เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1562 – การโจมตีของจิตวิญญาณราชันย์

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1562 - การโจมตีของจิตวิญญาณราชันย์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1562 – การโจมตีของจิตวิญญาณราชันย์

เจี้ยนเฉินวางมือของเขาไว้รอบเอวอันบอบบางของโหยวเยว่ นางไม่ได้ขัดขืนเลย นางเอนตัวลงบนไหล่ของเจี้ยนเฉิน ด้วยรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุข นางห้อยถุงเครื่องหอมเล็ก ๆ ดังนั้นเจี้ยนเฉินจึงได้กลิ่นหอมจาง ๆ ทันที ถุงบรรจุสมุนไพรและดอกไม้ที่มีค่าอย่างยิ่งและสามารถทำให้ผู้คนสงบลงได้ เจี้ยนเฉินรู้สึกผ่อนคลายสงบและกระสับกระส่ายน้อยลงในทันที

เจี้ยนเฉินสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วพูดว่า “ถูกต้องแล้ว เหลียนเอ๋อไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง จิตวิญญาณราชันย์อาจทรงพลังมาก แต่ก็ยังมีความหวังสำหรับเรา เศษเสี้ยวแห่งความหวังนี้จะยิ่งใหญ่ขึ้นหลังจากผ่านไปไม่กี่ปีหรือหลายสิบปี โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดจากเมืองทหารรับจ้างจะสามารถหาช่วงเวลาอันมีค่ามาให้เราได้”

ทันทีที่เจี้ยนเฉินพูดเสร็จ พื้นก็เริ่มสั่นสะเทือนราวกับแผ่นดินไหว ไม่เพียงแต่พื้นดินของจวนเจ้าเมืองทั้งจวนจะสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง แต่เป็นพื้นดินทั้งเมืองที่สั่นไหว

แผ่นดินไหวนี้ทรงพลังอย่างยิ่งกำลังเกิดขึ้นทั่วทั้งทวีปเทียนหยวน มันส่งผลกระทบเป็นระยะไกล โดยมีต้นกำเนิดมาจากซากปรักหักพังขนาดใหญ่ของเมืองทหารรับจ้างซึ่งห่างออกไปมากกว่าหนึ่งล้านกิโลเมตร ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่นั่นกระจายไปทั่วทั้งทวีปที่ถูกทำลาย

สีหน้าของเจี้ยนเฉินแข็งทื่อ เขากล่าวว่า” นี่เป็นโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งโจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์เหนืออุโมงค์ ข้าจะรีบไปทันที” เจี้ยนเฉินไม่สามารถอยู่กับโหยวเยว่และไป๋เหลียนได้อีกต่อไป เขาลุกขึ้นยืนและออกจากเมืองทันที

“พี่ชาย ท่านต้องระวังตัวด้วย ! ”

“เจี้ยนเฉินไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เจ้าต้องกลับมาอย่างปลอดภัย ! ” ผู้หญิงสองคนตามเจี้ยนเฉินออกจากอาคารทันที ดวงตาของพวกนางเต็มไปด้วยความกังวลและไม่เต็มใจที่จะแยกจากเขา แม้ว่าอุโมงค์ที่นำไปสู่โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจะถูกปิดกั้นโดยโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดและทำให้มันเป็นไปไม่ได้ที่ผู้คนจากต่างโลกจะข้ามมา พวกเขาก็จะกังวลทุกครั้งที่เจี้ยนเฉินจากไป พวกเขากังวลว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้น

เจี้ยนเฉินเดินผ่านประตูมิติที่ถูกสร้างขึ้นในเมืองอัคนีเพื่อไปยังซากปรักหักพังของเมืองรับจ้าง มันเร็วกว่าการบินมากสำหรับเขาในระยะทางมากกว่าล้านกิโลเมตร

เมื่อเจี้ยนเฉินมาถึงเสียงดังกึกก้องดังอยู่ตลอดเวลา โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดซึ่งปิดกั้นอุโมงค์สั่นสะเทือนเบา ๆ ในขณะที่พลังงานที่มีความรุนแรงสูงไหลออกมาจากด้านล่าง ภายในกระแสของพลังงานมีเส้นของปราณกระบี่ที่คมมากเป็นพิเศษทำให้มิติแตกและพังทลาย ทุกอย่างกลับกลายเป็นความว่างเปล่าเนื่องจากพลังการทำลายล้าง

โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดตั้งอยู่เหมือนภูเขาก่อนหน้านี้ มันไม่ได้ขยับแม้หลังจากโดนการโจมตีเต็มกำลังจากโอวหยางหยิงเว่ย หยางลี่, เฟิงเซียวเทียน, กุยไฮ่ ยี่เต่าและเทพเจ้าแห่งท้องทะเลไม่อยู่ในเวลานั้น ในขณะที่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทุกคนที่สนับสนุนโถงศักดิ์สิทธิ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ตาม โอวหยางหยิงเว่ยยังไม่สามารถบังคับให้โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดขยับได้

ถึงกระนั้น ในตอนนี้จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของทวีปเทียนหยวน ได้ฟื้นฟูความแข็งแกร่งของพวกเขาและ หยางลี่, กุยไฮ่ ยี่เต่า, เฟิงเซียวเทียนและเทพเจ้าแห่งท้องทะเลได้มาแล้ว กระนั้นภายใต้สถานการณ์เหล่านี้โถงศักดิ์สิทธิ์ยังคงสั่นคลอน ทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่าโถงศักดิ์สิทธิ์ถูกโจมตีโดยจอมยุทธที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

“จิตวิญญาณราชันย์ ! ” เจี้ยนเฉินคิดออกทันทีว่าใครกำลังโจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์ นอกเหนือจากจิตวิญญาณราชันย์ที่ได้เข้าใจเส้นทางกระบี่และมีความเข้าใจเหนือกว่าเจี้ยนเฉินแล้วก็ไม่มีใครอื่น

ปัจจุบันจิตวิญญาณราชันย์เป็นเหมือนเทพเจ้าในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง เขาสร้างตำนาน แม้แต่โอวหยาง หยิงเว่ยและเฉียงซ่ง ผู้ซึ่งเกือบจะถึงขั้นแลกเปลี่ยนก็กลัวเขาอย่างสุดซึ้ง พวกเขาจะทำตามคำสั่งใด ๆ จากจิตวิญญาณราชันย์อย่างเชื่อฟังและจะไม่สงสัยถึงพวกมัน

ในเวลาเดียวกันนั้น จิตวิญญาณราชันย์ก็เหมือนภูเขาลูกใหญ่ที่ถ่วงอยู่ในใจของเจี้ยนเฉิน มันเกือบจะทำให้เขาหายใจไม่ออก นี่เป็นเพราะเขาเคยได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับจิตวิญญาณราชันย์จากคนอื่น ๆ ในต่างโลก ไม่เพียงแต่จิตวิญญาณราชันย์จะมาถึงขั้นแลกเปลี่ยนช่วงกลาง แต่ความสามารถในการต่อสู้ของเขายังอยู่ในระดับจอมยุทธขอบเขตเทพด้วย

เขาเป็นบุคคลในตำนาน ความสามารถของเขานั้นยอดเยี่ยมจนเกือบเป็นตำนานของต่างโลก เขาเป็นอัจฉริยะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของต่างโลก รวมทั้งเป็นจิตวิญญาณราชันย์ที่ทรงพลังที่สุด ในเวลาเพียงไม่กี่ร้อยปี เขาซึ่งจากร่างที่ไร้ชื่อไปถึงผู้สูงสุดของต่างโลก

ด้วยการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียว เจี้ยนเฉินเข้าสู่โถงศักดิ์สิทธิ์ บรรยากาศข้างในนั้นตึงเครียดมาก จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดปรากฏตัวและส่งพลังงานดั้งเดิมไปยังที่นั่งสีขาวหยก พวกเขาทำงานร่วมกันกับเซียนผู้คุมกฎหลายคน เซียนราชาและเซียนจักรพรรดิเพื่อผลักดันโถงอันศักดิ์สิทธิ์ให้สามารถป้องกันทางเข้าและปิดกั้นเส้นทางของต่างโลก

เจี้ยนเฉินเดินไปที่เก้าอี้หยกขาวและวางมือลงบนเบา ๆ บนเก้าอี้ พลังบรรพกาลของเขาพุ่งเข้าสู่ที่นั่งโดยไม่มีข้อจำกัดใด ๆ เลย

เนื่องจากพลังบรรพกาลของเจี้ยนเฉินเป็นสิ่งที่พิเศษ โถงศักดิ์สิทธิ์ที่สั่นคลอนก็ค่อย ๆ สงบลง อย่างไรก็ตาม เสียงดังสนั่นยังคงดังจากอุโมงค์ที่ถูกปิดกั้น

เมื่อโถงศักดิ์สิทธิ์ค่อย ๆ เสถียร จอมยุทธที่ยอดเยี่ยมจากต่างโลกก็ดูเหมือนจะเข้าใจว่าเขาไม่สามารถโจมตีผ่านโถงศักดิ์สิทธิ์ไปได้ เขาหยุดการโจมตีและ เสียงที่ดังสนั่นก็หยุด

ทุกคนต่างเงียบงันในโถงศักดิ์สิทธิ์ หลังจากเห็นว่าพวกเขาจะไม่ถูกโจมตีอีกครั้ง พวกเขาทั้งหมดก็ระบายลมหายใจด้วยความโล่งใจและดึงมือกลับมา อย่างไรก็ตาม พวกเขาทุกคนล้วนตึงเครียดเป็นอย่างมาก

“นั่นควรจะเป็นจิตวิญญาณราชันย์ของต่างโลก เขาแข็งแกร่งจริง ๆ การโจมตีของเขาเพียงอย่างเดียวทำให้เราทุกคนต้องร่วมมือกัน โชคดีที่เขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้ก่อนหน้านี้ มิฉะนั้นเราจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาแม้ว่าเราจะร่วมมือกัน เราก็คงไม่สามารถทำร้ายเขาได้ เฟิงเซียวเทียนกล่าวอย่างน่ากลัวในขณะที่เขาขมวดคิ้ว

” การโจมตีเหล่านี้เหนือกว่าขั้นแลกเปลี่ยนแล้ว มีเพียงจอมยุทธขอบเขตเทพเท่านั้นที่สามารถหยุดยั้งจิตวิญญาณราชันย์ได้ หากเราต้องการใช้โถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อหยุดการโจมตีจากจอมยุทธขอบเขตเทพ พลังงานดั้งเดิมที่เราต้องการจะเพิ่มขึ้นหลายเท่า เรามีผลพลังมรณะแต่พวกมันจะอยู่กับเราได้ไม่กี่สิบปีเท่านั้น หาก จิตวิญญาณราชันย์โจมตีโถงศักดิ์สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง เราจะมีเวลาไม่นาน เราอาจจะหมดสิ้นผลไม้ทั้งหมดในเวลาเพียงไม่กี่ปี” หยางลี่พูดด้วยเสียงเคร่งขรึม

” ในระยะเวลาอันสั้นเช่นนี้เป็นไปไม่ได้ที่เราคนใดคนหนึ่งจะฝ่าฟันสู่ระดับขอบเขตเทพ การคงการป้องกันอย่างต่อเนื่องจะไม่ได้ผล” เจียงหยาง หมิงเยว่กล่าว สีหน้าของนางเต็มไปด้วยความกังวล หลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่งนางก็กัดฟันแล้วพูดว่า” ข้าจะกลับไปหาผู้พิทักษ์ซุยเพื่อดูว่านางมีวิธีใดที่ทำให้ข้าทะลวงไปสู่ขอบเขตเทพในเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะทำได้”

จากนั้น เจียงหยาง หมิงเยว่ก็จากโถงศักดิ์สิทธิ์ไปและเดินทางไปที่ศาลาเทพธิดาน้ำแข็งด้วยความเร็วราวกับสายฟ้า เจี้ยนเฉินจ้องไปที่แผ่นหลังของเจียงหยาง หมิงเยว่ ขณะที่นางจากไปไกล เขาอาจเป็นคนเดียวที่รู้จักความแข็งแกร่งที่แท้จริงของผู้พิทักษ์ซุย ในฐานะที่เป็นราชาเทพขั้นสูงสุดที่สามารถฆ่าราชาเทพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเผ่าพันธุ์เทพ นางก็จะมีสมบัติสวรรค์ที่มีค่าอยู่กับตัว เขาหวังอย่างยิ่งที่จะให้เจียงหยาง หมิงเยว่ทะลวงด่านสู่ขอบเขตเทพ

” ผู้พิทักษ์ซุยอาจจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของโลกนี้ แต่พี่สาวของข้ามีค่ามากสำหรับผู้พิทักษ์ซุย หากผู้พิทักษ์ซุยช่วยพี่สาวของข้าและเพิ่มความแข็งแกร่งของนาง นั่นก็ไม่ควรนับเป็นการรบกวน” เจี้ยนเฉินคิด จากนั้นเขาก็มองไปที่ซ่างกวนมู่เอ๋อ หลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่งเขาก็เดินไปและพูดว่า มู่เอ๋อ มีบางอย่างที่ข้าอยากคุยกับเจ้า

สีหน้าของซ่างกวนมู่เอ๋อเรียบเฉย นางลังเลก่อนจะพยักหน้าอย่างช้า ๆ ในที่สุด นางออกจากโถงอันศักดิ์สิทธิ์กับเจี้ยนเฉิน

ห่างออกไปหนึ่งพันกิโลเมตร เจี้ยนเฉินและซ่างกวนมู่เอ๋อยืนอยู่เหนือก้อนเมฆดั่งเช่นคู่ต่อสู้ที่อยู่บนสวรรค์

“มู่เอ๋อ ทุกคนเข้าใจถึงความแข็งแกร่งของต่างโลกและจิตวิญญาณราชันย์ก็เช่นกัน แม้ว่าเราจะไม่ได้รวมจิตวิญญาณราชันย์ไว้ในภาพรวม แต่เพียงแค่ โอวหยาง หยิงเว่ยก็ยากที่จะจัดการได้ ในอีกไม่กี่สิบปีเมื่อเราใช้ผลพลังมรณะหมด เราจะใช้อะไรเพื่อหยุดการโจมตีครั้งต่อไป พี่สาวของข้าอาจจะไปหาผู้พิทักษ์ซุย แต่ข้าไม่คิดว่าโอกาสในการประสบความสำเร็จของนางจะมีมาก ด้วยเหตุนี้วิธีเดียวที่เราจะประสบความสำเร็จได้ขึ้นอยู่กับเรา” เจี้ยนเฉินมองไปที่ซ่างกวนมู่เอ๋อในขณะที่เขาพูดด้วยน้ำเสียงที่เคร่งขรึม

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด