เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 221: ทำลายล้างตระกูลเทียนซ่ง (2)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 221: ทำลายล้างตระกูลเทียนซ่ง (2) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 221: ทำลายล้างตระกูลเทียนซ่ง (2)

ตระกูลเทียนซ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมือง เมื่อผ่านสนามขนาดใหญ่ของตระกูลเทียนซ่ง ผู้นำตระกูลเทียนซ่งหลีนั่งบนบัลลังก์โดยมีคนสองคนข้าง ๆ ทั้งคู่ยังเด็ก แต่พวกเขาดูไม่เหมือนเด็กทั่วไปและดวงตาของพวกเขากระพริบด้วยแสงจ้า ทำให้คนอื่นรู้สึกว่าทั้งสองนี้ไม่เหมือนคนทั่วไป

หนึ่งปีที่ที่ผ่านมา ตระกูลเทียนซ่งได้รับความสูญเสียอย่างมากจากเจี้ยนเฉินและไม่ได้เป็นตระกูลอันดับหนึ่งของเมืองเวคอีกต่อไป แต่ทุกคนยังคงเข้าใจว่าจอมยุทธ์ของตระกูลยังแข็งแกร่งมาก ในแง่ของกำลังการต่อสู้ พวกเขายังคงรักษาตำแหน่งของตระกูลอันดับหนึ่ง

เหตุผลหลักคือเนื่องจากเทียนซ่งหลี แม้ว่าเขาจะหยุดอยู่ที่ระดับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษขั้นกลาง แต่เขาก็มีพลังเซียนธาตุดินซึ่งทำให้เขาเหนือกว่าผู้อื่น แม้แต่คนที่อยู่ในระดับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษขั้นสูงก็ยังไม่สามารถต่อสู้กับเทียนซ่งหลีได้

อย่างไรก็ตามในแง่ของการควบคุมเมืองเวค ตระกูลเทียนซ่งก็ไม่ได้ทรงอำนาจเหมือนที่เคยเป็นมา นั่นเป็นเพราะการตายของเทียนซ่งคังได้นำความเจ็บปวดมาสู่เทียนซ่งหลีอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ได้ให้ความสำคัญต่อการให้ตระกูลเทียนซ่งควบคุมเมืองเวค ดังนั้นอำนาจของพวกเขาจึงลดลงแม้จะมีพลังการต่อสู้เพียงพอที่จะรักษาตำแหน่งไว้ เทียนซ่งหลีเองก็เปลี่ยนไปอย่างมากในปีนี้เช่นกัน ร่างกายของเขาผอมลงและผมของเขาก็กลายเป็นสีเทา

เทียนซ่งหลีมีรอยยิ้มบนใบหน้าขณะที่เขามองไปที่ชายข้างหน้าเขา ใบหน้าของพวกเขาดูมีชีวิตชีวาและถ้าใครจำพวกเขาได้ พวกเขาจะประหลาดใจมากจนอ้าปากค้าง นั่นเป็นเพราะคนเหล่านี้เป็นบุคคลที่รู้จักกันดีและเป็นหัวหน้าของกลุ่มทหารรับจ้างขนาดใหญ่ในเมืองเวค แต่ละคนเป็นตัวแทนกลุ่มทหารรับจ้างที่แตกต่างกันและเป็นคนที่แข็งแกร่งมาก กลุ่มทหารรับจ้างแต่ละกลุ่มมีจำนวนทหารรับจ้างมากกว่าร้อยคนที่มีพละกำลังที่ไม่เหมือนกลุ่มส่วนใหญ่ ในกลุ่มที่อยู่ข้างหน้าเขา มีผู้อาวุโส 2 คนจากสองตระกูลที่มีอำนาจทางการเมืองอย่างมาก

กลุ่มคนเหล่านี้อาจกล่าวได้ว่ามีอำนาจอย่างล้นหลามในเมืองเวค เมื่อบางสิ่งที่สำคัญกำลังจะเกิดขึ้นที่พวกเขาทั้งหมดจะประชุมร่วมกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่ง่ายที่ทุกคนจะมารวมตัวกัน ดังนั้นใครก็ตามที่เห็นภาพนี้จะรู้สึกประหลาดใจ

“พี่น้องทั้งหลาย ข้าได้เชิญทุกคนที่นี่ในวันนี้เพื่อขอความช่วยเหลือในการช่วยฆ่าคนคนหนึ่ง ! ” เทียนซ่งหลีพูดกับตัวแทนของทหารรับจ้างแต่ละกลุ่มด้วยเสียงอันดัง

“ฮ่าฮ่า เทียนซ่งหลี เราก็เป็นสหายกันมานานกว่าสิบปีแล้ว. ไม่ว่าเจ้าจะต้องการความช่วยเหลืออะไร เจ้าบอกเรามาได้เลย หากข้ายังมีลมหายใจ ข้าจะทำ” หลังจากได้ยินคำพูดของเทียนซ่งหลี ชายวัยกลางคนที่ดูแข็งแรงคนหนึ่งก็ตอบเขา

“ถูกต้องแล้ว เทียนซ่งหลี ด้วยมิตรภาพของเรา ไม่ว่าเจ้าต้องการความช่วยเหลืออะไร เจ้าเพียงแต่รีบบอกเรา เจ้าไม่จำเป็นต้องพูดอ้อมค้อมเหมือนสาวพรหมจรรย์ในคืนวันแต่งงานหรอก ! ” ชายผิวคล้ำพูดขึ้นมา เขาสวมกางเกงขาสั้นเผยให้เห็นกล้ามเนื้อนูนที่ขาของเขา จากรูปลักษณ์แล้ว ขาเหล่านั้นดูราวกับว่าสามารถดัดแผ่นเหล็กให้งอพับครึ่งได้ด้วยการเตะเบา ๆ

หลังจากนั้น ชายทั้งกลุ่มเริ่มเรียกร้องข้อตกลงของพวกเขาเพื่อช่วยเหลือเทียนซ่งหลี

หลังจากได้ยินสิ่งนี้ เทียนซ่งหลีจึงมีรอยยิ้มจาง ๆ บนใบหน้าขณะที่เขานั่งอยู่ที่นั่น เมื่อเขานึกถึงบางสิ่งได้รอยยิ้มบนใบหน้าของเขาก็จางลงอย่างรวดเร็ว

ในช่วงอารมณ์แปรปรวน ทันใดนั้นเทียนซ่งหลีก็มีสีหน้าที่เจ็บปวด “พี่น้องทั้งหลาย ยังจำได้หรือไม่ตอนที่บุตรชายของข้า เทียนซ่งคังถูกฆ่าตายเมื่อหนึ่งปีก่อน”

เมื่อได้ยินเช่นนั้นทุกคนจึงมองหน้ากันอย่างเคร่งขรึม อย่างไรก็ตามไม่มีใครพูดอะไรออกมาราวกับว่าพวกเขากำลังรอให้เทียนซ่งหลีพูดอะไรบางอย่าง

เทียนซ่งหลีพูดต่อไปว่า “หนึ่งปีที่ผ่านมา มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งเข้ามาในเมืองเวคและฆ่าบุตรชายของข้า เทียนซ่งคัง ไม่เพียงแค่นั้น แต่เขาจัดการกับตระกูลเทียนซ่งของข้าอย่างรุนแรง และถึงแม้ว่าข้าจะไล่ล่าเขามานาน มันก็ไม่มีประโยชน์เนื่องจากความมีไหวพริบของเขา เขาใช้สภาพแวดล้อมของเทือกเขาสัตว์อสูรเพื่อซุ่มโจมตีและสังหารผู้เชี่ยวชาญของตระกูลเทียนซ่ง ในที่สุดเขาก็หนีจากเงื้อมมือของข้าไปได้”

ใบหน้าของเทียนซ่งหลีเริ่มมีความโกรธเคืองมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเขาพูด เขาเกลียดเจี้ยนเฉินเข้ากระดูกดำเพราะเจี้ยนเฉินฆ่าลูกชายของเขาและยังก่อกวนเทียนซ่งหลีในขณะที่อยู่ในเทือกเขาสัตว์อสูร สำหรับเขา นี่คือความอัปยศ เขาไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับคนที่มีระดับต่ำกว่าเช่นนี้มาก่อน

“เทียนซ่งหลี ฆาตกรที่ฆ่าลูกชายของเจ้าได้กลับมาที่เมืองเวคอีกครั้งหรือ ? ” ชายผิวคล้ำก่อนหน้านี้พูดขึ้นมาอีกครั้ง

เทียนซ่งหลีพยักหน้าเล็กน้อย “ข้าคิดว่าทุกคนคงได้ข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญเมื่อวานนี้ ไม่เพียงแต่กลุ่มทหารรับจ้างโจวถูกฆ่าทั้งหมดแต่ตระกูลโจวก็ถูกฆ่าล้างตระกูลภายในวันเดียว อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวน คนที่ทำลายทั้งตระกูลโจวและกลุ่มทหารรับจ้างโจวเป็นเด็กหนุ่มอายุ 20 ปีที่ชื่อเจี้ยนเฉิน”

ใบหน้าของทุกคนแข็งทื่อทันทีเหมือนก้อนหินในขณะที่พวกเขาได้ยินประโยคสุดท้าย สีหน้าของพวกเขาปนไปด้วยความตกใจอย่างที่สุด พวกเขาได้ยินเกี่ยวกับการสังหารหมู่ของตระกูลโจวมาก่อนแล้ว แต่พวกเขาไม่รู้เรื่องราวมากเท่าเทียนซ่งหลี สิ่งที่ทำให้พวกเขาประหลาดใจที่สุดคือคนที่ทำลายทั้งสองกลุ่มในวันเดียวนั้นเป็นเพียงเด็กหนุ่มอายุ 20 ปี มันเป็นสิ่งที่พวกเขาคาดไม่ถึง

ทันใดนั้นทั้งกลุ่มก็เงียบลงขณะที่พวกเขาไตร่ตรองข้อมูลใหม่นี้ หลังจากนั้นไม่นานผู้อาวุโสก็เอ่ยทำลายความเงียบขึ้นมา “เทียนซ่งหลี เจี้ยนเฉินคนที่ทำลายตระกูลโจวคงมีฝีมือมาก”

เทียนซ่งหลีส่ายหัวเล็กน้อยด้วยคิ้วที่ขมวด ” ข้าต่อสู้กับเขาเมื่อปีที่แล้วและเข้าใจความแข็งแกร่งของเขาค่อนข้างดี เขาไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญและไม่สามารถแม้แต่จะรับมือกับการโจมตีของข้าได้ ถึงกระนั้นเขาก็เร็วมาก ข้าต้องใช้พลังงานจำนวนมากในการไล่ล่าเขา ด้วยเหตุนี้เขาจึงหนีพ้นไปได้ นอกจากนี้เพลงกระบี่ของเขาก็เร็วมากเช่นกัน ใครก็ตามที่อยู่ในระดับความแข็งแกร่งของเขาจะไม่มีเวลาพอที่จะตอบโต้เขาได้ และในเวลานั้นบนเทือกเขาสัตว์อสูรเขาสามารถฆ่าเซียนผู้เชี่ยวชาญจากตระกูลของข้าไปได้หลายคน ถึงแม้ว่ามันจะผ่านมาหนึ่งปีแล้ว และเขาอาจพัฒนาความแข็งแกร่งขึ้นมาแต่มันก็ต้องมีข้อจำกัด แม้แต่อัจฉริยะที่มีศักยภาพโดดเด่นก็ยังไม่สามารถตัดผ่านจากระดับเซียนผู้เชี่ยวชาญไปสู่ระดับเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษขั้นสูงได้ภายในช่วงเวลาปีเดียว ข้าจึงเดาได้ว่าเขามีคนคอยช่วยเหลือในการกำจัดตระกูลโจว”

“เทียนซ่งหลี เจ้าหมายความว่าเจ้าต้องการความช่วยเหลือจากเราในการจับตัวฆาตกรที่ฆ่าบุตรชายของเจ้าหรือไม่ ? ” ชายคนหนึ่งถามขึ้นมา

“ข้าเชิญทุกคนมาที่นี่ในวันนี้ไม่ใช่ให้มาช่วยจับเขา แต่เพื่อมาช่วยกันปิดเส้นทางหากเขาพยายามหลบหนีอีกครั้ง ข้าไม่ต้องการให้เขาหนีไปได้อีกครั้ง และถ้าเขากล้าที่จะปรากฏตัวในเมืองเวคจริง ๆ ข้า เทียนซ่งหลีขอสาบานว่าเขาจะไม่ได้มีชีวิตรอดออกไป เทียนซ่งหลีกล่าวคำมั่นสัญญา ขณะที่เขาพูดน้ำเสียงของเขาก็ค่อย ๆ เยือกเย็นขณะที่ดวงตาเริ่มทอประกายโหดเหี้ยม

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด