เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1386: จอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1386: จอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1386: จอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม

กระบี่เหล็กสีดำเป็นอะไรที่พิเศษเทียบเท่ากับกระบี่จือหยิง มันสามารถหลีกเลี่ยงการเสียเปรียบกับกระบี่จือหยิงได้และยังได้ต่อสู้อย่างอิสระอีกด้วย อย่างไรก็ตามหลังจากที่อุโมงค์เต็มไปด้วยรอยแตกที่รุนแรง กระบี่เหล็กก็ไม่ต้องกังวลกับกระบี่จือหยิงอีกต่อไป มันพุ่งไปที่ทางออกของอุโมงค์อย่างรวดเร็วขณะที่ป้องกันการโจมตีของกระบี่จือหยิง

เจี้ยนเฉินเรียกกระบี่จือหยิงกลับหลังจากเห็นว่ามันไม่สามารถทำอะไรกับกระบี่เหล็กได้ เขาใช้ทักษะกระบี่ที่เขาเรียนรู้จากจิตวิญญาณกระบี่และยิงปราณกระบี่อันทรงพลังทั้งสามออกไป เขากำลังใช้ค่ายกลเป็นกับดักเพื่อหยุดกระบี่ดำ หลังจากนั้นเขาก็เหวี่ยงกระบี่ของเขาอย่างต่อเนื่อง เขาส่งปราณกระบี่อันทรงพลังไปยังอุโมงค์ที่ร้าวและทรุดตัว ทำให้รอยแตกขยายขึ้น เขาต้องการทำลายอุโมงค์

ในเวลาเดียวกันเสี่ยวหลิงก็พุ่งออกมาเช่นกัน นางทำตามเจี้ยนเฉินและโจมตีอุโมงค์ด้วยการโจมตีที่ทรงพลังมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตราบใดที่อุโมงค์ถูกทำลาย พวกเขาก็สามารถหยุดการรุกรานของโลกต่างแดนได้ชั่วคราว

อุโมงค์เริ่มถล่มในวงกว้างหลังจากการโจมตีจากทั้งสอง มิติในอุโมงค์บิดเบี้ยวเมื่อมีรอยแตกหนาปรากฏขึ้นอย่างต่อเนื่อง มันแตกเป็นเสี่ยง ๆ อย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตามอุโมงค์นั้นค่อนข้างแกร่งกว่าที่เจี้ยนเฉินคิดเอาไว้. มันถล่มและแตกเป็นเสี่ยง ๆ แต่ก็ยังคงสภาพเหมือนเดิมเนื่องจากพลังลึกลับ. พวกเขาไม่สามารถทำลายมันได้อย่างสมบูรณ์.

ในเวลาเดียวกัน,กระบี่เหล็กสีดำก็แสดงพลังออกมาในที่สุด พลังงานอันทรงพลังระเบิดออกมาจากภายในกระบี่ มันฉีกค่ายกลของเจี้ยนเฉินฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยในทันที มันยิงไปยังทางออกของอุโมงค์ในแสงไฟสีดำ ในขณะที่มิติภายในรัศมี 10 เมตรจากนั้นกลายเป็นความมืด ความมืดปกคลุมอยู่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง

อุโมงค์แตกออกเนื่องจากพลังอันยิ่งใหญ่ของกระบี่ดำ ชิ้นส่วนของมันพังทลาย แต่พลังงานยังคงยึดทั้งสองข้างไว้ด้วยกัน กระบี่ดำเข้าใจว่าอุโมงค์จะไม่พังทลาย ดังนั้นมันจึงเพิกเฉยต่อความเสียหายและระเบิดด้วยพลังมหาศาล มันพุ่งไปข้างหน้าอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ในช่วงเวลาเดียว กระบี่นั้นแล่นผ่านส่วนสุดท้ายของการเดินทางและมาถึงทางเข้า จากนั้นมันจึงพุ่งเข้าหาเจี้ยนเฉินอย่างไม่หยุดยั้ง

เจี้ยนเฉินเคร่งเครียดขณะที่เขายึดกระบี่จือหยิงไว้ตรงหน้าเขาทันที

ปัง !

ปลายคมของกระบี่เหล็กปะทะกับกระบี่จือหยิงด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ ทำให้เกิดเสียงปะทะกันของโลหะ คลื่นพลังงานอันทรงพลังระเบิดออกมาจากใต้ดินทำให้หินใต้ดินกระจายขึ้นมาบนอากาศรวมกันเป็นคลื่นขนาดใหญ่

ปลายกระบี่เหล็กยังคงติดอยู่กับกระบี่จือหยิง มันระเบิดออกมาด้วยพลังทั้งหมด มันพุ่งออกมาจากอุโมงค์พร้อมกับเจี้ยนเฉิน มันเปลี่ยนเป็นจุดดำภายในพริบตาและหายไปในท้องฟ้า

พี่ใหญ่ ! เสี่ยวหลิงร้องตะโกนด้วยความประหลาดใจขณะที่นางจับมัน นางก็หายไปในท้องฟ้าเช่นกัน

การต่อสู้ข้างล่างยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะหายตัวไปในขณะนี้ แต่ก็มีเถี่ยต้า ดังนั้นทวีปเทียนหยวนก็ยังแข็งแกร่งอยู่ อย่างไรก็ตามอัตราการบาดเจ็บล้มตายในสี่เผ่าพันธุ์ก็ไม่ได้ลดลง สองในสามของเซียนราชาได้ล่วงลับไปแล้ว

แม้ว่าเถี่ยต้าจะสังหารไปมาก แต่ก็ยังมีเซียนจักรพรรดิต่างโลกอีกกว่าร้อยคน ไคเซอร์, แลงคีรอส และมารราคะได้หนีออกจากสนามรบเนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส ซ่างเฉียงเป็นเซียนจักรพรรดิสัตว์อสูรคนเดียวที่เหลืออยู่ เขาจัดการกับเซียนจักรพรรดิต่างโลกโดยใช้ความสามารถในการเคลื่อนย้ายที่เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่กล้าเผชิญหน้ากับพวกเขาอย่างเปิดเผย

เผ่าพันธุ์ทะเลก็ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงเช่นกัน เหลือคนน้อยกว่าครึ่งที่พวกเขานำมา เจ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเลกำลังต่อสู้กับเซียนจักรพรรดิหลายคนด้วยตรีศูล ตัวของนางปกคลุมด้วยเลือดทั้งตัวนางและคู่ต่อสู้ของนาง นางได้รับบาดเจ็บสาหัส

แอตแลนติสไม่ได้อยู่ในสนามรบอีกต่อไป นางได้รับบาดเจ็บสาหัสมากและเกือบถึงแก่กรรม ยาดริมได้ช่วยชีวิตนางไว้ในช่วงเวลาสุดท้ายและนางจึงถูกส่งตัวไปยังโถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อรักษาตัว

ในขณะนี้คลื่นแสงสองกระแสก็พุ่งทะลุท้องฟ้าจากระยะไกล มันเข้าไปในสนามรบด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ มันเจาะหัวของเซียนจักรพรรดิสองคนและกำจัดวิญญาณของพวกเขาทันทีที่มันมาถึง

“มันคือยุทธภัณฑ์จักรพรรดิของตระกูลเรา บรรพชน, บรรพชนมาช่วยพวกเราแล้ว ! ”

ผู้อาวุโสสูงสุดของสำนักดาบทรราชและตระกูลเจียงหยางประคองตัวขึ้น เนื่องจากดาบทำลายคลื่นของสำนักดาบทรราชและกระบี่หยางธรรมะของตระกูลเจียงหยาง อาวุธทั้งสองได้ทำลายล้างศัตรูระหว่างทางเข้ามาในสนามรบ การปรากฏตัวของมันทำให้เซียนจักรพรรดิสั่นไหว

อาวุธทั้งสองนั้นไม่ทรงพลังเท่ากับกระบี่ม่วงฟ้าหรือกระบี่เหล็กสีดำ แต่มันสามารถจัดการกับเซียนจักรพรรดิได้อย่างง่ายดาย เซียนจักรพรรดิต่างโลกไม่สามารถเทียบกับอาวุธได้เลย และอาวุธชิ้นเดียวเท่านั้นที่โจมตีในแต่ละกระบวนท่า มันสามารถสังหารภายในการโจมตี 10 กระบวนท่า แม้แต่การโจมตีที่รวมกันของเหล่าเซียนจักรพรรดิหลายคนก็ยังไม่สามารถทำอะไรกับอาวุธทั้งสองได้

“ให้ตายเถอะ อาวุธทั้งสองนี้เป็นอาวุธของจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม ข้าไม่เคยคิดเลยว่าจะมีจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมเพิ่มขึ้นที่นี่ … ”

“นั่นเป็นไปไม่ได้ ไม่มีพลังงานดั้งเดิมที่นี่และพลังงานของโลกก็บางมาก มันเป็นไปไม่ได้ที่จอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมจะปรากฏตัว การมีอยู่เพียงหนึ่งหรือสองคนนั้นก็ถือได้ว่าเป็นปาฏิหาริย์แล้ว..”

“ไม่ มีบางอย่างผิดปกติกับอาวุธทั้งสอง ดูเหมือนว่ามันจะได้รับความเสียหายอย่างหนักในอดีต ลดระดับลงมาจากวัตถุเซียน …

เซียนจักรพรรดิต่างแดนต่างก็ร้องออกมา แต่ในไม่ช้ามีชายคนหนึ่งค้นพบข้อบกพร่องของอาวุธและชี้ให้เห็น

นี่เป็นเพราะโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งอยู่ในการปกครองของจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมเสมอมา ดังนั้นเซียนจักรพรรดิจากต่างโลกจึงมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับขอบเขตแห่งการบ่มเพาะ ความรู้ที่พวกเขามีนั้นไม่สามารถเทียบกับผู้คนในทวีปเทียนหยวนได้ ท้ายที่สุดแล้วในอดีตโลกนี้ก็มีจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมเพียง 4 คนเท่านั้น แม้กระทั่งล้านปีที่ผ่านมา บันทึกของจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมก็หาได้ยากมาก

อุณหภูมิในมิติรอบนอกต่ำมาก อันที่จริงอากาศหนาวเย็นขนาดนี้เซียนปฐพีคงไม่สามารถอยู่รอดได้ ดาวเคราะห์สีขาวขนาดใหญ่ปรากฏตัวไปทางด้านหนึ่งในขณะที่จักรวาลอันกว้างใหญ่ครอบงำอีกด้านหนึ่ง

ไม่มีทฤษฎีแรงโน้มถ่วงและไม่มีทิศทางใด ๆ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะจำแนกความแตกต่างทางซ้ายขวาขึ้นหรือลงและพลังงานของโลกก็หายไปเช่นกัน แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ไม่สามารถเติมพลังเซียนที่พวกเขาบริโภคในมิติได้

เจี้ยนเฉินใช้กระบี่จือหยิงในขณะที่เขาบินวนอยู่ในลูกบอลแสงสีขาว พลังแห่งการมีอยู่ของเขานั้นกว้างใหญ่ราวกับทะเลขณะที่ความตั้งใจในการต่อสู้ของเขาคำรามอยู่ในตัวเขา เขายืนอยู่ตรงนั้นดุจดังกระบี่อันแหลมคม

เสี่ยวหลิงยืนอยู่ข้าง ๆ เจี้ยนเฉิน นางจ้องที่บริเวณด้านหน้าของนางอย่างประหม่า ความกลัวบางอย่างปรากฏบนใบหน้าของนาง แต่มันก็เต็มไปด้วยความตื่นตัวราวกับว่านางกำลังเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่ทรงพลังมาก

กระบี่เหล็กสีดำโฉบเงียบ ๆ อยู่ตรงหน้าพวกเขา มันปั่นแสงซึ่งเจาะเข้าไปในมิติโดยรอบและทำให้มันแปรปรวน แสงสีเข้มและมืดทึบถูกปล่อยออกมาจากกระบี่ ทำให้เกิดการรวมตัวเป็นร่างขนาดเท่ามนุษย์อย่างรวดเร็ว

แสงสร้างภาพของชายวัยกลางคนที่มีรูปร่างหน้าตาธรรมดา เขายืนตัวตรงและพลังแห่งการมีอยู่ของเขาก็เหมือนภูเขา – สงบและมั่นคง เขายืนกอดอกอยู่ตรงนั้นราวกับว่าเขากำลังหลอมรวมกับสภาพแวดล้อม เขาให้ความรู้สึกว่าโลกอยู่ภายใต้เขา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด