คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1315 ฉินหยวน..ผู้นำตระกูลฉิน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1315 ฉินหยวน..ผู้นำตระกูลฉิน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

โครม​ ​!

ด้วย​เสียง​ปะทะ​ดังสนั่น​ ​อสูร​มายา​ที่​มี​รูปลักษณ์​คล้าย​กระทิง​ซึ่ง​กำลัง​พุ่งตรง​เข้าหา​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ถูก​ฟาด​ไป​อย่างแรง​จน​กระเด็น​ออก​ไป​และ​สูญเสีย​พลัง​ชีวิต​ทั้งหมด​ในทันที

ในเวลานี้​ ​ตรงหน้า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​บุรุษ​วัยกลางคน​ผู้​หนึ่ง​เข้ามา​ยืน​ขวาง​ไว้

“​ขอบคุณ​ท่าน​ผู้อาวุโส​เจ้าค่ะ​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ยิ้ม​หวาน​และ​กล่าว​โดย​ไม่มี​ท่าที​ที่​ตื่นตระหนก​แม้แต่น้อย​ ​เมื่อครู่นี้​นาง​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​อสูร​คล้าย​กระทิง​ตัว​นั้น​กำลัง​พุ่งตรง​เข้าหา​ตน​ ​และ​อสูร​มายา​สอง​ตัว​ที่มา​รดา​ของ​นาง​ทำ​พันธสัญญา​ไว้​ให้​ก็​พร้อม​ที่จะ​ออกมา​ขัดขวาง​รวมถึง​นาง​เอง​ก็​สามารถ​ทำลาย​ป้าย​หยก​ใน​มือ​ซึ่ง​สามารถ​ปลดปล่อย​พลัง​มหาศาล​ออกมา​ได้​ ​ต่อให้​บุรุษ​ผู้​นี้​ไม่​เคลื่อนไหว​ออกมา​ ​นาง​ก็​จะ​ปราศจาก​รอยขีดข่วน​และ​ไม่​ตกอยู่ในอันตราย

“​เหอะ​ ​ใจกล้า​ยิ่งนัก​ที่​คิด​ทำร้าย​เด็ก​ตัว​น้อย​ ​ๆ​ ​เช่นนี้​ ​!​”

บุรุษ​วัยกลางคน​แค่น​เสียงเย็น​ชา​ ​ทว่า​เมื่อ​เห็น​ใบหน้า​ของ​เขา​อย่างชัดเจน​ ​หลาย​คน​ก็​จดจำ​เขา​ได้​ทันที

“​นี่​คงจะ​เป็น​ฉิน​หยวน​—​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เขา​จะ​เดินทาง​มาร​่ว​มงาน​ฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิ​งด​้วย​ตัวเอง​”

ฉิน​หยวน​—​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ถือเป็น​บุคคล​ใน​ตำนาน​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ ​พลัง​ของ​เขา​แกร่งกล้า​อย่างมาก​และ​ถือเป็น​จอม​ยุทธ์​ที่อยู่​ใน​สาม​อันดับ​แรก​ของ​ทั้ง​ดินแดน​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​เป็น​ผู้​ที่​ไม่ว่า​ผู้ใด​ก็​ไม่กล้า​ประมาท​แม้แต่น้อย

ตระกูล​ฉิน​ก็​เป็น​ขุม​กำลัง​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ที่​ทรงพลัง​มาก​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ใน​ฐานะ​ผู้นำ​ตระกูล​ ​สถานะ​ของ​เขา​ย่อม​สูงส่ง​เกินที่​ผู้ใด​จะ​เอื้อม​ถึง

“​เขา​คือ​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​ฉิน​จริง​ ​ๆ​ ​ด้วย​ ​การ​ที่​เขา​มาร​่ว​มงาน​เลี้ยง​ครานี​้​ด้วยตัวเอง​ถือว่า​เป็นการ​ให้เกียรติ​ตระกูล​เฟิ​งอย​่า​งมาก​”

หลาย​คน​มองเห็น​ฉิน​หยวน​ได้​อย่างชัดเจน​ ​และ​เมื่อยืน​ยัน​ตัวตน​ของ​เขา​ ​แววตา​ของ​คน​เหล่านั้น​ก็​แสดงถึง​ความเคารพ​อย่าง​เต็มเปี่ยม

อย่างไรก็ตาม​ ​นั่น​ไม่​รวมถึง​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​คนอื่น​ ​ๆ

เดิมที​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ผู้​ซึ่ง​วิ่ง​ตรง​เข้าไป​ถึง​ตัว​เสี่ยว​อ้าย​โม่​วางแผน​ที่จะ​เอ่ยปาก​ขอบคุณ​ฉิน​หยวน​ ​ทว่า​เมื่อ​ได้ยิน​บทสนทนา​ของ​ผู้คน​โดยรอบ​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​กลายเป็น​เย็นชา​ในทันที​ ​รอยยิ้ม​หวาน​ที่​ประดับ​บน​ใบหน้า​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​หาย​ไป​เช่นกัน​และ​มอง​ตรง​ไป​ที่​ฉิน​หยวน​ด้วย​สีหน้า​ที่​แสดง​ความไม่พอใจ​อย่างชัดเจน

“​น้อง​อ้าย​โม่​ ​เจ้า​เจ็บ​ตรงไหน​รึ​ไม่​ ​?​”

เฟิง​ชิง​หลิง​วิ่ง​โร่​เข้ามา​เช่นกัน​ ​นาง​รีบ​จับมือ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​สำรวจ​ร่างกาย​อีก​ฝ่าย​ตั้งแต่​ศีรษะ​จรด​เท้า​โดย​ไม่​ชายตามอง​ฉิน​หยวน​แม้แต่น้อย​ ​แม้แต่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ไม่สน​ใจ​ฉิน​หยวน​เช่นกัน​ขณะ​ดึง​มือ​เด็ก​ทั้ง​สาม​และ​เตรียม​เดิน​จากไป

เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึง​กิริยาท่าทาง​และ​ทัศนคติ​ที่​เปลี่ยนแปลง​ไป​ของ​กลุ่ม​เด็ก​ตรงหน้า​ ​ฉิน​หยวน​ก็​รู้สึก​ประหลาดใจ​ขึ้น​มา​เล็กน้อย

เขา​มิใช่​บุคคล​ที่​ชอบ​ยุ่งเกี่ยว​กับ​ธุระ​กงการ​ของ​ผู้อื่น​ ​เมื่อครู่นี้​เขา​เพียง​สังเกตเห็น​ว่า​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ตกอยู่ในอันตราย​จาก​ระยะไกล​ ​ทว่า​ด้วย​เหตุผล​บางประการ​ทำให้​เขา​รู้สึก​ว่า​จะ​ต้อง​ช่วยชีวิต​นาง​ให้​ได้​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​หัวใจ​ของ​ฉิน​หยวน​เกิด​ความปั่นป่วน​เช่นนี้​ ​สิ่ง​ที่​แปลกประหลาด​ยิ่งกว่านั้น​คือ​เขา​ไม่รู้​สึก​โกรธเคือง​ที่​เด็ก​เหล่านี้​แสดงท่าที​เย็นชา​และ​ไม่​ไว้หน้า​ตน

“​เหอะ​ ​แม้​ท่าน​จะ​ช่วย​ข้า​ ​ข้า​ก็​ยัง​ไม่​ชอบ​ท่าน​หรอก​นะ​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​แค่น​เสียงเย็น​ชาก​่อน​สะบัดหน้า​หนี​จาก​ฉิน​หยวน​และ​เดิน​กลับ​ไป​ยัง​ร้าน​ขนม​น้ำตาล​ปั้น​ซึ่ง​อยู่​ไม่​ไกล

ถึงอย่างไร​ ​ฉิน​หยวน​ก็​ควรจะ​มีศักดิ์​เป็น​ทวด​ของ​นาง​ ​การ​ที่​เขา​ปกป้อง​นาง​จึง​มิใช่​เรื่อง​ที่​จำเป็นต้อง​กล่าว​ขอบคุณ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เป็น​เพราะ​ความเห็นแก่ตัว​ของ​บุรุษ​ชรา​ผู้​นี้​ที่​ทำให้​มารดา​ของ​นาง​ต้อง​เผชิญ​กับ​ชะตากรรม​อัน​เลวร้าย​และ​ท่าน​ตา​ท่าน​ยาย​ต้อง​ทุกข์ทรมาน​ใจ​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จึง​ไม่ต้องการ​เสียเวลา​พูดคุย​กับ​ฉิน​หยวน​แม้แต่น้อย

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ก็​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​ทว่า​ความคิด​ของ​เขา​ก็​สอดคล้อง​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​ไม่ต้องการ​ให้ความสนใจ​กับ​อีก​ฝ่าย

ในเวลานี้​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​เพียง​ยิ้ม​ตามมารยาท​ขณะ​กล่าว​กับ​ฉิน​หยวน​ ​“​ขอบคุณ​ที่​ท่าน​ช่วย​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไว้​เมื่อ​ครู่​ ​ทว่า​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​ท่าน​ควรจะ​กระทำ​อยู่​แล้ว​ ​เพราะฉะนั้น​เรา​จะ​ไม่รู้​สึก​ซาบซึ้งใจ​ต่อ​เรื่อง​นี้​”

นาง​ทราบ​ถึง​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ครอบครัว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตั้งแต่​อดีต​แล้ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จึง​ไม่ชอบหน้า​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ที่​ทรงอำนาจ​ผู้​นี้​เท่าใด​นัก

ฉิน​อิง​และ​ฉิน​อวี​๋​ก่อนหน้านี้​ก็​ทำให้​ภาพลักษณ์​ของ​ตระกูล​ฉิน​ใน​สายตา​ของ​นาง​ย่ำแย่​ลงมาก​แล้ว​ ​แน่นอน​ว่านาง​ไม่​คิด​ที่จะ​ไว้หน้า​พวกเขา​แต่อย่างใด

ฉิน​หยวน​รู้สึก​ฉงน​สงสัย​ยิ่งกว่า​เดิม​และ​มิ​อาจ​หาคำ​ตอบ​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ได้​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เด็ก​เหล่านี้​ก็​แสดงท่าที​เย็นชา​อย่าง​ไม่ทราบ​สาเหตุ​และ​เขา​มั่นใจ​ว่า​มิ​เคย​กระทำ​สิ่งใด​ที่​เป็น​บาป​ต่อ​พวก​นาง​มาก​่อน​

เขา​เป็น​ถึง​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​ฉิน​ที่​เรืองอำนาจ​ ​ทุกคน​ที่​ทราบ​ถึง​ตัวตน​ของ​เขา​ล้วน​ต้อง​แสดง​ความเคารพ​และ​กล่าว​วาจา​สรรเสริญ​ชื่นชม​ ​แล้ว​เหตุใด​คน​รุ่นเยาว์​เหล่านี้​จึง​แสดงท่าที​รังเกียจ​และ​ถึงขั้น​แสดง​ความเกลียดชัง​ต่อ​เขา​เช่นนี้​ ​?

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​เป็น​ผู้อื่น​ที่​ริ​อาจ​กล่าว​วาจา​เช่นนี้​กับ​เขา​ ​ฉิน​หยวน​ก็​คง​ ​‘​สั่งสอน​’​ ​พวกเขา​อย่าง​ไม่​ลังเล​ ​ทว่า​คน​เหล่านี้​กลับ​แสดง​อากัปกิริยา​ดูหมิ่น​ได้​โดยที่​เขา​ไม่รู้​สึก​โกรธเคือง​และ​กลับ​มอง​เป็นเรื่อง​น่า​ตลกขบขัน​ด้วยซ้ำ​ ​!

เมื่อ​คิดได้​เช่นนี้​ ​สีหน้า​ของ​ฉิน​หยวน​ก็​เย็นชา​ลง​ชั่วขณะ​ หรือ​ข้า​จะ​แก่​ชรา​เกินไป​แล้ว​…

“​แม่​สาวน้อย​ ​เจ้า​จะ​ชี้แจง​ให้​ข้า​ฟังได้​รึ​ไม่ว่า​เหตุใด​จึง​กล่าวว่า​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​ข้า​ควร​กระทำ​ ​?​ ​อีก​อย่าง​…​ข้ามั​่น​ใจ​ว่า​เรา​เพิ่ง​พบ​หน้า​กัน​เป็นครั้งแรก​และ​ไม่เคย​ทำ​สิ่งใด​ที่​เลวร้าย​ต่อ​พวก​เจ้า​ ​เหตุใด​จึง​เกลียดชัง​ชาย​แก่​ผู้​นี้​นัก​เล่า​ ​?​”

เขา​อด​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ไม่ได้​ขณะ​สายตา​เลื่อน​ไป​หยุด​ลง​ที่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่

“​เหอะ​ ​เรา​ไม่​บอก​หรอก​ ​ท่าน​ไม่เคย​ทำ​สิ่งใด​ที่​เลวร้าย​ต่อ​เรา​รึ​ ​?​ ​กล้า​ทำความ​ผิด​แต่​ไม่กล้า​ยอมรับ​ ​!​ ​เรา​ไม่​อยาก​คุย​กับ​ท่าน​แล้ว​ ​หลีกทาง​ไป​เถอะ​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​รับรู้​ได้​ถึง​สายตา​ของ​อีก​ฝ่าย​และ​หันกลับ​มา​จ้องหน้า​เขา​ด้วย​สีหน้า​ที่​แสดง​ความขุ่นเคือง

“​ใช่​ ​ท่าน​อา​อวี​้​โม่​เคย​บอกว่า​พวก​ผู้ใหญ่​ชอบ​หลอกลวง​เด็ก​อย่าง​พวกเรา​เป็น​ที่สุด​ ​อย่า​มาคุ​ยกับ​เรา​อีก​เลย​ ​กลับ​ไป​ไตร่ตรอง​ให้​ดี​ถึง​สิ่ง​ที่​ท่าน​เคย​กระทำ​ลง​ไป​เถอะ​ ​เรา​จะ​ไม่​บอกอะ​ไร​ทั้งสิ้น​!​”

เฟิง​ชิง​หลิง​พยักหน้า​หงึกหงัก​และ​กล่าว​กับ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​อย่าง​เสียมารยาท

“​แม่​สาวน้อย​จาก​ตระกูล​เฟิง​ ​เจ้า​ลืม​ไป​แล้ว​หรือว่า​ข้า​เป็น​ใคร​ ​?​”

ฉิน​หยวน​รู้จัก​กับ​เฟิง​ชิง​หลิง​มาก​่อน​ ​ทว่า​เขา​ไม่ทันสังเกต​เห็น​นาง​ก่อนหน้านี้​ ​เมื่อ​ไตร่ตรอง​จาก​วาจา​ของ​เด็กสาว​เมื่อ​ครู่​ ​ประกาย​บางอย่าง​ก็​ฉาย​วาบ​ใน​แววตา​ของ​เขา​ขณะ​เอ่ย​ถาม​ต่อ​อย่างรวดเร็ว​ ​“​เจ้า​มีท​่า​นอา​อวี​้​โม่​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน​ ​?​”

“​หึ​ ​ข้า​ไม่​บอก​หรอก​ ​ท่าน​เป็น​คน​ไม่ดี​ ​ข้า​ไม่​อยาก​คุย​กับ​ท่าน​ ​!​”

แม้​เฟิง​ชิง​หลิง​จะ​ดู​ใส​ซื่อ​และ​ไร้เดียงสา​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​ทว่า​แท้ที่จริง​แล้ว​นาง​ก็​มิใช่​คนโง่​เขลา​ ​ในเวลานี้​ ​นาง​เพียง​แลบลิ้น​ให้​กับ​ฉิน​หยวน​และ​ปิดปากเงียบ​ทันที​ซึ่ง​แสดงให้เห็น​ว่า​ไม่ต้องการ​กล่าว​สิ่งใด​อีก

“​แม่​สาว​ตัว​น้อย​ ​น้ำตาล​ปั้น​ของ​เจ้า​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​”

ในขณะเดียวกัน​ ​พ่อค้า​ของ​ร้าน​ขนม​โบราณ​ก็​ปั้น​น้ำตาล​ตาม​สั่ง​จน​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​และ​มัน​เป็น​รูปร่าง​ของ​ครอบครัว​หนึ่ง​ที่​มีส​มาชิก​สี่​คน

“​ท่าน​ลุง​ ​รบกวน​ท่าน​ลุง​ส่ง​ที่​เหลือ​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​เฟิง​นะ​เจ้า​คะ​ ​ที่นั่น​จะ​มี​คน​รอ​รับ​อยู่​ ​เรา​ต้อง​ขอตัว​กลับ​ก่อน​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​กล่าว​ขอบคุณ​พ่อค้า​คน​นั้น​อย่าง​สุภาพ​นอบน้อม​ก่อน​รับ​น้ำตาล​ปั้น​จำนวน​หนึ่ง​มา​และ​มุ่งหน้า​กลับ​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​จวน​เจ้าเมือง​ของ​ตระกูล​เฟิง

​ ​ ​

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​จับมือ​เฟิง​ชิง​หลิง​และ​เดินตาม​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​นาง​ไม่ต้องการ​เสียเวลา​พูดคุย​กับ​ฉิน​หยวน​อยู่​ที่นี่​อีกต่อไป​ ​นาง​กลัว​ว่า​ตนเอง​จะ​อดใจ​ที่จะ​กล่าว​วาจา​ตำหนิ​เขา​ไม่ได้​ ​!

จากนั้น​เด็ก​ทั้ง​กลุ่ม​ก็​เดิน​จากไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ทว่า​ฉิน​หยวน​ไม่​คิด​ขัดขวาง​ไว้​เช่นกัน​ ​ถึงอย่างไร​ ​ในเมื่อ​ทราบ​ถึง​ตัวตน​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​แล้ว​ ​หาก​ต้องการ​สืบหา​ความจริง​ ​เขา​ก็​สามารถ​มุ่งหน้า​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​เฟิ​งด​้วย​ตัวเอง​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฉิน​หยวน​ก็​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ ​‘​ท่าน​อา​อวี​้​โม่​’​ ​ที่​เฟิง​ชิง​หลิง​กล่าวถึง​เป็นอย่างมาก​และ​ไม่ทราบ​ว่า​จะ​เป็น​คน​ ​ๆ​ ​เดียว​กับ​ที่​เขา​คิด​ไว้​หรือไม่​…

เมื่อ​ฉิน​หยวน​หันหลัง​และ​เดิน​จากไป​ ​ทุกคน​ที่อยู่​รอบ​บริเวณ​ก็​เริ่ม​กระซิบกระซาบ​หารือ​กัน

“​เด็ก​กลุ่ม​นั้น​เป็น​ใคร​กัน​ ​?​ ​พวก​นาง​กล้า​ดี​อย่างไร​จึง​ไม่​ไว้หน้า​ตระกูล​ฉิน​และ​ถึงขั้น​กล่าว​วาจา​ล่วงเกิน​ฉิน​หยวน​เช่นนั้น​ ​?​ ​พวก​นาง​ไม่​กลัว​ว่า​จะ​มีปัญหา​กับ​ตระกูล​ฉิน​รึ​ ​?​”

“​ข้า​ก็​ไม่ทราบ​เช่นกัน​ ​ดูเหมือนว่า​พวก​นาง​จะ​สนิทสนม​กับ​ตระกูล​เฟิ​งมาก​ ​ในเมื่อ​เกี่ยวข้อง​กับ​ตระกูล​เฟิง​ ​พวก​นาง​ก็​คงจะ​คิด​ว่า​ตระกูล​ฉิน​ไม่กล้า​แตะต้อง​พวก​นาง​…​”

“​ไม่​หรอก​ ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ตระกูล​ฉิน​และ​ตระกูล​เฟิ​งอยู​่​ใน​ระดับ​ที่​ย่ำแย่​มาก​ ​ไม่มีทาง​ที่​คน​เหล่านั้น​จะ​ไม่​รับรู้​ถึง​เรื่อง​นี้​ ​ใน​ความคิด​ของ​ข้า​ ​ดูเหมือนว่า​ตระกูล​ฉิน​จะ​ทำความ​ผิด​ต่อ​พวก​นาง​มาก​่อน​ ​พวก​นาง​จึง​แสดง​ทัศนคติ​เช่นนั้น​ ​ถึงอย่างไร​ ​เด็กน้อย​เหล่านั้น​ก็​สุภาพ​ต่อ​พ่อค้า​แผงลอย​มาก​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​มิใช่​กลุ่ม​เด็ก​ที่​หยาบคาย​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด