เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1415: อสรพิษแก่ปรากฏตัว

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1415: อสรพิษแก่ปรากฏตัว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1415: อสรพิษแก่ปรากฏตัว

จอมยุทธ์ระดับ 8 ของเผ่านกกระจอกเพลิงติดตามนูบิสขณะที่เขาหนีไป ทั้งสองใช้พลังมิติ ดังนั้นพวกเขาจึงเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วมาก ร่างของพวกเขาพุ่งทะลุผ่านมิติเป็นภาพพร่าเลือน เลือนหายไปในเส้นขอบฟ้าภายในพริบตา

นกกระจอกเพลิงระดับ 8 ได้มาถึงระดับของเซียนราชาในทวีปเทียนหยวน เขามีความเชี่ยวชาญที่ยิ่งใหญ่ผ่านความเข้าใจถึงความลึกลับของโลก ทั้งการควบคุมพลังมิติและพลังงานในตัวเขานั้นหาที่เปรียบมิได้กับสัตว์อสูรระดับ 7 แต่วันนี้เขาพบว่ามันยากมากที่จะจับอสรพิษทองริ้วเงินระดับ 7 ตรงหน้าเขา

แม้ว่าอสรพิษทองริ้วเงินจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วช้ากว่าเขามาก ทุกครั้งที่เข้ามาใกล้อสรพิษ อสรพิษก็จะเปล่งแสงสีทองและความเร็วของเขาจะพุ่งสูงขึ้นทันทีถึงระดับที่เชื่อได้ มันจะลุดไปข้างหน้าในพริบตา ป้องกันจอมยุทธ์ระดับ 8 ไม่ให้ตามทันไม่ว่าเขาจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม

เขาพยายามแช่แข็งพื้นที่รอบ ๆ อสรพิษหลายครั้งเพื่อพยายามทำให้นูบิสหยุดเคลื่อนไหว แต่ด้วยความประหลาดใจ อสรพิษก็เหมือนหนอนลื่นที่แม้แต่พื้นที่แช่แข็งก็ไม่สามารถดักจับมันได้ ด้วยการเคลื่อนที่ไปมา อสรพิษก็หลุดพ้นจากพื้นที่แช่แข็งอย่างง่ายดายและมุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

เขาได้พิจารณาการใช้ประตูมิติ แต่ประตูมิติก็อำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางและไม่ใช่เพื่อการตามเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง เป้าหมายสามารถเปลี่ยนทิศทางได้ล่วงหน้าเมื่อเจอระลอกคลื่นในมิติและหนีไปทางอื่น เมื่อถึงเวลาที่เขาโผล่ออกมาจากประตูมิติ เป้าหมายอาจหายไปแล้วในมิติ ดังนั้นประตูมิติจึงไม่มีประสิทธิภาพในการไล่ล่า

เมื่อนูบิสส่องแสงสีทองอีกครั้งและระเบิดด้วยความเร็ว พุ่งห่างไปไกลจากนกกระจอกเพลิง จอมยุทธ์ระดับ 8 ก็เริ่มโกรธ ใบหน้าของเขามืดมนมาก เขารู้สึกเพราะมันยากมากจะได้พบกับสัตอสูรระดับ 7 เขาเป็นจอมยุทธ์ระดับ 8 และรู้สึกว่าศักดิ์ศรีของเขาในฐานะสัตว์อสูรระดับ 8 ได้ถูกเหยียบย่ำอย่างรุนแรง

“หืมม เจ้าคู่ควรที่จะเป็นอสรพิษทองริ้วเงิน ทักษะลับในการหลบหนีของเจ้ามีพลังมากจริง ๆ ซึ่งข้าไม่สามารถตามเจ้าได้ทันในช่วงเวลาสั้น ๆ อย่างไรก็ตามเจ้าต้องใช้พลังงานจำนวนมากเมื่อเจ้าใช้ทักษะลับประเภทนี้ มันเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าจะอยู่ได้นาน ข้าอยากเห็นว่าเจ้าจะสามารถหนีไปได้ไกลแค่ไหน” นกกระจอกเพลิงระดับ 8 บ่นในใจพลางกัดฟัน

ดูเหมือนนูบิสกำลังอยู่ในภาวะที่เพลี่ยงพล้ำ แต่ด้วยสายตาของเขา เขารู้สึกผ่อนคลายอย่างมาก เขาไม่ได้คิดว่าจอมยุทธ์ระดับ 8 ที่อยู่ข้างหลังเขามีความสำคัญใด ๆ เลย เขากลับยังอยู่ในอารมณ์ที่จะชื่นชมทิวทัศน์รอบ ๆ ตัวเขาในขณะที่เขาหนีไป

เขาระงับพลังไว้ถึงจุดสูงสุดของระดับ 7 แต่ในความเป็นจริงเขาก็ยังคงเป็นสัตว์อสูรระดับ 9 สัตว์อสูรระดับ 8 จะตามเขาทันได้อย่างไร

อีกครึ่งชั่วยามต่อมา นูบิสก็ผ่านเผ่าใหญ่แล้วก็หยุดชะงัก เขาจ้องมองและดวงตาของเขาก็สว่างขึ้นทันที เขาเปิดปากแล้วพ่นเมฆก๊าซพิษออกมาหนาแน่นก่อนที่จะมุ่งหน้าต่อโดยไม่มองย้อนกลับ

ข้างหลังเขา นกกระจอกเพลิงระดับ 8 ผิวปากผ่านอากาศด้วยพลังแห่งการมีอยู่อันยิ่งใหญ่ เขาไม่ได้หยุดเลย เขาพุ่งตามหลังนูบิสไปติด ๆ

ในเวลาเดียวกัน เสียงคำรามที่สั่นคลอนดังกึกก้องมาจากเผ่าใหญ่ด้านล่าง พื้นดินแตกเปิดและหมีตัวสูงกว่าสามสิบเมตรก็โผล่ออกมา หมีถูกปกคลุมไปด้วยขนสีขาวนวลไร้ที่ติ หมียืนอยู่ตรงนั้นเหมือนภูเขาลูกเล็ก

หมียืนอยู่ในละอองพิษของนูบิสและมองไปที่กลุ่มของชนเผ่าที่ทรุดตัวลง ดวงตาของหมีแดงก่ำในทันทีและหมีก็คำรามบนท้องฟ้า หมีเปลี่ยนเป็นแสงสีขาวและไล่ตามนูบิส ร่างกายของหมีก็เปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยเปลี่ยนจากหมีขาวตัวใหญ่เป็นชายร่างสูง 4 เมตรในเวลาเพียงไม่กี่วินาที เขาเปล่งประกายด้วยพลังแห่งการมีอยู่อันยิ่งใหญ่เพราะเขาก็เป็นสัตว์อสูรระดับ 8

เพียงแค่พริบตาเดียว นูบิสก็ใช้เวลาหนีไป 2 วันและสัตว์อสูรระดับ 8 ที่ไล่ตามเขาก็เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 5 เขาได้พบกับสัตว์อสูรเหล่านี้หลังจากบินข้ามทวีปและได้ยั่วยุให้พวกเขาโกรธ อย่างไรก็ตามไม่มีสัตว์อสูรตัวใดที่สามารถไล่ตามนูบิสทันไม่ว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ก็ตาม

นูบิสไม่ได้ต่อสู้กับสัตว์อสูรและนำพวกเขาไปทั่วทั้งทวีปแทน ไม่ว่าเขาจะผ่านไปที่ไหน เขาจะทำให้สัตว์อสูรตกใจและทำให้เกิดความวุ่นวายอย่างมาก ข่าวคราวของสัตว์อสูรระดับ 8 จำนวน 5 ตัวที่ไล่ตามอสรพิษทองริ้วเงินตัวเดียวแพร่กระจายอย่างรวดเร็วข้ามทั่วทวีปในไม่ช้า

ถ้านูบิสใช้ร่างเดิมของเขาและเปิดเผยตัวเองในทวีปนี้ มันจะนำไปสู่ความโกลาหลเช่นกัน แต่มันจะไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับเรื่องที่สัตว์อสูรระดับ 8 ห้าตัวไล่ตามสัตว์อสูรระดับ 7

นี่เป็นเพราะสัตว์อสูรระดับ 8 นั้นกำลังเป็นจุดสนใจ พวกเขาจะดึงดูดสายตาของผู้คนไม่ว่าพวกเขาจะไปที่ไหน ไม่ต้องพูดถึงว่าทั้งห้าตัวพยายามตามล่าสัตว์อสูรระดับ 7 ที่ไม่มีพลังเท่าพวกเขา

สิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของทวีปไม่ว่าจะในอดีตหรือปัจจุบัน มันจะยังคงสมเหตุสมผลถ้ามีสัตว์อสูรระดับ 7 ขั้นสูงสุดหลายตัวไล่ตามสัตว์อสูรระดับ 8 ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่วิธีนั้นมันไม่น่าเชื่อเลย

ในป่าพรุที่ปกคลุมไปด้วยละอองพิษมากกว่าสิบล้านกิโลเมตรห่างจากนูบิส ชายชราที่สวมชุดคลุมสีทองนั่งอยู่ในถ้ำที่มืดมน เขากำลังบ่มเพาะ ผิวของชายชราส่องแสงสีทองจาง ๆ แม้ว่ารูปร่างหน้าตาของเขาจะไม่สะดุดตาเป็นพิเศษ แต่เขาก็มีความสง่างามอย่างเห็นได้ชัด เขาดูเป็นคนที่มีสถานะที่สูง

ทันใดนั้นชายชราก็ลืมตาอย่างช้า ๆ เขาจ้องมองข้างนอกด้วยดวงตาลึก การจ้องมองของเขาดูเหมือนจะสามารถเจาะสิ่งกีดขวางของหินได้ ทำให้เขาเห็นหอคอยสัตว์เทวะที่อยู่ไกลออกไป ขนคิ้วของเขาขมวดด้วยความกังวล

“ข้าสงสัยว่าเมื่อสงครามการต่อสู้ระหว่างทวีปสัตว์เทวะและโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งได้สิ้นสุดลงแล้ว ตอนนี้สถานการณ์เป็นอย่างไรบ้าง มันจบลงอย่างไร ข้ารู้สึกได้ถึงการกลับมาของสัตว์อสูรระดับ 8 หลายครั้งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ก็มีน้อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนที่เหลืออยู่”

” ย้อนกลับไปเมื่อจักรพรรดิเปิงเรียกร้องให้สัตว์อสูรระดับ 8 ทั้งหมดในดินแดนของเขาปกป้องทวีปเทียนหยวนจากการรุกรานของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง เขาสาบานที่จะใช้ชีวิตของเขาเพื่อปกป้องโลกของเรา แต่ตามสิ่งที่ข้ารู้ โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งมีพลังเหลือล้น พวกเขาอาจไม่ได้รับชัยชนะแม้ว่าทั้งสี่เผ่าพันธุ์จะทำงานร่วมกัน ข้าอาจจะอยู่ที่จุดสูงสุดของระดับ 8 แต่ข้าก็ยังไม่มั่นใจอย่างเต็มที่ว่าข้าจะรอดจากการต่อสู้ครั้งนี้ได้ มันเป็นผลให้ข้าเลือกที่จะหนีออกจากรังและซ่อนตัวในสถานที่ลับนี้ ข้าหลบหนีจากการเรียกของจักรพรรดิเปิง ข้าสงสัยว่าจักรพรรดิเปิงมีชีวิตรอดกลับมาหรือไม่ และเขาได้ค้นพบหรือไม่ว่าข้าได้ทอดทิ้งสงครามการต่อสู้กับโลกต่างแดน….

ชายชราคิดในใจ เขารู้สึกไม่สบายใจมากเพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้คนที่ได้รับการแต่งตั้งโดยจักรพรรดิเปิงเพื่อต่อสู้กับโลกต่างแดน อย่างไรก็ตามเขากังวลว่าเขาจะต้องตาย ดังนั้นเขาจึงไม่ได้เข้าร่วมสงคราม

ในขณะนี้ชายชราร่างผอมเล็กหลังค่อมปรากฏตัวเงียบ ๆ นอกถ้ำเหมือนผี เขาพูดว่า “บรรพชน มันมีข่าวลือว่าอสรพิษทองริ้วเงินระดับ 7 ขั้นสูงสุดได้ปรากฏตัวบนทวีปสัตว์เทวะและกำลังถูกจอมยุทธ์ระดับ 8 ทั้งห้าไล่ตามอยู่ ! ”

ชายชราในถ้ำกระพริบด้วยแสงสีทองทันทีที่ได้ยิน ทันใดนั้นเขาก็ลุกขึ้นยืนและมาถึงนอกถ้ำอย่างตื่นเต้น เขาจ้องมองที่ชายชราตัวเล็กด้วยสายตาที่ใคร่ครวญอย่างรีบเร่งและถามว่า “เจ้าแน่ใจรึ ? อสรพิษทองริ้วเงินระดับ 7 ขั้นสูงปรากฎตัวข้างนอกหรือ ? ”

“บรรพชน นั่นคือสิ่งที่ข้าได้ยินมา ข้าก็ไม่รู้ว่าข่าวลือนี้มันจริงหรือไม่ ข้าจึงได้ส่งผู้คนไปสอบสวนความจริงของเรื่องนี้แล้วและเชื่อว่าพวกเขาจะรายงานกลับในไม่ช้า” ชายชราผอมตอบอย่างสุภาพ อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เขาพูดจบสีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไป เขานำหยกโบราณออกมาจากแหวนมิติและเขาก็ส่งข้อมูลชิ้นหนึ่งผ่านทางหยกไปอย่างฉับพลัน

“บรรพชน ผู้คนที่ข้าส่งไปได้ตรวจสอบข่าวลือนี้เรียกร้อยแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงอย่างแน่นอน” ชายชราผอมยืนยันทันที น้ำเสียงของเขามีความปีติยินดี

ชายชราเสื้อคลุมสีทองมีความสุขมาก เขาหัวเราะเสียงดัง “ดี ! ดี ! ดี ! สวรรค์อยู่เคียงข้างข้า ข้าไม่เคยคิดเลยว่าจะมีอสรพิษทองริ้วเงินปรากฏขึ้นในเวลาเช่นนี้และมันจะอยู่ที่จุดสูงสุดของระดับ 7 ข้าติดอยู่ที่จุดสูงสุดของระดับ 8 เป็นเวลาหลายปีแล้วตอนนี้ ข้าต้องการเพียงก้าวเดียวเพื่อไปยังระดับ 9 ถ้าข้ากินแก่นของอสรพิษตัวเล็กตัวนั้น ข้าก็อาจจะได้ตัดผ่านเข้าไปในระดับ 9 ในเวลานั้น ข้าก็ไม่จำเป็นต้องกลัวจักรพรรดิเปิงและซ่อนตัวอยู่ที่นี่อีกต่อไป”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด