เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1144: ผลไม้เซียน

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1144: ผลไม้เซียน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1144: ผลไม้เซียน

เจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ อยู่ในที่ที่ลึกที่สุดของรังมรณะตลอดสามวัน ในช่วงเวลานั้น พวกเขาจะสำรวจไปรอบ ๆ และเก็บตัวกันอย่างเงียบเชียบ พวกเขาจะหลีกเลี่ยงวิญญาณแค้นที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อออมแรงไว้สำหรับการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

เจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ เจอกุสทีสอีกครั้งในช่วงสามวัน เขาลงเอยด้วยการต่อสู้กับหงเหลียนและถูกเปลวเพลิงของนางจัดการ ในที่สุดเขาก็ถูกขับไล่โดยมรดกตระกูลฟีนิกซ์ของหงเหลียน

แม้ว่านั่นจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น รุยจินและคนอื่น ๆ ต่างรู้สึกตกใจกับความแข็งแกร่งของกุสทีส หากพวกเขาไม่ใช้สมบัติพลังงานดั้งเดิม พวกเขาจะไม่สามารถทำอะไรกับเขาได้เลย พลังของพวกเขาแทบจะเทียบกับกุสทีสไม่ได้ด้วยซ้ำ

ในช่วงสามวันที่ผ่านมา พวกเขาเดินทางผ่านชั้นที่สามไปครึ่งทาง น่าเสียดายที่พวกเขาไม่เจอสัญญาณใด ๆ ของผลไม้เซียน

อย่างไรก็ตามพวกเขาก็เจอวงแหวนมิติหลายชิ้นแต่มันกลับถูกทำลาย ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้อะไรเลย

หลังจากผ่านเนินเขามาได้ ทุกคนในกลุ่มของเจี้ยนเฉินก็หรี่ตา พวกเขาจ้องมองไปในทิศทางเดียวกันในเวลาเดียวกัน

ภายในหมอกสีดำปั่นป่วนคือแสงกะพริบของแสงหลากสี มันอ่อนแอมาก แต่ก็ยังคงสะดุดตาอยู่ในหมอก

ดวงตาทุกคู่เปล่งประกายด้วยความสนใจ พวกเขาจ้องแสงกะพริบ นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาเห็นการมีอยู่ของแหล่งกำเนิดแสงอื่นนับตั้งแต่พวกเขาเข้ามาในรังมรณะ

พวกเขาเดินไปที่แสงสว่างโดยไม่มีสัญญาณหรือข้อตกลงใด ๆ ทุกคนต่างระมัดระวังตัว

ขณะที่พวกเขาเข้าใกล้สถานที่นั้น แสงไฟกะพริบก็สว่างขึ้นและทำให้การมองเห็นพร่ามัว ในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบว่าแสงหลากสีคืออะไร

มันเป็นต้นไม้ขนาดเล็กที่เติบโตอยู่ต้นเดียว มันเรืองแสงด้วยแสงห้าสีที่มองไม่เห็นซึ่งล้อมรอบรัศมีหนึ่งพันเมตร ปราณหยินและความโกรธแค้นของคนตายไม่สามารถเข้าใกล้พื้นที่นี้ได้ ดูเหมือนว่าภูมิภาคนี้จะเป็นพื้นที่อิสระ

ต้นไม้ขนาดเล็กมีทั้งหมด 9 ใบ ใบไม้แต่ละใบมีแสงสลัวและสวยงามมาก มันดูเหมือนดอกไม้คอยปกป้องผลไม้ขนาดเท่ากำปั้นที่อยู่ข้างใน ผลไม้มีสีแดง แต่มันส่องแสงสีรุ้ง การปรากฏตัวที่ซ่อนเร้นอย่างลึกซึ้งภายในผลไม้อาจเป็นความรู้สึกที่คลุมเครือ มันบรรจุความจริงของโลก

“ผลไม้เซียน ! นี่คงเป็นผลไม้เซียน ! ” เจี้ยนเฉินอุทาน เขาตื่นเต้นมาก หลังจากพลิกผันหลายรอบจนในที่สุดเขาก็พบผลไม้เซียนในตำนานในรังมรณะ

“ช่างเป็นผลไม้ที่มหัศจรรย์มาก จริง ๆ แล้วมันสามารถเติบโตได้ในรังมรณะแม้ว่ามันจะเต็มไปด้วยพลังงานชั่วร้าย” เฮยยู่กล่าวด้วยความประหลาดใจ เขารู้สึกเหลือเชื่อ

ผลไม้เซียนเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ พูดอย่างมีเหตุผลผลไม้เช่นนั้นควรปรากฏขึ้นในดินแดนที่เต็มไปด้วยพลังงานทางวิญญาณเท่านั้น แต่มันกลับโตขึ้นได้ในรังมรณะ นี่เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่ออย่างมาก

“โมเทียนหยุนใช้ศพของจอมยุทธ์มากมายตั้งแต่สมัยโบราณเพื่อสร้างรังมรณะ เขาใช้ความสามารถของเขาในการดึงเอาพลังภายในจอมยุทธ์เหล่านี้เพื่อสร้างผลไม้ที่ทรงพลัง ช่างเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมมาก” รุยจินพึมพำ เขารู้สึกชื่นชมโมเทียนหยุนอย่างมาก

“ช่างแม่นยำมาก ผลไม้เซียนเติบโตโดยดูดซับพลังและพลังของเลือดของจอมยุทธ์เหล่านั้น มันเป็นผลไม้แห่งความเลวทรามที่สุด แต่มันก็ดูศักดิ์สิทธิ์ มันดูเหมือนผลไม้เซียนจริง ๆ ”

ข้าเข้าใจแล้ว โมเทียนหยุนมีความสามารถที่ยอดเยี่ยมมาก จริง ๆ แล้วเขาเปลี่ยนหยินเป็นหยางโดยใช้การพลิกผันอย่างลึกลับของความไม่สิ้นสุดเพื่อเปลี่ยนความชั่วร้ายให้กลายเป็นความดี เขาใช้ทักษะที่สมบูรณ์ในการแปลงธรรมชาติของผลไม้ ลบล้างพลังงานชั่วร้ายภายในผลไม้ของเซียน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ผลไม้ชั่วร้ายกลายเป็นผลไม้เซียนที่แท้จริง มันมีผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์และสามารถช่วยเหลือผู้คนในการก้าวหน้าไปสู่เซียนจักรพรรดิ” หงเหลียนกล่าว นางจ้องผลไม้ ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความตกใจ

ดวงตาของรุยจินก็เปลี่ยนเป็นสีทอง แสงสองเส้นพุ่งออกมาขณะที่เขาจ้องมองไปรอบ ๆ บริเวณนั้น เขาใช้ทักษะลับของตระกูลมังกร

“โมเทียนหยุนทำอะไรมากมาย เขาสร้างเขตอันตรายเพียงเพื่อปลูกผลไม้เซียนจริง ๆ หรือ ? ” รุยจินพึมพำ

เปลวไฟเริ่มเต้นในดวงตาของหงเหลียน นางใช้ทักษะลับของตระกูลฟีนิกซ์เพื่อสังเกตสภาพแวดล้อม นางค่อย ๆ ขมวดคิ้ว “หากมองแค่ผิวเผิน มันจะเหมือนว่ารังมรณะนั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อผลไม้เซียน แต่จากการสังเกตของข้าดูเหมือนว่ารังมรณะจะมีประโยชน์มากกว่านั้น”

เฮยยู่และเจี้ยนเฉินขมวดคิ้วเมื่อได้ยินหงเหลียนและรุยจินกล่าว แต่เดิมพวกเขาคิดว่ารังมรณะมีอยู่เพื่อผลไม้เซียน แต่หลังจากได้ยินรุยจินและหงเหลียนพูด พวกเขาก็เข้าใจว่ารังมรณะอาจไม่ได้มีอยู่เพียงเพื่อผลไม้เซียนเท่านั้น

“ทำไมโมเทียนหยุนจึงสร้างสถานที่แบบนี้ขึ้นมา ? เขาต้องการทำอะไร และประโยชน์อย่างอื่นของรังมรณะคืออะไร ? ” รุยจินบ่น ดวงตาของเขาหยุดนิ่ง แต่ตอนนี้มันส่องประกายด้วยความสนใจ เขาอยากรู้อยากเห็นอย่างมาก

หงเหลียนก็หยุดใช้ทักษะลับเช่นกัน นางกล่าวว่า “โมเทียนหยุนเหมาะสมแล้วที่เป็นคนที่ทรงพลังมากที่สุดในอดีต ทักษะของตระกูลฟีนิกซ์ของข้าไม่เพียงพอที่จะมองผ่านความลับของสถานที่แห่งนี้”

“หืม ? มีอีกสีหนึ่งในผลไม้เซียน ตอนนี้มันมี 6 สี” เจี้ยนเฉินพูดขึ้นมา

ทุกคนจดจ่อกับผลไม้เซียนอีกครั้ง แน่นอนพวกเขาค้นพบว่าตอนนี้ใบไม้ทั้งเก้าใบเรืองแสงด้วยสีอื่น ตอนนี้พวกมันมี 6 สีในขณะที่ผลไม้ยังคงเป็นสีรุ้ง

แสงจากผลไม้เริ่มเข้มข้นขึ้นด้วยสีที่เพิ่มขึ้นใหม่บนใบไม้ พื้นที่ที่ถูกปกคลุมด้วยแสงนั้นขยายไปเป็น 1,500 กิโลเมตรในขณะนี้ กลิ่นหอมพิเศษเริ่มแผ่ซ่านไปรอบ ๆ พวกเขาสูดลมหายใจอย่างจดจ่อเข้าไปเพียงครั้งเดียว พวกเขาก็รู้สึกปลดปล่อยสบายตัว

กลิ่นหอมของผลไม้เซียนล่องลอยไปตามทางและดึงดูดวิญญาณชั่วร้ายของเซียนจักรพรรดิที่อยู่รอบ ๆ ในไม่ช้าร่างปีศาจหลายตัวก็ล่องลอยไปมาจากที่ไกล เข้ามาในดินแดนแห่งแสงไฟ หลังจากนั้นพวกมันก็หยุดห่างออกไปจากผลไม้เซียน 100 เมตรและนั่งลง เริ่มทำสมาธิและบ่มเพาะ

แสงจากผลไม้ไม่สามารถทำร้ายวิญญาณแค้นได้ ยิ่งไปกว่านั้นวิญญาณแค้นต่างดูดซับกลิ่นหอมของผลไม้และกลายเป็นรูปร่างมากขึ้น พวกมันได้ประโยชน์จากผลไม้อย่างมาก

กลิ่นหอมของผลไม้ล่องลอยไปไกลมากและดึงวิญญาณที่น่ารังเกียจมากมาย ในไม่ช้าวิญญาณระดับเซียนจักรพรรดิก็ยิ่งทวีจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ทุกทิศทาง วิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิที่รวมตัวกันที่นี่เพิ่มขึ้นมาก

เจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ มีสีหน้าที่เคร่งเครียด ตอนนี้วิญญาณแค้นจำนวนมากได้มารวมตัวกัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเก็บผลไม้คงเป็นเรื่องที่ยากขึ้นสำหรับพวกเขา

“เราควรถอยกลับอย่างรวดเร็วเพื่อรักษาพลังงานของเราไว้ เป็นการดีที่สุดถ้าเราไม่ได้ต่อสู้กับวิญญาณแค้นเหล่านี้” รุยจินพูดกับคนอื่น ๆ ผ่านทักษะสื่อสาร พวกเขาเริ่มเงียบและถอยกลับทันที

อย่างไรก็ตามวิญญาณแค้น 3 ตัวก็ปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขาหลังจากที่พวกเขาถอยห่างออกไปสองสามเมตร พวกมันขัดขวางเส้นทางของพวกเขา

“ตายล่ะ !” เจี้ยนเฉินใจเสีย วิญญาณแค้นทั้งสามเจอพวกเขาทั้งห้าคนแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถซ่อนตัวได้อีกต่อไป

วิญญาณแค้นทั้งสามโจมตีพวกเขาโดยไม่พูดอะไร การปะทะครั้งใหญ่เกิดขึ้น หมอกและพลังงานในรังมรณะเริ่มสั่นคลอนอย่างรุนแรง

รุยจิน, เฮยยู่และหงเหลียนถูกโจมตี พวกเขาใช้สมบัติพลังงานดั้งเดิมและโจมตีอย่างกะทันหัน พวกเขาต้องการจัดการกับวิญญาณแค้นทั้งสามตัวให้เร็วที่สุด

วิญญาณทั้งสามเทียบพวกเขาไม่ได้ ร่างของพวกมันทรุดตัวลงจากการโจมตีหลายครั้งอย่างรวดเร็ว พวกมันไม่สามารถใช้กำลังได้อย่างเต็มที่เมื่อเจอกับคู่ต่อสู้ที่ใช้อาวุธพลังงานดั้งเดิม

ทั้งห้าคนอยู่ไม่ไกลจากผลไม้เซียน วิญญาณแค้นเกือบทั้งหมดของเขตนี้รวมตัวกันที่นั่นเพราะถูกกลิ่นหอมดึงดูด เสียงของการต่อสู้ทำให้วิญญาณที่พยาบาทตัวอื่นแตกตื่นอย่างรวดเร็ว รวมถึงวิญญาณที่ทำสมาธิรอบผลไม้

วิญญาณแค้นหลายตัวลุกขึ้นยืนและรีบไปหารุยจินและคนอื่น ๆ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด