ว่าเจียงหยางหู่จะกลายเป็นศิษย์ของอารามจิตพิสุทธิ์ และได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากหัวหน้าอาราม แต่นางก็ไม่รู้สึกมีความสุขเลย นางกลัวว่าเจียงหยางหู่จะละทิ้งครอบครัวและสหายของเขาและลืมนางในฐานะแม่ของเขา

ป้าสามของเจี้ยนเฉิน ไป๋ยู่ซวงมีความสุขมากในปีที่ผ่านมา ด้วยความช่วยเหลือของเจี้ยนเฉิน จุดตันเถียนของบุตรชายของนางได้รับการแก้ไข ดังนั้นแม้ว่าเขาจะไม่สามารถเปรียบเทียบได้กับเจี้ยนเฉิน แต่ความเร็วในการฝึกฝนของเขาก็ยังเพิ่มขึ้น เขากลายเป็นเซียนปฐพีเมื่อครึ่งเดือนที่แล้ว

ในเวลาเดียวกัน เจียงหยางเค่อก็จัดการแต่งงานของเขาเมื่อหลายปีก่อน ฮูหยินของเขาเป็นองค์หญิงแห่งอาณาจักรและฮ่องเต้เองก็พูดถึงการหมั้นเป็นการส่วนตัว

ต่อจากนั้น เจี้ยนเฉินก็ออกจากตระกูลเจียงหยางไปกับโหยวเยว่ พวกเขาเดินไปรอบ ๆ เมือง

“เจี้ยนเฉิน ตอนนี้เราจะไปไหนกัน ? ” โหยวเยว่เกาะแขนเจี้ยนเฉิน ในขณะที่นางมองเขาด้วยความรัก ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความอ่อนโยนอันเป็นธรรมชาติของนาง

” เจ้าจะรู้เองในไม่ช้านี้” เจี้ยนเฉินยิ้ม

ในไม่ช้าทั้งสองคนก็มาถึงใจกลางเมืองซึ่งเป็นพื้นที่ที่คึกคักที่สุด

โรงเตี๊ยมสูงสี่ชั้นตั้งอยู่ตรงหน้าพวกเขา มันโอ่อ่าและหรูหรามาก สำหรับคนนอกดูเหมือนว่าเป็นโรงเตี๊ยมที่มีแต่คนร่ำรวยเท่านั้นที่สามารถเข้ามาได้ แต่จริง ๆ แล้วมันตรงกันข้าม ไม่เพียงแต่มีพ่อค้าที่ร่ำรวยและนายน้อยรุ่นเยาว์ของตระกูลผู้มีอิทธิพลเท่านั้น แต่ยังมีทหารรับจ้างที่ส่งเสียงดังอีกด้วย

“โหยวเยว่ ไปกันเถอะ มันนานมากแล้วที่ข้าไม่ได้มาเยี่ยมท่านป้า” เจี้ยนเฉินพูดเบา ๆ ก่อนเข้ามาในโรงเตี๊ยมกับโหยวเยว่

แม้ว่ามันจะไม่ใช่เวลาอาหาร แต่ก็มีหลายคนในโรงเตี๊ยม ชั้นแรกก็เกือบเต็มไปด้วยเสียงคำรามราวกับเสียงฟ้าร้อง มันหนวกหู

เห็นได้ชัดว่ามีพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับราคาของโรงเตี๊ยม ชั้นแรกส่วนใหญ่เต็มไปด้วยทหารรับจ้างที่ต่อสู้และสังหารอยู่ข้างนอก พวกเขาเปล่งประกายตามธรรมชาติด้วยการแสดงตนที่กล้าหาญ มีพ่อค้าเพียงไม่กี่คนที่กินอยู่บนชั้นนั้นเช่นกัน

พ่อค้าผู้มั่งคั่งและตระกูลผู้ยิ่งใหญ่ต่างก็ขึ้นไปที่ชั้นสอง พวกเขาไม่ได้อยู่ที่ชั้นแรก

โรงเตี๊ยมเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นมากที่สุด บ่อยครั้งที่ทหารรับจ้างอารมณ์ร้ายสองสามคนจะเมาเหล้าและสูญเสียการควบคุมตัวเอง ต่อสู้ในโรงเตี๊ยมและนำไปสู่การนองเลือดในที่สุด

เมื่อเจี้ยนเฉินและโหยวเยว่เข้ามาในโรงเตี๊ยม ทหารรับจ้างสองกลุ่มก็เริ่มเถียงกัน

“บัดซบ เจ้าช่วยลดเสียงลงได้หรือไม่ ? เจ้าเสียงดังมากจนรบกวนข้าที่กำลังดื่มอยู่ ทหารรับจ้างที่มีผมสีแดงเพลิงกระแทกเหยือกเหล้าในมือของเขาลงบนโต๊ะอย่างแรง เขาได้ยินเสียงทหารรับจ้างบางคนที่กำลังพูดเสียงดัง

เสียงเอ็ดอึงในโรงเตี๊ยมหายไปทันที ทุกคนมุ่งความสนใจไปที่ทหารรับจ้างที่มีผมสีแดง

โต๊ะที่ส่งเสียงตะโกนออกมาก็เงียบเช่นกัน มีทั้งหมด 4 คนที่โต๊ะนั่นและทุก ๆ คนล้วนถูกสุรากระเด็นใส่ อย่างไรก็ตามพวกเขาทั้งหมดเปล่งประกายแสดงตนที่โดดเด่นเป็นพิเศษ

นี่เป็นเพียงสิ่งที่คนที่มีประสบการณ์การฆ่าเท่านั้นที่จะมี เห็นได้ชัดว่าพวกเขาทั้งสี่เคยผ่านการนองเลือดมาก่อน พวกเขาเป็นคนดุร้ายที่มักจะมีส่วนร่วมในการต่อสู้ที่โหดร้าย

ปัง ! หนึ่งในสี่คนตบโต๊ะอย่างแรงและด้วยแรงอันทรงพลังทำให้มันกลายเป็นชิ้น ๆ เขาจ้องมองที่ทหารรับจ้างและพูดอย่างเย็นชาว่า” เจ้ากล้าพูดกับพวกเราพี่น้องเปาเซียงเช่นนี้ได้อย่างไร เจ้าคิดว่าอายุขัยของเจ้ายืนยาวเกินไปใช่หรือไม่ ? ”

“เราไม่สามารถให้อภัยบุคคลนี้ที่พูดกับเราเช่นนั้น เอาชีวิตของเขาเป็นคำขอโทษ” หนึ่งในสี่คนร้องออกมา อารมณ์ของเขาก็แปรปรวนโดยไม่จำเป็นเช่นกัน เขาควบแน่นอาวุธเซียนของเขาแล้วซึ่งเป็นขวานขนาดใหญ่

ทหารรับจ้างที่มีผมสีแดงหัวเราะเยาะ” ข้าสงสัยจริง ๆ ว่าเจ้าจะรู้จักวิธีสะกดคำว่าความตายนั้นเป็นเช่นไรเมื่อพูดกับข้าแบบนั้น” ในขณะที่เขาพูด เขากำมือของเขาและพลังเซียนที่มาจากธาตุไฟจำนวนมหาศาลพุ่งกระฉูดออกมาอย่างรวดเร็วควบแน่นเป็นดาบเพลิงแดงขนาดใหญ่

“เซียนปฐพี ! ”

“และเขาสามารถควบคุมพลังเซียนธาตุไฟที่มีความสามารถในการโจมตีมากที่สุดในธาตุทั้งหก ! ”

เสียงพึมพำไม่กี่เสียงดังขึ้นทันทีในโรงเตี๊ยม เซียนปฐพีค่อนข้างหายากในเมืองลอร์

ทหารรับจ้างและพี่น้องสี่คนกวัดแกว่งอาวุธของพวกเขา พวกเขาใกล้จะสู้กันแล้ว

ในขณะนั้น ชายวัยกลางคนที่ดูเหมือนจะเป็นพ่อค้าก้าวไปข้างหน้า เขาป้องมือและยิ้มให้พวกเขา “เจ้าจะต้องไม่ใช่คนในอาณาจักรเกอซุนใช่หรือไม่? ข้าชื่อฟางหยานหัวและข้าอยากจะบอกให้เจ้าทราบว่าเจ้าได้เลือกสถานที่ที่ไม่ถูกต้องในการต่อสู้ เจ้าต้องไม่ก่อปัญหาในโรงเตี๊ยมนี้ซี่งแม้แต่เซียนสวรรค์ก็จะต้องเผชิญกับหายนะ”

สีหน้าของทั้งสองฝ่ายเปลี่ยนไปเมื่อพวกเขาได้ยินเรื่องนั้น เซียนสวรรค์เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับสูงสุดในสายตาของพวกเขา มีผู้เชี่ยวชาญราว ๆ 10 คนที่มีพลังเหล่านี้แม้จะรวมในอาณาจักรทั้งหมด

แน่นอนว่านั่นเป็นการเพิกเฉยต่อพลังที่ซ่อนเร้นของตระกูลเจียงหยาง

ทหารรับจ้างที่มีผมสีแดงสงบลงอย่างรวดเร็วหลังจากประหลาดใจ เขาไม่เชื่อในสิ่งที่คนท้องถิ่นพูดและหัวเราะ “แม้แต่เซียนสวรรค์ก็ยังต้องเผชิญกับหายนะ ? โรงเตี๊ยมนี้คืออะไร ได้รับการคุ้มครองโดยเซียนผู้คุมกฏหรือ ? ”

พ่อค้าคาดไว้แล้วว่าทหารรับจ้างจะตอบโต้เช่นนั้น เขายิ้ม “นั่นอาจไม่ใช่ความจริงที่แน่นอน แต่ก็เป็นเช่นนั้น โรงเตี๊ยมแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ได้รับการคุ้มครองโดยตระกูลเจียงหยาง ตระกูลเจียงหยางซึ่งมีเซียนผู้คุมกฏ”

“อืม เจ้าคิดว่าข้าจะเชื่อว่าโรงเตี๊ยมเล็ก ๆ แห่งหนึ่งจะได้รับการปกป้องจากตระกูลเจียงหยางอันยิ่งใหญ่อย่างนั้นหรือ ? เจ้าคิดว่าข้าเป็นคนที่จะหลอกลวงได้ง่ายเหมือนเด็ก ๆ หรือ?” หนึ่งในสี่พี่น้องหัวเราะเยาะ พวกเขาไม่เชื่อในสิ่งที่พ่อค้าพูด

พ่อค้ามองไปที่พวกเขาอย่างน่าสงสารก่อนที่จะนั่งลงอีกครั้ง เขาไม่สนใจพวกเขาอีกต่อไป

อุณหภูมิในโรงเตี๊ยมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ดาบขนาดใหญ่ในมือทหารรับจ้างผมสีแดงถูกเคลือบด้วยแสงสีแดงชั้นหนึ่งและเขาแทงไปที่สี่พี่น้อง

พี่น้องทั้งสี่ไม่ได้รั้งรอเช่นกัน พวกเขาดึงอาวุธของพวกเขาและพวกเขาก็เป็นเซียนปฐพีทั้งหมดเช่นกัน มันเป็นเพียงแค่ว่าพวกเขาแต่ละคนไม่ได้ทรงพลังเท่ากับทหารรับจ้างที่มีผมสีแดงเพียงคนเดียว ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องร่วมมือกัน

ในขณะนั้น กลุ่มผู้คนในชุดเสื้อผ้าสีดำเดินเข้ามาอย่างเงียบ ๆ พวกเขามีทั้งหมด 12 คนและทั้งหมดของพวกเขามีสีหน้าเรียบเฉย ชายวัยกลางคนที่เป็นผู้นำเป็นเซียนสวรรค์

หลายคนในห้องโถงเริ่มมองพวกเขาด้วยความอิจฉาและชื่นชม พวกเขาเป็นกลุ่มผู้คุมกฎของตระกูลเจียงหยางและแม้แต่สมาชิกที่อ่อนแอที่สุดของพวกเขาก็คือเซียนปฐพี เสื้อผ้าสีดำเรียบง่ายกลายเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่ง สถานะและสง่างามในสายตาของผู้คนในโรงเตี๊ยม

“กำจัดคนที่กล้าสร้างปัญหาที่นี่ ! ” ชายผู้นำกลุ่มจ้องที่พี่น้องทั้งสี่และทหารรับจ้างที่มีผมสีแดงอย่างเย็นชา เพียงสายตาของเขาก็เพียงพอที่จะทำให้ทหารรับจ้างห้าคนที่ก้าวร้าวตัวสั่นลึก ๆ อยู่ข้างใน ความตั้งใจที่จะต่อสู้ทั้งหมดของพวกเขาหายไป

“เซียนสวรรค์ ! ” ความคิดเรื่องความตายผ่านเข้ามาในหัวของพวกเขา พวกเขาไม่เคยคิดว่าพวกเขาจะไปกระตุ้นผู้เชี่ยวชาญที่ทรงพลังเช่นนี้และมันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว นี่เป็นโรงเตี๊ยมที่ได้รับการคุ้มครองโดยตระกูลเจียงหยางงั้นหรือ

พวกเขาสูญเสียความกล้าที่จะต่อต้านต่อหน้าเซียนสวรรค์ ทั้งห้าถูกพาตัวไปโดยกลุ่มผู้คุมกฏ

“ทุกคน โปรดเพลิดเพลินไปกับมื้ออาหารของท่านต่อไป ข้าเป็นหัวหน้าของกลุ่มนี้ เจียงเฉิง โปรดยกโทษให้ข้าถ้าข้ารบกวนเจ้า” เจียงเฉิงไม่ได้ทำตัวเหมือนอย่างเซียนสวรรค์ ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนอื่น นี่ไม่ใช่เพราะเขาไม่มีความภาคภูมิใจ แต่เขาจะแสดงความภาคภูมิใจของเขาด้านนอกเท่านั้น ในโรงเตี๊ยมเขาต้องการลดระดับตัวเองแม้จะเป็นตัวตนของเขา เพราะเขารู้ดีว่าเจ้าของใกล้ชิดแค่ไหนกับตระกูลเจียงหยาง เขาไม่เต็มใจที่จะล่วงเกินแขกของโรงเตี๊ยม

ในขณะนี้สีหน้าของเจียงเฉิงก็แข็งตัวทันที เขาจ้องไปที่เจี้ยนเฉินและโหยวเยว่ซึ่งกำลังจะไปที่ชั้นสอง สีหน้าของเขาเต็มไปด้วยความไม่เชื่อซึ่งในไม่ช้าก็ถูกแทนที่ด้วยความตื่นเต้นและความสุขพร้อมด้วยความเคารพและชื่นชม

เจียงเฉิงเดินไปอย่างรวดเร็วและคุกเข่าลงข้างหนึ่งต่อหน้าทุกคน เขาพูดด้วยเสียงสั่น “ข้าคารวะนายน้อยและองค์หญิง”

เจี้ยนเฉินยิ้มขณะที่โบกมือ พลังที่มองไม่เห็นดึงเจียงเฉิงขึ้นมาจากพื้นและเขาก็พูดว่า “เซียนสวรรค์ระดับ 5 ไม่เลวเลย เจียงเฉิงปกป้องโรงเตี๊ยมแห่งนี้ให้ดี เจ้าสามารถเป็นเซียนผู้คุมกฏได้ภายในหนึ่งร้อยปี”

เจียงเฉิงมีความสุขมากจนเขาไม่สามารถแสดงออกได้ เขาพูดด้วยอารมณ์ “ไม่ต้องกังวล นายน้อย ข้าจะใช้ชีวิตของข้าเพื่อปกป้องโรงเตี๊ยมนี้ ตราบใดที่ชีวิตของข้ายังคงอยู่ ไม่มีใครสามารถทำให้เกิดปัญหาที่นี่ได้”

เจี้ยนเฉินพยักหน้าก่อนที่จะไปยังชั้นสองของโรงเตี๊ยม หลังจากนั้นไม่นานความโกลาหลก็ปะทุขึ้นที่ชั้นหนึ่ง

นายน้อย ? ชายหนุ่มคนนั้นเป็นนายน้อยของตระกูลเจียงหยางหรือไม่ ? ”

“เขาเป็นผู้พิทักษ์จักรพรรดิของอาณาจักรของเราและเป็นอัจฉริยะของทวีป เขากลายเป็นเซียนผู้คุมกฏตั้งแต่อายุยังน้อย..”

“นั่นอาจไม่ใช่ทั้งหมด ข้าได้ยินมาว่านายน้อยกลายเป็นเซียนราชาในตอนนี้..”

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าข้าจะได้เห็นนายน้อยผู้ลึกลับแห่งตระกูลเจียงหยาง ..”

ทุกคนในโรงเตี๊ยมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก นายน้อยตระกูลเจียงหยางเป็นตำนานข้ามทวีป แม้ว่าคนส่วนใหญ่รู้จักชื่อของเขา แต่ก็มีน้อยคนนักที่ได้เห็นเขาด้วยตนเอง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด