เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 306: ออกไป

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 306: ออกไป อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 306: ออกไป

เจี้ยนเฉินมีสีหน้าเคร่งเครียดเมื่อเขาเห็นภาพตรงหน้าก่อนที่จะพูดว่า “มันไม่ฉลาดเลยที่จะเข้าหาพวกเขาตอนนี้ รีบออกไปกันเถอะ” หากเขาไม่มีคนที่บาดเจ็บอย่างฉินเซียวอยู่ด้วย,เขาคงจะเข้าไปสังเกตสถานการณ์ข้างหน้า เพื่อประโยชน์ของฉินเซียว เขาจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

เจี้ยนเฉินดึงเปลหามออกมาและพาหญิงสาวออกไปจากที่นั่นขณะที่เทียนเจว๋กัดริมฝีปากแล้วตามติดมาด้านหลัง

พื้นดินเริ่มสั่นไหวอีกครั้งเนื่องจากภูเขาสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง แม้แต่พื้นดินที่อยู่ใกล้เท้าของเจี้ยนเฉินก็เริ่มแตก เสียงการต่อสู้ที่ดุเดือดดังสนั่นทำให้หูของเขาขยับไปมาจากการสั่นสะเทือน

มีชายผู้กล้าหาญอีกสองสามคนที่ดึงดูดสายตา พวกเขามุ่งหน้าไปยังเสียงของการต่อสู้ ส่วนใหญ่สูญเสียเข็มขัดมิติไปแล้วและมีบาดแผลที่ถูกพันอย่างแน่นหนาบนร่างกายในขณะที่บางคนดูค่อนข้างน่าสังเวช ทันทีที่พวกเขาเห็นสมาชิกที่บาดเจ็บอยู่เบื้องหลังเจี้ยนเฉิน อีก 2 คนจึงรีบเข้าไปหาเจี้ยนเฉิน

ทั้งสองคนนั้นเร็วมาก พวกเขาเดินทางหลายร้อยเมตรในเวลาอันรวดเร็ว พวกเขาทั้งคู่สังเกตเห็นว่าเจี้ยนเฉินและหญิงสาวมีอายุไม่เกิน 25 ปี พวกเขาจึงมั่นใจมากขึ้น หนึ่งในพวกเขาตะโกนว่า หยุดเดี๋ยวนี้ ! หลังจากนั้นพวกเขาจึงเข้ามาล้อมรอบ

ดวงตาของเจี้ยนเฉินพุ่งพรวดขณะที่หญิงสาวคว้าคันธนูและยิงธนูสีทอง 2 ดอก มันพุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว

ลูกศรสีทอง 2 ดอกเดินทางผ่านอากาศด้วยเส้นสีทองราวกับว่ามันเป็นดาวตกที่พุ่งเข้ามาใกล้กับชายทั้งสองเรื่อย ๆ

เมื่อทั้งสองเห็นหญิงสาวหยิบธนูออกมา พวกเขาจึงหยิบอาวุธเซียนของตนออกมาเตรียมพร้อมทันที เมื่อลูกศรสีทองถูกยิงออกมา พวกเขาก็โบกดาบของพวกเขาเพื่อพยายามที่จะตัดลูกศร

” เซียนปฐพี ! ” หัวใจของเจี้ยนเฉินเต้นไม่เป็นจังหวะ เจี้ยนเฉินสามารถบอกได้ว่าสองคนนั้นแข็งแกร่งแค่ไหนจากการสัมผัสพลังเซียน

ปัง ! ปัง !

ระเบิดฟุ้งกระจายหลังจากเสียงโลหะทั้งสอง ควันจากการระเบิดทำให้ฝุ่นและหญ้าลอยขึ้นไปในอากาศ มันปกคลุมร่างของชายทั้งสอง จากนั้นชายสองคนก็ลอยกระเด็นขึ้นไปในท้องฟ้า พวกเขากระอักเลือดออกมาเต็มปากโดยไม่ได้ตั้งใจ

ถึงแม้ว่าหญิงสาวอายุน้อย แต่นางก็เป็นคนที่แข็งแกร่งและมั่นใจในการฆ่าคน ไม่เหมือนคนที่เกิดและเติบโตอย่างสุขสบาย เช่นเดียวกับทหารผ่านศึกที่แข็งกระด้างซึ่งมีประสบการณ์การต่อสู้นับไม่ถ้วน นางพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า ขณะนั้นนิ้วเรียวงามเหมือนหยกของนางเหยียดลูกศรบนคันธนู นางเหนี่ยวลูกศรอย่างช้า ๆ และปล่อยลูกศรสีทองออกไปทันที

“วูช วูช !

มันตามมาด้วยเสียงกังแหลมขณะที่ลูกศรสีทอง 2 ดอกทิ้งร่องรอยแสงสีทองไว้ขณะที่มันพุ่งไปหาชายสองคน ก่อนที่พวกเขาจะตอบสนอง ลูกศรก็ยิงทะลุหน้าอกของพวกเขา

“อ๊า ! “

ชายสองคนร้องเสียงดังอย่างปวดร้าวพร้อมกันเมื่อพวกเขารู้สึกว่าหมัดรูขนาดเท่ากำปั้นทะลุผ่านทรวงอกของพวกเขา เมื่อลูกศรสีทองผลักร่างของพวกเขา พลังงานที่เหลือจึงระเบิดภายในร่างกายและทำลายอวัยวะภายในทันที ชายทั้งสองกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด หลังจากนั้นพวกเขาก็นิ่งเงียบทันที

พวกเขาสองคนเป็นเซียนปฐพี แต่พวกเขาทั้งคู่กลับตายด้วยหญิงสาวและคันธนูได้อย่างง่ายดาย

ทุกคนในพื้นที่สามารถเห็นการต่อสู้ครั้งนี้ได้อย่างชัดเจน ผู้คนที่เริ่มมีความคิดเกี่ยวกับการปล้นเจี้ยนเฉินและกลุ่มของเขาถอนตัวทันที

“ใครคือหญิงสาวเสื้อคลุมสีเหลืองนั่นและทำไมนางแข็งแกร่งขนาดนั้น ? ชาย 2 คนที่คิดจะยึดป้ายของพวกเขาคือเซียนปฐพี แต่พวกเขากลับถูกนางฆ่าตายง่าย ๆ … “

“ข้าเห็นได้ว่าผู้หญิงคนนี้ไม่แก่ แต่นางจะแข็งแกร่งขนาดนี้ตั้งแต่ยังเด็กได้อย่างไร ? ใครก็ตามที่ได้แต่งงานกับนางในอนาคตจะได้รับพรอย่างแท้จริง … “

“ชู่ว ! พูดเบา ๆ นางอาจได้ยินเจ้า ! ถ้านางโกรธ เราจบเห่แน่หากนางยิงอีกครั้ง..”

“ถูกต้องแล้วเจ้าหนู เด็กหนุ่มอย่างเจ้าควรหุบปาก ปากพล่อย ๆ แบบนี้อาจทำให้เจ้าเดือดร้อน ระวังสิ่งที่พูดออกมา ข้าขอล่ะในนามของสวรรค์ อย่าพูดอะไรที่ไม่จำเป็นเลย..”

จากสถานที่ห่างไกลชายสามคนเริ่มพูดคุยกันเอง ไม่มีใครกล้าเข้ามาใกล้เจี้ยนเฉิน พวกเขาได้เพียงจ้องมอง

หลังจากนั้นแทบไม่มีใครกล้าปิดเส้นทางของเจี้ยนเฉินและกลุ่ม เจี้ยนเฉินยังคงแบกเปลในขณะที่เขาวิ่งไปข้างหน้า หลังจากที่เขาเจอคนสองคนที่ขวางเส้นทาง เขาเก็บข้าวของของพวกเขา วงแหวนมิติและเข็มขัดมิติที่ดูหรูหรา

หญิงสาวมองดูเจี้ยนเฉินตะลุยเก็บข้าวของของผู้ชายโดยไม่พูดอะไรสักคำ นางรัดคันธนูไว้ด้านหลังและติดตามเจี้ยนเฉินออกไป

ชิเซียงกรานยังคงต่อสู้เป็นเวลานาน ทำให้เจี้ยนเฉินเดินทางไปได้หลายกิโลเมตร แม้หลังจากได้ยินการระเบิดหลายครั้ง เจี้ยนเฉินและกลุ่มก็ไม่หันหลังกลับมามอง พวกเขาเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ

3 ชั่วยามต่อมา เจี้ยนเฉินและกลุ่มของเขาอยู่ห่างออกไปในตอนนี้และในที่สุดก็หยุดที่ถ้ำเพื่อพักผ่อน ภายในถ้ำที่มืดมิดมีกองไฟเล็ก ๆ อยู่

“มีคนอยู่ถ้ำแห่งนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้ ช่างเถอะ เราเข้าไปข้างในกัน” เจี้ยนเฉินพึมพำก่อนที่จะวางฉินเซียวลงบนพื้นอย่างระมัดระวัง เขารวบรวมกิ่งไม้หลายแห่งรอบ ๆ ปากถ้ำ เขาจุดไฟไว้เพื่อใช้เป็นคบเพลิง

“กิ่งไม้เหล่านี้คงอยู่ไม่นาน พวกเจ้าควรเข้าไปข้างในและพักผ่อนก่อน ข้าจะไปหากิ่งไม้มาเพิ่ม” หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินจึงปีนลงไปตามทางลาดเพื่อเก็บกิ่งไม้และกิ่งไม้แห้ง

ในขณะที่เจี้ยนเฉินยังคงรวบรวมกิ่งไม้ เสียงฝีเท้าดังขึ้น เจี้ยนเฉินไม่สนใจเสียงดังกล่าว เขารวบรวมกิ่งไม้ต่อ

ทันใดนั้นเงาทั้งสองก็บินเข้ามาใกล้ จากการปรากฏตัว พวกเขาทั้งสองมีอายุประมาณ 40 ปี คนหนึ่งค่อนข้างสูงและมีร่างกายกำยำ เขาสวมเสื้อแขนกุดสีดำ แขนที่มีผิวสีเข้มทั้งสองมีกล้ามเนื้อใหญ่ เขาสวมกางเกงขายาวสีน้ำเงินกับรองเท้าผ้า ชายอีกคนหนึ่งดูแข็งแรง ร่างกายสมส่วนแต่ไม่สูง ใบหน้าของเขาดูเหมือนคนช่างเจรจา ดวงตาธรรมดาของเขาส่องประกายเขาสวมเสื้อคลุมสีขาวซึ่งมีรอยขาดและมีคราบสีเขียวจากหญ้าใกล้ ๆ

ในขณะที่เจี้ยนเฉินประเมินดูทั้งสอง พวกเขาก็จ้องเจี้ยนเฉินเช่นกัน พวกเขาตระหนักว่าเจี้ยนเฉินมีอายุไม่เกิน 20 ปี ทั้งสองจึงไม่ได้คิดหวาดกลัว

เจี้ยนเฉินมองดูทั้งสองสักพักก่อนที่เขาจะกลับมาหยิบกิ่งไม้จากพื้นดิน เขาพยามยามผูกกิ่งไม้ทั้งหมดรวมกันไว้ด้วยกันด้วยเชือกก่อนที่จะนำไปใส่ในวงแหวนมิติของเขา

ตอนนี้เจี้ยนเฉินเป็นเซียนปฐพี เขาจึงไม่มีเหตุผลที่ต้องซ่อนวงแหวนมิติอีกต่อไป ความแข็งแกร่งของเขาก็เพียงพอที่จะป้องกันตัวเอง ดังนั้นแหวนมิติที่เขาซ่อนไว้ในตระกูลเทียนฉินก็ถูกสวมใส่ด้วยความภาคภูมิใจ

เมื่อชายวัยกลางคนเห็นแหวนมิติบนนิ้วมือของเขา ตาของเขาก็ทอประกายขึ้นมา

ชายร่างสูงกำยำหยิบถุงน้ำที่มีสุราออกมาและเริ่มดื่มอึกใหญ่ก่อนที่จะถอนหายใจอย่างระมัดระวัง จากนั้นเขามองเจี้ยนเฉินและพูดว่า “น้องชาย เจ้าค่อนข้างกล้าหาญ เด็กหนุ่มที่อายุน้อยเหมือนเจ้าก็เข้าร่วมงานชุมนุมทหารรับจ้าง ข้าชื่นชมเจ้าจริง ๆ เจ้าเก็บกิ่งไม้เหล่านี้ไปทำอะไร ? “

เจี้ยนเฉินเงยหน้าขึ้นมองชายคนนั้น เขาดูเรียบง่ายและซื่อสัตย์จากแววตาที่ชัดเจนเหล่านั้น

“ข้าจะใช้พวกมันเพื่อจุดไฟ” เจี้ยนเฉินตอบ

ทันทีที่รวบรวมและรวมกิ่งไม้ทั้งหมดเสร็จ เจี้ยนเฉินก็เก็บไว้ในวงแหวนมิติและออกไปอย่างรวดเร็วโดยไม่หันกลับมามอง

ในขณะที่ชายร่างสูงกำยำยืนอยู่ตรงที่เขาคุยกับเจี้ยนเฉินและมองเขาไกลออกไปจากพวกเขาก่อนที่จะพูดช้า ๆ ว่า เด็กคนนั้นค่อนข้างลึกลับ

“ฮ่าฮ่า ข้าเองก็คิดว่าเขาค่อนข้างลึกลับ ! เด็กหนุ่มกล้าเข้าร่วมงานด้วยรึ เขาแข็งแรงกว่าข้าตอนที่ข้าอายุเท่าเขาเสียอีก ช่างเป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชมมาก” สหายของเขาหัวเราะ

จากนั้นชายคนนั้นก็เผยให้เห็นถึงความเย้ยหยัน “ศิษย์พี่ ท่านเห็นไหมว่าแหวนบนนิ้วของเขาคือแหวนมิติ ? “

“แหวนมิติ ! ” ชายร่างสูงกำยำอ้าปากค้างด้วยรอยยิ้มอันขมขื่นก่อนที่จะเกาหัวล้านของเขาด้วยความอับอาย ” ข้าไม่ได้สนใจเลย หยุนเจิ้ง ข้าสามารถตรวจสอบได้ว่าเด็กคนนั้นแข็งแกร่งกว่าข้าหลายเท่า แม้เขาจะมีแหวนมิติ แต่เข็มขัดมิติก็ง่ายพอที่จะใช้งานได้ทุกวัน ตราบใดที่พวกเราเตรียมตัวล่วงหน้าและตุนสิ่งของจำเป็นไว้ พวกเราก็สามารถประหยัดได้หลายวัน”

ชายวัยกลางคนไม่ได้พูดอะไรและมองไปในทิศทางที่เจี้ยนเฉินวิ่งต่อไป หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ออกไปอีกทางหนึ่งกับสหายของเขา

เจี้ยนเฉินรีบกลับไปที่ถ้ำเดิมและรีบดึงกิ่งไม้ออกจากวงแหวนมิติเพื่อเริ่มก่อไฟ ด้วยการบาดเจ็บอย่างหนักของฉินเซียว การเคลื่อนไหวจึงถูกจำกัด ดังนั้นเจี้ยนเฉินจึงคำนวณว่าพวกเขาจะต้องอยู่ในถ้ำเป็นเวลาครึ่งเดือนและรอให้อาการของฉินเซียวคงที่กว่านี้ก่อน ด้วยเหตุนี้เขาจึงสะสมกิ่งไม้และกิ่งไม้แห้งขนาดข้อมือไว้จำนวนมากซึ่งทับถมกันจนเต็มมุมถ้ำ

เจี้ยนเฉินใส่กิ่งไม้ลงไปในกองไฟและนำสมุนไพรออกมาจากเข็มขัดมิติของฉินเซียวเพื่อรักษาบาดแผลของเขา จากนั้นเขาก็ปิดแผลด้วยผ้าพันแผล ในเวลาเดียวกันคนที่บาดเจ็บในสภาพเดียวกันฉินเจ๋วได้นำโอสถเม็ดเล็ก ๆ ออกมากลืนลงไปก่อนที่จะนั่งสมาธิ เขาหลับตาเพื่อให้ร่างกายของเขามีสมาธิในการรักษา

หญิงสาวนั่งอยู่บนหินในมุมหนึ่งของถ้ำขณะที่นางลูบคันธนูสีทองเบา ๆ พร้อมกับมีท่าทีเคร่งเครียด

ทั่วทั้งถ้ำค่อนข้างสงบและสามารถได้ยินเสียงแตกของเปลวไฟเท่านั้น

ในขณะนั้นพวกเขาก็ได้ยินเสียงฝีเท้าเดินเข้ามาในถ้ำ ทำให้เจี้ยนเฉินที่กำลังรักษาบาดแผลของฉินเซียวหยุดการเคลื่อนไหวของเขาทันทีและมองไปที่ทางเข้า เขาเตรียมพร้อมแล้วที่จะต่อสู้ ส่วนร่างกายของฉินเซียวยังไม่พร้อมที่จะสู้ถึงแม้เขาจะดีขึ้นแล้วก็ตาม เมื่อเอวของเขาบาดเจ็บ เขาไม่สามารถออกแรงได้มาก ดังนั้นเจี้ยนเฉินจึงต้องปกป้องเขา

เด็กสาวเงยหน้าขึ้นอย่างช้า ๆ ขณะที่จ้องไปที่ปากทางเข้าถ้ำ นางกำธนูในมือของนาง แม้ว่าจะมีไม่กี่คนที่สามารถท้าทายนางได้ แต่หลังจากเห็นชิเซียงกรานและคนอื่น ๆ ใช้ยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎ ทั้งสองคนจึงหวาดระแวงและตื่นตัว

ในวินาทีต่อมา ร่างสองร่างก็เดินเข้ามาใกล้สายตาของเจี้ยนเฉิน ด้วยแสงจากกองไฟ เจี้ยนเฉินจึงสามารถเห็นรูปร่างของชายทั้งสองคน คนหนึ่งสวมเสื้อแขนกุดสีดำและมีสัดส่วนที่เผยให้เห็นผิวสีเข้มและกล้ามเนื้อแขนของเขา ชายวัยกลางคนที่อยู่ข้างหลังเขาดูแข็งแรง พวกเขาเป็นชายสองคนที่เจี้ยนเฉินเคยเห็นตอนไปรวบรวมกิ่งไม้ก่อนหน้านี้

ออกไป ! หญิงสาวสั่งทั้งสองคนอย่างเย็นชา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด