คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1300 เผชิญกับจุดจบไม่ต่างกัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1300 เผชิญกับจุดจบไม่ต่างกัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

จื่อ​เมี​่ย​วท​ราบ​มานาน​แล้ว​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​สตรีที​่​ชาญฉลาด​และ​มีไหวพริบ​ที่​ดี​ ​เขา​จึง​ไม่​คิด​ปฏิเสธ​คำถาม​ลองเชิง​ของ​นาง

“​จริงอยู่​ที่​ข้า​ยัง​มีส​ถานะ​อื่น​ ​ทว่า​ข้า​ก็​ไม่มี​เจตนา​มุ่งร้าย​ใด​ต่อ​พวก​ท่าน​ ​สาเหตุ​ที่​ข้า​เข้ามา​หา​ท่าน​ก็​เป็น​เพียง​เพราะ​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ตัว​ท่าน​เท่านั้น​”

เขา​เปิดเผย​อย่างชัดเจน​ว่า​สนใจ​และ​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นอย่างมาก

​ ​

ถึงอย่างไร​ ​สำหรับ​ผู้​ที่​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​ขวากหนาม​จาก​ดินแดน​อ้างว้าง​จน​มาถึง​ที่​โลก​แห่ง​เทพ​ได้​และ​ยัง​มีพลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​โดดเด่น​เช่นนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​นี้​มิใช่​สตรี​ธรรมดา​ ​ๆ​ ​อย่างแน่นอน

ฉิน​อวี​้​โม่​คลี่​ยิ้ม​บาง​โดย​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นางใน​ตอนนี้​ ​หาก​คน​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ต้องการ​จัดการ​กับ​นาง​ ​พวกเขา​ย่อม​ทำได้​อย่างง่ายดาย​เพียง​ขยับ​มือ​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​ไม่​นึก​สงสัย​ใน​วาจา​ของ​จื่อ​เมี​่ยว​ ​ในเมื่อ​เขา​กล่าว​เช่นนี้​ ​มัน​ก็​คงจะ​เป็นความ​จริง​และ​ไม่มี​สิ่งใด​แอบแฝง

“​เอาล่ะ​ ​ข้า​จะ​ไม่​รบกวน​มื้อ​อาหาร​ของ​ทุกท่าน​อีกต่อไป​ ​หาก​ขัดข้อง​สิ่งใด​หรือ​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ก็​เข้ามา​ข้า​ได้​ทุกเมื่อ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​มันต​้​อง​มีค่า​ธรรมเนียม​แลกเปลี่ยน​และ​เป็น​ราคา​ที่สูง​พอสมควร​ ​ดังนั้น​ก่อนที่จะ​มาหา​ข้า​ ​ขอให้​คิด​ไตร่ตรอง​ให้​ดี​เสียก่อน​”

จื่อ​เมี​่ย​วก​ล่า​วทิ​้ง​ท้าย​ก่อน​หันหลัง​และ​เดิน​จากไป

แม้​ไม่มี​วี่แวว​ของ​เจตนา​มุ่งร้าย​ ​ทว่า​ทัศนคติ​ที่​จื่อ​เมี​่ยว​แสดงออก​มาก​็​มิใช่​เป็นการ​ผูกมิตร​เช่นกัน​ ​บุรุษ​หนุ่ม​ชุด​ม่วง​ผู้​นี้​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​สับสน​ไม่น้อย​…

“​เขา​เป็น​บุคคล​ที่​ดู​ลึกลับ​เกินไป​…​”

ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​อีก​สอง​คน​ก็​รู้สึก​ไม่​ต่างกัน​ ​พวกเขา​รู้สึก​ว่าการ​สนิทสนม​หรือ​เข้าใกล้​คน​เช่น​จื่อ​เมี​่​ยวมาก​เกินไป​จะ​มิใช่​เรื่อง​ดี​ ​ถึงอย่างไร​ ​อีก​ฝ่าย​ก็​ดูจะ​เก็บ​ซ่อน​ความลับ​ไว้​มากมาย​ ​ในเมื่อ​เขา​ไม่​แสดงเจตนา​ผูกมิตร​เป็น​สหาย​ต่อกัน​ ​การรักษา​ระยะห่าง​ไว้​ย่อม​เป็น​สิ่ง​ที่​ดีกว่า

ทุกคน​จดจำ​เรื่อง​นี้​ไว้​ใน​ใจ​และ​รับประทาน​อาหาร​กันต​่​ออย​่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​เมื่อ​ท้องฟ้า​เริ่ม​มืด​สลัว​ลง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ก็​เดิน​ออกจาก​ภัตตาคาร​เอก​พิภพ

ครานี​้​ ​พวก​นาง​ไม่​คิด​ที่จะ​จับจ่าย​ซื้อของ​อีกต่อไป​และ​มุ่งหน้า​ตรง​กลับ​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​เรือน​ที่พัก​ซึ่ง​ตระกูล​เฟิง​จัด​ไว้​ให้

ทันทีที่​มาถึง​อาณาเขต​ที่พัก​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มองเห็น​ผู้​ที่​คุ้นหน้า​คุ้นตา​จำนวน​หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม​ ​นอกเหนือจาก​ฉิน​อิง​และ​ฉิน​อวี​๋​ที่​เคย​มีเรื่อง​กัน​นอก​ภัตตาคาร​เมื่อก่อน​หน้า​นี้​ ​ครานี​้​ก็​มี​จอม​ยุทธ์​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​อีก​มากมาย​ ​คาดเดา​ได้​ไม่ยาก​ว่า​คน​เหล่านี้​คือ​สมาชิก​ของ​ตระกูล​ฉิน​ที่​เดินทาง​มาร​่ว​มงาน​เลี้ยง​ฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​เดิน​เข้ามา​ ​สีหน้า​ของ​คน​ตระกูล​ฉิน​ก็​เต็มไปด้วย​ความโกรธ​เกรี้ยว​ทันที

“​คิด​ไว้​แล้ว​เชียว​ว่า​พวก​นาง​ก็​คงจะ​มาที​่​นี่​เพื่อ​เข้าร่วม​งานเลี้ยง​ฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ ​อยาก​เห็น​นัก​ว่า​พวก​นาง​มาจาก​ขุม​กำลัง​ใด​กัน​แน่​ ​!​”

ฉิน​อิง​อย่าง​กล่าว​เย็นชา​ขณะ​แผ่​แรงกดดัน​ที่​ทรงพลัง​ออก​ไป​กด​ข่ม​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไม่​คิด​หลบหนี​และ​เดินหน้า​ตรง​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ของ​ตน​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เรียบ​เฉย

“​คน​ตระกูล​ฉิน​ช่างทำ​ตัว​น่ารำคาญ​เสีย​จริง​ ​การ​ที่​ยกพวก​กัน​มาดั​กรอ​พวกเรา​เช่นนี้​ ​ช่าง​เป็นการ​กระทำ​ที่​ไร้ยางอาย​จริง​ ​ๆ​ ​!​”

ใบหน้า​จิ้มลิ้ม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​บูดบึ้ง​ขึ้น​มา​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่สบอารมณ์​เป็นอย่างมาก​ ​แม้​คาดเดา​ไว้​ก่อน​แล้ว​ว่า​ตระกูล​ฉิน​จะ​ไม่​ล้มเลิก​ความตั้งใจ​และ​จะ​หาทาง​เอาคืน​พวก​นาง​จนได้​ ​นาง​ก็​ไม่​คิด​ว่า​พวกเขา​จะ​มาดั​กรอ​หน้า​อาณาเขต​ของ​เรือน​ที่พัก​เช่นนี้

ต้อง​ยอมรับ​ว่า​คน​ของ​ตระกูล​ฉิน​ยโส​โอหัง​จนถึง​ขั้น​ที่​ไม่เห็น​ผู้ใด​อยู่​ใน​สายตา​แม้แต่น้อย​ ​!

“​เหอะ​ ​เมื่อ​ไม่มี​การคุ​้ม​ครอง​จาก​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ ​อยากรู้​นัก​ว่า​พวก​เจ้า​จะ​แน่​สัก​เพียงใด​ ​!​ ​การ​ที่​ริ​อาจ​ดูหมิ่น​ข้า​และ​หยาม​เกียรติ​ตระกูล​ฉิน​ ​ช่าง​เป็นการ​ขุด​หลุม​ฝังตัว​เอง​โดยแท้​ ​!​”

ฉิน​อิง​แค่น​เสียง​อย่าง​เย็นชา​และ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​จิต​สังหาร

ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​หก​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​ ​ไม่เคย​มี​ผู้ใด​กล้า​ดูหมิ่น​เขา​อย่าง​ไม่​ไว้หน้า​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​แน่นอน​ว่า​ฉิน​อิง​ไม่มีทาง​ยอมให้​เด็กเมื่อวานซืน​เหล่านี้​ตบ​ใบหน้า​ของ​ตน​ต่อหน้าธารกำนัล​และ​ลอยนวล​ไป​ได้​ ​แม้​ก่อนหน้านี้​จะ​ทำ​อะไร​พวก​นาง​ไม่ได้​เนื่องจากว่า​มี​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​คุ้ม​กะลา​อยู่​ ​ทว่า​ตอนนี้​เขา​ไม่เชื่อ​ว่า​พวก​ตน​จะ​จัดการ​กับ​คน​รุ่นเยาว์​เหล่านี้​ไม่ได้​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​พวก​นาง​ก็​ต้อง​ชดใช้​อย่าง​สาสม​ ​!

“​เหอะ​ ​เห็น​อยู่​ว่า​ตระกูล​ฉิน​ของ​พวก​เจ้า​หาเรื่อง​พวกเรา​ก่อน​ ​ยัง​กล้ามี​หน้า​มาตอ​แยกับ​พวกเรา​อีก​หรือ​ ​?​ ​พวกเรา​ไม่ได้​คิด​ที่จะ​ดูหมิ่น​ตระกูล​ฉิน​และ​เพียง​พูดความจริง​เท่านั้น​ ​ตอนนี้​ตระกูล​ฉิน​ของ​พวก​เจ้า​ตกต่ำ​ลง​เพียงใด​กัน​ ​?​ ​ไม่มี​หลักการ​สามัญสำนึก​อยู่​ใน​สมอง​กัน​เลย​รึ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตอบโต้​อย่าง​ไม่​ทุกข์ร้อน​และ​ไม่​เกรงกลัว​ต่อ​ผู้อาวุโส​หก​ฉิน​อิง​แม้แต่น้อย​ ​แม้ว่า​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เขา​จะ​เหนือกว่า​พวก​นาง​หลายเท่า​ ​ทว่า​ที่นี่​คือ​ศูนย์รวม​ของ​ขุม​กำลัง​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ที่​เดินทาง​มา​เพื่อ​เข้าร่วม​งานเลี้ยง​ ​สำหรับ​การกระทำ​ที่​โจ่งแจ้ง​และ​ไร้เหตุผล​เช่นนี้​ ​ขุม​กำลัง​เหล่านั้น​จะ​ต้อง​ไม่สบอารมณ์​อย่างแน่นอน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ทันทีที่​ทราบ​ข่าว​ ​ว่าน​หรู​ชู​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ต้อง​มาช​่ว​ยพ​วก​นาง​อย่างแน่นอน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่​กังวล​เลย​ว่า​ตระกูล​ฉิน​จะ​ทำ​อะไร​พวก​ตน​ได้

“​รนหาที่​ตาย​เสีย​แล้ว​ ​!​”

ฉิน​อิง​ปล่อย​ฝ่ามือ​ที่​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​มาก​ถึง​เจ็ด​ใน​สิบ​ส่วน​ตรง​ไป​ยัง​ฉิน​อวี​้​โม่​โดยที่​ไม่​คิด​ปรานี​แม้แต่น้อย

“​ตระกูล​ฉิน​ยิ่งใหญ่​มาจาก​ไหน​กัน​ ​ริ​อาจ​โจมตี​ศิษย์​ของ​เรา​อย่างโจ่งแจ้ง​เช่นนี้​เชียว​หรือ​ ​!​”

ทันใดนั้น​ ​น้ำเสียง​เย็นชา​ก็​ดัง​ขึ้น​และ​ว่าน​หรู​ชู​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อ​ขวาง​ฝ่ามือ​ของ​อีก​ฝ่าย​ไว้​อย่างง่ายดาย

ว่าน​เฉิน​ซี​และ​เฉิน​คุน​ก็​ก้าว​ออกมา​จาก​เรือน​ที่พัก​เช่นกัน​ขณะ​เดิน​ตรง​เข้ามา​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ไม่รีบร้อน

พวกเขา​ได้ยิน​ถึง​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ข้างหน้า​ภัตตาคาร​เอก​พิภพ​แล้ว​ ​เมื่อ​ทราบ​ว่า​คน​ตระกูล​ฉิน​มาดั​กรอ​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ที่นี่​ ​ทุกคน​จึง​รีบ​มุ่งหน้า​มา​โดยเร็ว​ ​แม้นิ​กาย​หมื่น​กระบี่​จะ​เป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​เกรงกลัว​แม้​ต้อง​ประจันหน้า​กับ​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ ​หาก​ต้องการ​ทำร้าย​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ต่อให้​เป็น​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ที่มา​ที่นี่​ด้วยตัวเอง​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​ยอม​ก้มหัว​ให้​ ​!

“​ว่าน​หรู​ชู​ ​เป็น​เจ้า​เอง​รึ​ ​?​”

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อิง​ก็​รู้จัก​ว่าน​หรู​ชู​เป็น​อย่างดี​ ​เนื่องจาก​ใน​อดีต​ทั้งสอง​เคย​ประจันหน้า​กัน​มาก​่อน​แล้ว

ทันทีที่​ว่าน​หรู​ชู​ปรากฏตัว​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไป​เล็กน้อย

ตระกูล​ฉิน​มักจะ​ทำตัว​ไร้เหตุผล​อยู่​เสมอ​และ​สาเหตุ​ที่​ขุม​กำลัง​ใน​ดินแดน​ยัง​ไว้หน้า​พวกเขา​ก็​เป็น​เพียง​เพราะ​สถานะ​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​ทว่า​ยัง​มี​หลาย​ขุม​กำลัง​ที่​เป็น​ข้อยกเว้น​ ​และ​หนึ่ง​ใน​นั้น​ก็​คือ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​นั่นเอง

แม้นิ​กาย​หมื่น​กระบี่​จะ​เป็น​เพียง​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ ​ทว่า​ชื่อเสียง​เกียรติยศ​และ​พลัง​อำนาจ​ของ​พวกเขา​ก็​แกร่งกล้า​กว่า​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​หลาย​แห่ง

ว่าน​อู๋​เริ​่น​—​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เป็น​บุรุษ​ที่​ยืนหยัด​ใน​ความถูกต้อง​และ​ไม่ยอม​ก้มหัว​ให้​กับ​ผู้ใด​ ​หาก​มี​ผู้ใด​ที่​กล้า​รังแก​ศิษย์​ของ​นิกาย​หรือ​ก่อความวุ่นวาย​ให้​กับ​ขุม​กำลัง​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​ไม่รังเกียจ​ที่จะ​บุก​ไป​ถึง​หน้า​ประตู​เพื่อ​ทวง​ความเป็นธรรม​ให้​กับ​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่

ใน​ฐานะ​ศิษย์​เอก​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​เป็นธรรมดา​ที่ว่าน​หรู​ชู​จะ​สืบทอด​บุคลิก​นิสัย​บางอย่าง​มาจาก​เขา​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​คือ​ความดื้อ​รั้น​และ​การ​ที่​ยอม​ตาย​เพื่อ​ความถูกต้อง

หาก​เป็นสมาชิก​ของ​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​แห่ง​อื่น​ ​ฉิน​อิงมั่น​ใจ​ว่า​จะ​บีบบังคับ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ขอโทษ​ตระกูล​ฉิน​ได้​อย่างแน่นอน​ ​ทว่า​เมื่อ​ประจันหน้า​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ซึ่ง​นำ​โดย​ว่าน​หรู​ชู​ใน​ครานี​้​ ​เขา​มิ​อาจ​ทำได้​ตาม​ต้องการ​…

“​ฉิน​อิง​ ​ยัง​อับอายขายหน้า​ไม่พอ​อีก​หรือ​ ​?​ ​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​หก​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​ที่​มีชีวิต​อยู่​มานาน​จน​นับ​อายุ​ไม่ได้​ ​การ​ที่​หาเรื่อง​ระราน​คน​รุ่นเยาว์​เช่นนี้​ ​เจ้า​ไม่​กลัว​ว่า​จะ​ทำให้​ตระกูล​ฉิน​ต้อง​เสื่อมเสีย​หรือ​อย่างไร​ ​?​”

ในเวลานี้​ ​เฉิน​คุน​กล่าว​แทรก​ขึ้น​มา​ ​เขา​เอง​ก็​ไม่​เกรงกลัว​ตระกูล​ฉิน​เช่นกัน

ผู้​ที่​ริ​อาจ​ข่มขู่​จ้าว​นิกาย​ของ​เขา​ก็​ถือเป็น​ศัตรู​กับ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​เขา​เช่นกัน​ ​พวกเขา​มิใช่​นิกาย​พันปี​ศาจ​ที่​มีชื่อเสียง​ฉาวโฉ่​เช่น​ใน​อดีต​อีกต่อไป​ ​เวลานี้​ตำแหน่ง​จ้าว​นิกาย​ได้​ถูก​แทนที่​โดย​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว​และ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​เป็น​พันธมิตร​ของ​พวกเขา

ใน​ภายภาคหน้า​ ​พวกเขา​จะ​เรียนรู้​หลาย​สิ่ง​หลายอย่าง​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​ผูกมิตร​สร้าง​ไมตรี​ที่​แน่นแฟ้น​ต่อกัน​ ​หาก​ผู้ใด​ริ​อาจ​รังแก​คน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​และ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​คน​เหล่านั้น​จะ​ต้อง​เผชิญ​กับ​จุดจบ​ไม่​ต่างกัน​ ​!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด