เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1500:งานศพของเซียวมี่

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1500:งานศพของเซียวมี่ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1500:งานศพของเซียวมี่

เจี้ยนเฉินโอบแขนของโหยวเยว่ไว้ในขณะที่เขาสูดดมกลิ่นหอมจาง ๆ ของนาง เขาพูดอย่างราบรื่น “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเจ้าต้องอยู่อย่างยากลำบาก เจ้าโทษที่ข้าทำให้เจ้าต้องรอนานหรือไม่ ? ”

โหยวเยว่เงยหน้าขึ้นมา ดวงตาที่อ่อนโยนของนางเต็มไปด้วยความรักและความอ่อนโยน นางพูดเบา ๆ ” เจี้ยนเฉิน ข้าไม่เคยตำหนิท่านเลยเพราะข้ารู้ว่ามันก็ยากสำหรับท่านเช่นกัน ท่านยังสามารถอธิบายได้ว่าท่านทำอะไรบ้างหลังจากที่ออกจากสำนักคากัต ท่านต้องเสียสละมากตลอดหลายปีที่ผ่านมาเพื่อให้ได้สิ่งที่ท่านมีอยู่ในตอนนี้ ซึ่งมันอาจต้องแลกด้วยชีวิต ข้าเป็นคู่หมั้นของท่าน แต่ข้าทำได้แค่เพียงมองดูท่านต่อสู้เพื่อชีวิตโดยไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใด ๆ เลย ข้ายังมีอะไรให้บ่นอีก ? ”

“เจี้ยนเฉิน ท่านรู้หรือไม่ว่าข้าภูมิใจที่จะได้กลายเป็นภรรยาของท่านมาตลอดตั้งแต่ที่เป็นคู่หมั้นของท่าน ท่านเป็นคนที่น่าประทับใจและทรงพลังอย่างยิ่ง ท่านมีความสามารถในการบ่มเพาะแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หญิงงามมากมายในโลกนี้เต็มใจมอบหัวใจให้ท่าน ข้าดีใจอย่างยิ่งที่ท่านพ่อเสนอการแต่งงานนี้ระหว่างเราสองคน”

โหยวเยว่มองเจี้ยนเฉินด้วยความอุ่นใจ เสียงของนางมีอารมณ์หวั่นไหว และมันก็อ่อนโยนมากเช่นกัน จากนั้นนางก็โอบแขนของนางรอบกายของเจี้ยนเฉินอย่างอ่อนโยน นางทิ้งน้ำหนักตัวไปทางเจี้ยนเฉินและพูดว่า “เจี้ยนเฉิน ท่านยังจำได้หรือไม่ว่าท่านเคยสัญญากับข้าว่าจะแต่งงานกับข้า ? ท่านลืมเรื่องนี้ไปแล้วหรือไม่ ? ”

“แน่นอนว่าข้าจำได้ ข้าจะลืมไปได้อย่างไร ? เพียงแต่ว่าข้ามีหญิงคนอื่นนอกจากเจ้า โหยวเยว่ เจี้ยนเฉินตอบเบา ๆ ดูเหมือนว่าเขาจะนึกถึงบางสิ่งและความรู้สึกของเขาก็ปะปนกัน

โหยวเยว่ยิ้มอย่างอ่อนโยน “เจี้ยนเฉิน ท่านพ่อของท่านมีภรรยา 4 คน ท่านรู้หรือไม่ว่าเสด็จพ่อของข้ามีกี่คน ? ”

เจี้ยนเฉินส่ายหน้า แม้ว่าเขาจะอยู่ในอาณาจักรเกอซุนและเป็นผู้พิทักษ์จักรพรรดิที่นั่น เขาก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตระกูลของราชาเลย เขาไม่รู้ว่ามีองค์หญิงหรือองค์ชายในอาณาจักรกี่คน

เมื่อเห็นว่าเจี้ยนเฉินไม่แน่ใจ โหยวเยว่ก็เริ่มหัวเราะคิกคัก นางล้อเลียนเขา “ท่านเป็นผู้พิทักษ์จักรพรรดิ ท่านกลับไม่รู้ด้วยซ้ำ ข้าจะบอกท่านเอง เสด็จพ่อของข้ามีภรรยาทั้งหมด 28 คน เสด็จแม่ของข้าเป็นหนึ่งในนั้น” โหยวเยว่มืดมนทันทีที่นางพูดถึงแม่ของนางเอง นางเสียชีวิตไม่นานหลังจากที่โหยวเยว่เกิด ถ้าไม่มีรูปภาพของนาง โหยวเยว่ก็คงไม่รู้ว่านางมีหน้าตาอย่างไร

“มีชายผู้มีอำนาจคนไหนบ้างที่ไม่มีภรรยาหลายคน ? ท่านพ่อของท่านเป็นแบบนั้นและเสด็จพ่อของข้าก็เช่นกัน ในทางกลับกัน ท่านโดดเด่นกว่าทั้งท่านพ่อและเสด็จพ่อของข้าเสียอีก ใครจะรู้ว่ามีผู้หญิงกี่คนที่เต็มใจเสนอตัวเองให้กับท่าน ข้าเข้าใจมานานแล้วว่าท่านไม่ใช่คนที่ผู้หญิงคนเดียวสามารถอ้างสิทธิ์ได้ ดังนั้นข้าจึงไม่รังเกียจที่ท่านจะมีผู้หญิงหลายคน” โหยวเยว่กล่าวต่อ นางพูดอย่างนุ่มนวลและชาญฉลาด

“ถ้าข้าจะบอกว่าข้ามีลูกแล้วล่ะ ? ” เจี้ยนเฉินพูดอย่างละอายใจ

แม้แต่พ่อแม่ของเขาก็ยังไม่รู้เรื่องซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน โหยวเยว่เป็นคนแรกที่เขาบอก

โหยวเยว่ตัวสั่นเบา ๆ นางจ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความตกใจและตอบกลับด้วยเสียงที่ค่อนข้างสั่นหลังจากหยุดชั่วครู่ “เจี้ยนเฉิน นั่นเป็นเรื่องจริงหรือ ? ”

มันเป็นความจริง เป็นเวลากว่าทศวรรษแล้วที่ข้าไม่ได้เห็นเขา เขาคงจะโตขึ้นมาก” เจี้ยนเฉินถอนหายใจ เขาอดไม่ได้ที่จะคิดถึงซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนบนเกาะสามเซียนและรู้สึกอับอายเช่นกัน นี่เป็นเพราะเขารู้ว่าเขาไม่ได้เป็นพ่อที่ดี เขาไม่ค่อยใช้เวลาอยู่เคียงข้างกับซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน เขาอาจนับจำนวนวันที่เขาอยู่กับลูกได้ด้วยนิ้วมือ

“ข้าจะไปที่เกาะสามเซียนหลังจากนี้และอยู่ที่นั่นจนกว่าโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจะตัดสินใจบุกเข้ามา” เจี้ยนเฉินคิด อย่างไรก็ตาม เขาวางแผนที่จะไปเยี่ยมตระกูลหวงเช่นกันเนื่องจากหวงหลวนอยู่ที่นั่น

“ข้าไม่รู้ว่านางเป็นใคร แต่ข้าเชื่อว่านางเป็นคนที่ไม่ธรรมดา เจี้ยนเฉิน หากมีโอกาสเกิดขึ้น ท่านต้องพาข้าไปพบลูกของท่านได้หรือไม่ ? ” โหยวเยว่กล่าว แม้ว่าเสียงอ่อนโยนของนางจะสงบและนิ่งมาก เจี้ยนเฉินก็ยังรู้สึกถึงความเศร้าในนั้น

เจี้ยนเฉินพยักหน้า พวกเขาสองคนยังคงนิ่งเงียบตลอดการเดินทาง แม้ว่า หุบเขายั่งยืนจะอยู่ห่างจากเมืองอัคนีเป็นระยะทางหนึ่งล้านกิโลเมตร แต่เขาก็ข้ามระยะทางอันยิ่งใหญ่นี้อย่างรวดเร็วบนกระบี่จือหยิง

หุบเขายั่งยืนตั้งอยู่ในเขตชานเมืองของเทือกเขาครอส เจี้ยนเฉินหยุดใกล้กับหุบเขาก่อนที่จะเดินไปกับโหยวเยว่โดยการเดินเท้า

หุบเขายั่งยืนยังคงเหมือนเดิมแม้หลังจากผ่านไปหลายปีโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ วัชพืชที่เติบโตขึ้นถูกชาวบ้านกำจัดไปหมดแล้ว หุบเขามักเต็มไปด้วยความสงบเงียบราวกับว่ามันเป็นโลกสวรรค์ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้หุบเขาทั้งผืนถูกปกคลุมด้วยผ้าขาว ทุกครัวเรือนแขวนผ้าขาวเหมือนหิมะไว้หน้าบ้านตามประเพณีท้องถิ่น กลิ่นหอมอันขมขื่นของดอกไม้สีขาวก็มีอยู่เช่นกัน ทั้งหุบเขาจมลึกลงไปในความโศกเศร้า

เจี้ยนเฉินและโหยวเยว่เข้าไปในหมู่บ้าน พวกเขาพบอ้วนน้อยที่กำลังคร่ำครวญถึงพ่อของเขาในใจกลางหมู่บ้าน เขาคุกเข่าต่อหน้าโลงศพและไม่ขยับ เขาดูเหมือนเป็นรูปปั้น แม่ของเขานั่งอยู่บนพื้นด้วยดวงตาสีแดงบวม ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความเศร้า และนางก็เศร้าสลดราวกับว่านางได้สูญเสียจิตวิญญาณของนางไปด้วยกัน

เจี้ยนเฉินจ้องโลงศพด้วยความเศร้าโศก ความรู้สึกของเขาก็หนักขึ้นเมื่อเขาเข้าไปในหุบเขา เขารู้ว่าคนที่อยู่ในโลงศพนั้นคือลุงเซียวมี่ ผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยช่วยชีวิตเขาไว้ เนื่องจากเซียวมี่มีวิญญาณที่ไม่สมบูรณ์ เขาจึงไม่สามารถตัดผ่านถึงเซียนผู้คุมกฎได้และมีอายุเพียงพันปีเท่านั้น หนึ่งพันปีผ่านไปแล้วสำหรับเขา และเขาก็มาถึงจุดจบของชีวิต เขาจะยังคงต้องตายไปแม้ว่าเขาจะใช้สมบัติสวรรค์หลายพันปี, หมื่นปี, หรือล้านปี

สมบัติสวรรค์เหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลงร่างกายของใครบางคนได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้คนพิการกลายเป็นอัจฉริยะได้ในเวลาอันสั้น พวกเขาสามารถชุบชีวิตผู้คนที่เข้าใกล้ความตายได้ ตราบใดที่มีการเต้นของหัวใจ จากนั้นพวกเขาจะสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วมาก อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสมบัติสวรรค์จะน่าอัศจรรย์แค่ไหน มันก็ไม่สามารถให้วิญญาณอีกดวงกับใครได้

เจี้ยนเฉินไม่เคยเจอสมบัติสวรรค์ที่สามารถให้วิญญาณที่สองได้ในโลกจิ๋วหยานหวง

ชาวบ้านสองสามคนที่อยู่รอบ ๆ นั้นจำเจี้ยนเฉินได้ พวกเขาเข้ามาต้อนรับเขา เนื่องจากเซียวมี่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อเร็ว ๆ นี้ ชาวบ้านทุกคนต่างก็หวาดกลัว ไม่มีใครอยากพูดมากนัก ดังนั้นพวกเขาทั้งหมดจึงมองเขาและพยักหน้าให้ยอมรับพลังแห่งการมีอยู่ของเขา

เจี้ยนเฉินเดินผ่านฝูงชนและปรากฏตัวตรงหน้าโลงศพของเซียวมี่ เขาจ้องมองอย่างเงียบ ๆ ซักพักก่อนที่จะโค้งคำนับให้

เขาเต็มไปด้วยความขมขื่นที่อธิบายไม่ได้ เขาเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 ไม่เพียงแต่เขาจะชุบชีวิตอาวุธเซียนได้เท่านั้น แต่เขายังสามารถชุบชีวิตคนตายได้ด้วย ตราบใดที่วิญญาณของพวกเขายังคงอยู่ เจี้ยนเฉินยังสามารถชุบชีวิตเซียนจักรพรรดิที่ตกตายได้อีกด้วย แต่เขาก็ไม่สามารถทำอะไรเกี่ยวกับความตายของเซียวมี่

แม้เจี้ยนเฉินจะมีความสามารถในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 9 แต่เขาก็ไม่สามารถชดเชยความบกพร่องของวิญญาณของเซียวมี่ได้ เจี้ยนเฉินไม่สามารถทำให้วิญญาณของเขาสมบูรณ์ได้

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด