เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1490: หลอมรวมหมู่ตึกอนัตตา.

อ่านนิยายจีนเรื่อง เทพกระบี่มรณะ ตอนที่ 1490: หลอมรวมหมู่ตึกอนัตตา. อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 1490: หลอมรวมหมู่ตึกอนัตตา.

อย่างไรก็ตามเมื่อพลังทำลายล้างกำลังจะไปถึงเจี้ยนเฉิน ทันใดนั้นเขาก็ถอดชุดเกราะที่ชำรุดออกจากแหวนมิติและใส่มันอย่างรวดเร็ว

ชุดเกราะของต้าจี ! ” เด็กชายชุดแดงร้องออกมาทันทีเมื่อเขาเห็นชุดเกราะ ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความไม่เชื่อและหลังจากนั้นไม่นานเขาและเจี้ยนเฉินก็จมลงไปด้วยพลังทำลายล้าง

หลังจากผ่านไประยะหนึ่ง พลังทำลายล้างจากแก่นเลือดของจักรพรรดิอมตะก็หายไปและทั้งชั้นก็กลับสู่ความสงบอีกครั้ง

พื้นที่บนชั้นเก้าของหมู่ตึกอนัตตายังไม่หายไปไหน การปะทุของเลือดเป็นเหมือนคลื่นเล็ก ๆ ในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ไม่สามารถทำลายหอคอยได้เลย ท้องฟ้ามีสีเดียวกันในขณะที่การฉายภาพของพระราชวังสวรรค์แห่งบิเชิงยังคงเปล่งแสงสีทอง อาจมีเพียงพื้นดินที่แตกที่ได้ยืนยันสิ่งโหดร้ายก่อนหน้านี้

เจี้ยนเฉินและเด็กชายชุดแดงได้หายตัวไปจากโลกเช่นกัน พลังแห่งการมีอยู่ของทั้งคู่ก็ไม่ได้อยู่บนชั้นเก้าเช่นกัน มีเพียงเกราะที่ชำรุดเท่านั้นที่วางอยู่บนพื้นอย่างเงียบ ๆ มันถูกปกคลุมไปด้วยดิน ในขณะที่คนที่ใส่มันไม่ได้อยู่ตรงนั้น

ในขณะนี้แสงก็เริ่มสั่นไหวจากภายในชุดเกราะที่เสียหายและสกปรก วินาทีต่อมา ลูกไฟก็บินออกขึ้นและลอยอยู่ในอากาศ

เฉพาะตอนนี้ร่างของบุคคลจึงสามารถมองเห็นได้ เขาสูงเพียงหนึ่งนิ้วแต่ส่องแสงสีขาว มันเป็นพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสง แสงสีทองกระพริบในบุคคลที่มีขนาดหนึ่งนิ้ว และเมื่อมองใกล้ ๆ มันก็คือหอคอยทองคำขนาดเล็ก

นี่คือวิญญาณของเจี้ยนเฉิน หลังจากหยดเลือดของจักรพรรดิอมตะระเบิด เขาก็ไม่สามารถปกป้องตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แม้จะได้รับความช่วยเหลือจากเกราะที่ชำรุด ร่างของเขาถูกทำลาย แต่ในช่วงเวลาอันตราย เขาจึงซ่อนวิญญาณของเขาไว้ในชุดเกราะ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาสามารถหนีจากหายนะได้

วิญญาณของเจี้ยนเฉินโฉบไปมาในอากาศและมองไปรอบ ๆ จากนั้นเขาก็นั่งลง ในไม่กี่วินาที เสียงทุ้มก็ดังขึ้นมา. กระบี่จือหยิงและกระบี่ฉิงโซวปะทุขึ้นมาจากดิน และโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน พวกเขามาถึงข้าง ๆ วิญญาณของ เจี้ยนเฉิน พวกเขาเข้ามาห้อมล้อมและปกป้องเขา

ในไม่ช้าสิ่งเปื้อนเลือดก็บินออกมาจากวิญญาณ มันลอยอยู่ใต้วิญญาณของเจี้ยนเฉิน ไม่แปลกใจเลยที่มันคือส่วนหนึ่งของชิ้นเนื้อของเจี้ยนเฉิน

ดินใกล้กับเจี้ยนเฉินเริ่มพุ่งขึ้นหลังจากเนื้อชิ้นแรกปรากฏขึ้น มีชิ้นเนื้อเลือดปนเปื้อนมากโผล่มาขึ้น ทั้งหมดรวมกันข้างใต้วิญญาณของเจี้ยนเฉิน

เมื่อชิ้นเนื้อรวมตัวกันมากขึ้นเรื่อย ๆ จากสภาพแวดล้อม ร่างกายจึงก่อตัวขึ้นอย่างสมบูรณ์จากซากของขนาดต่าง ๆ ที่รวบรวมมาเรื่อย ๆ มันถูกปกคลุมไปด้วยเลือดที่มีคลื่นพลังงานอันทรงพลังในเลือดแต่ละหยด

เจี้ยนเฉินมองลงมาและเห็นร่างที่ก่อเกิดจากเนื้อบด เขาถอนหายใจขณะที่ส่ายหน้า เขาได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อรวบรวมเนื้อและเลือดของตัวเองแล้ว แต่ส่วนหนึ่งของมันถูกทำลายโดยพลังของกฎและหายไป ทำให้ไม่สามารถรวบรวมมันมาได้อีก เจี้ยนเฉินรวบรวมชิ้นส่วนทั้งหมดของร่างกายที่เขาสามารถสัมผัสได้ในตอนนี้ มันมีเพียงพอที่จะประกอบส่วนสำคัญของร่างกาย เขายังต้องการพลังของตัวเองในการสร้างส่วนอื่น ๆ

โชคดีที่พลังของร่างบรรพกาลนั้นยอดเยี่ยมมาก เมื่อผนวกกับความสามารถของเขาในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับเก้า การฟื้นฟูแบบเต็มกำลังก็ไม่มีอะไรยาก

ด้วยความคิด พลังเซียนธาตุแสงระดับเก้าก็ปล่อยพลังงานออกมาจากวิญญาณของเขาทันที มันกลายเป็นแสงสีขาวที่มีความหนาแน่นสูงมาก ซึ่งหุ้มร่างที่บาดเจ็บของเขา ในขณะเดียวกันเม็ดพลังบรรพกาลก็พ่นพลังบรรพกาลออกมา พลังบรรพกาลแพร่กระจายไปทุกหนทุกแห่ง มันช่วยให้เนื้อของเขางอกใหม่อย่างรวดเร็ว และยังเร่งกระบวนการฟื้นฟูอีกด้วย

ภายใต้ผลลัพธ์คู่ของพลังบรรพกาลและพลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงระดับเก้า ชิ้นส่วนอวัยวะที่หายไปของเจี้ยนเฉินก็เริ่มงอกใหม่อย่างช้า ๆ รอยแตกและบาดแผลทั้งหมดบนร่างกายของเขาได้ปะติดปะต่อเข้าด้วยกันและหายไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน แม้แต่เลือดทั้งหมดของเขาก็ไหลกลับเข้าไปในร่างกายและกลับสู่เนื้อหนังของเขา

ในขณะเดียวกันกระแสเลือดบรรพกาลก็ยังคงเปียกและซ่อนอยู่ใต้พื้นดิน มันระเบิดออกมาและปะทุมาจากพื้นดิน ทั้งหมดกลับไปที่ร่างของเจี้ยนเฉินผ่านทางปากของเขา

เลือดบรรพกาลนั้นสำคัญสำหรับเจี้ยนเฉิน แม้ว่ามันจะเป็นไปได้สำหรับเขาที่จะเติมเลือดที่หายไปด้วยร่างบรรพกาล แต่มันจะทำให้เลือดบรรพกาลจำนวนมากหมดลง

เจี้ยนเฉินไม่จำเป็นต้องกังวลถ้าเขาสูญเสียเลือดเพียงเล็กน้อย แต่โดยพื้นฐานแล้วเลือดของเขากระจัดกระจายไปทั่วทั้งแผ่นดิน เขาต้องการที่จะรับมันทั้งหมดคืน

โชคดีที่เขาบ่มเพาะร่างบรรพกาล ดังนั้นอวัยวะทุกชิ้นส่วนและหยดเลือดหยดจึงสัมพันธ์กับจิตสำนึกของเขา การตามหาจึงไม่ยากนัก

เจี้ยนเฉินไม่เคยได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก่อน เขาเหลือเพียงวิญญาณ หากวิญญาณของเขาไม่ได้ซ่อนอยู่ในชุดเกราะที่ชำรุดเขาอาจตายไปแล้ว เขาได้พัวพันกับการต่อสู้เพื่อชีวิตและความตายกับจิตวิญญาณวัตถุ เจี้ยนเฉินไม่ได้สัมผัสกับความรู้สึกใกล้ตายแบบนี้มานานมาก

เขาใช้เวลาพักฟื้นมากกว่าที่เคยเพื่อฟื้นฟูส่วนที่หายไปของเขา ในที่สุดเขาก็ฟื้นตัวเต็มที่หลังจากผ่านไปสองวันและได้ใช้พลังงานดั้งเดิมจากพลังเซียนธาตุแสงระดับเก้าถึงสามเส้น

เจี้ยนเฉินดึงแหวนมิติออกมาจากจิตวิญญาณวัตถุและวางมันลงบนนิ้วของเขาอย่างช้า ๆ จากนั้นเขาก็หยิบเสื้อผ้าชุดใหม่ออกมาจากแหวนมิติและสวมใส่มัน เขาสัมผัสกับร่างกายอย่างเงียบ ๆ และรู้สึกได้ว่าเขาเพิ่งฟื้นตัว เขาตระหนักว่าความเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่ไม่ได้ถูกทำลาย มันทำให้เขาคลายกังวล ในเวลาเดียวกัน เขาค้นพบว่าปราณกระบี่ทั้งสี่เส้นยังคงซ่อนอยู่ในแขนขวาของเขา แต่เนื่องจากพวกมันถูกใช้มากเกินไป มันจึงยากมากสำหรับปราณกระบี่ที่จะกำจัดการโจมตีที่รุนแรง แม้ว่าปราณกระบี่จะยังคงสามารถใช้โจมตีในขั้นรับมอบได้ แต่มันก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับการโจมตีจากเจี้ยนเฉินพร้อมกับกระบี่จือหยิง

“จิตวิญญาณวัตถุนี้คงเลือนหายไปเนื่องจากการระเบิดของเลือดเช่นกัน ในที่สุดเขาก็อ่อนแอลงหลังจากการต่อสู้กับข้า เขาจะไม่มีพลังที่จะหนีเมื่อเขาอยู่ใกล้ข้า” เจี้ยนเฉินคิด แม้ว่าการต่อสู้กับจิตวิญญาณวัตถุนั้นโหดร้ายมาก แต่เขาก็เป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับเก้า ตราบใดที่วิญญาณของเขายังคงอยู่ เขาก็สามารถกู้คืนร่างกายของเขาได้อย่างรวดเร็วไม่เหมือนผู้เชี่ยวชาญทั่วไปที่ต้องใช้เวลานานและยาที่มีคุณภาพสูง

เจียนเฉินมีความได้เปรียบอย่างมากในด้านนี้ เขาไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ เขาสามารถฟื้นฟูบาดแผลของเขาในระหว่างการต่อสู้

เจี้ยนเฉินหยิบชุดเกราะศักดิ์สิทธิ์ที่เสียหายซึ่งช่วยชีวิตเขาไว้จากพื้น เขาค่อย ๆ ปัดฝุ่นละอองออกเบา ๆ เขาอดไม่ได้ที่จะคิดถึงสิ่งที่จิตวิญญาณวัตถุกล่าวไว้ขณะที่เขาดึงแก่นเลือดออกมาและการแสดงออกที่น่าตกใจเมื่อเขาเห็นเกราะในช่วงเวลาสุดท้ายหลังจากที่ทำให้เลือดระเบิด

“นายท่าน ของชุดเกราะนี้มีชื่อว่าต้าจี ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะเป็นศิษย์ของอัครสูงสุดอนัตตาจริง ๆ ดูเหมือนว่าเขาทิ้งซากที่กระจายอยู่ทั่วทะเลแห่งความสิ้นหวังไว้ข้างหลัง” เจี้ยนเฉินเอ่ยหลังจากไตร่ตรองว่า “ดูเหมือนว่าอัครสูงสุดอนัตตามีส่วนร่วมในการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่นี่กับลูกศิษย์ของเขาและอาจตายในระหว่างการต่อสู้ครั้งนั้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่หอคอยอนัตตาต้องอยู่ที่นี่ ถ้าอัครสูงสุดอนัตตาไม่ตาย เขาจะต้องฟื้นพลังขึ้นมาหลังจากใช้เวลาผ่านไปและจะพบว่าเป็นการยากที่จะกำจัดผนึกจากนิพพานอมตะเที่ยงแท้”

หลังจากเงียบไปครู่หนึ่ง เจี้ยนเฉินก็เพ่งความสนใจ ดวงตาของเขาจ้องมองภาพฉายของพระราชวังสวรรค์แห่งบิเชิงที่อยู่ใกล้เคียง ดูเหมือนว่าเขาจะเห็นแท่นหินสีขาวใสอยู่ภายใน

แท่นหินนั้นมีอยู่จริงและไม่ใช่การภาพฉาย ดูเหมือนว่ามันจะอยู่บนชั้นเก้ามาตลอดและอาจถูกภาพฉายของพระราชวังปกปิดไว้ แท่นหินดูเหมือนจะอยู่ในพระราชวัง

เจี้ยนเฉินเดินไปที่พระราชวัง ด้านนอกมีบันไดทั้งสิ้น 999 ขั้น มันเป็นภาพลวงตาเช่นกัน เขาสามารถมองเห็นพื้นดินที่อยู่ข้างใต้บันไดอย่างชัดเจน

เจี้ยนเฉินลังเลขณะยืนอยู่หน้าบันได เขาวางเท้าข้างหนึ่งบนบันไดเพื่อทดสอบ แต่น่าแปลกใจ ถึงแม้ว่าขั้นบันไดจะเป็นภาพลวงตา มันก็ดูแข็งแกร่งเมื่อเขายืนอยู่

เจี้ยนเฉินเดินไปทีละขั้นตอน เขามุ่งหน้าไปยังพระราชวัง เขาเข้าไปในโครงสร้างและเดินไปที่แท่นหินสีขาวใส

แผ่นหินสีขาวเหมือนหยกและเรียบเหมือนกระจก มันสูง 300 เมตร เมื่อเจี้ยนเฉินยืนอยู่ตรงหน้า เขารู้สึกเหมือนมดยืนอยู่ต่อหน้าช้าง

“นายท่าน นี่คงเป็นศูนย์ควบคุมของหอคอยอนัตตา ปลดปล่อยวิญญาณของท่านและใช้จิตสำนึกสัมผัสมันดู” เสียงของจือหยิงดังออกมา กระบี่ทั้งสองหมุนไปรอบ ๆ เจี้ยนเฉิน คอยเฝ้าดูเขา

เจี้ยนเฉินหลับตาและปลดปล่อยวิญญาณ เขาค่อย ๆ เข้าหาแท่นหินด้วยจิตใต้สำนึกและเมื่อเขาประสบความสำเร็จในการเข้าไป แท่นหินจึงจะพ่นข้อมูลออกมาทันที

เจี้ยนเฉินลืมตาและจ้องมองแท่นหินอย่างตื่นเต้น แท่นหินเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการควบคุมหอคอยอนัตตา เขาได้รับวิธีการหลอมรวมจากมัน

“หอคอยอนัตตามี 9 ชั้นที่ต้องหลอมรวม การหลอมรวมชั้นแรกจะทำให้สามารถควบคุมพื้นฐานของหอคอยได้ ยิ่งหลอมรวมได้หลายชั้น ก็จะสามารถควบคุมพลังได้มากขึ้น ในเวลาเดียวกัน พลังที่สามารถใช้ได้จะเพิ่มขึ้น ส่วนพลังทั้งหมดของหอคอยสามารถใช้ได้ก่อต่อเมื่อหลอมรวมทั้งเก้าชั้นสำเร็จ”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด