เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1759: ช่วยชีวิต

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1759: ช่วยชีวิต อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1759: ช่วยชีวิต

“เนื่องจากวิญญาณดวงนั้นอยู่กับเจี้ยนเฉิน เราเลยปล่อยเจี้ยนเฉินไปไม่ได้” ขั้นเหนือเทพช่วงปลายคำราม เจตนาฆ่าเกิดขึ้นในดวงตาของเขา

“ใช่ เราไม่อาจปล่อยเจี้ยนเฉินไปได้…”

“เจี้ยนเฉินตัดสินใจร่วมมือกับสหายของเขาเพื่อขโมยสมบัติของราชาเทพต้วนมู่ในขณะที่เราไม่อยู่ เราปล่อยเขาไปง่าย ๆ ไม่ได้…”

ขั้นเหนือเทพรอบ ๆ ต่างพูดอย่างชอบธรรม ทุกคนมีความขุ่นเคืองมาก มันไม่เป็นไรที่พวกเขาล้มเหลวเรื่องกระบี่บินของราชาเทพต้วนมู่ แต่พวกเขาจะยอมรับได้อย่างไรหากว่ามีคนอื่นนำเอาสมบัติอื่น ๆ ทั้งหมดของราชาเทพต้วนมู่ไป ?

ขั้นเหนือเทพช่วงปลาย หยางไค ยืนอยู่ในกลุ่มของขั้นเหนือเทพคนอื่น ๆ ที่มาจากเมืองหลวงอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน อย่างไรก็ตามพวกเขาทุกคนยังคงนิ่งเงียบกับสิ่งที่เจี้ยนเฉินกำลังจะเจอ

ในเวลานั้น ชายชราเสื้อคลุมดำเดินออกมาจากกลุ่ม เขาจ้องมองไปที่เจี้ยนเฉินอย่างเย็นชาและพูดว่า “ข้ารู้ทักษะแยกวิญญาณ ดังนั้นข้าจะดึงวิญญาณของเจี้ยนเฉินและปล่อยให้ทุกคนจัดการ” ด้วยวิธีนี้ เขาจึงเดินไปหาเจี้ยนเฉินตรง ๆ

ชายชราเสื้อคลุมดำเป็นบรรพชนจากครอบครัวโม่จากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ฉิงหยาง เขาเป็นขั้นเหนือเทพช่วงกลาง

ไม่มีใครหยุดบรรพชนครอบครัวโม่ พวกเขามองเจี้ยนเฉินที่ได้ขโมยทรัพย์สมบัติของพวกเขาไป ดังนั้นพวกเขาจึงเต็มไปด้วยความเกลียดชัง พวกเขาต้องการสังหารเจี้ยนเฉินทันที ณ ตรงนั้น

บรรพชนครอบครัวโม่มาถึงด้านหน้าเจี้ยนเฉิน เขายื่นมือตรงไปที่เจี้ยนเฉินและจับเขาไว้ อย่างไรก็ตามเมื่อมือของเขาแตะเข้ากับเกราะชำรุดของเจี้ยนเฉิน ดวงตาของเขาก็หรี่ลงโดยไม่มีใครเห็น

“วัตถุเทพ ชุดเกราะนี้เป็นวัตถุเทพจริง ๆ ! ” บรรพชนครอบครัวโม่รู้สึกตกใจอย่างมาก หัวใจของเขาเต้นผิดจังหวะ

วัตถุเทพนั้นเป็นสมบัติล้ำค่ากว่าวัตถุเซียน พวกมันมีค่ามากและหายาก แม้แต่ราชาเทพสูงสุดอย่างต้วนมู่ก็ไม่อาจครอบครองมันได้

ภายใต้สถานการณ์ปกติ มีเพียงขั้นบรรพกาลเท่านั้นที่สามารถเป็นเจ้าของวัตถุเทพได้ มีขั้นอสงไขยจำนวนมากที่สร้างขึ้นอีก แม้แต่ช่วงเวลาของขั้นอสงไขยในโลกเซียนต่างก็ใช้สมบัติกว่าครึ่งที่เป็นวัตถุเทพหรือวัตถุเซียนขั้นสูงสุด

วัตถุเทพต่างก็เป็นสิ่งของที่ขั้นอสงไขยต่างฝันถึง

มีบันทึกจำนวนมากที่ระบุรายละเอียดวัตถุเทพในโลกเซียน ดังนั้นแม้ว่าบรรพชนครอบครัวโม่จะไม่เคยเห็นวัตถุเทพมาก่อน เขาก็รู้เรื่องต่างๆเกี่ยวกับมัน ด้วยความแข็งแกร่งของขั้นเหนือเทพช่วงกลาง ทำให้เขารู้ถึงระดับของเกราะทันทีที่เขาสัมผัส

อย่างไรก็ตามบรรพชนครอบครัวโม่ไม่ได้แสดงความรู้สึกใด ๆ ในปัจจุบันบนใบหน้าของเขา เขาตรวจสอบเกราะชำรุดเหมือนไม่มีอะไรเป็นพิเศษและพูดอย่างไม่ใส่ใจ “ข้าไม่คิดว่าเจี้ยนเฉินจะมีวัตถุเซียนระดับ 8 ใช้ มันน่าเสียดายนักที่มันเสียหายเกินไป แต่วัสดุที่ใช้ในการสร้างมันมีค่าเพียงเล็กน้อย” ในขณะที่เขาพูด บรรพชนครอบครัวโม่ถอนเสื้อเกราะของเจี้ยนเฉินออกอย่างต่อเนื่องและเก็บไว้ในแหวนมิติของเขา

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้สงบอย่างที่แสดงออก เขากับรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ เขาซ่อนความตื่นเต้นเอาไว้อย่างล้ำลึก

แม้ว่าวัตถุเทพจะได้รับความเสียหาย แต่ยังคงเป็นวัตถุเทพอยู่ดี มันเป็นสิ่งที่ไม่มีค่าสำหรับจอมยุทธขอบเขตตั้งต้น แต่มันเป็นสมบัติที่ล้ำค่าที่สุดสำหรับขั้นเหนือเทพ

“ข้ารวยแล้ว ข้ารวยแล้ว ! ข้าไม่คิดเลยว่าข้าจะพบกับวัตถุเทพ นี่คือวัตถุเทพ ! วัตถุเทพ….” บรรพชนครอบครัวโม่มีความสุขอย่างแท้จริง แต่เขาไม่กล้าแสดงมันออกมา เขายื่นมือของเขาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและเริ่มสร้างผนึก เขาเริ่มใช้ทักษะลับในการแยกวิญญาณของเจี้ยนเฉิน

“ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า เจี้ยนเฉินนั้นถูกนายน้อยคนนี้จับตามองอยู่ ไม่มีใครที่สามารถข่มขู่หรือทำร้ายเขาได้” ในขณะนี้เสียงดังขึ้นจากด้านหลังทุกคน

ชุดคลุมขาว, หล่อเหลาและสง่างามเดินเข้ามาในกระท่อมหิน เขายิ้มขณะโบกพัดในมือ เขาเดินผ่านขั้นเหนือเทพไปเรื่อย ๆ เพื่อเข้าหาเจี้ยนเฉินตรง ๆ

ชายกำยำเดินตามนายน้อยอยู่ด้านหลังและทำตัวราวกับผู้คุ้มกันที่ซื่อสัตย์

การปรากฏตัวของชายหนุ่มคนนี้ทำให้สีหน้าของขั้นเหนือเทพทุกคนเปลี่ยนไปทันที พวกเขาเห็นชายหนุ่มและชายอ้วนจากระยะไกลหลังจากที่พวกเขาทำงานอย่างยอดเยี่ยมผ่านทางเข้าสุสานของราชาเทพต้วนมู่และเขาอาจมาจากกลุ่มหรือองค์กรที่ทรงพลัง เป็นผลให้พวกเขาเมินเฉยต่อการกระทำของพวกเขา

บรรพชนครอบครัวโม่หยุด เขาหันไปทางชายหนุ่มและใบหน้าของเขาก็หมองลงเล็กน้อย

“ไม่ เจี้ยนเฉินเอาบางสิ่งของเราไป เจ้าต้องฝันแน่ ๆ ถ้าหวังว่าให้เรามอบเขาให้กับเจ้า มันเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน เว้นแต่เจี้ยนเฉินจะให้สหายของเขามอบทุกอย่างที่นางได้รับ” ขั้นเหนือเทพคนหนึ่งยืนขวางหน้า

แม้ว่าชายหนุ่มจะมีภูมิหลังที่ดี แต่เรื่องราวก็เชื่อมโยงกับความสนใจของพวกเขา มันเกี่ยวข้องกับว่าพวกเขาจะกลายเป็นราชาเทพหรือไม่ เป็นผลทำให้พวกเขาลุกขึ้นมาขวาง แม้ว่าเขาจะกลัวองค์กรที่อยู่เบื้องหลังชายหนุ่มคนนี้เล็กน้อย ไม่ต้องพูดถึงขั้นเหนือเทพหลายสิบคนที่รวมกันที่นี่ พวกเขาเป็นตัวแทนของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่รอบ ๆ และทุกคนต่างต้องการสมบัติของราชาเทพต้วนมู่ ดังนั้นพวกเขาจึงอยู่ข้างเดียวกันเป็นธรรมดา

“ฮ่าฮ่า มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้า ตอนนี้ข้าอยากพาเจี้ยนเฉินไป หากพวกเจ้าต้องการคัดค้านก็ควรมาหยุดข้าดี ๆ ” ชายหนุ่มหัวเราะคิกคักขณะที่เขาเล่นกับแฟนของเขา เขาอวดดีขณะที่มองดูถูกขั้นเหนือเทพ

เขาเข้ามาถึงเจี้ยนเฉินและจ้องมองเจี้ยนเฉินที่หมดสติ เขาหยิบสมบัติรักษาที่เป็นเหมือนกับโถงศักดิ์สิทธิ์และใช้มือแต่ละข้างหิ้วตัวเฉินเจี้ยนและเจี้ยนเฉิน เขาเดินจากไปโดยไม่สนใจสายตาของขั้นเหนือเทพที่อยู่รอบ ๆ

“หยุด เราไม่อาจปล่อยเจี้ยนเฉินไปได้ เจ้าไม่อาจออกไปได้ในวันนี้” ขั้นเหนือเทพช่วงปลายพูดออกมาพร้อมกับยืนขวางหน้าชายหนุ่ม

“ใช่ เราไม่อาจให้เจ้าพาเจี้ยนเฉินไป เจ้าไม่อาจออกไปได้ในวันนี้”

“ส่งเจี้ยนเฉินมา…”

ขั้นเหนือเทพคนอื่น ๆ อีกหลายคนยืนอยู่ข้างหลังขั้นเหนือเทพที่ไม่ยอม เขาขวางทางชายหนุ่มด้วยสายตาที่เย็นชา

“เจ้ากล้านัก ! ” ชายกำยำด้านหลังชายหนุ่มตะโกนขณะที่เขาโบกมือไปยังขั้นเหนือเทพ

ทันที พายุที่น่ากลัวก็พุ่งเข้าหาขั้นเหนือเทพตรง ๆ

พายุไม่ได้แรงหรือมีแรงกดดันใด ๆ แต่ขั้นเหนือเทพไม่อาจต้านทานได้เลย เมื่อปะทะกับพวกเขา พวกเขาปลิวราวกับเป็นใบไม้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด