คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1305 เฟิงฉง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1305 เฟิงฉง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

มารดา​และ​บุตร​ทั้งสอง​กอด​กัน​แน่น​เป็น​พักใหญ่​ก่อน​ทั้ง​สาม​จะ​กลับ​สู่​สภาวะ​ปกติ

​ ​

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​กระโดด​ออกจาก​อ้อมแขน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กลับกลาย​เป็นผู้ใหญ่​ที่​สุขุม​ใน​ร่าง​เด็ก​ตามเดิม​ ​อย่างไรก็ตาม​ใบหน้า​ที่​แดง​เรื่อ​และ​ดวงตา​แดงก่ำ​นั้น​พิสูจน์​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อ​ครู่​ได้​อย่างชัดเจน

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ยังคง​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ของ​มารดา​และ​ไม่ยอม​ผละออก​ไป

ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​ไม่ขัดข้อง​และ​กอด​บุตรสาว​ไว้​แน่น​ขณะ​เดิน​ตรง​เข้าไป​หา​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ที่​ยังคง​ตะลึงงัน​อยู่กับที่

“​ขอบคุณ​ท่าน​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ที่​ช่วยดูแล​บุตร​ของ​ข้าเจ้า​ค่ะ​ ​พวก​นาง​คงจะ​สร้างเรื่อง​ปวดหัว​ให้​กับ​ท่าน​ทั้งสอง​ไม่น้อย​เลย​”

นาง​กล่าว​ขอบคุณ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​อย่างจริงใจ​ ​แม้​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จะ​เป็น​เด็ก​ที่​ชาญฉลาด​และ​มีไหวพริบ​ที่​ดีกว่า​เด็ก​ทั่วไป​ ​การ​อยู่ร่วม​กับ​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ตลอดทั้ง​วันทั​้​งคื​นก​็​คงจะ​สร้าง​ความปวด​หัว​ให้​กับ​พวกเขา​ใน​ระดับ​หนึ่ง

“​ไม่เลย​ ​ไม่เลย​ ​เจ้าตัว​น้อย​ทั้งสอง​น่ารักน่าเอ็นดู​ยิ่งนัก​และ​เรา​ก็​รัก​พวก​นาง​มาก​ ​พวกเรา​ต่างหาก​ที่​ต้อง​ขอบคุณ​ ​การ​ได้​มี​เด็ก​ทั้งสอง​มา​อยู่​ด้วย​ทำให้​ชีวิต​ของ​พวกเรา​มีสีสัน​และ​มีความสุข​ขึ้น​มาก​”

เฟิง​หย่า​เรียก​สติก​ลับ​คืน​จาก​ภวังค์​และ​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​พร้อม​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง

ฉิน​อวี​้​โม่​ตรงหน้า​ทำให้​นาง​รู้สึก​ถูกชะตา​และ​รู้สึก​คุ้นเคย​อย่าง​ประหลาด

บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​การ​ใช้เวลา​อยู่​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เป็นเวลา​นาน​ ​นาง​จึง​รู้สึก​คุ้นเคย​กับ​มารดา​ของ​พวกเขา​ไป​โดยปริยาย​ ​แต่​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เพราะ​สาเหตุ​ใด​ ​เฟิง​หย่า​ก็​ชื่นชอบ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นอย่างมาก

“​อีก​อย่าง​…​เรา​ทราบ​ดี​ว่า​เจ้า​คือ​ฉิน​อวี​้​โม่​—​แม่​ของ​อ้าย​ฉือ​และ​อ้าย​โม่​ ​เด็ก​ทั้งสอง​เรียก​ข้าว​่า​ท่าน​ย่า​ ​หาก​ไม่ขัดข้อง​ละ​ก็​ ​เรียก​ข้าว​่า​ท่าน​แม่​บุญธรรม​ก็แล้วกัน​”

เฟิง​หย่า​กล่าว​ออก​ไป​โดยตรง​และ​แสดง​ทัศนคติ​อย่างชัดเจน​ ​เดิมที​นาง​วางแผน​ที่จะ​รับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เป็น​หลาน​บุญธรรม​ ​ทว่า​เมื่อ​ได้​พบ​กับ​มารดา​ของ​ทั้งสอง​ ​เฟิง​หย่า​ก็​รู้สึก​ถูกชะตา​เป็นพิเศษ​และ​ต้องการ​รับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​บุตรบุญธรรม​ในเวลาเดียวกัน

“​ภรรยา​ของ​ข้า​ ​เรา​มาคุย​เรื่อง​นี้​กัน​ทีหลัง​จะ​ดีกว่า​ ​ในเมื่อ​เดินทาง​มาตั​้ง​ไกล​ ​อ้าย​ฉือ​และ​อ้าย​โม่​คงจะ​เหนื่อย​มาก​แล้ว​ ​เรา​ไป​ที่​ตัวเมือง​เพื่อ​พักผ่อน​และ​พูดคุย​กัน​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​ ​จะ​ดีกว่า​”

ฉิน​หลิง​เซียว​กล่าว​ขัดจังหวะ​เฟิง​หย่า​ ​แม้​เขา​เอง​ก็​มี​ความคิด​เช่นเดียวกัน​และ​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นพิเศษ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่​สามารถ​ตัดสินใจ​กันได​้​ง่าย​ ​ๆ​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​พวก​นาง​ก็​เพิ่งจะ​ได้​เจอกัน

“​จริง​สิ​ ​ดูเหมือนว่า​ข้า​จะ​ตื่นเต้น​เกินไป​ ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​…​ปกติ​แล้ว​ข้า​แทบจะ​ไม่ได้​พบ​กับ​ใคร​ที่​ทำให้​รู้สึก​ถูกชะตา​ตั้งแต่​ครั้งแรก​เช่นนี้​ ​ข้า​จึง​ทำตัว​เสียมารยาท​เกินไป​สักหน่อย​ ​อย่า​ถือสา​ข้า​เลย​ ​ข้า​รัก​เจ้า​หนู​ทั้งสอง​มาก​และ​รู้สึก​ว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​เป็น​เพราะ​โชคชะตา​นำพา​ ​ข้า​จึง​มี​ความคิด​เช่นนั้น​ ​เจ้า​ลอง​ไตร่ตรอง​ดูแล​้​วกัน​ ​หาก​ไม่ต้องการ​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่​กดดัน​”

เฟิง​หย่า​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ขอโทษ​ขอ​โพย​ทันที​และ​แสดง​ทัศนคติ​ที่​ดูจะ​ถ่อมตน​ไม่น้อย​ ​ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​ทว่า​นาง​ไม่ต้องการ​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​นี้​รู้สึก​ไม่สบายใจ​หรือ​ขุ่นเคือง​ใจ​ ​และ​ต้องการ​เพียง​ให้​อีก​ฝ่าย​มีความสุข​ ​ตราบใดที่​ฉิน​อวี​้​โม่​สุขกาย​สบายใจ​ ​เฟิง​หย่า​ก็​จะ​มีความสุข​เช่นกัน​ ​แม้​อาจ​ฟัง​ดู​แปลก​พิลึก​นัก​ ​แต่​มัน​ก็​เป็นความ​รู้สึก​จาก​ใจจริง​ของ​นาง

ฉิน​หลิง​เซียว​เอง​ก็​รู้สึก​ใน​แบบ​เดียวกัน​ ​นับตั้งแต่​พบ​หน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​หัวใจ​ของ​เขา​ก็​เกิด​ความปั่นป่วน​บางอย่าง​ ​มัน​มิใช่​ความห่างเหิน​ใด​ ​ๆ​ ​หากแต่​เป็นความ​รู้สึก​ที่​ต้องการ​จะ​ใกล้ชิด​สนิทสนม​ด้วย​ ​ในขณะเดียวกัน​เขา​ก็​กังวล​ว่า​ตนเอง​จะ​กล่าว​สิ่งใด​มากเกินไป​และ​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​รำคาญ​ ​สรุป​สั้น​ ​ๆ​ ​ก็​คือ​สิ่ง​ที่​เขา​รู้สึก​ใน​ตอนนี้​เป็น​สิ่ง​ที่​แปลกประหลาด​และ​ไร้คำ​อธิบาย​…

“​หาก​ท่าน​ทั้งสอง​ยอมรับ​ข้า​เป็น​ลูกบุญธรรม​ ​ข้า​ก็​ยินดี​เจ้าค่ะ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ตอนนี้​เรา​ไป​ที่​เมือง​เพื่อ​พักผ่อน​กัน​ก่อน​จะ​ดีกว่า​ ​การ​พูดคุย​เรื่อง​เหล่านี้​ใน​ภายหลัง​ก็​ยัง​ไม่​สาย​เกินไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​จับมือ​เฟิง​หย่า​ไว้​และ​ไม่​ปฏิเสธ​ข้อเสนอ​ดังกล่าว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เมื่อม​อง​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ตรงหน้า​ ​นาง​ก็​เกิด​ความรู้สึก​ผูกพัน​บางอย่าง​ขึ้น​มา​ ​ความรู้สึก​นี้​แปลกประหลาด​ราวกับ​ได้​พบ​เจอ​คนที​่​คุ้นเคย​และ​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ผ่อนคลาย​เพียง​ได้​อยู่​ใกล้​กับ​พวกเขา​…

“​ตกลง​ ​ตกลง​ ​ไป​ที่​เมือง​กัน​ก่อน​เถอะ​”

เฟิง​หย่า​ยิ้ม​กว้าง​อย่าง​สุขใจ​ยิ่งกว่า​เดิม​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​นาง​ยังคง​จับมือ​อีก​ฝ่าย​ไว้​ขณะ​เดินหน้า​ตรง​ไป​ยัง​เมือง​จู​เฟิง

“​ท่าน​แม่​ ​ท่าน​ย่า​ดูจะ​ชอบ​ท่าน​แม่​มาก​เลย​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​กระโดด​ลง​จาก​อ้อมแขน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​จับมือ​อีก​ข้าง​หนึ่ง​ของ​มารดา​ก่อน​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เอง​ก็​รู้สึก​ได้​เช่นเดียวกัน​ ​โดยปกติ​แล้ว​เฟิง​หย่า​มักจะ​สงบนิ่ง​ใน​ทุก​สถานการณ์​และ​แทบจะ​ไม่​แสดง​ความรู้สึก​ใด​ออกมา​ ​ทว่า​เมื่อ​พบ​หน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​สตรี​ชรา​ผู้​นี้​กลับ​มี​ปฏิกิริยา​ที่​ชัดเจน​เป็นพิเศษ

อีก​อย่าง​ ​ท่าน​ปู่​เคย​บอก​กับ​เด็ก​ทั้งสอง​ว่า​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ท่าน​ย่า​เฟิง​หย่า​เอาแต่​เก็บตัว​อยู่​ใน​ภูเขา​ม่าน​หมอก​และ​แทบ​ไม่ต้องการ​พบ​ผู้ใด​ ​อาจ​เป็น​เพราะ​โชคชะตา​บางอย่าง​ที่​ทำให้​นาง​รู้สึก​ชื่นชอบ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ออกนอกหน้า​เช่นนี้​…

ท่ามกลาง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ก็​ตกตะลึง​ยิ่งกว่า​ ​ทั้งสอง​ทราบ​ดี​ว่า​เฟิง​หย่า​จะ​ไม่​แสดง​ความ​เป็นปฏิปักษ์​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เพียงแต่​คาดไม่ถึง​เลย​ว่านาง​จะ​อ่อนโยน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นพิเศษ​เช่นนี้​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​การ​ที่​อายุ​ไม่​สอดคล้องกัน​ ​พวกเขา​ก็​คง​สงสัย​ไป​แล้ว​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​อาจ​เป็น​บุตรสาว​ของ​เฟิง​หย่า​ที่​พลัดพราก​จากกัน​ไป​เมื่อ​ครั้ง​อดีต​…

ทุกคน​เดินหน้า​ตรง​ไป​ยัง​เมือง​จู​เฟิ​งอย​่าง​ไม่รีบร้อน​ ​ทว่า​ดึงดูดสายตา​ทุก​คู่​รอบ​บริเวณ​ ​คน​ส่วนใหญ่​ก็​รู้จัก​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​เป็น​อย่างดี​ ​ถึงอย่างไร​ ​ทั้งสอง​ก็​เป็น​บุคคล​ที่​มีอิทธิพล​อย่างมาก​เมื่อ​ครั้ง​อดีต​ ​แน่นอน​ว่า​หลาย​คน​เคย​ได้​ทราบ​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​คน​ทั้งสอง​เช่นกัน

ใน​ครานั้น​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​ยอม​สละตำแหน่ง​ผู้สืบทอด​ของ​ตระกูล​ฉิน​เพียง​เพื่อ​เฟิง​หย่า​ ​และ​นั่น​เป็น​สิ่ง​ที่​ทำให้​ผู้คน​ทั้ง​ดินแดน​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​

แม้​ตกเป็น​เป้าสายตา​ของ​คน​มากมาย​ ​ทุกคน​ก็​เดินหน้า​กันต​่อ​ไป​โดยที่​ไม่สน​ใจ​สิ่งแวดล้อม​โดยรอบ​แม้แต่น้อย

“​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​และ​เด็ก​ทั้งสอง​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​เฟิ​งกับ​เรา​ก่อน​เถอะ​ ​ท่าน​ปู่​ของ​ข้า​ออกมา​จาก​สภาวะ​จำศีล​เมื่อวาน​นี้​พอดิบพอดี​ ​และ​บิดา​ของ​ข้า​ก็​ต้องการ​จะ​พบ​เจ้า​เช่นกัน​”

เมื่อมา​ถึง​ประตู​หน้า​ของ​เมือง​จู​เฟิง​ ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ก็​กล่าว​ขึ้น​เพื่อ​เชื้อเชิญ​ฉิน​อวี​้​โม่

นาง​ทราบ​ดี​ว่า​ท่าน​ป้า​และ​ท่าน​ลุง​คง​ไม่ต้องการ​แยกจาก​เด็กน้อย​ทั้งสอง​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​เพิ่ง​พบ​หน้า​กัน​อย่างแน่นอน​ ​อีก​อย่าง​ ​สิ่ง​ที่นา​งก​ล่า​วอ​อก​ไป​ก็​เป็นความ​จริง​เช่นกัน

เมื่อ​อยู่​ที่​จวน​ตระกูล​เฟิ​งก​่อน​หน้า​นี้​ ​นาง​กล่าวถึง​ฉิน​อวี​้​โม่​หลายครั้ง​หลาย​ครา​จน​ทำให้​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิ​งคน​ปัจจุบัน​และ​ภรรยา​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ่งนัก

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​ไป​เถอะ​ ​ข้า​จะ​กลับ​ไป​บอก​กับ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​เอง​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​สนับสนุน​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​ทิ้งท้าย​ก่อน​แยก​ออก​ไป

นาง​สัมผัส​ได้​ถึง​ความสัมพันธ์​บางอย่าง​ที่​มองไม่เห็น​ระหว่าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนแก่​คนชรา​คู่​นั้น​ ​ราวกับว่า​ทั้ง​สาม​เคย​เป็น​ครอบครัว​เดียวกัน​มาก​่อ​น.​..

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​และ​ตาม​ทุกคน​ไป​ยัง​จวน​เจ้าเมือง

คฤหาสน์​ที่พัก​ของ​ตระกูล​เฟิง​ตั้งอยู่​ภายใน​จวน​เจ้าเมือง​ของ​เมือง​จู​เฟิง​ ​ส่วน​เจ้าเมือง​จู​เฟิ​งก​็​คือ​เฟิง​ฉง​—​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิ​งคน​ปัจจุบัน​นั่นเอง

ณ​ ​จวน​เจ้าเมือง​ ​เฟิง​ฉง​ได้รับ​ข่าว​แล้ว​ว่า​เฟิง​หย่า​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กำลัง​เดินทาง​มา​ ​เขา​จึง​มารอ​ที่​หน้า​ประตู​จวน​เป็นการ​ล่วงหน้า

เมื่อ​เห็น​เฟิง​หย่า​และ​ทุกคน​จาก​ระยะไกล​ ​รอยยิ้ม​กว้าง​ก็​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​และ​กล่าว​ทักทาย​อย่างรวดเร็ว

“​น้องเล็ก​ ​น้องเขย​ ​ไม่​ง่าย​เลย​ที่จะ​ได้​พบ​หน้า​พวก​เจ้า​ทั้งสอง​ ​!​”

เขา​กล่าว​ด้วย​ความดีใจ​เนื่องจาก​ไม่ได้​พบ​หน้า​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​มานา​นนับ​ร้อย​ปี​ ​แม้​เวลา​นับ​ร้อย​นับ​พันปี​จะ​เป็น​เพียง​ตัวเลข​สำหรับ​จอม​ยุทธ์​ที่​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ระดับ​ของ​พวกเขา​ ​มัน​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​พวกเขา​จะ​ไร้ความรู้สึก​ต่อกัน

ถึงอย่างไร​ ​พวกเขา​ก็​เป็น​พี่น้อง​ท้อง​เดียวกัน​และ​เฟิง​ฉง​ก็​รัก​น้องสาว​ผู้​นี้​เป็นอย่างมาก​ ​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​มีความสุข​ที่​ได้​พบ​นาง

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เฟิง​ฉง​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​เป็น​สหาย​ที่​เคย​เผชิญ​กับ​ประสบการณ์​เสี่ยง​เป็น​เสี่ยง​ตาย​ด้วยกัน​มาก​่อน​ ​ความสัมพันธ์​ของ​พวกเขา​จึง​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ดี​ ​การ​ที่​ไม่ได้​พบกัน​เนิ่นนาน​เช่นนี้​ย่อม​ทำให้เกิด​ความคิดถึง​คำนึง​หา

“​พี่ใหญ่​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​ท่าน​พ่อ​ ​เกรง​ว่า​ครานี​้​เรา​คง​ไม่ได้​พบกัน​”

เฟิง​หย่า​คลี่​ยิ้ม​และ​กล่าว​ออก​ไป​ ​นาง​ทราบ​ดี​ว่า​ทั้ง​พี่ชาย​และ​บิดา​รัก​ตน​มาก​เพียงใด​ ​ทว่า​สาเหตุ​ที่นาง​ไม่​กลับมา​ที่นี่​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ก็​เป็น​เพราะ​ยัง​ไม่สบายใจ​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ ​และ​สาเหตุ​อีก​ประการหนึ่ง​คือ​นาง​ไม่ต้องการ​ทำให้​ทั้งสอง​ต้อง​เดือดร้อน​เพราะ​ตน

ครานี​้​ ​พวก​นาง​มาที​่​นี่​หลังจาก​การตัดสินใจ​ที่​แน่วแน่​และ​พร้อม​ที่จะ​ทุบ​หม้อ​ข้าว​จม​เรือ​ ​!

*​ ​破​釜​沉​舟​ ​ทุบ​หม้อ​ข้าว​ ​จม​เรือ​ ​หมายถึง​ ​ตัดสินใจ​สู้ตาย​ ​การตัดสินใจ​ที่​เด็ดขาด​ที่​เมื่อ​คิด​จะ​ทำ​แล้ว​ต้อง​ทำต่อ​ไป​ให้​ถึงที่สุด​นั่นเอง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด