เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1662 – การปรากฏตัวของปราณกระบี่ที่ทำให้โลกตกตะลึง (1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1662 - การปรากฏตัวของปราณกระบี่ที่ทำให้โลกตกตะลึง (1) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1662 – การปรากฏตัวของปราณกระบี่ที่ทำให้โลกตกตะลึง (1)

ปราณกระบี่ลึกซึ้งเป็นทักษะที่จิตวิญญาณกระบี่ได้ส่งต่อไปยังเจี้ยนเฉิน มันเป็นเคล็ดวิชากระบี่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขาเรียนรู้มาตลอดจนเป็นไม้ตายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา

นี่เป็นเพราะเจ้านายเก่าของจิตวิญญาณกระบี่ได้เปิดใจของเขาออกมาและอุทิศเวลาอย่างมากในการสร้างทักษะกระบี่อันทรงพลังนี้ มันมาถึงขั้นสูงสุดของทักษะการต่อสู้ระดับเทพ และชื่อเสียงของมันก็โด่งดังไปทั่วโลกอมตะในอดีตเช่นกัน มันเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งในทักษะการต่อสู้ระดับเทพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอมตะ

ตามหลักยิ่งทักษะเยี่ยมยอดมากเท่าใด ความต้องการของผู้ฝึกฝนในการตีความเข้าใจและใช้งานก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น โดยปกติแล้วทักษะระดับเทพต้องการผู้ฝึกฝนอยู่ในขั้นอมตะเป็นอย่างน้อยที่จะเข้าใจและตีความพวกมัน แต่ไม่ใช่ทุกทักษะที่เป็นเช่นนั้น มีทักษะพิเศษบางอย่างที่ยังคงสามารถเรียนรู้และใช้งานได้โดยไม่คำนึงถึงความแข็งแกร่งของบุคคลแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เป็นอมตะราชันย์ก็ตาม

ปราณกระบี่ลึกซึ้งก็เป็นหนึ่งในเคล็ดวิชาเหล่านี้

เจี้ยนเฉินนั่งอยู่บนยอดเขาและไม่สนใจแรงกระแทกของลม เขายอมให้สายฟ้าผ่าลงมาจากท้องฟ้าลงบนตัวของเขา เขาไม่ได้ใช้มาตรการป้องกันใด ๆ เลย เขาเริ่มการปรับแต่งที่นั่นโดยตรง

แม้แต่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมก็ยังเสี่ยงต่อการเสียชีวิตในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายเช่นนี้ ไม่มีใครจะมาที่นี่เว้นแต่พวกเขาจะไม่มีทางเลือก ด้วยเหตุนี้สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่นี่จึงกลายเป็นมาตรการป้องกันที่ดีที่สุดของเจี้ยนเฉิน ในขณะเดียวกันในมุมมองของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งแล้ว ไม่มีใครนอกจากจิตวิญญาณราชันย์ ที่สามารถทำร้ายเขาได้ด้วยร่างบรรพกาลขั้น 9 ของเขา

“ปราณกระบี่ลึกซึ้งมีทั้งหมด 9 ขั้น มีเพียงบ่มเพาะพวกมันทั้งหมดเท่านั้นจึงจะสามารถแสดงให้เห็นถึงพลังเต็มรูปแบบของทักษะการต่อสู้ขั้นสูงสุดของระดับเทพ อย่างไรก็ตามแม้ว่าข้าจะบ่มเพาะเพียงขั้นแรก พลังของมันจะยังคงเหนือกว่าทักษะทั้งหมดที่ข้ารู้ในตอนนี้ นี่จะกลายเป็นไม้ตายอันยิ่งใหญ่ที่สุดของข้าในโลกแห่งเซียน

การบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้งนั้นเกี่ยวข้องกับความเข้าใจของข้าเกี่ยวกับเส้นทางกระบี่ เมื่อข้าสามารถบ่มเพาะทั้งเก้าขั้นได้เมื่อข้ากลายเป็นเทพกระบี่ แต่ตอนนี้ข้าเข้าใจเพียงขอบเขตต้นกำเนิดกระบี่เท่านั้น มันเพียงพอที่จะบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้งขั้นแรกเท่านั้น หากข้าสามารถเข้าถึงขอบเขตต้นกำเนิดกระบี่ได้อย่างสมบูรณ์ ข้าจะสามารถบ่มเพาะปราณกระบี่ขั้นที่สองได้ ในอนาคต ขอบเขตจิตวิญญาณกระบี่ อมตะกระบี่และปราชญ์กระบี่จะช่วยให้ข้าบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้งขั้นต่าง ๆ จนข้าไปถึงขั้นสูงสุดตามลำดับ … ” เจี้ยนเฉินคิด เขาคิดเกี่ยวกับวิธีการบ่มเพาะจากจิตวิญญาณกระบี่และเข้าสู่สถานะตีความด้วยตนเอง

ปราณกระบี่ลึกซึ้งถูกสร้างขึ้นโดยการรวมพลังของกฎจากความเข้าใจเส้นทางกระบี่ พลังแห่งจิตวิญญาณ ระดับการบ่มเพาะส่วนตัวและพลังชีวิต เมื่อปราณกระบี่ใช้พลังของกฎเป็นแหล่งพลังงานความแข็งแกร่งและมีพลังอื่น ๆ รวมอยู่ด้วยเช่นกัน มันแข็งแกร่งกว่าพลังของกฎใด ๆ ที่สามารถใช้ได้ในระดับนั้น

แม้ว่าภายนอกมันจะดูเรียบง่าย แต่ก็มีความลึกลับของจักรวาลทำให้มันล้ำลึกและเกือบจะท้าทายสวรรค์ มีเพียงจอมยุทธที่ยอดเยี่ยมเหมือนเจ้านายเก่าของจิตวิญญาณกระบี่เท่านั้นที่สามารถคิดสิ่งนี้ได้

เจี้ยนเฉินทำสมาธิที่ยอดเขาเมื่อพลังชีวิตอันมหาศาลสั่นสะเทือน เขาระดมพลังชีวิตทั้งหมดภายในตัวเขาเพื่อให้พวกมันเข้าสู่สถานะที่มีชีวิตชีวามากที่สุดเตรียมที่จะบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้ง ในเวลาเดียวกัน เขาได้เข้าสู่ขอบเขตเส้นทางกระบี่โดยที่จิตสำนึกทั้งหมดของเขาจมอยู่ในความสำเร็จขอบเขตต้นกำเนิดกระบี่ เขาเริ่มควบคุมพลังของกฎจากวิถีแห่งกระบี่ของเขาหลอมรวมมันด้วยพลังส่วนหนึ่งของพลังวิญญาณ พลังชีวิตและพลังแห่งการบ่มเพาะของเขา

นี่เป็นขั้นตอนแรกในการบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้งที่รู้จักกันในชื่อ หลอมรวมสวรรค์และต้นกำเนิด ‘สวรรค์’ ที่อ้างถึงพลังของกฎในเส้นทางกระบี่ ในขณะที่พลังมาจากโลกและเป็นหนึ่งในสามพันเส้นทางที่ยอดเยี่ยมมากดังนั้นจึงถูกเรียกว่า ‘สวรรค์’ ‘ต้นกำเนิด’ ไม่ได้อ้างถึง ‘ดั้งเดิม’ ในขอบเขตดั้งเดิม แต่หมายถึงพลังทั้งสามอยู่ในตัวผู้ฝึกฝน – การบ่มเพาะ พลังชีวิตของพวกเขาและวิญญาณของพวกเขา ความหลากหลายของพลังทั้งสามถูกเรียกว่า ‘ต้นกำเนิด’ ‘ต้นกำเนิด’ ในการบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้งและไม่ใช่ชื่อทั่วไปที่ใช้ในโลกแห่งเซียนเพื่ออ้างถึงระดับการบ่มเพาะ

ในขณะที่เจี้ยนเฉินเข้ามาถึงในขั้นตอนแรกในกระบวนการบ่มเพาะปราณกระบี่ ร่างกายของเขาก็แสดงอาการเหี่ยวแห้ง เรื่องนี้เกิดจากพลังงานที่สำคัญของเขาถูกระบายออกไป ในช่วงแรก พลังวิญญาณการบ่มเพาะและพลังชีวิตของเขาจะถูกระบายออกไปอย่างต่อเนื่องอย่างตลอดโดยใช้พลังของกฎ อย่าลืมว่าพลังของกฎนั้นยิ่งใหญ่เกินไป แม้เจี้ยนเฉินจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับเส้นทางกระบี่อยู่ในขอบเขตต้นกำเนิดกระบี่ แต่พลังของกฎในระดับนั้นยังคงแข็งแกร่งกว่าพลังวิญญาณ พลังบ่มเพาะและพลังชีวิตที่มารวมตัวกันมาก

ขณะที่เจี้ยนเฉินทำสมาธิ ร่างกายของเขาค่อย ๆ เหี่ยวแห้งและใบหน้าของเขาก็ซีดเซียวเช่นกัน การใช้พลังอย่างต่อเนื่องในระหว่างกระบวนการหลอมรวมของพลังชีวิต พลังวิญญาณและพลังของกฎทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ ในเวลาเดียวกันพลังบรรพกาลของเขาก็ถูกใช้เช่นกัน พลังบรรพกาลเป็นพลังในการบ่มเพาะของเขา ดังนั้นพลังในชีพจรบรรพกาลของเขาก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

” แม้ว่า ข้าจะสามารถใช้พลังแห่งเส้นทางกระบี่ได้ ทุกครั้งที่ข้าใช้มันก็แค่วางไว้บนพลังบรรพกาลเกือบทั้งหมดไม่ใช่การหลอมรวมพวกมันอย่างแท้จริง การหลอมรวมพลังทั้งสี่นั้นจะยากมาก ดังนั้นขั้นตอนแรกนี้จะยากที่สุด ข้าจะต้องไปถึงจุดเชื่อมต่อที่ข้าจะพบความสมดุลระหว่างพลังทั้งสี่ ถ้าข้าต้องการประสบความสำเร็จ จากนั้นข้าก็ต้องหลอมรวมพวกมันทั้งหมดในครั้งเดียวและทำขั้นตอนแรกให้สำเร็จ” เจี้ยนเฉินคิด เขารู้อยู่แล้วว่ามันยากเพียงใดในการบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้ง ถ้าเขาล้มเหลวในการทำขั้นตอนแรกให้สำเร็จก่อนที่พลังชีวิต พลังการบ่มเพาะและพลังวิญญาณหมดลง ความพยายามของเขาในครั้งนี้จะจบลงด้วยความล้มเหลว

โชคดีที่เขาสามารถฟื้นฟูทุกสิ่งที่เขาใช้ไปในกระบวนการ ดังนั้นแม้ว่าเขาจะล้มเหลว ชีวิตของเขาก็จะไม่ตกอยู่ในอันตราย เขาสามารถฟื้นฟูและพยายามต่อไป

เจี้ยนเฉินใช้เวลาทั้งหมดสิบปีในขั้นตอนแรก แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ ถึงตอนนี้ เจี้ยนเฉินเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก ในขณะที่ใบหน้าของเขาเหมือนเคลือบขี้ผึ้ง เขาดูเหมือนวัตถุโบราณ ศีรษะของเขาที่เต็มไปด้วยเส้นผมที่เหี่ยวเฉาราวกับว่าสัญญาณทั้งหมดของชีวิตถูกระบายออกไปจากมัน

” ข้าทนไม่ได้อีกแล้ว มันยากเกินไปที่จะรวมพลังการบ่มเพาะ พลังวิญญาณ พลังชีวิตและเส้นทางกระบี่ของข้า ดูเหมือนว่าข้าจะสามารถทำได้เพียงยุติความพยายามครั้งแรกด้วยความล้มเหลวได้เท่านั้น” เจี้ยนเฉินคิด อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้รู้สึกหดหู่ใจเพราะปราณกระบี่ลึกซึ้งเป็นทักษะขั้นสูงสุดของระดับเทพ การบ่มเพาะจะเห็นได้ชัดว่าเป็นเรื่องยาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจี้ยนเฉินต้องการที่จะยอมแพ้ แววตาก็ทอประกายผ่านดวงตาของเขา เขาสามารถรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าถึงแม้ว่าพลังแห่งกฎยังคงกลืนกินพลังอีกสามพลังเมื่อพวกมันเข้ามาสัมผัสกัน แต่พลังเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เข้ามาอยู่ในพลังของกฎแล้ว

“ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ! นี่คือช่วงเวลาแห่งความสำเร็จ ! ” ความสนใจของ เจี้ยนเฉินรวมขึ้นอีกครั้งและโดยไม่มีความลังเลใด ๆ เขาได้ถ่ายเทพลังชีวิต พลังบ่มเพาะและพลังวิญญาณเข้าสู่พลังแห่งกฎทันที แม้ว่าในอดีตพลังทั้งสามเกือบจะแห้งขอด เขาต้องการที่จะทำตามกระบวนการที่สำคัญที่สุดในครั้งเดียว

ในที่สุดเมื่อ พลังชีวิตและพลังวิญญาณกำลังจะแห้งขอด เขาก็ยิ้มอย่างได้รับชัยชนะ สามนิ้วเหนือหน้าผากของเขาปรากฏปราณกระบี่สีขาวขนาดนิ้วมือ ปราณกระบี่มีขนาดเล็ก แต่เจี้ยนเฉินก็สามารถสัมผัสได้ถึงพลังอันยิ่งใหญ่ที่ซ่อนอยู่ได้อย่างชัดเจน มันมาถึงระดับที่เพียงพอที่จะทำให้เขาตัวสั่น

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าพลังแห่งกฎจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้หลังจากหลอมรวมกับพลังอื่น ๆ ” เจี้ยนเฉินจ้องปราณกระบี่ด้วยความสนใจอย่างมาก ปราณกระบี่นั้นสร้างขึ้นจากการหลอมรวมพลังวิญญาณ พลังบ่มเพาะ พลังชีวิตและพลังแห่งกฎ ดังนั้นพลังที่บรรจุอยู่ในปราณกระบี่นั้นยิ่งกว่าพลังของกฎก่อนที่จะหลอมรวม

นี่คือพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าพลังของกฎ มันอยู่ในระดับใหม่ทั้งหมดถึงแม้ว่ามันจะอ่อนแอในตอนนี้

“มี 2 ขั้นตอนในการบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้ง ข้าสำเร็จขั้นตอนแรกไปแล้ว แต่ขั้นตอนที่สองตามการเปรียบเทียบนั้นควรจะง่ายกว่ามาก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด