คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1155 ดินแดนมหาเทพ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1155 ดินแดนมหาเทพ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​เดินทางออก​จาก​ดินแดน​มหาเทพ​ไป​นาน​เกือบ​สอง​ปี​แล้ว​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​ดินแดน​แห่ง​นี้​ก็​มี​การเปลี่ยนแปลง​เกิดขึ้น​มากมาย

จอม​ยุทธ์​ปีศาจ​ถูก​กวาดล้าง​ไป​จน​สิ้น​และ​ดินแดน​มหาเทพ​ก็​กลับคืน​สู่​ความมั่นคง​เช่น​เดิม​ ​หลังจาก​ร่วมมือ​กัน​เพื่อ​เอาชนะ​จอม​ยุทธ์​ปีศาจ​ ​ขุม​กำลัง​ใหญ่​ต่าง​ ​ๆ​ ​ที่​เคย​มี​ความขัดแย้ง​และ​ต่อสู้​กัน​อย่าง​ดุเดือด​ก่อนหน้านี้​ก็​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ดี​ต่อกัน

หลังจากที่​จอม​ยุทธ์​ปีศาจ​ซึ่ง​เป็น​ศัตรู​อันดับ​หนึ่ง​ของ​ดินแดน​หาย​ไป​ ​หลาย​ขุม​กำลัง​ก็​ไม่มี​ความขัดแย้ง​เช่นเคย​ ​ทว่า​มี​ความ​สมดุล​อย่าง​ประหลาด​ซึ่ง​ถือเป็น​เรื่อง​ที่​ดีสำ​หรับ​ดินแดน​มหาเทพ

หลังจาก​สงคราม​ชี้​ชะตา​ครานั้น​ ​สถานการณ์​ของ​ขุม​กำลัง​ใน​ดินแดน​ก็ได้​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่างใหญ่หลวง​ ​ใน​ตอนนี้​สาม​สำนัก​และ​เก้า​นิกาย​เดิม​ได้​เปลี่ยน​กลายเป็น​ห้า​สำนัก​ใหญ่

สำนัก​เมฆา​คราม​และ​สำนัก​เบิก​ภูผา​ยังคง​ดำรงอยู่​เช่น​เดิม​ ​ในขณะที่​นิกาย​กระบี่​สายฟ้า​ผนวก​กำลัง​รวม​กับ​นิกาย​หมื่น​บุปผา​และ​กลายเป็น​ขุม​กำลัง​ใหม่​ที่​มีชื่อ​ว่า​ ​‘​สำนัก​หมื่น​กระบี่​’​ ​ส่วน​ขุม​กำลัง​ใหญ่​ที่​เหลือก​็​ได้​รวมตัวกัน​และ​ก่อตั้ง​เป็น​สอง​สำนัก​ใหม่​ ​นั่น​ก็​คือ​สำนัก​จันทรา​ล่องลอย​และ​สำนัก​สี่​เทวะ

สำหรับ​เมือง​ราชวงศ์​แห่ง​มณฑล​กลาง​ ​พวกเขา​ก็​ยังคง​เก็บตัว​เงียบ​เช่น​เดิม​และ​ไม่​ปรากฏตัว​ให้​ผู้ใด​พบเห็น​มาก​นัก

ด้วย​การปกครอง​ของ​ห้า​สำนัก​ใหญ่​ที่อยู่​เคียงบ่าเคียงไหล่​กัน​ ​สถานการณ์​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ก็​สงบสุข​อย่างมาก​และ​จะ​ไม่​เกิดเรื่อง​ใด​ในอนาคต​อัน​ใกล้​อย่างแน่นอน

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​เดินทาง​กลับ​จาก​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​นาง​ก็​ตรง​ไป​ยัง​อาณาเขต​ที่​เคย​เป็นที่ตั้ง​ของ​นิกาย​กระบี่​สายฟ้า​ทันที​ซึ่ง​ตอนนี้​กลายเป็น​สำนัก​หมื่น​กระบี่​แล้ว

ในเวลานี้​ ​ภายใน​สำนัก​หมื่น​กระบี่​ ​ผู้ปกครอง​สูงสุด​คน​ปัจจุบัน​ยังคง​เป็น​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​เช่น​เดิม​และ​มี​ผู้​ที่​ดำรงตำแหน่ง​รอง​จ้าว​สำนัก​อยู่​สอง​คน​ซึ่ง​ก็​คือ​ฉิน​เทียน​ผู้​ซึ่ง​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​ระดับสูง​แล้ว​และ​อีก​คน​ก็​คือฮ​วา​เยว​่​จาก​นิกาย​หมื่น​บุปผา​ ​เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​กลับมา​ ​ทุกคน​ก็​แสดงท่าที​ตื่นเต้น​อย่างเห็นได้ชัด

“​อวี​้​โม่​ ​สถานการณ์​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​?​ ​เจ้า​ได้​พบ​ศิษย์​พี่​และ​พี่สะใภ้​รึ​ไม่​ ​?​”

หลังจาก​เชิญ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​ยัง​ห้องโถง​ใหญ่​ ฮ​วา​เยว​่​และ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​ก็​เอ่ย​ถาม​ด้วย​สีหน้า​กังวล

“​ข้า​ได้​พบ​ศิษย์​พี่​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ส่วน​เรื่อง​พี่สะใภ้​ก็ได้​เบาะแส​แล้ว​เช่นกัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​และ​ข้า​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​พี่ใหญ่​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ตอนนี้​พี่ใหญ่​ของ​ข้า​อยู่​ที่ใด​รึ​เจ้า​คะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เล่า​ถึง​สถานการณ์​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​ก่อน​ถาม​เกี่ยวกับ​ฉิน​อี้​เฟย

“​เมื่อ​เจ้า​เดินทาง​ไป​ที่​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​บิดา​ของ​เจ้า​ก็​พา​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไป​ยัง​ดินแดน​ระดับสูง​และ​หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ​พี่ใหญ่​ของ​เจ้า​ก็​ไป​จาก​ที่นี่​เช่นกัน​ ​เรา​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ตอนนี้​เขา​อยู่​ที่ใด​”

เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​และฮ​วา​เยว​่​มองหน้า​กัน​ ​ทั้งสอง​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ฉิน​อี้​เฟ​ยอยู​่​ที่ใด

ไม่นาน​หลังจากที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เดินทางออก​จาก​ดินแดน​มหาเทพ​และ​ไป​ยัง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​เดินทางออก​จาก​สำนัก​หมื่น​กระบี่​ไป​เพียงลำพัง

เขา​ไม่ได้​บอกว่า​จะ​ไป​ที่ใด​และ​เพียง​กล่าวว่า​จะ​กลับมา​ที่นี่​หาก​มีโอกาส​ที่​เหมาะสม

“​อุปกรณ์​สื่อสาร​ของ​ข้า​ติดต่อ​พี่ใหญ่​ไม่ได้​ ​นั่น​หมายความว่า​เขา​อยู่​ไกล​ไป​จาก​เรา​มาก​ ​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ก็​พอ​จะ​คาดเดา​ได้​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​คาดเดา​ว่า​ฉิน​อี้​เฟย​คงจะ​เดินทาง​กลับ​ไป​ที่ดิน​แดน​เทพ​มายา​ ​ดินแดน​เทพ​มายา​คือ​สถานที่​ที่​มี​ความเป็นไปได้​มาก​ที่สุด​ ​เพราะ​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​ ​เขา​ไม่​สามารถ​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​ที่อยู่​ใน​ระดับสูง​กว่า​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฉิน​อี้​เฟ​ยอาจ​จะ​กลับ​ไป​ติดต่อ​กับ​ญาติสนิท​มิตรสหาย​ที่อยู่​ใน​ดินแดน​เทพ​มายา​และ​วางแผน​ที่จะ​พา​คน​เหล่านั้น​มาที​่​ดินแดน​มหาเทพ

ดินแดน​มหาเทพ​มีทรั​พยา​กร​สำหรับ​การ​ฝึก​ยุทธ์​ที่​อุดมสมบูรณ์​มากกว่า​และ​มีส​ภาวะ​พลัง​ที่​หนาแน่น​ซึ่ง​เหมาะสำหรับ​การ​ฝึก​วิชา​อย่างยิ่ง​ ​หาก​พา​คน​เหล่านั้น​มาที​่​ดินแดน​แห่ง​นี้​ ​ทุกคน​จะ​ได้​ใช้เวลา​ร่วมกัน​มากยิ่งขึ้น

แม้​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ใน​ปัจจุบัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​สามารถ​เปิด​แยก​ห้วง​มิติ​เพื่อ​กลับ​ไป​ยัง​ดินแดน​เทพ​มายา​ได้​โดยตรง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ต่อให้​กลับ​ไป​ที่นั่น​ได้​ ​นาง​ก็​ใช้เวลา​อยู่​ที่นั่น​ได้​เพียง​ไม่นาน​นัก​ก่อนที่จะ​ถูก​ยับยั้ง​โดย​กฎ​แห่ง​ฟ้า​ดิน

ฉิน​อวี​้​โม่​เคย​ไตร่ตรอง​เรื่อง​นี้​ไว้​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ ​นั่น​คือ​เมื่อมี​โอกาส​กลับ​ไป​ที่ดิน​แดน​เทพ​มายา​ ​นาง​จะ​รับ​ทุกคน​มาที​่​ดินแดน​มหาเทพ​ใน​คราว​เดียว

ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​คงจะ​ไม่​เกิดเรื่อง​วุ่นวาย​ใด​ภายใน​เวลา​อย่างน้อย​หนึ่ง​ปี​และ​นาง​สามารถ​เดินทาง​ไป​ที่ดิน​แดน​เทพ​มายา​เป็นการชั่วคราว​ได้

“​ถ้าเช่นนั้น​เจ้า​ก็​ไป​เถอะ​ ​หาก​มีเรื่อง​ใด​ที่​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​ของ​เรา​ก็​สามารถ​บอก​มา​ได้​เลย​ ​เรา​จะ​ไม่​ปฏิเสธ​อย่างแน่นอน​”

เมื่อ​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​วางแผน​ที่จะ​เดินทาง​ไป​ยัง​ดินแดน​เทพ​มายา​ ฮ​วา​เยว​่​และ​เหลย​เจี​้​ยน​เชิง​ก็​ไม่​คิด​ขัดขวาง​แต่อย่างใด​ ​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ปัจจุบัน​ ​นาง​ถือเป็น​ผู้​ที่​ไร้​เทียม​ทาน​แม้​ใน​ดินแดน​มหาเทพ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​ดินแดน​เทพ​มายา​ซึ่ง​เป็น​ดินแดน​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ต่ำกว่า

“​เจ้า​จะ​ไป​ทักทาย​จ้าว​สำนัก​คนอื่น​ ​ๆ​ ​และ​คน​ของ​ตระกูล​ราชวงศ์​แห่ง​มณฑล​กลาง​ก่อน​รึ​ไม่​ ​?​”

ฮ​วา​เยว​่​เอ่ย​ถาม​อีกครั้ง​ด้วย​ความใคร่​รู้​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้องการ​ไป​พบ​คน​เหล่านั้น​ก่อน​เดินทาง​ไป​ดินแดน​เทพ​มายา​หรือไม่

“​ยัง​ก่อน​ดีกว่า​เจ้าค่ะ​ ​ไว้​ข้า​กลับมา​ ​ข้า​จะ​ไป​พบ​บรรดา​ผู้นำ​ด้วยตัวเอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​ปฏิเสธ​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​ไป​พบ​ฟู่​ชาง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​ตอนนี้

หลังจาก​พักผ่อน​ใน​สำนัก​หมื่น​กระบี่​เป็นเวลา​หนึ่ง​วัน​ ​นาง​ก็​แยก​เปิด​ห้วง​มิติ​และ​ก้าว​เข้าไป​ใน​รอยแยก​ดังกล่าว​เพื่อ​ไป​ยัง​ดินแดน​เทพ​มายา​ทันที

ภายใน​ดินแดน​เทพ​มายา​ก็​ยังคง​เงียบสงบ​เช่นเคย​ ​ทุกคน​เก็บตัว​อยู่​ใน​อาณาเขต​ของ​ตน​และ​มี​ความขัดแย้ง​เล็ก​ ​ๆ​เกิดขึ้น​เพียง​ครั้งคราว​ซึ่ง​มิใช่​เรื่องใหญ่​หรือ​รุนแรง​ใด​ ​ๆ

ณ​ ​นคร​ล่า​ฝัน​ ​เวลานี้​เยว​่​ชิง​เฉิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กำลัง​เก็บ​สัมภาระ​เพื่อ​เตรียม​ความพร้อม​สำหรับ​การ​เดินทาง

หลังจาก​การ​ฝึก​วิชา​อย่างจริงจัง​มา​เป็นเวลา​นาน​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เยว​่​ชิง​เฉิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​พัฒนา​ขึ้น​อย่างมาก​ ​แม้​ยัง​ห่างไกล​จาก​ฉิน​อวี​้​โม่​พอสมควร​ ​พลัง​ของ​ทุกคน​ก็​บรรลุ​ขอบเขต​พสุธา​เซียน​แล้ว​และ​ถือเป็น​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​เทพ​มายา​ ​ต่อให้​ไป​ที่ดิน​แดน​มหาเทพ​ ​พวก​นาง​ก็​มีฝีมือ​มาก​พอที่​จะ​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้

“​ดู​นั่นสิ​ ​มัน​คือ​อะไร​กัน​ ​?​!​”

ทันใดนั้น​ ​ใครคนหนึ่ง​ก็​สังเกตเห็น​รอยแยก​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ​อย่างไร​้​ที่มา​และ​อด​อุทาน​ออก​ไป​ไม่ได้

ทุกคน​ก็​เดิน​ออกจาก​ห้องพัก​ของ​ตน​และ​เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออกมา​จาก​รอยแยก​ดังกล่าว​ ​ทุกคน​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน

จากนั้น​เยว​่​ชิง​เฉิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เหาะ​ขึ้น​กลางอากาศ​เพื่อ​ตรง​เข้าไป​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างรวดเร็ว

“​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​กลับมา​แล้ว​”

เมื่อ​ได้​พบ​หน้า​สหาย​ที่​พลัดพราก​จากกัน​มานาน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​คลี่​ยิ้ม​กว้าง​อย่าง​มีความสุข​เช่นกัน

“​ข้า​กลับมา​แล้ว​ ​พวก​เจ้า​ทุกคน​เป็น​อย่างไร​กัน​บ้าง​ ​?​”

แม้​จะ​ไม่ได้​พบ​เจอกัน​นาน​หลาย​ปี​ ​ความรู้สึก​ของ​ทุกคน​ก็​ไม่เปลี่ยนแปลง​ไป​แม้แต่น้อย​ ​แม้​เยว​่​ชิง​เฉิง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​พัฒนา​ฝีมือ​ตาม​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ทัน​และ​จำต้อง​อยู่​ใน​ดินแดน​เทพ​มายา​แห่ง​นี้​ต่อไป​ ​มิตรภาพ​ระหว่าง​ทั้งสองฝ่าย​ก็​ไม่เคย​ลดน้อยลง​และ​ยังคง​แน่นแฟ้น​เช่น​เดิม​ราวกับ​อยู่​ด้วยกัน​มาต​ลอด

“​เหอะ​ ​ใจร้าย​ชะมัด​ ​เจ้า​หาย​ไป​ตั้ง​นาน​หลาย​ปี​และ​ไม่​คิด​จะ​กลับมา​เยี่ยม​พวกเรา​บ้าง​เลย​”

เยว​่​ชิง​เฉิง​แสร้งทำ​ท่าทาง​โกรธเคือง​ ​ทว่า​ตรง​เข้าไป​สวมกอด​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​แน่น​ ​ทั้งสอง​ถือเป็น​สหาย​ที่​พบกัน​ก่อน​ใคร​อื่น​และ​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​มาจาก​ดินแดน​หวน​หลิง​ด้วยกัน​ ​น่าเสียดาย​ที่​พรสวรรค์​ของ​นาง​ด้อย​กว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก​ ​นาง​จึง​ก้าว​ตาม​ฝีเท้า​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม​ ​ไม่ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​แข็งแกร่ง​และ​มีส​ถานะ​ที่สูง​ส่ง​มากขึ้น​เพียงใด​ ​ใน​สายตา​ของ​เยว​่​ชิง​เฉิง​ ​นาง​ก็​ยังคง​เป็น​ฉิน​อวี​้​โม่​คน​เดิมที​่​ไม่เคย​เปลี่ยนไป​นับตั้งแต่​ที่​ได้​พบกัน​ครั้งแรก

โอว​หยาง​ชิง​เฟิง​ ​ฉี​อวี​้​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ยิ้ม​กว้าง​เช่นกัน​ ​สำหรับ​พวกเขา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยังคง​เป็น​ฉิน​อวี​้​โม่​คน​เดิม​ตลอดมา​และ​ไม่มี​สิ่งใด​ที่จะ​เปลี่ยนแปลง​นาง​ได้

“​เอาล่ะ​ ​เอาล่ะ​ ​พวกเรา​เข้าไป​นั่ง​คุย​กัน​ข้างใน​เถอะ​”

ไม่​ไกล​ออก​ไป​ ​ฉิน​เฟิน​และ​ฉิน​หยาง​ยืน​นิ่ง​ด้วย​สีหน้า​โล่งใจ​ ​ในขณะที่​ดวงตา​ของ​อวี​๋จ​วิน​ซาน​มีน​้ำ​ตารื​้น​เล็กน้อย​และ​กล่าว​ออก​ไป

“​ไป​กัน​เถอะ​ ​ข้า​อยากรู้​ว่า​เจ้า​พึงพอใจ​กับ​นคร​ล่า​ฝัน​ใน​การปกครอง​ของ​พวกเรา​รึ​ไม่​”

เยว​่​ชิง​เฉิง​จับ​แขน​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างใกล้ชิด​ก่อน​คน​ทั้ง​กลุ่ม​ตรง​เข้าไป​ใน​จวน​เจ้าเมือง​ของ​นคร​ล่า​ฝัน​ด้วยกัน

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่รีบร้อน​กล่าว​จุดประสงค์​ของ​การ​มาที​่​นี่​และ​เพียง​ฟัง​เยว​่​ชิง​เฉิง​คุยโว​ยาวเหยียด​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​ด้วย​รอยยิ้ม​บาง​ประดับ​บน​ใบหน้า

“​อีก​อย่าง​…​พี่ใหญ่​ของ​เจ้า​กลับมา​ที่นี่​เมื่อ​ไม่​กี่​วันก่อน​ ​ทว่า​ตอนนี้​เขา​เดินทาง​ไป​ที่​ภูมิลำเนา​ของ​เสี่ยว​โร่ว​”

ฉิน​เฟิน​กล่าว​เสริม​ด้วย​วาจา​ที่​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​โล่งใจ​ขึ้น​มาทัน​ที

.

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด