เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1407: การเปลี่ยนแปลงของซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน (1)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1407: การเปลี่ยนแปลงของซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน (1) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

มิติสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงราวกับคลื่นพลังงานที่น่าสะพรึง มันสามารถมองเห็นได้ด้วยตาและม้วนไปรอบ ๆ มันขยายไปทุกทิศทุกทางโดยมีนูบิสเป็นศูนย์กลาง ทำลายพื้นที่รอบตัวเขาและทำให้มันสลับกันระหว่างความมืดและสีทอง

ความกดดันที่น่ากลัวและยิ่งใหญ่เติมเต็มไปทั่วสภาพแวดล้อม มิติดูเหมือนจะถูกบดขยี้ภายใต้แรงกดดันราวกับว่ามันจะยิ่งรุนแรงขึ้นในขณะนี้

ในท้องฟ้าอสรพิษทองคำที่ก่อตัวขึ้นจากแก่นของนูบิสเคลื่อนตัวผ่านก้อนเมฆ มันดูดซับพลังงานรอบ ๆ ทำให้เกิดพลังงานในภูมิภาคเหนือมหาสมุทรพุ่งเข้าหาเขา

อสรพิษดูเหมือนหลุมลึก มันกินพลังงานของโลกอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่ในเวลาเดียวกันมันก็ยิ่งส่องแสงแพรวพราวมากขึ้น

เจี้ยนเฉินมองดูนูบิสตัดผ่านจากที่ไกล ความโกลาหลจากการตัดผ่านของนูบิสนั้นยิ่งใหญ่กว่าจอมยุทธ์คนอื่น ๆ เขาเข้าใจว่าการตัดผ่านของนูบิสในครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมาก

นูบิสเป็นสัตว์ร้ายในยุคโบราณ เขาสามารถวิวัฒนาการได้ซึ่งไม่เหมือนมนุษย์ ถ้าเขากินแก่นของกลุ่มของเขา ของอสรพิษทองริ้วเงิน แก่นของเขาเองก็จะยิ่งแข็งแกร่งและบริสุทธิ์ยิ่งขึ้นแม้กระทั่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ในอนาคต นูบิสใช้สมบัติสวรรค์ที่รวบรวมได้จากโลกจิ๋วหยานหวงเพื่อการตัดผ่านในครั้งนี้เท่านั้นโดยไม่สนใจคุณค่าและความขาดแคลน สมบัติสวรรค์เพียงอย่างเดียวก็เต็มไปด้วยปราณหยานหวงที่สามารถนำไปใช้ได้อย่างมหัศจรรย์

ปราณหยานหวงไม่ใช่สิ่งที่ใคร ๆ สามารถดูดซับได้ แต่สมบัติสวรรค์ที่อยู่ในนั้นจะมีพลังมากขึ้นและไปถึงระดับที่สูงขึ้น หลังจากการดูดซับสมบัติสวรรค์ นูบิสก็ได้รับประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด มันทำให้แก่นของเขาเกิดการเปลี่ยนแปลง

แก่นวาววับดูดซับพลังงานจำนวนมากและในที่สุดก็พอใจ หลังจากนั้นมันก็พุ่งทะลุท้องฟ้าเป็นแสงสีทองจางหายเข้าไปในหัวส่วนบนของนูบิสพร้อมแสงสว่างอีกดวงหนึ่ง

พลังงานอันแกร่งกล้าของนูบิสเปลี่ยนไปอย่างทันทีทันใดหลังจากการกลับมาของแก่น เขามีท่าทางที่สง่างามในขณะที่มีแรงกดดันอย่างมากโดยไม่รู้ตัว เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ตอนนี้เขามีลักษณะของผู้นำ

การตัดผ่านของนูบิสทำให้เกิดความไม่สงบอย่างใหญ่หลวง แต่มันก็เสร็จเร็วกว่าการตัดผ่านของมนุษย์ เขาเสร็จสิ้นกระบวนการในเวลาอันสั้น

แสงสีทองของนูบิสค่อย ๆ จางหายไปและแสงที่ส่องเข้ามารอบ ๆ ก็เช่นกัน มีเพียงเมฆรุ้งเก้าสีปกคลุมท้องฟ้าอยู่ในขณะนี้เท่านั้น

เจี้ยนเฉินเข้ามาข้างหน้านูบิสแล้วพูดว่า “นูบิส ขอแสดงความยินดีด้วยที่เจ้าได้เป็นเซียนจักรพรรดิ สัตว์อสูรระดับ 9 ตัวที่สี่”

ใบหน้าของนูบิสเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความสุขที่เห็นได้ชัด เขารู้สึกถึงพลังงานที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดภายในตัวเขาและอดไม่ได้นอกจากหัวเราะบนท้องฟ้า เขากล่าวว่า “ข้าไม่เคยคิดเลยว่าจะมีสักวันที่ข้า นูบิส ผู้ยิ่งใหญ่จะกลายเป็นสัตว์อสูรระดับ 9 มันเป็นเวลากว่าหนึ่งแสนปีแล้วที่สัตว์อสูรระดับ 9 ปรากฏตัวขึ้น อสรพิษทองริ้วเงิน ในช่วงเวลานี้ ข้าเป็นตัวเดียวที่มาถึงระดับ 9”

นูบิสคำรามอย่างดุเดือดในขณะที่มุ่งไปข้างหน้า ย้อนกลับไปเมื่อเขายังคงเป็นเซียนผู้คุมกฎ ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการได้เป็นสัตว์อสูรระดับ 8 เขาไม่เคยแม้แต่จะพิจารณาระดับ 9 ตั้งแต่ที่มันหายไปสมัยโบราณ มันเป็นสิ่งที่หายากมากในการที่สัตว์อสูรระดับ 9 จะปรากฎขึ้น เป็นผลให้นูบิสคิดว่าระดับ 8 เป็นเป้าหมายของเขาโดยอุทิศชีวิตเพื่อบรรลุเป้าหมาย ตอนนี้ไม่เพียงแต่เขาจะกลายเป็นเซียนราชาในเวลาอันสั้นด้วยความช่วยเหลือของเจี้ยนเฉิน แต่เขาได้ก้าวเข้าสู่ขอบเขตของเซียนจักรพรรดิด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ เขารู้สึกเหมือนอยู่ในความฝัน

“เจี้ยนเฉิน การติดตามเจ้าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดที่ข้าเคยทำในชีวิต ข้าเชื่อว่าถ้าข้ายังคงติดตามเจ้าต่อไป ข้าจะสามารถเอาชนะรุ่นพี่ได้โดยไม่ต้องเสียเวลามากและไปถึงระดับ 10” นูบิสหัวเราะดังสนั่น เขาดีใจมาก

เจี้ยนเฉินยิ้มเล็กน้อย “นูบิส ไม่ต้องกังวล ข้าเชื่อว่าความปรารถนาของเจ้าจะกลายเป็นจริงในไม่ช้า เจ้าอาจไปไกลกว่านั้น”

“ฮ่าฮ่าฮ่า ! ” นูบิสหัวเราะจากก้นบึ้งของหัวใจ แสงแปลก ๆ กระพริบผ่านดวงตาของเขาเพราะเขาเพิ่งจำได้เกี่ยวกับทวีปสัตว์เทวะ มีอสรพิษทองริ้วเงินอยู่ที่นั่นด้วย

อสรพิษทองริ้วเงินเป็นสัตว์โบราณและเป็นเผ่าพันธุ์ที่ทรงพลังแต่ก็เป็นสัตว์ที่โหดร้ายอย่างมาก พวกเขาไม่ได้มีจำนวนมากเลย การใช้คำอธิบายว่าเป็นเผ่าพันธุ์เทพนิยายน่าจะเหมาะสม ทันทีที่พวกเขาเจอกลุ่มอื่น มันจะต้องมีการสังหารอย่างแน่นอน พวกเขาจะพยายามกินแก่นของฝ่ายตรงข้ามที่ซ่อนเพื่อพัฒนาก้าวหน้าหรือเพื่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

นี่เป็นความคิดเดียวกันกับความคิดของนูบิสในปัจจุบัน

“เจี้ยนเฉิน ข้าจะไปเยือนทวีปสัตว์เทวะก่อน ข้าจะกลับมาเร็ว ๆ นี้” นูบิสค่อนข้างกระตือรือร้น ย้อนกลับไปตอนนั้นเขายังไม่แข็งแกร่งพอ ดังนั้นทวีปสัตว์เทวะจึงเป็นสถานที่ต้องห้ามสำหรับเขาเสมอ ด้วยความเข้าใจของเขา อสรพิษแก่ในทวีปนี้ได้อยู่ในระดับ 8 ดังนั้นเขาจึงใกล้เคียงกับการเป็นคู่ต่อสู้ของอสรพิษแก่ เมื่อตอนที่เขายังเป็นเซียนผู้คุมกฎ เขามักจะซ่อนตัวอยู่ในเขตชานเมืองของเทือกเขาครอสในทวีปเทียนหยวนและบ่มเพาะอย่างสงบ ไม่ค่อยออกมาปรากฏตัวออกมาข้างนอกเลยไม่ค่อยมีใครพบเห็น

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขาได้กลายเซียนจักรพรรดิ อสรพิษแก่นั้นจะไม่สามารถคุกคามเขาได้อีกต่อไป เมื่อเขากลืนกินแก่นที่ซ่อนเร้นของอสรพิษแก่นั้น แก่นของเขาจะมีพลังมากขึ้น

“ข้าจะไปที่เกาะสามเซียน ไปหาข้าที่นั่นเมื่อเจ้ากลับมา” เจี้ยนเฉินกล่าว

“เกาะสามเซียน” แสงประกายแปลก ๆ ส่องผ่านดวงตาของเขาก่อนที่เขาจะเห็นด้วยอย่างตรงไปตรงมา เขาพูดว่า “เอาล่ะ ข้าจะไปหาเจ้าที่เกาะสามเซียนทันทีหลังจากที่ข้าจัดการกับอสรพิษแก่ในทวีปสัตว์เทวะ หืมมม ในอดีตแม่นางงดงามบนเกาะแห่งนั้นหรืออะไรทำนองนั้นทำให้ข้าต้องหลบซ่อนตัวทุกครั้งที่ข้าเห็นนาง นางพร้อมที่จะโจมตีวิญญาณ ตอนนี้ข้าเป็นเซียนจักรพรรดิ วิญญาณของข้าก็ยิ่งใหญ่ขึ้น พิณของนางจะไม่ทำร้ายข้าได้อีก เมื่อถึงเวลา ข้าจะแสดงให้นางเห็นพลังของข้าและกอบกู้ศักดิ์ศรีของข้ากลับมา”

เจี้ยนเฉินมีสีหน้าแปลก ๆ ทันทีที่เขาได้ยิน เขาหัวเราะเสียงดัง “ข้าเพิ่งวางแผนที่จะใช้เวลาหลายวันบนเกาะ ข้าจะรอเจ้าอยู่ที่นั่น”

เจี้ยนเฉินและนูบิสแยกย้ายกันไป คนหนึ่งเดินทางไปเกาะสามเซียนในขณะที่อีกคนหนึ่งมุ่งหน้าไปยังทวีปสัตว์เทวะ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด