เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1332: เผชิญหน้ากับเจ้าศาลา (3)

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1332: เผชิญหน้ากับเจ้าศาลา (3) อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1332: เผชิญหน้ากับเจ้าศาลา (3)

เจ้าศาลาแห่งศาลาเทพเจ้าอสรพิษส่งเสียงคำรามออกมา ร่างกายของเขาสั่นขณะที่เลือดสีฟ้าไหลผ่านจากมุมปากของเขา สีฟ้านั้นเป็นสีของเลือดของเขา

ปราณกระบี่ที่ทรงพลังได้ทำลายร่างกายของเจ้าศาลา ไม่เพียงแต่มันจะทำลายอวัยวะ เลือด และกล้ามเนื้อของเขาเพียงอย่างเดียว แต่มันยังทำให้พลังกายของเขาลดลงไปอย่างรวดเร็วอีกด้วย

ถึงแม้ว่าเขาจะมีร่างกายที่แข็งแรงอย่างมากแต่ความทนทานเป็นเพียงส่วนภายนอกของร่างกายเท่านั้น ภายในของเขายังคงเปราะบางอยู่เหมือนเคย อวัยวะของเขาเปราะบางเหมือนกับกระดาษต่อหน้าปราณกระบี่ที่มันไม่ได้ด้อยไปกว่าพลังของจักรพรรดิเลย

เจ้าศาลาคำรามขึ้นไปบนท้องฟ้า เสียงคำรามของเขาดูเหมือนกับเสียงคำรามของมังกรอสรพิษซึ่งทำให้เกิดการสั่นไหวเป็นบริเวณกว่า 1 แสนกิโลเมตร พลังสุดขีดได้ปะทุขึ้นจากร่างกายของเขา เขากำลังใช้พลังทั้งหมดในตัวเขาเพื่อระงับปราณกระบี่ที่อยู่ในร่างกายของเขาออกไป มือซ้ายของเขาเปลี่ยนเป็นกรงเล็บและแกว่งมันไปที่หัวของเจี้ยนเฉิน ในเวลาเดียวกัน เขาควบคุมมิติเพื่อจำกัดการเคลื่อนไหวของเจี้ยนเฉิน ในความพยายามที่จะทำลายวิญญาณของเจี้ยนเฉินผ่านการโจมตีเพียงครั้งเดียว

แม้ว่าเขาจะโจมตีหัวใจของเจี้ยนเฉินได้ก่อนหน้านี้ แต่เจี้ยนเฉินก็จัดการกับอาการบาดเจ็บแสนสาหัสได้เป็นอย่างดี การสูญเสียของหัวใจนั้นไม่ใช่เรื่องร้ายแรงสำหรับเซียนระดับราชา จะมีอันใหม่ผุดขึ้นมาถ้าพวกเขาเหล่านั้นใช้เวลาสักพักในการฟื้นฟูและได้กลืนกินแหล่งพลังงานสวรรค์ อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินได้เติมเส้นใยของปราณกระบี่เข้าไปในตัวเขา บังคับให้ตัวเขาเองใช้ทุกอย่างที่เขามีเพื่อระงับมันไว้ จากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น เจ้าศาลาบาดเจ็บยิ่งกว่าอีกจากการประมาทของเขา ทำให้เขาโกรธจัดเป็นอย่างมาก

ชั้นของแสงได้ซึมผ่านรอบ ๆ ของเจี้ยนเฉิน ทำให้เขาดูเหมือนกับโดนห่อหุ้มด้วยแสง เขาดูเหมือนกับเด็กชายตัวเล็ก

แสงที่คอยปกป้องเป็นบางสิ่งที่เจี้ยนเฉินค้นพบบนทางกลับจากพิภพเล็กซวงฮวง แสงได้เปลี่ยนร่างกายของเขาเป็นบางสิ่งที่คล้ายคลึงกับเม่น ไม่เพียงแต่เขาถูกคลุมไปด้วยหนามที่สามารถทำร้ายศัตรูได้ทันทีที่พวกเขาเข้าไปสัมผัสกับมัน แต่แสงยังคงมีความสามารในการป้องกันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เจี้ยนเฉินไม่กลัวความสามารถของเซียนจักรพรรดิในการแช่แข็งมิติอีกต่อไปตราบใดที่มีการป้องกันของแสง เมื่อมิติถูกแช่แข็งเป็นครั้งที่สอง มันจะถูกทำลายด้วยแสงของเจี้ยนเฉิน หลังจากนั้นเขาจะต่อยให้หนักเท่าที่เขาจะทำได้ มันแข็งแกร่งและเหนือกว่าเมื่อต้องปะทะกับกรงเล็บของเจ้าศาลา

ตู้ม !

กำปั้นและกรงเล็บได้สร้างเสียงกระทบกัน พายุร้ายแรงของพลังได้ปัดเป่าทุกสิ่งอย่างที่อยู่รอบๆ ทำให้มิติที่อยู่ที่นั่นสั่นสะเทือน พลังงานนี้มีพลังบรรพกาลและปราณกระบี่

ทั้งเจ้าศาลาและเจี้ยนเฉินต่างก็กระเด็นถอยหลังกลับไป เจ้าศาลาได้เดินกลับมาหลายร้อยเมตร แสงสีฟ้ารอบตัวเขาเปล่งสว่างขึ้นและสว่างขึ้น เขาใช้ประโยชน์ช่วงนี้ในการทำลายปราณกระบี่ที่อยู่ในตัวเขา

ในทางตรงข้าม เจี้ยนเฉินทำได้แค่เพียงลุกขึ้นและทำให้ตัวเองมั่นคงหลังจากกระเด็นไปหลายพันเมตร แสงที่อยู่รอบตัวเขาเริ่มทึบลงแต่ไม่นานมันก็กลับมาเป็นเหมือนก่อน มือขวาของเขามีเลือดไหลมากมาย เห็นได้ชัดว่าเขาเสียเปรียบระหว่างการปะทะกันกับเจ้าศาลาเมื่อกี้นี้

เลือดที่อยู่บนแขนของเจี้ยนเฉินเริ่มหายไปอย่างรวดเร็วและไหลกลับเข้าไปร่างกายผ่านบาดแผลของเขา แม้แต่บาดแผลของเขาก็สมานกันรวมถึงหน้าอกของเขาที่ถูกแทงโดยเจ้าศาลาก็กลับมาสมานกันเช่นกัน ร่างบรรพกาลได้แสดงความสามารถในการฟื้นฟูอันน่าเหลือเชื่อของมัน มันสามารถใช้ในช่วงวิกฤตของการต่อสู้ได้เป็นอย่างดี

ทันใดนั้น พลังที่อยู่รอบ ๆ ก็เริ่มรวมตัวกันจากทุกทิศทาง บีบอัดเข้าไปรอบ ๆ ตัวของเจ้าศาลา เจ้าศาลาตอนนี้ได้ชำระปราณกระบี่ที่อยู่ในตัวเขาเรียบร้อยแล้วและมือของเขาก็กำลังกวัดแกว่งไปรอบ ๆ ตัว เจี้ยนเฉิน เขารวบรวมพลังรอบ ๆ เพื่อใช้ทักษะลับ

เจี้ยนเฉินรู้สึกแปลกใจ เขาสามารถรับรู้ว่าเจ้าศาลากำลังรวบรวมพลังงานทั้งหมดจากรัศมีรอบ ๆ กว่า 100,000 กิโลเมตร ถึงแม้ความแข็งแกร่งของเจ้าศาลาจะเป็นเซียนจักรพรรดิ แต่เขาจำเป็นต้องทำอะไรบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาเพื่อรับมือกับทักษะลับนั่น มันยากที่จะจินตนาการว่ามันทรงพลังขนาดไหน

เจี้ยนเฉินไม่ลังเลอีกต่อไปและเริ่มโจมตีก่อน เขาใช้ทักษะมายาพริบตาและวิ่งเข้าหาเจ้าศาลาอย่างรวดเร็ว ใช้ทั้งหมดที่เขามีเพื่อหยุดเจ้าศาลากับสิ่งที่เขากำลังจะทำ

เจ้าศาลาถอยหลังกลับไปเพื่อเลี่ยงเจี้ยนเฉิน อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินได้ไล่ตามเขาอย่างไม่ลดละ เขาไม่ได้ช้าไปกว่าเจ้าศาลาเลย

เจ้าศาลาตอนนี้กำลังจะขว้างทักษะลับออกไปแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถหยุดวิ่งได้ เขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงเจี้ยนเฉินไปได้ ดังนั้นเขาจึงเปลี่ยนเป็นครึ่งอสรพิษครึ่งคน ส่วนครึ่งล่างของเขาคล้ายกับงู ในขณะที่ส่วนบนของเขาเป็นมนุษย์ หางของเขาตวัดไปหาเจี้ยนเฉินด้วยความเร็วแสง

เจี้ยนเฉิน ไม่ได้หลบการโจมตี เขาใช้ปราณกระบี่ของเขาโจมตีไปที่หาง ด้วยแสงปะทะกัน ชิ้นขนาดเท่ากับฝ่ามือจำนวนมากมายได้ถูกตัดออก แผลยาวลึกได้ปรากฏบนหางของเจ้าศาลาและเลือดก็ไหลออกมาอย่างมากมาย

อย่างไรก็ตาม เจ้าศาลาไม่ได้ทำอะไรเพื่อตอบโต้การโจมตีของ เจี้ยนเฉิน เขาเริ่มใช้หางของเขาโจมตีไปที่ เจี้ยนเฉิน ต่อในขณะที่มือของเขายังคงร่ายระบำต่อหน้าเขาเพื่อเริ่มร่ายทักษะลับต่อไป

ทักษะลับนี้ทรงพลังอย่างมาก เขาจำเป็นต้องสะสมพลังงานเมื่อร่าย มันเป็นครั้งแรกสำหรับเขาในการใช้มันและเขายังใช้มันกับศัตรูที่ไม่ใช่จักรพรรดิอีกด้วย

เจี้ยนเฉินมีพรสวรรค์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและมีความสามารถในการต่อสู้อย่างยอดเยี่ยมได้แสดงให้เจ้าศาลารู้สึกกลัวขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว เจี้ยนเฉินกำลังต่อสู้กับเซียนจักรพรรดิโดยที่เขายังไม่ได้เป็นเซียนจักรพรรดิเลย ถ้าเขากลายเป็นเช่นนั้นแล้ว ก็คงแทบจะไม่มีใครในโลกนี้ที่จะสามารถเป็นศัตรูกับเขาได้ ดังนั้นเจ้าศาลาจึงได้จัดสินใจสิ่งนี้ เขาจะสังหารเจี้ยนเฉินในวันนี้ไม่ว่าผลลัพธ์จะเลวร้ายเพียงใดก็ตาม

ตู้ม ! ตู้ม ! ตู้ม !

เจ้าศาลาแกว่งหางของเขาอย่างรวดเร็วไปที่ เจี้ยนเฉิน เมื่อไหร่ก็ตามที่มันปะทะเข้ากับพื้น จะมีเสียงหนักหน่วงดังขึ้นมา ทุกครั้งที่โจมตีมันจะทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่บนพื้น ฝนและทรายฟุ้งขึ้นไปบนอากาศทำให้สนามรบพร่ามัว

เลือดได้ไหลออกมาจากมุมปากของ จี้ยนเฉิน เนื่องจากเขาถูกโจมตีหลายครั้ง เขาค่อนข้างบาดเจ็บแต่ยังคงพยายามเพื่อหยุดเจ้าศาลา ในทางตรงกันข้าม หางของเจ้าศาลาก็เลือดไหลออกมากเช่นกัน ส่วนหางของเขาหายไปมากโดยปราณกระบี่ของเจี้ยนเฉิน

เถี่ยต้าที่มองการต่อสู้จากไกลๆด้วยความสนใจที่เต็มเปี่ยมในขณะที่ความเข้มข้นของการต่อสู้ได้ลุกโชนขึ้นในดวงตาของเขา เขาพึมพำ ” นี่เป็นสัตว์อสูรเวทระดับ 9 เหมือนกันแต่มันยากกว่าในการรับมือกับสัตว์อสูรหยานหวงระดับ 9 ในโลกจิ๋วหยานหวง การต่อสู้กับสัตว์อสูรที่มีความฉลาดมันยากกว่าพวกที่ไร้สมองจริง ๆ ข้าจำเป็นต้องเข้าร่วมด้วย ” แสงสีทองได้ปรากฏขั้นจากร่างกายของเถี่ยต้า ขณะที่ขวานของเขาปรากฏขึ้นในมือของเขา เขาแกว่งมันไปที่เจ้าศาลาจากไกลๆ

เจ้าศาลารู้สึกแปลกใจ แม้ว่าเขาจะรับรู้การมีอยู่ของเถี่ยต้าได้ตั้งนานแล้ว แต่เขาไม่ได้ให้ความสนใจเนื่องจาก เถี่ยต้าอยู่เพียงระดับ 16 ดาวเท่านั้น เจ้าศาลาไม่เคยคิดว่าเถี่ยต้าจะแตกต่างเช่นกัน ซึ่งเขาสามารถใช้การโจมตีที่ไม่ได้ด้อยไปกว่าจักรพรรดิเลยด้วยความแข็งแกร่งที่อยู่ในระดับ 16 ดาวของเขา

เจ้าศาลาหลบการโจมตีของเถี่ยต้าที่พุ่งมาด้วยความเร็วแสง หางของเขาสะบัดไปที่เถี่ยต้าด้วยความเร็วแสง

ตู้ม ! เถี่ยต้าถูกโจมตีข้างหลังและร่างกายทั้งหมดของเขาถูกระเบิดออก อย่างไรก็ตามเขาแข็งแกร่งอย่างมากเนื่องจากเขาเป็นเทพเจ้าสงคราม หลังจากถูกโจมตีจากเซียนจักรพรรดิ ความกล้าหาญการต่อสู้ของเขาไม่ได้รับอิทธิพลใดๆ ดังนั้นเขาจึงบินกลับมาอย่างรวดเร็วเพื่อเข้าร่วมการต่อสู้ เขาร่วมมือกับเจี้ยนเฉินเพื่อจัดการกับเจ้าศาลา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด