เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1559 – สายตาที่ตกตะลึง

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1559 - สายตาที่ตกตะลึง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1559 – สายตาที่ตกตะลึง

ทันใดนั้นแสงแวววับส่องประกายผ่านดวงตาของเจี้ยนเฉิน เขาพูดด้วยน้ำเสียงลึก ๆ ว่า” ไม่ แม้ว่าน้ำนมที่ได้จากไผ่จิตวิญญาณม่วงจะไร้ประโยชน์กับไคยะ แต่นางก็ยังคงดูดซับเอาไว้ อย่างน้อยที่สุดก็ควรทิ้งอะไรไว้บ้างในหัวของนาง แต่ทำไมข้าไม่พบความแตกต่างหลังจากใช้น้ำนม ? น้ำนมหายตัวไปเองหลังจากเข้าไปในหัวของนางหรือ ? ”

เจี้ยนเฉินกัดฟันของเขาหลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่ง เขาทนความปวดร้าวใจขณะดึงไผ่จิตวิญญาณม่วงอันอื่นออกมา เขาสกัดน้ำนมออกมาจากมันและนำน้ำนมหยดลงบนหน้าผากของไคยะ ไผ่มีค่ามากและเขาไม่ได้รับมันมามากจากใน โลกจิ๋วหยานหวงเขาใช้ไปแล้วไม่กี่หยดและหลังจากใช้มันไปสามหยดกับไคยะ เขาก็เหลือเพียงไม่กี่หยด

ในคราวนี้ เจี้ยนเฉินให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างใกล้ชิด ภายใต้การสังเกตของเขา เขาสามารถรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าน้ำนมไม่ได้ใช้เวลาที่จะซึมซับเข้าไปยังเศษวิญญาณที่เหลืออยู่ของไคยะ หลังจากที่มันเข้าสู่ห้วงจิตสำนึกของนาง ทันใดนั้นมันก็หายไปไหนก็ไม่รู้

เจี้ยนเฉินตกตะลึง ทำไมหยดน้ำนมหายไปในทันใด ? มันไปไหน ? เขาไม่สามารถเข้าใจได้ไม่ว่าเขาจะพยายามมากสักเพียงใด แม้ว่าน้ำนมจะไร้ประโยชน์กับไคยะไม่สามารถรักษาวิญญาณของนางได้ แต่มันก็ไม่น่าจะหายไปอย่างเงียบ ๆ

เขาใช้ไผ่จิตวิญญาณม่วงหลายครั้ง ดังนั้นเขาจึงเข้าใจว่ามันรักษาวิญญาณได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม เขาไม่เคยเห็นอะไรแปลก ๆ อย่างนี้

” หยดน้ำนมนี้หายไปไหน ? ” เจี้ยนเฉินคิดถึงคำถามนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่เขาไม่สามารถหาข้อสรุปได้ไม่ว่าเขาจะไตร่ตรองมากแค่ไหนก็ตาม เขาคิดไม่ออกเลยว่าทำไม

เจี้ยนเฉินถอนหายใจขึ้นไปบนท้องฟ้า เขารู้สึกค่อนข้างหมดกำลังใจ เขารู้ว่าเขาไม่มีวิธีอื่นที่จะปลุกให้ไคยะ สิ่งที่เขามีอยู่กับเขาที่มีผลต่อบาดแผลวิญญาณก็คือน้ำนมจากไผ่จิตวิญญาณม่วง

เมื่อเจี้ยนเฉินเหลียวมองดูที่ราบที่ทอดยาวเป็นพันกิโลเมตรโดยไม่ได้ตั้งใจ สีหน้าของเขาก็แข็งทื่อขึ้นทันที วิญญาณของเขาครอบคลุมทั้งทวีปเทียนหยวนหลายครั้งในอดีต แม้ว่าเขาจะไม่สามารถอ้างได้ว่าเขารู้ทุก ๆ ตารางนิ้วของทวีปเทียนหยวนกระจ่างราวลายเส้นบนฝ่ามือของเขา แต่เขาก็ยังคุ้นเคยกับโครงสร้างและภูมิประเทศอย่างคร่าว ๆ เขาจดจำภูมิทัศน์ที่นี่ได้ ในความทรงจำของเขามีเทือกเขามากมายไม่รู้จบ พวกมันเหยียดไกลออกไปไกลและตั้งตระหง่านเหนือสิ่งอื่นใด แต่ส่วนใหญ่ของเทือกเขาได้หายไปอย่างแปลกประหลาดกลายเป็นที่ราบที่ทอดยาวออกไปหนึ่งพันกิโลเมตร มีเพียงไคยะเท่านั้นที่นอนอยู่บนภูเขาเดี่ยวท่ามกลางที่ราบ

“เกิดอะไรขึ้นที่นี่ ? ” เจี้ยนเฉินขมวดคิ้ว เขาเต็มไปด้วยความสงสัย แม้ว่าการต่อสู้ที่ดุเดือดจะเกิดขึ้นที่นี่และทำลายทุกอย่างในรัศมีหนึ่งพันกิโลเมตรอย่างน้อยที่สุดก็จะต้องมีก้อนหิน อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตของเขาดูเหมือนว่าจะไม่มีการต่อสู้เกิดขึ้นที่นี่เลย ที่ราบในบริเวณนี้นั้นราบเกินไป ไม่มีร่องรอยของความขัดแย้งเลย

เจี้ยนเฉินค่อย ๆ บินลงจากภูเขาพร้อมกับไคยะในอ้อมแขนของเขา เขาร่อนลงบนพื้น เมื่อเท้าของเขาแตะพื้นพวกมันก็ทรุดตัวลง พื้นผิวเรียบถูกปกคลุมด้วยชั้นฝุ่นหนา

“ฝุ่นทั้งหมดนี้มาจากภูเขารอบ ๆ หรือ ? ” เจี้ยนเฉินรู้สึกตกใจอย่างยิ่งทันทีที่เขาได้ข้อสรุป จิตใจของเขาปั่นป่วน

เขาสามารถทำลายภูเขาได้อย่างง่ายดายด้วยพลังของเขา แต่เขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงการทิ้งก้อนหินที่แตกกระจายและร่องรอยการต่อสู้ แน่นอนว่าเขาจะไม่สามารถทำลายภูเขาทั้งหมดได้

” เกิดอะไรขึ้นที่นี่ ? ใครทำให้ภูเขาทั้งหลายพังทลาย ? ” เจี้ยนเฉินกลายเป็นเคร่งเครียด เขาเข้าใจว่ามีใครบางคนที่ทรงพลังที่จะต้องทำลายดินแดน เขาสามารถนึกถึงคนสองคนที่มีอำนาจนั้นคนแรกคือผู้พิทักษ์ซุยจากศาลาเทพธิดาน้ำแข็งและอันดับที่สองคือราชาเทพ เอเดรียนน่า จากโลกของเซียน นี่เป็นเพราะทั้งคู่เป็นจอมยุทธขอบเขตเทพ

อย่างไรก็ตาม เอเดรียนน่าได้รับบาดเจ็บสาหัสจากผู้พิทักษ์ซุย นางอ่อนแออย่างมากและหลับใหล นางอาจไม่มีความสามารถนี้อีกต่อไป ในทางกลับกัน ตามความเข้าใจของเจี้ยนเฉินเกี่ยวกับผู้พิทักษ์ซุย นางจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในทวีปเทียนหยวน นางจะไม่เหลียวแลไปที่ทวีปถ้ามันถูกทำลาย ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่นางจะเข้าไปยุ่งเกี่ยว

“มีจอมยุทธคนที่สามที่ไม่ได้เป็นคนของโลกนี้นอกเหนือจากราชาเทพที่ยิ่งใหญ่ทั้งสองอีกหรือ ? มิเช่นนั้นมันจะเกิดอะไรขึ้นได้อย่างไร” เจี้ยนเฉินสงสัย แต่เขาไม่รู้สึกว่าแนวความคิดนี้ถูกต้องนัก ไม่มีอะไรที่ชี้ไปยังจอมยุทธคนที่สามเหมือนผู้พิทักษ์ซุยหรือเอเดรียนน่าที่มีอยู่ที่นี่

เป็นเพราะทั้งต้นไม้เทพเจ้าเอลฟ์และศาลาเทพธิดาน้ำแข็งนั้นมีมานานหลายปีแล้ว พวกเขาเป็นที่รู้จักในหมู่คนแม้ว่าพวกเขาจะถูกปกคลุมไปด้วยความลึกลับ อย่างไรก็ตาม ไม่มีองค์กรหรือจอมยุทธที่ปกคลุมไปด้วยความลึกลับในเผ่าพันธุ์ทั้งสี่อีกต่อไป

เจี้ยนเฉินเดินไปทั่วทั้งพื้นที่และตรวจสอบร่องรอยต่าง ๆ ทุก ๆ นาทีอย่างระมัดระวัง เขาพยายามค้นหาบางสิ่งบางอย่างที่จะบอกเขาบางอย่าง แต่ในท้ายที่สุดเขาก็ไม่พบสิ่งใด

ในที่สุดเจี้ยนเฉินก็ได้จากไปด้วยความสงสัย อย่างไรก็ตาม เขาจำภูมิประเทศที่แปลกประหลาดนี้ไว้

เจี้ยนเฉินกลับไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์พร้อมกับไคยะที่ไร้สติโดยวางนางไว้ในห้องที่เงียบสงบ เขารู้ว่าไคยะยังไม่ตายอย่างแท้จริง ดังนั้นเขาจึงไม่ยอมแพ้กับความคิดที่จะรักษานาง

สัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสียังคงอยู่เคียงข้างไคยะ ดวงตาที่ฉลาดของมันเต็มไปด้วยความระมัดระวังและแสดงอย่างชัดเจนที่จะปกป้องไคยะ

หลังจากส่งมอบไคยะ เจี้ยนเฉินเดินทางไปยังอาณาจักรแห่งท้องทะเล เขาไม่ได้มีส่วนร่วมในเรื่องต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องทำให้เสร็จหลังจากสงคราม และกลับกัน เขาปล่อยให้คนอื่นจัดการ

อาณาจักรแห่งท้องทะเลเงียบสงบกว่าเดิมหลังสงครามกับต่างโลก อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่สงบสุขก็ทำให้หายใจไม่ออกและเต็มไปด้วยความเศร้าโศกอย่างลึก ๆ

อาณาจักรแห่งท้องทะเลได้สูญเสียจอมยุทธขอบเขตเซียนหลายคนในครั้งนี้ รวมถึงบรรพชนของตระกูลใหญ่หรือองค์กรขนาดใหญ่สองสามตระกูล บรรพชนเหล่านี้หลายคนมีสถานะที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นการตายของพวกเขาจึงทำให้ตระกูลต่าง ๆ ตกตะลึง ในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วอาณาจักรแห่งท้องทะเลมีหลายองค์กรและตระกูลที่แขวนธงสีขาวเพื่อไว้อาลัยผู้อาวุโส

ศาลาเทพเจ้าอสรพิษและศาลาวิญญาณสวรรค์กลายเป็นที่เงียบสงบกว่ามากเดิม เจ้าศาลาทั้งสองได้ล่วงลับไปแล้วในระหว่างการต่อสู้เหลือเพียงผู้อาวุโสธรรมดาและผู้อาวุโสประจำโถงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน ดังนั้นองค์กรต่าง ๆ จึงได้รับความเสียหายอย่างมาก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด