เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1179: เสี่ยวเป่าพิการ (1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1179: เสี่ยวเป่าพิการ (1) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1179: เสี่ยวเป่าพิการ (1)

ตระกูลเจียงหยางที่เงียบสงบนั้นกลายเป็นสว่างจ้า มีคนจำนวนหนึ่งกระพริบวูบวายทุกที่และยามต่างก็พุ่งออกจากห้องอย่างรวดเร็ว หลายคนตื่นขึ้นจากการนอนหลับ แต่ไม่มีใครมีอาการง่วงนอน พวกเขาทั้งหมดมีจิตวิญญาณที่สูงและมีสายตาที่แหลมคม

ในเวลาเพียง 10 วินาทีเท่านั้นกลองศึกก็ดังขึ้น หลายร้อยคนโผล่ออกมาจากตระกูลเจียงหยาง

ยามรักษาการณ์ทั้งหมดรวมตัวกันที่ลานด้านหน้าพร้อมกับแผ่พลังออกมา ก่อนที่พวกเขาจะสอบถามเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาทุกคนก็รู้สึกถึงแสงจันทร์ที่สว่างจ้าบนท้องฟ้า พวกเขาเงยหน้าขึ้นมองและตกตะลึงเมื่อเห็นสิ่งที่อยู่บนท้องฟ้า

โถงศักดิ์สิทธิ์ขนาดใหญ่ล้อมรอบไปด้วยแสงจันทร์ที่หนาแน่นอยู่เหนือขึ้นไป 100 เมตร มันปกคลุมทั่วท้องฟ้า

เกิดอะไรขึ้น ? เสียงที่หนักแน่นและมีอำนาจดังขึ้น เจียงหยางป้าเดินออกมาจากห้องของเขาในชุดคลุมที่หรูหรา เขาดูสง่างามยิ่งกว่าแต่ก่อน

เจียงหยางป้าเงยหน้ามองท้องฟ้าเพราะแสงจ้าของดวงจันทร์ทันทีที่เขาเดินผ่านขื่อประตู เขาก็ตกตะลึงเช่นกัน

หลังจากนั้น สมาชิกทุกคนก็พลันแตกตื่นเช่นกัน พวกเขาทั้งหมดออกมาจากห้องของพวกเขาและจ้องมองไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์บนท้องฟ้าด้วยความแปลกใจและสงสัย

น-นั่นมันเหมือนกับโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มของเยว่เอ๋อ เจียงหยางป้าจ้องไปที่โถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มและพูดพึมพำเบา ๆ เขารู้มาว่าโหยวเยว่ได้รับโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มมานานแล้ว แต่เขาไม่เคยเห็นมันจริง ๆ เสียที

ในเวลานั้นทางเข้าโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มก็เปิดออก เจี้ยนเฉินบินออกมาขณะที่แบกเจียงหยางซูหยวนเซียวที่บาดเจ็บสาหัส ขณะที่เถี่ยต้าและโหยวเย่วก็ตามมาอย่างใกล้ชิด

เซียงเอ๋อ…

นั่น นายน้อย…

ทุกคนจำเจี้ยนเฉินได้ทันทีที่เขาลงถึงพื้น ในตอนแรกมีเสียงร้องเบา ๆ สองสามเสียงที่ดูเหมือนจะอุทาน แต่ยามทั้งหมดก็คุกเข่าลงข้างหนึ่งพร้อมเพรียงกันในไม่ช้า หลังจากนั้นเขาก็ตะโกนด้วยเสียงที่ดังและตื่นเต้นชื่นชม คารวะนายน้อยสี่ !

เพียงพริบตา มีเพียงเจี้ยนเฉินเท่านั้นที่ยืนอยู่กลางฝูงชน

เจียงหยางป้าเดินมาอย่างรวดเร็ว เขาโกรธและประหลาดใจมากหลังจากเห็นว่าเจี้ยนเฉินเนื้อตัวเต็มไปด้วยเลือด โดยไม่มีการกล่าวทักทายเขาก็ถามว่า เซียงเอ๋อ เกิดอะไรขึ้น ? ทำไมเจ้าถึงได้บาดเจ็บสาหัส ใครเป็นคนทำร้ายเจ้า ? น้ำเสียงของเจียงหยางป้าเต็มไปด้วยความกังวลและความเป็นห่วง

การที่ทำให้เจี้ยนเฉินอยู่ในสภาพเช่นนี้ได้ ด้วยความแข็งแกร่งตอนนี้ เจียงหยางป้าคิดไม่ออกจริง ๆ ว่าฝ่ายตรงข้ามของลูกชายที่มากพรสวรรค์ของเขานั้นเก่งกาจเพียงใด

เซียงเอ๋อ… พร้อมกับเสียงสะอึกสะอื้น ไป๋หยุนเทียนรีบเข้ามา นางมองบาดแผลทั่วร่างของเจี้ยนเฉินและนางก็อดไม่ได้ที่จะสะอื้น นางรู้สึกใจแทบสลายเมื่อเห็นบุตรชายของนางเป็นเช่นนี้

ปู่ทวดหยวนเซียว นะ-นี่…เซียงเอ๋อ ปู่ทวดหยวนเซียวจู่ ๆ ก็บาดเจ็บแบบนี้ได้อย่างไร ? เขาเป็นผู้อาวุโสสูงสุดของตระกูลผู้พิทักษ์ มีใครกล้าพอที่จะทำร้ายอาวุโสใหญ่จากตระกูลผู้พิทักษ์ของทวีปงั้นหรือ ? เซียงเอ๋อ เกิดอะไรขึ้น ? เจียงหยางป้าถามเบา ๆ ด้วยความตกใจอย่างเร่งรีบ

ท่านแม่ ท่านพ่อ ไว้คุยเรื่องนี้กันพรุ่งนี้ ข้าจะพาปู่ทวดหยวนเซียวไปรักษาก่อน เจี้ยนเฉินค่อนข้างเศร้า เพราะเขาได้นำเจียงหยางซูหยวนเซียวที่หมดสติเข้าไปในที่พัก

โหยวเยว่และเถี่ยต้าก็ตามเจี้ยนเฉินไป ทิ้งเจียงหยางป้าและคนอื่น ๆ ในกลุ่มที่กำลังเครียดไว้ด้านหลัง ไม่มีเสียงอย่างอื่นนอกจากเสียงฝีเท้าของเจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ มันทำให้บรรยากาศน่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง

รุยจิน, เฮยยู่และหงเหลียนก็มาถึงตระกูลในเวลาไม่นาน พวกเขาไม่ได้พูดอะไรเลยและทุกคนก็กลับไปยังที่พักของตนเอง พวกเขามีสถานะที่ดีอย่างมากในตระกูล ดังนั้นพวกเขาจึงมีที่พักเป็นของตนเอง

โถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มไม่ได้หายไปหลังจากโยวเยว่ออกมา มันยังคงลอยอยู่บนอากาศ 100 เมตรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ตอนนี้โหยวเยว่ก็ตื่นตัวเป็นพิเศษเช่นกัน นางกลัวว่าผู้พิทักษ์ตระกูลจะโจมตีดังนั้นนางจึงใช้โถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มอยู่ด้านนอกเพื่อปกป้องตระกูล

คืนนั้นเป็นคืนที่น่าเศร้าของตระกูลเจียงหยางแห่งเมืองลอว์ พวกเขารู้สึกหนักใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเจี้ยนเฉิน

สำหรับเมืองลอร์ คืนนั้นเป็นคืนที่ไม่สงบ ทายาทของโถงศักดิ์สิทธิ์ได้ทำให้ทั้งเมืองสั่นสะท้านและเกิดความวุ่นวายขึ้นในตอนแรก แม้กระทั่งเจ้าเมืองก็รีบวิ่งมาที่ตระกูลเพื่อเยี่ยมเยือนพวกเขาเป็นการส่วนตัว แต่เขาก็กลับไปหลังจากที่มาถึงประตู

เช้าวันรุ่งขึ้น ในภูเขาที่กว้างใหญ่ห่างออกไปหลายแสนกิโลเมตร มีกระท่อมไม้อยู่ในหุบเขาเล็ก ๆ ที่เงียบสงบและสวยงาม มันเต็มไปด้วยช่วงเวลาที่หนาวเย็น

นี่เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ปลีกวิเวกจากโลก ทิวทัศน์ที่สวยงาม พลังปราณโลกที่มีมากมายอย่างเหลือล้นจนกระทั่งเป็นมันราวกับละอองหมอกที่ลอยอยู่เต็มท้องฟ้า สมุนไพรต่าง ๆ และสมบัติสวรรค์ล้ำค่าโตเต็มที่ สมบัติสวรรค์ที่มีอายุกว่า 3,000 ปีสามารถเห็นได้อยู่ทุกที่

หมู่บ้านนั้นค่อนข้างใหญ่ กระท่อมไม้หลายร้อยหลังและอาคารขนาดต่าง ๆ ตั้งอยู่รอบ ๆ ในรูปแบบที่แน่นอน แต่ไม่มีสักคนให้เห็น ทั้งหมู่บ้านเงียบสงบ

โถงขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างจากไม้เนื้อแข็งอายุ 1,000 ปีอยู่กลางหมู่บ้าน แม้ว่ามันจะเป็นของเก่าและโบราณ แต่ก็เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่และทำให้เกิดความเคารพ

มีบางคนนั่งอยู่ในห้องโถง คนที่สะดุดตาที่สุดคือหญิงสาวที่อยู่ในชุดสีน้ำเงิน นางถือพิณอยู่บนอกและใบหน้าของนางก็ถูกบังด้วยม่าน แม้ว่ารูปร่างหน้าตาของนางจะไม่อาจมองเห็น แต่การที่นางอุ้มของอยู่ทำให้นางดูงดงามยิ่ง

ชายชราสามคนที่มีขนคิ้วยาวนั่งอย่างสุภาพต่อหน้านาง รูปลักษณ์ของพวกเขาค่อนข้างน่าประทับใจและชายชราคนกลางก็ถือกล่องผ้าปัก

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ที่น่านับถือ บัวจิตสวรรค์ที่ท่านได้มอบให้เราก่อนหน้านี้ได้รับการหลอมให้เป็นเม็ดยา มันถูกหลอมรวมกับสมบัติสวรรค์หมื่นปี แม้แต่คนธรรมดาก็หายดีหากว่าพวกเขาได้กลืนมัน ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับความรุนแรงของมันที่อาจจะทำให้คนระเบิดแตกตาย ชายชราส่งกล่องให้กับหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ เขาพูดอย่างสุภาพ แต่ก็มีความกลัวด้วยเช่นกัน

หญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์รับกล่องและเปิดมัน มันเป็นเม็ดยาขนาดกลางกลิ้งไปมาพร้อมกับส่งกลิ่นหอม

ดวงตาของหญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เบิกกว้าง สุดท้ายการแสดงออกของนางก็เปลี่ยนไปเมื่อเห็นเม็ดยา นางเอ่ยว่า หมู่บ้านยาโบราณนี่สมคำเล่าลือจริง ๆ มันใช้เวลาน้อยมากในการปรับแต่งสมบัติสวรรค์หมื่นปี

หมู่บ้านยาโบราณเป็นองค์กรที่มีมาแต่โบราณ มันอยู่มานานกว่าแสนปี พวกเขาเป็นหนึ่งในตระกูลโบราณที่เชี่ยวชาญในการหลอมเม็ดยาและใช้ยาบ่มเพาะ พวกเขาใช้วิธีการบ่มเพาะที่แตกต่างออกไป ดังนั้นพวกเขาถึงเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ยอดเยี่ยมในเรื่องการหลอมเม็ดยา พวกเขายังคงอยู่เงียบ ๆ เสียเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงไม่มีใครแทบรู้จักพวกเขา มีคนไม่มากที่รู้ถึงการมีอยู่ของพวกเขา แม้ว่าจะเป็นตระกูลโบราณส่วนใหญ่

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ที่น่านับถือ เราได้ทำตามความต้องการของท่านแล้ว ข้าแค่สงสัยเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของผู้อาวุโสสูงสุด… ชายชราถามออกมาอย่างรอบคอบ เขากลัวผู้หญิงที่อยู่ด้านหน้าของเขาอย่างมาก

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์เก็บกล่องและพูดด้วยน้ำเสียงที่ธรรมดา โชคดีของเขาที่ผู้อาวุโสสูงสุดได้เบี่ยงเบนปราณออกไป มันเลยไม่ร้ายแรง ข้าได้ใช้ดนตรีขับกล่อมวิญญาณของเขาและรักษาบาดแผลจากวิญญาณของเขา ดังนั้นเขาจะตื่นขึ้นมาภายในเวลา 3 วัน เขาเพียงแค่ต้องดูแลตัวเองและเขาก็จะฟื้นตัวเต็มที่”

ชายชราทั้งสามปลาบปลื้มเมื่อได้ยินสิ่งนี้ พวกเขาทั้งหมดขอบคุณนาง ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ เราจะไม่มีวันลืมความเมตตาของท่าน

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ออกจากหมู่บ้านพร้อมเม็ดยา เมื่อนางจากไป ผู้อาวุโสทั้งสามในหมู่บ้านก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกทันที่ พวกเขาหวาดกลัวเมื่อคิดถึงตอนที่นางมาที่นี่ครั้งแรก

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์คนนี้เป็นใครกัน ? นางช่างน่ากลัวเหลือเกิน แค่สะบัดนิ้ว ทุกคนก็หลับไป แม้กระทั่งเซียนผู้คุมกฏก็ไม่อาจต้านทานได้…

มันเป็นโชคดีที่นางไม่ได้เป็นศัตรูหรือมาทำลายหมู่บ้านของเรา ด้วยความแข็งแกร่งของนางมันก็ง่ายราวกับปอกกล้วยเข้าปาก…

ความสามารถของนางเกี่ยวกับพิณนั้นน่ากลัวอย่างมาก นางเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับวิญญาณ แม้ว่าจะด้วยความแข็งแกร่งของเราในฐานะเซียนราชา เราต้องพยายามอย่างมากเพื่อที่จะต่อต้านเสียงดนตรีเมื่อนางเล่น การบ่มเพาะนางแข็งแกร่งอีกได้มากแค่ไหน…

เมื่อผู้อาวุโสสูงสุดเบี่ยงเบนปราณขณะที่เขาบ่มเพาะและได้รับบาดเจ็บทางวิญญาณ และได้หมดสติมาหลายสิบปี การบาดเจ็บทางวิญญาณนั้นยากที่จะรักษาอย่างมาก แต่ทว่าหญิงเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ได้รักษาอาการบาดเจ็บของเขาด้วยการดีดเพียงครั้งเดียว นั่นคือทั้งหมดที่นางทำ…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด