เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1493: แท่นหยกชะตา

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1493: แท่นหยกชะตา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1493: แท่นหยกชะตา

“นายท่าน ข้าคิดว่าเรื่องราวจากอัครสูงสุดอนัตตาตัวปลอมเป็นเรื่องจริง เป็นไปได้อย่างยิ่งที่อัครสูงสุดอนัตตาจะถูกต้าจีและหยานซุนซุ่มโจมตีหลังจากได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจากการต่อสู้กับนิพพานอมตะเที่ยงแท้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงตายในที่สุด ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาใช้ความสามารถของเขาในการฉายภาพพระราชวังสวรรค์บิเชิง และแท่นหยกชะตา ที่นี่และยังบันทึกวิธีการบ่มเพาะไว้ในแท่น ด้วยเหตุนี้มรดกจึงถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง นี่เป็นเพราะแทบไม่มีใครสามารถเข้าสู่พระราชวังสวรรค์บิเชิงในโลกเซียนได้ หากเขาไม่ทำเช่นนั้น มันเป็นไปได้อย่างยิ่งที่เชื้อสายของเขาจะสิ้นสุดลงในเวลานั้น”

เจี้ยนเฉินจมลงไปในความคิดและหลังจากนั้นไม่นานเขาก็สรุปว่า “หากเป็นเช่นนั้น มรดกของอัครสูงสุดอนัตตาน่าจะเป็นจริงและสิ่งที่อัครสูงสุดอนัตตาตัวปลอมพูดมานั้นน่าจะเป็นสิ่งที่อัครสูงสุดอนัตตาทิ้งไว้ข้างหลัง การได้รับมรดกเพื่อใช้สังหารอัครสูงสุดหยานซุนนั้นเป็นความจริง แต่สิ่งเดียวที่เราไม่สามารถเชื่อได้คือความเข้าใจในกฎแห่งการทำลายล้าง”

ถูกต้อง ความเข้าใจเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าเป็นแผนการของจิตวิญญาณวัตถุ ความตั้งใจของเขามีแนวโน้มที่จะมีเจ้านาย พยายามที่จะครอบครองคนเพราะจิตวิญญาณวัตถุเป็นสิ่งต้องห้าม ท่านจะต้องจ่ายราคามหาศาลอย่างไม่น่าเชื่อ และด้วยความประมาทเพียงเล็กน้อย ท่านจะต้องเลือนหายไปแทน จิตวิญญาณวัตถุบ้าไปแล้วหรือไม่” จือหยิงล้อเลียน เขาหัวเราะเพราะความคิดตื้น ๆ ของจิตวิญญาณวัตถุ

“ข้าแน่ใจว่าจิตวิญญาณวัตถุพยายามอยู่เป็นเวลานานมากในการคิดสิ่งต่าง ๆ เช่นนั้น เขาจะไม่ประสบความสำเร็จตราบใดที่จือหยิงและข้ายังอยู่ที่นี่ และอัครสูงสุดอนัตตาตัวปลอมไม่ได้ตระหนักหรือว่าถ้านางกระตุ้นนายท่านมากเกินไป มันจะทำให้เกิดความสงสัยแทน ? ” ฉิงโซวกล่าวอย่างเหยียดหยาม

“เรายังไม่สามารถยืนยันได้ว่านางเป็นจิตวิญญาณวัตถุของหอคอยอนัตตาหรือไม่ก็เป็นวิญญาณของศิษย์ของอัครสูงสุด อย่างไรก็ตาม ข้าได้สังเกตเห็นบางสิ่งในสายตาของตัวปลอมที่คล้ายกับจิตวิญญาณวัตถุ จิตวิญญาณวัตถุก็ใช้กฎแห่งการทำลายล้างเช่นกัน ดังนั้นข้าคิดว่านั้นน่าจะเป็นจิตวิญญาณวัตถุ ข้าไม่คิดเลยว่าจิตวิญญาณวัตถุจะสามารถอยู่รอดได้หลังจากระเบิดแก่นเลือดของจักรพรรดิอมตะ” เจี้ยนเฉินสรุป จากนั้นเขาคิดเกี่ยวกับไข่มุกดำที่เขาเก็บไว้ในกล่องไม้ในแหวนมิติและกล่าวต่อไปว่า “อย่างไรก็ตามแม้ว่าจิตวิญญาณวัตถุจะยังมีชีวิตอยู่ เขาต้องอ่อนแอมาก ไม่อย่างนั้นจะเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่ทำร้ายข้าในขณะที่ข้ากำลังสร้างร่างกายขึ้นใหม่ เป็นไปได้ว่าเขาอ่อนแอมากจนเขาไม่สามารถรับมือกับวิญญาณของข้าได้ หรือเขาไม่สามารถผ่านแนวป้องกันของข้าไปได้”

“หากเป็นจริง เราก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับจิตวิญญาณวัตถุเลย เขายังอ่อนแอกว่า จือหยิงและข้าในตอนนี้ และภายใต้การปราบปรามของหอคอยในปัจจุบัน มันเป็นไปไม่ได้ที่จิตวิญญาณวัตถุจะสามารถกู้คืนพลังมาได้ และแม้ว่าเขาจะได้ฟื้นตัวหลังจากผ่านไปหลายปี นายท่านก็จะสามารถฆ่าเขาได้ด้วยการสะบัดนิ้วในเวลานั้น” ฉิงโซวหัวเราะในใจ นางมีความสุขที่ได้เห็นจิตวิญญาณวัตถุในสภาพที่น่าสังเวช

เจี้ยนเฉินไม่ได้กังวลเกี่ยวกับจิตวิญญาณวัตถุมากเกินไป แม้ว่าเขาจะรู้ว่าจิตวิญญาณวัตถุยังมีชีวิตอยู่ เขาก็ไม่สามารถหาที่ซ่อนได้ ท้ายที่สุดเขาได้หลอมรวมหอคอยอนัตตาเพียงชั้นแรกเท่านั้น เขามีความรู้สึกที่คลุมเครือเกี่ยวกับชั้นสองถึงชั้นเก้า เขาไม่เห็นมันอย่างชัดเจนเหมือนชั้นแรก เกี่ยวกับไข่มุก มันเป็นไปได้อย่างยิ่งที่มันจะพยายามครอบครองเป็นเจ้าของเจี้ยนเฉิน แต่เขาไม่เชื่อว่าเป็นที่ซึ่งจิตวิญญาณวัตถุซ่อนอยู่เช่นกัน

“ลำดับความสำคัญสูงสุดของข้าคือการเพิ่มความแข็งแกร่ง ข้าไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรเลยเมื่อข้ามีพลังมากพอ” เจี้ยนเฉินคิด เขามองแท่นหยกชะตาและเดินช้า ๆ ไปข้างหน้ามันก่อนจะนั่งลง

แท่นเป็นเพียงการฉายภาพ แต่เจี้ยนเฉินรู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่บนของจริง ความรู้สึกเย็น ๆ เปล่งประกายจากฐานและซึมซับร่างกายของเขา ไม่เพียงแต่เขาจะรู้สึกสบายใจ แม้แต่การไหลเวียนของพลังบรรพกาลก็ดูเหมือนจะเร็วขึ้น ในเวลาเดียวกันพลังแห่งการมีอยู่ที่สงบนิ่งก็พุ่งเข้ามาในหัวของเขา ในขณะนั้นดูเหมือนว่าเขาจะเข้าสู่สภาวะที่น่าประหลาดใจซึ่งเขารู้สึกเหมือนทุกอย่างกำลังจะชัดเจนขึ้น กฎลึกลับและมืดสลัวของโลกได้ถูกนำเสนอต่อหน้าเขาอย่างชัดเจนราวกับว่าเขาสามารถเห็นเส้นเลือดของโลก

“แท่นหยกชะตานี้ดีจริง ๆ การนั่งบนนี้สามารถช่วยให้ผู้คนเข้าใจเส้นทางได้อย่างแน่นอน มันมีผลเช่นเดียวกับชาหยั่งรู้ ถ้าข้าบ่มเพาะที่นี่ ความเข้าใจเกี่ยวกับเส้นทางแห่งกระบี่จะพุ่งสูงขึ้น” เจี้ยนเฉินคิด แต่เขาถอนหายใจไม่นานหลังจากนั้น มันน่าเสียดายที่แท่นไม่ใช่ของจริง ไม่อย่างนั้นเขาจะสามารถนำมันไปแล้วนั่งบนมันทุกวัน

ในขณะนี้พลังอันอ่อนเบาก็เปล่งออกมาจากแท่น เจี้ยนเฉินรู้สึกเหมือนว่าเขาเป็นเรือลำเล็กในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ต่อหน้าพลังอันอ่อนเบานี้ เขาถูกผลักออกจากแท่นโดยที่ไม่เต็มใจในขณะที่เสียงที่คลุมเครือดังกังวานผ่านจิตของเขา

“โชคชะตาไม่ได้กำหนดไว้ ! เจ้าไม่สามารถรับมรดกของข้าได้ ! ”

เสียงฟังดูเป็นผู้ชายและผู้หญิงในเวลาเดียวกัน ทั้งเหมือนคนในวัยหนุ่มสาวและวัยชรา มันฟังเหมือนเสียงแมลงหรือนก ดูเหมือนจะมีเสียงทั้งหมดที่มีในโลก และทั้งหมดได้รวมกันเพื่อสร้างเสียงเดียว

“นี่คือเสียงของอัครสูงสุดอนัตตา ! ” การแสดงออกของเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไปเล็กน้อยเมื่อเขายืนอยู่หน้าแท่น ความประหลาดใจและความสงสัยทำให้ใบหน้าของเขาท่วมท้น ในขณะที่เขาจำเสียงที่ปรากฏในวิญญาณของเขาได้อย่างใกล้ชิด

ครู่ต่อมาแสงประกายแวววาวส่องตาเจี้ยนเฉิน เขานั่งบนแท่นอีกครั้ง เขาไม่สนใจมรดกของอัครสูงสุดอนัตตาเลยเพราะเขาบ่มเพาะร่างบรรพกาล แม้ว่าวิธีการบ่มเพาะของอัครสูงสุดอนัตตานั้นน่าสนใจมาก แต่ก็ไม่เหมาะสำหรับเขา สิ่งที่เขาต้องการจริง ๆ คือการบ่มเพาะบนแท่นและยืมพลังของหยกชะตาเพื่อทำความเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่

อย่างไรก็ตามสิ่งเดียวกันเกิดขึ้น ในเวลาน้อยกว่าสิบวินาทีหลังจากนั่งลงพลังอ่อนเบาก็ปรากฏขึ้นอีกครั้งและผลักเขาออกไป

“โชคชะตาไม่ได้กำหนดไว้ ! เจ้าไม่สามารถรับมรดกของข้าได้ ! ”

เสียงของอัครสูงสุดอนัตตาดังขึ้นในหัวของเจี้ยนเฉินอีกครั้ง มันยากที่จะแยกแยะว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง และก็เป็นไปไม่ได้ที่จะแยกแยะอายุของผู้พูด มันมีเสียงทั้งหมดของโลก โดยกลายเป็นกฎประเภทหนึ่ง มันสามารถเข้าถึงวิญญาณของผู้คนได้

“ข้าบ่มเพาะที่นี่ไม่ได้รึ ? ” ยังไม่แน่ใจ เขาถูกทิ้งให้มองที่สมบัติอันยิ่งใหญ่ต่อหน้าเขา แต่เขาไม่สามารถใช้มันได้ ซึ่งทำให้เขารู้สึกเสียดาย แท่นหยกชะตาเพียงแค่ฉายภาพ แต่มันก็ยังคงให้ประโยชน์อย่างมากในขณะที่ทำความเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่เช่นเดียวกับชาหยั่งรู้

เขาไม่ได้มีใบชาหยั่งรู้มากมายเหลืออยู่และแต่ละใบก็ให้เวลาที่จำกัดอย่างมากแก่เขาในการทำความเข้าใจความลึกลับของกฎ ในทางตรงกันข้าม แท่นตรงหน้าเขาไม่ได้ถูกจำกัดตามเวลา ทำให้เขาสามารถทำความเข้าใจได้นานเท่าที่เขาต้องการ

เจี้ยนเฉินกัดฟัน เขาไม่ต้องการยอมแพ้ เขานั่งบนแท่นอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาใช้มันเป็นเบาะเท่านั้น เขาปิดกั้นความรู้สึกทั้งหมดของเขา ป้องกันเขาจากการตรวจจับสิ่งมหัศจรรย์ภายในแท่น เขาหวังว่าตัวเองจะไม่ถูกผลักออก มาอีก นี่เป็นเพราะพลังแห่งการมีอยู่ที่ยอดเยี่ยมจากแท่นจะยังคงอยู่ในร่างกายของเขาตราบเท่าที่เขานั่งอยู่บนมัน

ในท้ายที่สุดเขาไม่สามารถอยู่ได้นานกว่าสามวินาที เขาผิดหวังมาก แม้ว่าเขาจะถือว่ามันเป็นแท่น เสียงดังก้องอยู่ในหัวของเขาเป็นครั้งที่สาม และครั้งนี้มันก็ดังเหมือนระฆังใหญ่ มันทำให้วิญญาณของเขาสั่นคลอนและเจ็บปวด

เจี้ยนเฉินไม่ยอมแพ้ เขาคิดถึงความคิดทั้งหมดที่เขามีและนั่งบนแท่นอีกครั้ง น้อยกว่าสิบวินาทีต่อมา เขาถูกผลักออกไปด้วยพลังอ่อนเบาอีกครั้ง และเขาก็หน้าซีดทันที ครั้งที่สี่เสียงที่ดังขึ้นในหัวของเขาดังสนั่น มันเขย่าวิญญาณของเขาอย่างรุนแรงทำให้มันเจ็บปวดราวกับว่ามันถูกฉีกขาด วิญญาณของเขาจึงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

“ยิ่งข้าพยายามมากเท่าไหร่ เสียงก็ยิ่งมีพลังมากขึ้นเท่านั้น ถ้าข้าต้องการลองบ่มเพาะบนแท่นอีกครั้ง เสียงจะน่ากลัวยิ่งขึ้น มันจะเพียงพอที่จะทำร้ายวิญญาณของข้าอย่างรุนแรงหรือแม้แต่เขย่าให้เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ดูเหมือนว่าข้าไม่มีความหวังที่จะใช้แท่นนี้ในการบ่มเพาะ” เจี้ยนเฉินยืนอยู่ใกล้แท่นหยกชะตาด้วยใบหน้าซีดขาวขณะที่เขาจ้องมองมัน เขาลอบถอนใจและรู้สึกสิ้นหวัง

ตรงทางเข้าหลักของหอคอย เจี้ยนเฉินเงยหน้าขึ้นและมองไปที่โครงสร้าง ตอนที่เขามาที่นี่ครั้งนี้ เขาไม่ได้วางแผนที่จะเอาหอคอยไป เขาแค่ต้องการหาสมบัติบางอย่างหรือทรัพย์สมบัติบางส่วนที่อัครสูงสุดอนัตตาสะสมไว้ เพื่อที่เขาจะได้เสริมกำลังของตัวเอง สิ่งที่เขาไม่เคยคิดว่าเขาจะได้รับคือความสามารถในการหลอมรวมหอคอยชั้นแรกหลังจากเอาชนะจิตวิญญาณวัตถุได้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้อะไรมากกว่านั้น

อัครสูงสุดอนัตตาทิ้งความมั่งคั่งของเขาไว้ในหอคอยอนัตตาอย่างแน่นอน แต่มันถูกเก็บไว้ในรอยแตกของมิติบนชั้นเก้า เจี้ยนเฉินไม่สามารถเรียกมันมาได้ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา

“หอคอยอนัตตามีทั้งหมดเก้าชั้น ข้าหลอมรวมได้เพียงชั้นแรก ดังนั้นข้าจึงสามารถใช้การควบคุมพื้นฐานของโครงสร้างได้เท่านั้น ข้ายังไม่สามารถใช้พลังของมันได้เลย” เจี้ยนเฉินพึมพำ เสียงของเขาเต็มไปด้วยความรู้สึกไร้ความสามารถ เขายื่นมือออกมาและมองดูหอคอยหดตัวอย่างรวดเร็ว มันย่อตัวกลายเป็นขนาดสูงหนึ่งนิ้วและบินไปในมือของเขา

กระบี่ยังอยู่บนหอคอย แต่พวกมันก็หดตัวตามโครงสร้าง กระบี่ส่องด้วยแสงสว่าง การปราบปรามของนิพพานอมตะเที่ยงแท้ยังคงอยู่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด