เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1552 – การโต้กลับ (4)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1552 - การโต้กลับ (4) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1552 – การโต้กลับ (4)

โอวหยางหยิงเว่ยใช้เคล็ดวิชาลับในครั้งนี้ เขาต้องการฆ่าเจี้ยนเฉินโดยเร็วที่สุด โถงศักดิ์สิทธิ์ทำให้เขาปวดหัวซึ่งมันก็เจ็บปวดมากพอ ถ้าเจี้ยนเฉินสร้างปัญหาด้วยการสังหารจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดที่ติดอยู่ในกระแสลำแสงสีฟ้า พวกเขาจะประสบกับความสูญเสียอย่างใหญ่หลวง

โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งอาจเพิกเฉยต่อชะตากรรมของเซียนจักรพรรดิ แต่พวกเขาจำเป็นต้องให้ความสนใจกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมที่พวกเขาครอบครอง

ยิ่งกว่านั้นกระแสลำแสงสีฟ้าก็เคลื่อนตัวเร็วเกินไป แม้แต่โอวหยางหยิงเว่ยก็ไม่สามารถหลบพวกมันได้ เขาจะถูกพันธนาการตราบเท่าที่พวกมันพุ่งไปในทิศทางของเขา แม้ว่าเขาจะสามารถหลุดพ้นจากพันธนาการด้วยความสามารถอย่างเต็มที่ของเขา แต่การปลดปล่อยพลังงานดั้เงดิมของเขานั้นหนักหน่วงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเขาต้องปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่มีพลังงานดั้งเดิมในโลกนี้เช่นกัน ดังนั้นเมื่อเขาใช้พลังงานดั้งเดิมทั้งหมดของเขาหมดแล้ว มันจะยากอย่างยิ่งที่เขาจะฟื้นฟู นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมโอวหยางหยิงเว่ย ต้องการฆ่าเจี้ยนเฉินอย่างเร่งด่วน

ปราณกระบี่สีแดงเลือดเปล่งแสงสีแดงออกมา มันฉีกผ่านมิติในขณะที่มันเคลื่อนที่ไปยังเจี้ยนเฉินด้วยพลังของดวงอาทิตย์สีแดง มันสร้างความปั่นป่วนที่ยิ่งใหญ่ ย้อมสีแดงเลือดไปทั่วทั้งท้องฟ้า

โอวหยางหยิงเว่ยแข็งแกร่งกว่าเจี้ยนเฉินมาก เมื่อรวมกับเคล็ดวิชาลับ เขาสามารถระเบิดพลังที่ยิ่งใหญ่กว่า ดังนั้น เจี้ยนเฉินจึงไม่ประมาท แต่อย่างใดก็ตาม เจี้ยนเฉินมองดูเจิงจิงหยวนพุ่งออกไปในขณะที่เขารู้สึกเสียใจ เขาใกล้จะฆ่าผู้อาวุโสคนที่สองของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง แต่ตอนนี้เขาต้องยอมแพ้

ทันใดนั้นกระบี่คู่ดูเหมือนจะฟื้นพลังในอดีตของพวกมัน พวกมันปะทุด้วยแสงสีฟ้าและแสงสีม่วง แสงสีขาวพราวจากการผสมทั้งสองสี แสงสีขาวทะลักออกมาจากความตั้งใจของกระบี่ซึ่งทะยานออกมา นี่คือพลังของกฎที่ถูกควบคุมโดยเจี้ยนเฉินซึ่งอยู่ในความสำเร็จบางส่วนของต้นกำเนิดกระบี่

เจี้ยนเฉินไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่ากระบี่คู่นั้นจะเสียหายหรือไม่ เขาใช้กำลังเต็มที่พร้อมกับทักษะกระบี่ กระบี่สองเล่มยาวสามร้อยเมตรเมื่อพวกมันยิงไปที่ปราณกระบี่สีแดงเลือดด้วยความเร็วราวกับสายฟ้า

การปะทะกันระหว่างกระบี่ทั้งสองครั้งทำให้เกิดเสียงดังกึกก้อง ปราณกระบี่สีแดงเลือดมีพลังอันยิ่งใหญ่อย่างยิ่ง มันกระแทกกระบี่ขนาดใหญ่ให้กระเด็นไกลออกไป ปราณกระบี่ยังคงพุ่งต่อไปยังเจี้ยนเฉิน มันเคลื่อนที่เร็วมากจนไปถึงเจี้ยนเฉินในพริบตาเดียว

อย่างไรก็ตาม พลังของปราณกระบี่ลดลงหลังจากถูกขัดขวางโดยกระบี่คู่ ดังนั้นมันจึงไม่ทรงพลังเหมือนเมื่อก่อน

ดวงตาของเจี้ยนเฉินหรี่ลง ปราณกระบี่อ่อนแอลงอย่างมาก แต่เขาก็ยังรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าพลังของมันไม่สามารถประเมินได้ ในช่วงเวลาสำคัญนั้นเขาถอยกลับไปในอากาศครั้งแล้วครั้งเล่าไปปรากฏตัวห่างออกไปหลายพันเมตรในครั้งต่อมา ในเวลาเดียวกันเขาสร้างกระบี่ในมือขวา เขาใช้พลังของเขาที่บรรลุพลังต้นกำเนิดกระบี่ที่บรรลุความสำเร็จเพียงบางส่วนรวมพลังของกฎลงในกระบี่แสงสีขาวเหมือนหิมะซึ่งยาวเท่ากับกระบี่คู่ มันทำให้ส่องแสงเจิดจ้า

กระบี่ที่เขาควบแน่นโดยใช้พลังแห่งกฎของเขานั้นไม่ได้มีประสิทธิภาพมากนัก อันที่จริงแล้วอ่อนแอกว่ากระบี่คู่เนื่องจากความเข้าใจที่จำกัดของเขาเกี่ยวกับเส้นทางกระบี่ แต่กระบี่ทั้งสองเล่มถูกกระแทกออกจากเขาและไม่สามารถคืนกลับมาที่เขาได้ทันเวลา การควบแน่นกระบี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสกัดกั้นปราณที่เหลืออยู่

บูม!

กระบี่สองเล่มของปราณกระบี่ปะทะกันและระเบิดในอากาศทันทีเหมือนดอกไม้ไฟที่รุ่งโรจน์ ปราณกระบี่ที่หลงเหลืออยู่อย่างนับไม่ถ้วน กระจายไปทั่วท้องฟ้าเหมือนดอกไม้และพุ่งไปทุกทิศทาง

ปราณกระบี่ของเจี้ยนเฉินได้จางหายไป แต่ปราณกระบี่ขนาดเท่านิ้วมือจากโอวหยางหยิงเว่ย ยังคงอยู่ มันส่องแสงสีแดงปีศาจเมื่อมันทะลุผ่านร่างของเจี้ยนเฉิน

ร่างของเจี้ยนเฉินสั่นเทา พลังของดวงอาทิตย์สีแดงเลือดทำให้ปราณกระบี่กลายเป็นร้อนแรงเป็นอย่างมาก ดังนั้นบริเวณส่วนที่เขาได้รับบาดเจ็บก็ละลายหายไปอย่างรวดเร็ว มันกลายเป็นรูขนาดกำปั้นในพริบตาสร้างความเสียหายอย่างหนักต่ออวัยวะของเขา

เจี้ยนเฉินระงับบาดแผลด้วยพลังบรรพกาล และใช้พลังเซียนธาตุแสงเพื่อฟื้นฟู

“รูปแบบที่หนึ่งของตะวันโลหิตและจันทร์เสี้ยว พลังจันทร์เสี้ยว ! ” โอวหยางหยิงเว่ยร้องออกมาและยังคงใช้ทักษะลับของเขาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เขาจะร่ายส่วนต่อไปของทักษะลับ เขาถูกพันธนาการด้วยกระแสลำแสงสีฟ้าอีกครั้ง คราวนี้ลำแสงมีพลังมากขึ้นผลักดันพลังงานดั้งเดิมที่ห่อหุ้มโอวหยางหยางเหวินกลับเข้ามาในร่างกายของเขาในเวลาเดียว

ในเวลาเดียวกันก็มีลำแสงสีทองจากทางด้านหลังโอวหยางหยิงเว่ย เถี่ยต้าได้ปรากฏตัวขึ้นอย่างเงียบ ๆ ข้างหลังเขาด้วยขวานทองคำของเขา ความตั้งใจในการต่อสู้ที่ทรงพลังก่อให้เกิดขวานลวงตาใหญ่เหนือศีรษะของเขา เมื่อมันหลอมรวมกับขวานในมือของเขามันก็ระเบิดขึ้นทันทีด้วยพลังอันยิ่งใหญ่กว่า ขวานนั้นสมบูรณ์พร้อมทั้งรูปร่างและวิญญาณ เถี่ยต้าฟันผ่าอากาศไปที่หัวของโอวหยางหยิงเว่ย

ทันใดนั้นสีหน้าของโอวหยางหยิงเว่ย เปลี่ยนไปทันทีเพราะว่าไม่มีวี่แววว่าเถี่ยต้าจะปรากฏตัวขึ้นมาก่อน ก่อนหน้านี้เขาไม่รู้สึกอะไรเลย เห็นได้ชัดว่าหากเขาไม่ได้ถูกพันธนาการ การโจมตีของเถี่ยต้าก็จะไม่คุกคามเขาแต่อย่างใด แต่ตอนนี้เขารู้สึกถึงภัยคุกคามที่รุนแรง

“ผู้อาวุโสโอวหยาง ระวัง” ผู้อาวุโสอีกคนของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง เขาสังเกตเห็นสถานการณ์ของโอวหยางหยิงเว่ยด้วย ดังนั้นสีหน้าของพวกเขาจึงเปลี่ยนไปและทุกคนก็ร้องออกมา

ดวงตาของโอวหยางหยิงเว่ยทอประกายในขณะที่เขาเปล่งเสียงดังทันที พลังงานดั้งเดิมที่พลุ่งพล่านออกมาจากร่างกายของเขาโดยไม่มีการยับยั้ง แม้ว่าพันธนาการของเขาจะไม่ได้หลุดออกไปภายใต้พละกำลังของเขา แต่เขาก็ผลักมันออกไปสามนิ้ว อย่างไรก็ตามขวานทองคำแตะศีรษะของเขา

การรับมือกับสถานการณ์ที่ใกล้ชิดเช่นนี้ โอวหยางหยางเหวินสามารถปัดป้องเหนือหัวของเขาด้วยกระบี่

ขวานทองคำฟาดลงมาด้วยแรงหนึ่งพันตันเมื่อมันปะทะกับกระบี่ของโอวหยางหยางเหวิน พลังอันน่าสะพรึงกลัวทำให้โอวหยางหยิงเว่ยตกจากท้องฟ้าและหล่นลงไปที่พื้น

เจี้ยนเฉินก็รีบเร่งตามลงไปด้วยความเร็วที่เหมือนสายฟ้าที่พร่ามัว เขาตามโอวหยางหยางเหวินทันในเวลาเดียวนั้นก็แทงออกด้วยกระบี่จือหยิง

โอวหยางหยิงเว่ยเหวี่ยงกระบี่ของเขาและปัดป้องกระบี่จือหยิง บังคับให้เจี้ยนเฉินกระเด็นกลับไปในเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตามกระบี่ฉิงโซวสามารถแทงเข้าช่องท้องของโอวหยางหยิงเว่ยได้โดยผ่านร่างของเขาเป็นประกายสีฟ้า นอกจากนี้ยังฝากเศษพลังแห่งกฎไว้ในร่างกายของโอวหยางหยิงเว่ย

โอวหยางหยิงเว่ยหน้าซีดและกระอักเลือด เขาก้มศีรษะลงเพื่อดูที่ท้องของเขา หน้าของเขาเต็มไปด้วยความไม่อยากจะเชื่อในขณะที่เขาพูดพึมพำในขณะที่บาดเจ็บ ข้าได้รับบาดเจ็บจริง ๆ เป็นไปไม่ได้ นี่เป็นไปไม่ได้ ข้าจะได้รับบาดเจ็บจากพวกเขาได้อย่างไร ? ” โอวหยางหยิงเว่ยไม่อาจยอมรับข้อเท็จจริงนี้ได้

เขาเป็นผู้อาวุโสสูงสุดจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง จอมยุทธขั้นย้อนกลับช่วงปลายเพียงเป็นรองแค่จิตวิญญาณราชันย์ อย่างไรก็ตามเขาเพิ่งได้รับบาดเจ็บจากผู้ที่มีความแข็งแกร่งที่แท้จริงยังไม่ถึงขอบเขตดั้งเดิม นี่เป็นการทำลายความเชื่อมั่นครั้งยิ่งใหญ่ของโอวหยางหยิงเว่ย

“เถี่ยต้าไปฆ่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม ข้าจะพัวพันเขาไว้” เจี้ยนเฉินกล่าวกับเถี่ยต้า จากนั้นเขาพุ่งเข้าหาโอวหยางหยิงเว่ย กระแสลำแสงสีฟ้าไม่สามารถพันธนาการโอวหยางหยิงเว่ยได้ เพื่อที่จะป้องกันเขาจากการไปขัดขวางเถี่ยต้าในขณะที่เขาจัดการกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม เจี้ยนเฉินทำได้เพียงแค่พัวพันโอวหยางหยางเหวินไว้เท่านั้น

เถี่ยต้าพุ่งเข้าหาจอมยุทธจากขอบเขตดั้งเดิมโดยไม่ลังเล เขารู้ว่าเขายังอ่อนแอกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเจี้ยนเฉินและรู้ว่าจะต้องใช้ความพยายามค่อนข้างมากเพื่อที่จะฆ่าจอมยุทธขั้นย้อนกลับ ตั้งแต่เวลาที่ยากลำบาก เขาไม่ได้ไปจัดการกับผู้อาวุโสแต่พุ่งเข้าหาผู้พิทักษ์แทน

ผู้พิทักษ์จากโถงจิตวิญญาณลับยังคงถูกพันธนาการ เมื่อพวกเขาเห็นเถี่ยต้าบินมาหาพวกเขา พวกเขาก็เผยให้เห็นสีหน้าที่แตกต่างกันทันที พวกเขาบางคนอ้าปากร้องแล้วขอความช่วยเหลือจากพวกผู้อาวุโส

ผู้อาวุโสสองคนหลุดพ้นจากพันธนาการชั่วคราวและร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับเถี่ยต้า ด้วยความแข็งแกร่งของ เถี่ยต้า มันเป็นเรื่องยากเล็กน้อยที่เขาจะเผชิญหน้ากับจอมยุทธขั้นย้อนกลับ 2 คนในเวลาเดียวกัน เป็นผลให้เขาถูกสะกดทันทีที่พวกเขาเริ่มต่อสู้

ในขณะนี้ เจียงหยาง หมิงเยว่ มองไปที่ด้านนอกของโถงศักดิ์สิทธิ์ นางพูดทันที ” ให้ข้าจัดการกับพวกเขา”

เทียนเจี้ยนผู้ที่นั่งบนเก้าอี้สีขาวหยกจู่ ๆ ก็ลืมตาขึ้น เขากล่าวว่า “ไม่มีผู้ใดออกไปได้ หรือเราอาจไม่สามารถยับยั้งพวกเขาได้”

ด้วยเหตุนี้ เจียงหยาง หมิงเยว่ จึงหยุดชั่วคราว นางลังเลก่อนตัดสินใจพักและถ่ายเทพลังงานให้แก่โถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อพันธนาการจอมยุทธคนอื่น

เทียนเจี้ยนจ้องมองผู้คนรอบ ๆ เขาและพูดว่า” ข้าต้องการการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทุกคนเพื่อให้โถงศักดิ์สิทธิ์สามารถแสดงความยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้นเพื่อให้จอมยุทธขั้นย้อนกลับถูกพันธนาการไว้และถ่วงเวลาให้กับเถี่ยต้าฆ่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง จะได้แรงกดดันน้อยลงในโถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อกักขังคนอื่น ๆ ไว้”

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมไม่กี่คนในโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดไม่ลังเลเลย พวกเขาวางมือบนเก้าอี้หยกขาวทันที พลังของพวกเขาพุ่งออกมาทำให้โถงศักดิ์สิทธิ์ทรงพลังยิ่งขึ้น

จอมยุทธขั้นย้อนกลับที่ถูกพันธนาการอยู่อีกสองคนกำลังต่อสู้กับเถี่ยต้าในไม่ช้า หากไม่มีพวกเขา เถี่ยต้าก็จะพุ่งเข้าหาจอมยุทธขั้นรับมอบทันที

” ผู้อาวุโสมาร่วมมือกันแล้วฆ่าเขาเถอะ” จอมยุทธขั้นย้อนกลับแนะนำ

” ข้อจำกัดของกระแสลำแสงสีฟ้านั้นมีพลังยิ่ง เราสามารถสลัดหลุดพ้นจากความแข็งแกร่งของพวกมันได้ชั่วคราว แต่เราจะเสียพลังงานจากพลังงานดั้งเดิมของเราไปอย่างมากและแม้ว่าเราจะสามารถปลดปล่อยให้หลุดพ้นไปได้ แต่เราสามารถกำจัดการโจมตีได้เพียงเล็กน้อยก่อนที่เราจะถูกพันธการอีกครั้ง มันจะเป็นการยากที่จะฆ่าเขาด้วยการโจมตีเหล่านั้น” ผู้อาวุโสอีกคนตอบด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง

เจิงจิงหยวนกระอักเลือดไม่กี่คำ นางมองไปรอบ ๆ และพูดอย่างอ่อนแรง ” ผู้อาวุโส ข้าได้รับบาดเจ็บสาหัส ข้าจะไม่สามารถให้ความช่วยเหลือใด ๆ ได้เลยถ้าข้าอยู่นานกว่านี้ ดังนั้นข้าจะจากไปก่อน” จากนั้นเจิงจิงหยวนก็ใช้ทักษะลับเผาเลือดหัวใจของนางเพื่อแลกกับพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะหลุดพ้นจากพันธนาการ นางไม่ได้หันกลับมามองเลยเมื่อนางเข้าไปในอุโมงค์แล้วหนีกลับไปยังโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

การจากไปของเจิงจิงหยวนไม่ได้พบกับสิ่งกีดขวางใด ๆ เลย อย่างไรก็ตามตอนนี้นางหายไปแล้ว กระแสลำแสงสีฟ้าที่นางแยกออกเป็น 6 ส่วนได้กระจายไปในหมู่ผู้อาวุโสขั้นย้อนกลับอีก 6 คน สีหน้าของพวกเขาเปลี่ยนไปทันที

ในขณะนี้มีเสียงร้องที่น่าสังเวช จอมยุทธขั้นรับมอบคนหนึ่งเสียชีวิตในมือของเถี่ยต้า วิญญาณของเขาถูกกำจัดออกไป อย่างไรก็ตามการตายของจอมยุทธขั้นรับมอบทำให้สีหน้าของจอมยุทธขั้นย้อนกลับทั้งหมดมืดครึ้มลง กระแสของลำแสงที่พันธนาการเขาไว้ ตอนนี้ถูกแบ่งออกเป็นหกส่วนซึ่งกระจายไปยังพวกเขา

” เรื่องนี้ไม่อาจปล่อยให้ดำเนินการต่อได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นเราอาจตายก่อนที่เราจะทำให้พลังงานของโถงศักดิ์สิทธิ์หมดไป ผู้อาวุโสพูดด้วยเสียงหนัก ๆ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด