คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1311 การชุมนุมของหลายตระกูล

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1311 การชุมนุมของหลายตระกูล อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​พูดคุย​กัน​อย่าง​มีชีวิตชีวา​ใน​ห้องโถง​เป็น​พักใหญ่​ ​ว่าน​หรู​ชู​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เดินตาม​คน​ของ​ตระกูล​เฟิง​เข้ามา​ข้างใน

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ปรี่​เข้าไป​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ท่าทาง​ที่​ตื่นเต้น

สำหรับ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ตระกูล​เฟิง​ ​พ่อบ้าน​ของ​ตระกูล​เฟิ​งก​็​ได้​เล่า​รายละเอียด​ให้​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​ระหว่างทาง​มาที​่​นี่​ ​และ​ทุกคน​ก็​รู้สึก​ยินดี​เป็น​อย่างยิ่ง​กับ​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​พบ​กับ​บิดา​มารดา​ที่​พลัดพราก​จากกัน​ไป

“​อวี​้​โม่​ ​ยินดี​ด้วย​ที่​เจ้า​ได้​พบ​กับ​ครอบครัว​ที่​พลัดพราก​และ​ได้​อยู่​กัน​พร้อมหน้า​อีกครั้ง​”

ว่าน​หรู​ชู​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​ทุกคน​กล่าว​แสดงความยินดี​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​พร้อมกับ​เผย​สีหน้า​ที่จริง​ใจ​ออกมา

“​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​หาก​คนที​่​นิกาย​พันปี​ศาจ​ได้​ทราบ​เรื่อง​นี้​ ​ทุกคน​จะ​ต้อง​ยินดี​กับ​ท่าน​อย่างแน่นอน​ขอรับ​”

เฉิน​คุน​ก็​มีความสุข​เช่นกัน​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ล้วน​ทราบ​ดี​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้อง​เผชิญ​กับ​ประสบการณ์​ชีวิต​เช่นไร​ก่อนที่จะ​มาถึง​ที่ดิน​แดน​นี้​ได้​ ​ใน​ตอนนี้​ ​การ​ที่นาง​ได้​พบ​กับ​บิดา​มารดา​และ​ญาติพี่น้อง​ทั้งหลาย​ ​อีกทั้ง​พวกเขา​ยัง​เป็น​คน​จาก​ตระกูล​ทรงอิทธิพล​เช่น​ตระกูล​เฟิง​ ​กล่าว​ได้​ว่า​มัน​เป็นเรื่อง​ดีสำ​หรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​ตอบ​ทุกคน​โดย​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​สำหรับ​นาง​ ​เหตุการณ์​นี้​ถือเป็น​ผลประโยชน์​ที่​ได้มา​โดยที่​ไม่​คาดคิด​ ​สำหรับ​เรื่อง​บิดา​มารดา​ของ​ชิง​เหอ​ ​นาง​ก็​มี​ความคิด​ตั้งแต่แรก​ว่า​จะ​สืบหา​เบาะแส​ของ​พวกเขา​เมื่อมา​ถึงที่​โลก​แห่ง​เทพ​ ​เพียงแต่​ไม่​คาดคิด​ว่า​จะ​ได้​พบ​กับ​พวกเขา​โดยเร็ว​เช่นนี้

“​ในเมื่อ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​เป็น​หลานสาว​ของ​ข้า​ ​หลังจากนี้​ตระกูล​เฟิง​ของ​เรา​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​จะ​กลายเป็น​พันธมิตร​ที่​ต่อสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​กัน​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​เรา​จะ​มุ่งมั่น​พัฒนา​และ​ร่วมทุกข์ร่วมสุข​ไป​ด้วยกัน​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​กล่าว​ขึ้น​และ​แสดง​จุดยืน​ของ​ตระกูล​เฟิ​งอย​่าง​ชัดเจน

“​แน่นอน​ขอรับ​ ​เดิมที​พวกเรา​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​เป็น​พันธมิตร​กัน​แล้ว​ ​ตอนนี้​การ​ที่จะ​ได้​ร่วม​เป็น​พันธมิตร​กับ​ตระกูล​เฟิ​งอีก​ ​มัน​ย่อม​เป็นเกียรติ​ต่อ​พวกเรา​”

ว่าน​หรู​ชู​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​แน่นอน​ว่า​พวกเขา​ไม่มีทาง​ปฏิเสธ​ข้อเสนอ​ที่​ดี​เช่นนี้​ ​การ​ได้​ก่อตั้ง​พันธมิตร​ร่วมกับ​ตระกูล​เฟิง​จะ​เป็น​สิ่ง​ที่​ดี​ต่อ​ทั้ง​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​นิกาย​พันปี​ศาจ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย

“​ทุกคน​อาจ​ยัง​ไม่ทราบ​ถึง​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ ​ไว้​ให้​เสี่ยว​โม่​เอ๋อร​์​เล่า​ให้​ฟัง​อย่างละเอียด​ใน​ภายหลัง​ก็แล้วกัน​ ​ทว่า​ใน​งานเลี้ยง​ฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​ข้า​ใน​ครานี​้​ ​ข้า​คิด​ว่า​จะ​มี​ใคร​บางคน​ก่อปัญหา​สร้าง​ความวุ่นวาย​ขึ้น​มา​อย่างแน่นอน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​ทุกคน​ก็​อาจจะ​พลอย​เดือดร้อน​ไป​ด้วย​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​กล่าว​ต่อ​โดยที่​ไม่​คิด​ปิดบัง​จาก​ว่าน​หรู​ชู​และ​ทุกคน

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ว่าน​หรู​ชู​ก็​อาจจะ​ทราบ​ถึง​เรื่อง​นี้​เช่นกัน​ ​ถึงอย่างไร​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ครานั้น​ก็​เป็นเรื่อง​ใหญ่​และ​วุ่นวาย​มาก​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​นิกาย​พันปี​ศาจ​เอง​ก็​เป็น​ขุม​กำลัง​ที่​ก่อตั้ง​มานาน​ ​การ​ที่จะ​รับรู้​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​จึง​มิใช่​เรื่อง​ที่​น่าแปลกใจ​แต่อย่างใด​

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​ว่าน​หรู​ชู​ทราบ​ถึง​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​จริง​ ​เพียงแต่​เขา​ยัง​ต้อง​ทำความเข้าใจ​รายละเอียด​ที่​เฉพาะเจาะจง​เพิ่มเติม

เวลานี้​ ​ตระกูล​เฟิง​ได้​ทำ​ข้อตกลง​เป็น​พันธมิตร​ร่วมกัน​กับ​พวกเขา​แล้ว​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​สิ่งใด​ขึ้น​ต่อไป​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ยืน​อยู่​เคียงข้าง​ตระกูล​เฟิ​งอย​่าง​ไม่​ลังเล​ ​!

“​นี่​คือ​อ้าย​ฉือ​และ​อ้าย​โม่​สินะ​ ​?​ ​มานี​่​สิ​ ​มา​ให้ยา​ยดู​หน้า​ใกล้​ ​ๆ​ ​สิ​”

ว่าน​เฉิน​ซีสัง​เกต​เห็น​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​นาง​จึง​โบกมือ​เรียก​ให้​เด็ก​ทั้งสอง​เข้ามา​หา

นาง​ต้องการ​พบ​หน้า​บุตร​ทั้งสอง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มานาน​แล้ว​ ​ถึงอย่างไร​คราก​่อ​นก​็​มี​เพียง​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ที่​ออก​ไปรับ​ตัว​เด็กน้อย​ทั้งสอง​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​พวก​นาง​ไม่ได้​ไป​ด้วยกัน​ ​หลังจาก​ได้​ฟัง​บุตรสาว​คุยจ้อ​ตลอด​ช่วง​เย็น​ของ​วัน​ ​นาง​จึง​สนใจ​และ​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​เด็ก​ทั้งสอง​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ฝึกฝน​ตาม​คำ​ชี้แนะ​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นมา​โดยตลอด​และ​ใช้เวลา​อยู่​กับ​พวก​นาง​เป็นประจำ​ ​กอปร​กับ​ความ​สนิทสนม​ระหว่าง​นาง​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​ว่าน​หรู​ชู​จึง​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​เหมือน​บุตรสาว​ ​และ​บุตร​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กลายเป็น​เหมือน​หลาน​ของ​นาง​ไป​โดยปริยาย

“​ท่าน​ยาย​ ​ท่าน​ตา​ ​ท่าน​ลุง​ทั้งสอง​ ​ท่าน​อา​”

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ได้ยิน​เรื่องราว​เกี่ยวกับ​สมาชิก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จาก​มารดา​แล้ว​ ​พวกเขา​จึง​ก้าว​ออก​ไป​ทักทาย​ทุกคน​อย่างว่า​ง่าย

“​ช่าง​สง่างาม​จริง​ ​ๆ​ ​และ​เหมือน​พี่​อวี​้​โม่​มาก​เลย​”

เมื่อวาน​นี้​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยัง​ไม่มี​โอกาส​ได้​สังเกต​รูปลักษณ์​ของ​เด็ก​ทั้งสอง​อย่างละเอียด​ ​เมื่อ​ได้​พบกัน​อีกครั้ง​ใน​วันนี้​ ​นาง​ก็​ตระหนัก​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​มี​รูปลักษณ์​ที่​สง่างาม​และ​โดดเด่น​อย่างมาก​ ​แน่นอน​ว่า​ทายาท​รุ่นเยาว์​ของ​ตระกูล​เฟิง​ทุกคน​ล้วน​มี​รูปลักษณ์​ที่​ชวน​หลงใหล​เช่นกัน​ ​ทว่า​คน​เหล่านั้น​ก็​ยัง​ด้อย​กว่า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อยู่เล็ก​น้อย

ในเวลานี้​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​ว่าน​หรู​ชู​ก็​หยิบ​ของขวัญ​ที่​เตรียม​ไว้​ล่วงหน้า​ออกมา​ยื่น​ให้​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​เมื่อ​เห็น​เช่นนั้น​ ​เด็ก​ทั้งสอง​จึง​กล่าว​ขอบคุณ​พวก​นาง​อย่าง​พร้อมเพรียง​ซึ่ง​แสดงให้เห็น​ถึง​ความสุภาพ​และ​ความ​น่าเอ็นดู

“​คารวะ​นาย​น้อย​และ​คุณหนู​ขอรับ​”

คน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​ประกบ​กำปั้น​ทั้งสอง​เข้าด้วยกัน​และ​โค้ง​คำนับ​ตรงหน้า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​ในเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​บุตร​ทั้งสอง​ของ​นาง​ย่อม​เป็น​นาย​น้อย​และ​คุณหนู​ของ​พวกเขา​ไป​โดยปริยาย​ ​สำหรับ​ผู้​ที่จะ​สืบทอด​ตำแหน่ง​จ้าว​นิกาย​ในอนาคต​นั้น​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​หรือ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ยอมจำนน​และ​จงรักภักดี​อย่าง​ไม่มีเงื่อนไข

“​ท่าน​ตา​และ​ท่าน​ลุง​ทั้งหลาย​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​สุภาพ​เช่นนั้น​หรอก​ขอรับ​”

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ยังคง​รักษา​มารยาท​ที่​ดีเยี่ยม

“​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ขอรับ​ ​ข้า​อยาก​จะ​ส่ง​สาส์น​กลับ​ไป​แจ้ง​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เพื่อให้​พวกเขา​เตรียม​ความพร้อม​ ​หลังจาก​เรา​กลับ​ไป​ ​เรา​จะ​จัดงาน​เลี้ยง​ต้อนรับ​นาย​น้อย​และ​คุณหนู​ทั้งสอง​ ​ท่าน​คิด​ว่า​อย่างไร​ขอรับ​ ​?​”

เฉิน​คุน​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​ขึ้น

“​ทำตาม​ที่​ต้องการ​เถิด​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่นาง​วางแผน​ไว้​ตั้งแต่​ต้น​แล้ว​เช่นกัน​ ​นาง​สามารถ​เก็บตัว​สงบเสงี่ยม​และ​ปิดบัง​สถานะ​ของ​ตนเอง​ได้​ ​ทว่า​ไม่​ควร​ทำให้​บุตร​ของ​ตน​ได้รับ​ผลกระทบ​ไป​ด้วย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ในเมื่อ​มี​คน​ตระกูล​เฟิง​ช่วยดูแล​คุ้มครอง​อีก​แรง​ ​เชื่อ​ว่า​ต่อให้​ตัวตน​ของ​เด็ก​ทั้งสอง​ถูก​เปิดเผย​ออก​ไป​ก็​มี​เพียง​น้อย​คนที​่​จะ​กล้า​คิดร้าย​กับ​พวก​นาง​ ​!

“​รับทราบ​ ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​!​”

เฉิน​คุน​ยิ้ม​กว้าง​ก่อน​แยกตัว​ออก​ไป​ส่งข่าว​กลับ​ไป​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ

จากนั้น​ทุกคน​ก็​ออก​ไป​พูดคุย​กัน​ใน​ลาน​ข้างนอก​ต่อ​อีก​ประมาณ​สอง​ก้านธูป​ก่อน​สมาชิก​ของ​ตระกูล​อื่น​ ​ๆ​ ​ตาม​เข้ามา

กลุ่ม​ที่​เดิน​นำหน้า​เข้ามา​คือ​ตระกูล​ของ​หลัว​เหม่ยย​วี่​—​ตระกูล​หลัว​ซึ่ง​เป็นหนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ของ​ดินแดน

ด้านหลัง​พวกเขา​คือ​ตระกูล​ของ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ ​ตระกูล​ของ​เห​อปี​้​เยว​่​และ​ตระกูล​ของ​โหว​เยว​่​เยว​่​ที่​ตามมา​อย่างใกล้ชิด​ ​นอกเหนือจาก​ตระกูล​โหว​ ​อีก​สอง​ตระกูล​ล้วน​เป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ ​เพียงแต่​เป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ที่​ไม่ได้​ทรงพลัง​มาก​นัก

ทุกคน​ก้าว​เข้ามา​ใน​ลาน​ของ​เรือน​และ​สายตา​จับจ้อง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บุตร​ทั้งสอง​โดยอัตโนมัติ

“​ท่าน​ลุง​ ​พวก​นาง​คือ​ใคร​หรือ​ ​?​”

ท่ามกลาง​คณะ​ของ​ตระกูล​หลัว​ ​หลัว​เลี่ยง​—​พี่ชาย​ของ​หลัว​เหม่ยย​วี่​ซึ่ง​เป็น​ผู้นำ​ตระกูล​หลัว​ใน​ปัจจุบัน​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้​เนื่องจาก​ยัง​ไม่ทราบ​ถึง​ตัวตน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เด็ก​แฝด​ทั้งสอง

“​ท่าน​พี่​ ​นี่​คือ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​ส่วน​เด็ก​ทั้งสอง​ก็​คือ​ลูก​ของ​อวี​้​โม่​…​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​อวี​้​โม่​คือ​ลูกสาว​ของ​เฟิง​หย่า​และ​ถือเป็น​หลานสาว​ของ​ข้า​ ​นาง​คือ​คุณหนู​ของ​ตระกูล​เฟิง​”

ก่อนที่​เฟิง​เหลียน​เฉิง​จะ​มีโอกาส​เอ่ย​ตอบ​ ​หลัว​เหม่ยย​วี่​ก็ได้​กล่าว​แนะนำตัว​ตน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ให้​พี่ชาย​ของ​ตน​ได้​ทราบ​และ​เน้นย้ำ​ถึง​ความสำคัญ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ลูกสาว​ของ​เฟิง​หย่า​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ทุกคน​ตกตะลึง​ไป​ชั่วขณะ​ก่อน​ความสุข​ปรากฏ​บน​ใบหน้า

“​หลังจากที่​เวลา​ผ่าน​มา​เนิ่นนาน​ ​ในที่สุด​น้อง​เฟิง​หย่า​ก็ได้​พบ​กับ​ลูกสาว​ที่​หายสาบสูญ​ไป​เสียที​ ​สวัสดี​อวี​้​โม่​ ​ข้า​เป็น​พี่ชาย​ของ​ท่าน​ป้า​ของ​เจ้า​—​หลัว​เลี่ยง​ ​และ​ข้า​ก็​สนิทสนม​กับ​พ่อแม่​ของ​เจ้า​ไม่น้อย​ ​แม้​จะ​ไม่มี​ความเกี่ยวข้องกัน​ทาง​สายเลือด​ ​หาก​เจ้า​ไม่รังเกียจ​ก็​เชิญ​เรียก​ข้าว​่า​ท่าน​ลุง​เหมือนกับ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​เด็ก​เหลือขอ​ทั้งสอง​ได้​เลย​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​ล่ะ​ ​ในอนาคต​เจ้า​จะ​ถือเป็น​คุณหนู​ใหญ่​ของ​ตระกูล​เฟิง​ ​หาก​ผู้ใด​ริ​อาจ​รังแก​หรือ​ทำให้​เจ้า​ไม่พอใจ​ ​มัน​ก็​ไม่​ต่าง​จาก​การ​หาเรื่อง​ตระกูล​หลัว​และ​ข้า​จะ​ไม่ยอม​อยู่​เฉย​แน่​ ​!​”

หลัว​เลี่ยง​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​อย่างรวดเร็ว​และ​ไม่​ปิดบัง​ความ​เอ็นดู​ที่​มีต​่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​แม้แต่น้อย​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​เขา​ก็​แสดงให้เห็น​ถึง​จุดยืน​ของ​ตระกูล​หลัว​เช่นกัน

“​ใช่​ ​พวกเรา​ก็​เช่นกัน​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​เจ้า​จะ​ถือเป็น​สมาชิก​ของ​พวกเรา​ตระกูล​ใหญ่​ทั้งหลาย​ ​หาก​ผู้ใด​รังแก​เจ้า​ ​อย่า​ได้​ลังเล​ที่จะ​บอก​เรา​ ​เรา​ทุกคน​จะ​ช่วย​สะสาง​ปัญหา​ทุกอย่าง​ให้​เอง​ ​!​”

ตระกูล​หลิน​ ​ตระกูล​โหว​และ​ตระกูล​เห​อล​้​วน​แสดง​ทัศนคติ​ในทำนองเดียวกัน​ก่อน​หยิบ​ของขวัญ​ออกมา​จาก​แหวน​มิติ​เพื่อ​ยื่น​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บุตร​ทั้งสอง​ของ​นาง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด