เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 285 – ออกเดินทาง

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 285 - ออกเดินทาง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 285 – ออกเดินทาง

ทันใดนั้นฉินเซียวก็ผิวปากด้วยความประหลาดใจขณะที่เขาเริ่มมองไปที่เจี้ยนเฉินด้วยท่าทางแปลก ๆ เมื่อเดินไปรอบ ๆ เจี้ยนเฉิน ฉินเซียวตรวจสอบเขาอยู่สักครู่ก่อนพูดว่า “น้องเจี้ยนเฉิน เจ้าออกจากหมู่บ้านเป็นเวลาเพียง 10 วันหรือมากกว่านั้นนิดหน่อย แต่ทำไมข้าจึงรู้สึกว่าเจ้าแตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง”

หมิงตงพยักหน้าเห็นด้วย “ตอนแรกข้าคิดว่าข้ารู้สึกเพียงคนเดียว แม้แต่พี่ฉินเซียวก็รู้สึกว่าเจี้ยนเฉินแตกต่างออกไป”

เมื่อได้ยินชายสองคนพูดกัน หัวใจของเจี้ยนเฉินก็เต้นแรง ถ้ามันเป็นเพียงฉินเซียวที่พูดแบบนี้ เจี้ยนเฉินก็สามารถทำเป็นเรื่องตลกได้ แต่ถ้าแม้แต่หมิงตงก็ตรวจพบการเปลี่ยนแปลงโดยไม่คาดคิด สถานการณ์ตอนนี้ก็ค่อนข้างจะจริงจังมากขึ้น

“เป็นไปได้หรือไม่ที่หลังจากที่ได้ก้าวไปสู่การเป็นเซียนปฐพี แม้แต่ทั้งสองคนก็สามารถสัมผัสได้หรือ ? ” เจี้ยนเฉินคิดกับตัวเอง

ทันใดนั้นฉินเซียวก็ยิ้มราวกับว่าเขารู้อะไรบางอย่าง “น้องเจี้ยนเฉิน” เขากระซิบ “ในช่วงเวลาสั้น ๆ นี้เจ้าได้ไปใช้เวลากับเด็กสาวบางคนใช่หรือไม่ ? ข้าได้ยินมาว่ามีชายเพียงไม่กี่คนที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจนหลังจากประสบปัญหานี้” ฉินเซียวหัวเราะขณะที่เขายิ้มอย่างกระมิดกระเมี้ยน

เจียนเฉินจ้องมองไปที่ฉินเซียวด้วยท่าทางที่ดูดุร้าย “ฉินเซียว อย่าพูดจาไร้สาระ”

ฉินเซียวหัวเราะอย่างต่อเนื่อง มีรอยยิ้มเจ้าเล่ห์บนใบหน้าของเขา” น้องเจี้ยนเฉิน เจ้าดูค่อนข้างอึดอัด ข้าพูดแทงใจดำใช่หรือไม่ ? “

เจี้ยนเฉินพูดไม่ออก ในขณะที่ฉินเซียวค่อนข้างซื่อตรงและสง่างาม เจี้ยนเฉินไม่คิดว่าเขาจะเป็นเสือผู้หญิงใช่ไหม ?

หมิงตงมองดูเจี้ยนเฉินด้วยท่าทางที่จริงจัง “เจี้ยนเฉิน ข้ารู้สึกว่าจริง ๆ แล้วเจ้ามีบางอย่างที่แตกต่างไปจากเดิม”

เจี้ยนเฉินหัวเราะ “ถ้าอย่างนั้นก็พูดมาว่าข้าแตกต่างไปจากเดิมที่ตรงไหน ? “

เมื่อมองเจี้ยนเฉินอย่างใกล้ชิด หมิงตงเริ่มเดินวนอยู่รอบ ๆ เขา เหมือนที่ฉินเซียวทำมาก่อน ในที่สุดเขาก็ส่ายหัว “ข้าไม่รู้”

เจี้ยนเฉินยิ้มแล้วพูดว่า “นั่นมันก็ถูกต้องแล้ว ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้อง พี่ฉินเซียว ได้มีการกำหนดวันที่ที่เราตัดสินใจออกเดินทางสู่เมืองทหารรับจ้างแล้วหรือ ? “

ด้วยการเปลี่ยนหัวข้อนี้ ฉินเซียวก็ยืดอกขึ้น” วันได้รับการกำหนดแล้ว หลังจากนี้ 3 วัน ตระกูลเทียนฉินของเราและนิกายที่แข็งแกร่งอื่น ๆ อีกหลายนิกายในราชอาณาจักรซูย่าจะเดินทางไปยังอาณาจักรอื่นที่เป็นพันธมิตรกับอาณาจักรซูย่าเพื่อใช้ประตูมิติของพวกเขา”

“โอ้ ? มีคนจำนวนมากที่มีส่วนร่วมในงานชุมนุมของกลุ่มทหารรับจ้าง” เจี้ยนเฉินบ่นพึมพำ

“แม้ว่าจะมีคนอย่างน้อย 100 คนที่จะไป แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เข้าร่วม ส่วนที่เหลือเป็นเพียงผู้คุ้มกันในกรณีที่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในระหว่างงานชุมนุมของกลุ่มทหารรับจ้าง” ฉินเซียวกล่าว

หลังจากวันที่ได้มีการหารือกัน เจี้ยนเฉินและฉินเซียวก็แยกออกจากกัน เจี้ยนเฉินได้ชักชวนหมิงตงกลับไปที่ห้องของเขาเอง

เมื่อปิดประตู หมิงตงก็คว้าเก้าอี้มานั่งก่อนที่จะมองเจี้ยนเฉินด้วยความกังวล “เจี้ยนเฉิน มันอีกไม่นานกว่างานชุมนุมของกลุ่มทหารรับจ้างจะเริ่มขึ้น ที่นั่นมันจะอันตรายอย่างยิ่งและแม้แต่เซียนปฐพีก็ไม่มีโอกาสที่จะรอดชีวิตจากที่นั่น เจ้ารู้เรื่องนี้หรือไม่ ? “

ด้วยรอยยิ้มบาง ๆ เจี้ยนเฉินตอบว่า “หมิงตงไม่ต้องกังวล ถ้าข้าวางแผนที่จะไป ข้าก็เข้าใจถึงความเสี่ยง แม้ว่าข้าจะไม่ได้อยู่ในอันดับต้น ๆ แต่การปกป้องชีวิตของตัวเองนั้นจะไม่เป็นปัญหามากนัก” เจี้ยนเฉินเต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเอง ในอดีตความแข็งแกร่งของเขาในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษนั้นเพียงพอที่จะเป็นภัยคุกคามต่อเซียนปฐพี ตอนนี้เขาได้ผ่านคอขวดรวมกับความช่วยเหลือของจิตวิญญาณกระบี่สีม่วง-ฟ้าที่สามารถทำลายอาวุธเซียนได้ เซียนปฐพีก็ไม่ได้เป็นกังวลสำหรับเขาอีกต่อไป

“ดีมาก ข้าขอให้เจ้าทำให้ดีที่สุด งานชุมนุมของกลุ่มทหารรับจ้างไม่ใช่สถานที่ซึ่งข้าควรเข้าร่วม แม้ว่าความแข็งแกร่งของข้าจะได้มาถึงระดับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษ แต่ก็จะเป็นไปตามกาลเวลาจนกว่าข้าจะมีคุณสมบัติเพียงพอสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างน้อยที่สุดข้าก็จะไปกับเจ้าที่เมืองทหารรับจ้าง” หมิงตงรู้ว่าในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เขาไม่แข็งแกร่งพอที่จะเข้าร่วม หากเขาทำเช่นนั้น เขารังแต่จะรนหาที่ตายเท่านั้น

หลังจากนั้น หมิงตงก็ออกจากห้องของเจี้ยนเฉินปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวโดยนั่งอยู่บนเตียงของเขาและมุ่งเน้นที่การเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวเองอีกครั้ง

ทันใดนั้น เขาก็ได้ยินเสียงเคาะประตูดังขึ้น ในขณะที่ชายวัยกลางคนผิวขาวสวมเสื้อขาวเดินช้า ๆ เข้ามาในห้องของเจี้ยนเฉิน เขาคือผู้นำตระกูลเทียนฉิน

ในขณะที่เจี้ยนเฉินเห็นผู้นำตระกูล เขาลุกขึ้นยืนจากเตียงของเขาทันทีและกุมมือของเขาคำนับ คารวะ ท่านผู้นำ !

ท่านผู้นำตระกูลมีรอยยิ้มเล็กน้อยบนใบหน้าของเขา ขณะที่เขาเดินเข้ามาตรงหน้าแล้วมองเจี้ยนเฉินครู่หนึ่งแล้วตัวแข็งทื่อทันที ดวงตาของเขาฉายแววตกใจ ในขณะที่เขาอดไม่ได้ที่จะพูดออกมาด้วยเสียงที่ตกใจว่า ไม่น่าแปลกใจที่เซียวเอ๋อร์จะชื่นชมเจ้ามาก ไม่เพียงแต่น้องเจี้ยนเฉินจะแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก แต่ยังเป็นอัจฉริยะในการบ่มเพาะอีกด้วย ! น้องเจี้ยนเฉินมีอายุไม่มากไปกว่า 25 ปีไปได้ แต่เจ้าได้ทะลวงผ่านในระยะเวลาอันสั้นเพื่อที่จะได้เป็นเซียนปฐพี ช่างน่ากลัวอะไรเช่นนี้ ! “

สีหน้าของเจี้ยนเฉินไม่ได้ตกใจอะไรเลย การค้นพบของผู้นำตระกูลได้ถูกคาดเดาไว้แล้ว หลังจากการทะลวงผ่านของเขา เขาได้รับการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้หมิงตงและฉินเซียวซึ่งทั้งคู่คุ้นเคยกับเขาสามารถตรวจพบการเปลี่ยนแปลงได้ ท่านผู้นำตระกูลที่มีประสบการณ์สูงย่อมจะสามารถมองเห็นได้ทันที

“ท่านผู้นำตระกูลชมเกินไปแล้ว ข้าผู้นี้โชคดีจึงทำให้ประสบความสำเร็จได้” เจี้ยนเฉินโค้งคำนับ

“น้องเจี้ยนเฉิน เจ้าไม่เพียงทะลวงผ่านด่าน แต่ยังมีกลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์รอบตัวเจ้าหลังจากการเปลี่ยนแปลง ตราบใดที่สายตาของพวกเขาคมชัด พวกเขาจะสามารถมองเห็นมันได้ นี่ไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับเจ้าในระหว่างงานชุมนุมของกลุ่มทหารรับจ้าง” ท่านผู้นำตระกูลหยิบหนังสือเล่มเล็ก ๆ ขึ้นมาในมือข้างหนึ่งของเขา แล้วกล่าวว่า” นี่เป็นวิธีซ่อนเร้นพลังของเจ้า หลังจากที่เจ้าเรียนรู้วิธีการนี้แล้วเจ้าจะสามารถซ่อนพลังของเจ้าเพื่อที่เจ้าจะไม่ดูเหมือนเซียนปฐพี ในความเป็นจริงมันจะซ่อนความแข็งแกร่งทั้งหมดของเจ้า ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่จะช่วยเจ้าได้อย่างดีเยี่ยมในเมืองทหารรับจ้าง หลังจากนั้นความแข็งแกร่งที่ซ่อนอยู่ทุกส่วนจะเป็นไพ่ตายที่ซ่อนอยู่อีกอย่างหนึ่ง”

เมื่อเห็นหนังสือเกี่ยวกับวิธีซ่อนพลังของตัวเอง ดวงตาของเจี้ยนเฉินทอประกายยินดี เขาคำขอบคุณแล้วหยิบหนังสือจากมือของท่านผู้นำตระกูลทันที

“น้องเจี้ยนเฉิน พวกเราจะไปกันในอีก 3 วัน ดังนั้นข้าจะอนุญาตให้เจ้ายืมมันเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นโปรดส่งคืนให้ข้า” ท่านผู้นำตระกูลยิ้มอย่างอ่อนโยนโดยไม่มีการถือตัวของผู้อาวุโสที่ทรงเกียรติ

เจี้ยนเฉินพยักหน้า” ในอีกสามวันข้าจะคืนหนังสือให้อย่างแน่นอน”

ท่านผู้นำตระกูลเดินไปที่เก้าอี้ใกล้ ๆ เพื่อนั่งด้วยความลังเล จากนั้นเขามองไปที่เจี้ยนเฉิน ” เจี้ยนเฉิน ตอนแรกข้ามาที่นี่พร้อมคำขอร้อง เจ้าจะรับฟังได้หรือไม่ ? “

เมื่อได้ยินความลังเลในน้ำเสียงของท่านผู้นำตระกูล เจี้ยนเฉินมองเขาแล้วพูดว่า” ท่านผู้นำตระกูลมีอะไรให้ข้ารับใช้ ตราบใดที่ข้ามีความสามารถที่จะทำมัน ข้าก็จะพยายามอย่างเต็มที่ โดยไม่หลบเลี่ยงหน้าที่ของข้า”

ท่านผู้นำตระกูลกลายเป็นคนกังวลมาก คิ้วของเขาขมวดเข้าหากัน” งานนี้ไม่น่าจะลำบากสำหรับเจ้า แต่ถ้าบังเอิญเซียวเอ๋อเจอปัญหาในการแข่งขัน ช่วยชีวิตลูกชายข้าด้วยหากจำเป็น”

เมื่อได้ยินอย่างนั้น เจี้ยนเฉินก็หัวเราะ” ท่านผู้นำตระกูลฉินไม่ต้องกังวล ฉินเซียวกับข้าเป็นเหมือนสหายเก่า แม้ว่าท่านผู้นำตระกูลไม่ได้ร้องขอสิ่งนี้จากข้า ข้าก็ยังคงทำเช่นนั้น”

นั่นเจ้าพูดจริง ๆ ใช่หรือไม่ ? ถ้าอย่างนั้นข้าก็โล่งใจ น้องเจี้ยนเฉินโปรดลองทำความเข้าใจวิธีซ่อนเร้นพลังอย่างรวดเร็ว ข้าจะไม่รบกวนเจ้าอีกต่อไป” ด้วยการถอนหายใจอย่างโล่งอก ท่านผู้นำตระกูลออกจากห้องของเขาอย่างรวดเร็ว

สามวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว ในขณะที่เจี้ยนเฉินตื่นขึ้นอย่างรวดเร็วโดยการปลุกของฉินเซียวในตอนเช้า จากนั้นพร้อมกับหมิงตงทั้งสามเดินไปที่ลานหลัก

เมื่อถึงเวลาที่เจี้ยนเฉินและอีกสองคนมาถึงก็มีผู้คนมากมายมารวมตัวกัน ประมาณครึ่งหนึ่งของกลุ่มนั้นเป็นผู้อาวุโสอายุ 70 ปีซึ่งเจี้ยนเฉินไม่เคยเห็นมาก่อน ด้านหน้าของพวกเขาคือสัตว์อสูรขนาดใหญ่ที่บินได้ 4 ตัวที่เกาะอยู่ใกล้กัน จากเท่าที่เห็นสัตว์อสูรเหล่านี้อยู่ในระดับ 3

สัตว์อสูรที่บินได้เป็นสมบัติล้ำค่าที่หายากมากในทวีปเทียนหยวน ไม่เพียงแต่สัตว์อสูรที่บินได้จะจับยาก แต่มีเพียงไม่กี่คนที่จะกล้าทำให้มันเชื่องได้ เมื่อขี่มันอยู่ในอากาศ ชีวิตของพวกเขาก็จะต้องให้ความไว้วางใจกับสัตว์อสูรที่บินได้ หากพวกเขาต้องเดินทางไปในอากาศหลายพันกิโลเมตรอย่างบ้าคลั่ง แม้แต่ผู้ที่เป็นเซียนปฐพีก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่รอดได้

” เป็นไปได้ไหมที่เราจะได้นั่งบนสัตว์อสูรที่บินได้ ? ข้าไม่เคยขี่มาก่อนเลย” เมื่อเห็นสัตว์อสูรทั้งสี่ หมิงตงร้องออกมาด้วยความตื่นเต้น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด