คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1312 พี่รองช่างจ้อ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1312 พี่รองช่างจ้อ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​ได้รับ​ความเมตตา​และ​ความเป็นมิตร​จาก​ตระกูล​เหล่านี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บุตร​ทั้งสอง​ก็​กล่าว​ขอบคุณ​ทุกคน​อย่างจริงใจ​และ​ให้​คำมั่น​ว่า​จะ​ไป​เยี่ยมเยียน​ตระกูล​ของ​พวกเขา​หาก​มีโอกาส​ในอนาคต

แน่นอน​ว่า​ทุกคน​ตอบสนอง​ด้วย​รอยยิ้ม​ยินดี​ ​จากนั้น​พวกเขา​ก็​พูดคุย​กัน​และ​เริ่ม​หารือ​ถึง​ธุระ​สำคัญ​ใน​ครานี​้

“​ท่าน​ลุง​ ​ตระกูล​เฟิง​วางแผน​ที่จะ​เปิดเผย​เรื่อง​ที่​เฟิง​หย่า​พบ​ตัว​หลาน​อวี​้​โม่​หรือไม่​ ​?​”

หลัว​เลี่ยง​—​ผู้นำ​ตระกูล​หลัว​เอ่ย​ถาม​ ​ไม่ว่า​ตระกูล​เฟิง​จะ​ต้องการ​เก็บ​เรื่อง​นี้​เป็นความลับ​หรือไม่​ ​มัน​ก็​จะ​มีผลกระทบ​ต่อ​แผนการ​ในอนาคต​ของ​พวกเขา​อยู่​บางส่วน

ใน​งานเลี้ยง​ฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ใน​ครานี​้​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ตระกูล​ฉิน​ต้องการ​มาที​่​นี่​เพื่อ​ก่อเรื่อง​สร้าง​ปัญหา​ ​หาก​สถานะ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ถูก​เปิดเผย​ออก​ไป​ ​มัน​อาจ​ก่อให้เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ใน​หลาย​ ​ๆ​ ​ด้าน

“​แน่นอน​ ​เรา​จะ​ต้อง​เปิดเผย​เรื่อง​นี้​ต่อ​สาธารณะ​ ​แม้​ครานี​้​จะ​เป็น​งานเลี้ยง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​ข้า​ ​ข้า​ก็​อยาก​ให้​มัน​เป็น​ทั้ง​งานเลี้ยง​วันเกิด​และ​งานเลี้ยงต้อนรับ​หลาน​ของ​ข้า​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​นี่​คือ​ผลลัพธ์​ของ​การ​ที่​พวกเขา​หารือ​กัน​ก่อนหน้านี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เผชิญ​กับ​เรื่องราว​ทุกข์ใจ​มามาก​แล้ว​และ​ครานี​้​พวกเขา​จะ​ไม่ยอม​ทำผิด​ต่อนา​งอีก​ ​แม้​ตระกูล​ฉิน​จะ​ทั้ง​ทรงพลัง​และ​มี​ผู้สนับสนุน​มากมาย​ ​ทว่า​ตระกูล​เฟิง​ของ​พวกเขา​ใน​ปัจจุบัน​ก็​ไม่​อ่อนแอ​เช่น​ใน​อดีต​อีกต่อไป​ ​ต่อให้​ต้อง​ประจันหน้า​กับ​ตระกูล​ฉิน​ที่​ยิ่งใหญ่​ ​พวกเขา​ก็​มีพลัง​อำนาจ​มาก​พอที่​จะ​ต่อสู้​ได้

“​ใช่​ ​พวกเรา​จะ​ต้อง​มอบ​ความเป็นธรรม​ให้​กับ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​ไม่ว่า​ครานี​้​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เรา​จะ​ต้อง​ประกาศ​สถานะ​ของ​นาง​ออก​ไป​เพื่อให้​คน​พวก​นั้น​ได้​ตระหนัก​ว่า​ตอนนี้​นาง​คือ​ทายาท​หัวแก้วหัวแหวน​ของ​เรา​หลาย​ตระกูล​และ​เรา​จะ​ไม่ยอม​ให้​ผู้ใด​มารัง​แกนาง​แม้แต่​ปลาย​เล็บ​ ​!​”

หลัว​เหม่ยย​วี่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พยัก​ศีรษะ​แสดง​ความเห็น​ด้วย​และ​สนับสนุน​การตัดสินใจ​ของ​เฟิง​เหลียน​เฉิง

“​ทว่า​…​หลิง​เซียว​ ​ถึงแม้​บิดา​ของ​เจ้า​จะ​หัวรั้น​มาก​ ​เขา​ก็​คง​ไม่​คิด​ที่จะ​คร่าชีวิต​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ตอนนั้น​ ​บางที​ภายใน​ตระกูล​ฉิน​อาจมี​เบื้องลึก​เบื้องหลัง​บางอย่าง​ที่​เจ้า​ไม่ทราบ​ ​และ​สงคราม​กับ​ตระกูล​ฉิน​อาจจะ​มิใช่​สิ่ง​ที่​ต้อง​เกิดขึ้น​เสมอไป​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​มอง​ไป​ที่​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​กล่าว​ขึ้น

แม้​อยู่​ใน​สภาวะ​เก็บตัว​เพื่อ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​มานาน​หลาย​ปี​ ​เขา​ก็​มิได้​เพิกเฉย​ต่อ​เรื่องราว​ของ​โลก​ภายนอก​ ​สำหรับ​ตระกูล​ฉิน​ ​เขา​ส่ง​คน​ไป​จับตาดู​ความเคลื่อนไหว​ของ​คน​เหล่านั้น​มาโดยตลอด

ฉิน​หยวน​—​ผู้นำ​ที่​เก่าแก่​ของ​ตระกูล​ฉิน​คือ​บิดา​ของ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เขา​มิได้​เป็น​บุคคล​ที่​เลวร้าย​ ​แม้​จะ​เป็น​คนที​่​หัวรั้น​และ​ไม่ยอม​ใคร​ ​เขา​ก็​คงจะ​หลงกล​ใคร​บางคน​ใน​ตอนนั้น​ ​ส่งผล​ให้​ตัดสินใจ​ผิดพลาด​ใน​เรื่อง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​อาจจะ​ลงโทษ​คน​เหล่านั้น​ไป​แล้วก็​เป็นได้

ฉิน​หลิง​เซียว​เป็น​บุตรชาย​เพียง​คนเดียว​ของ​ฉิน​หยวน​ ​หาก​เป็นไปได้​ ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ก็​ไม่ต้องการ​ให้​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​บิดา​และ​บุตรชาย​ต้อง​แตกหัก​ไปมา​กก​ว่านี​้

“​ข้า​ทราบ​ดี​ขอรับ​ ​ท่าน​พ่อตา​ไม่ต้อง​กังวล​ ​ข้า​จะ​ตัดสินใจ​ตาม​ความเหมาะสม​”

ฉิน​หลิง​เซียว​พยัก​ศีรษะ​ ​เขา​เอง​ก็​ตระหนักถึง​เรื่อง​นี้​เป็น​อย่างดี​ ​สาเหตุ​ที่​เขา​ยัง​ไม่​ประกาศสงคราม​เต็ม​รูปแบบ​กับ​ตระกูล​ฉิน​ก็​เป็น​เพราะ​เขา​ทราบ​ดี​ว่า​บิดา​หัวรั้น​ของ​ตน​มิใช่​คนที​่​เลวร้าย​แต่อย่างใด

แม้​จะ​ไม่​ชื่นชอบ​เฟิง​หย่า​ใน​ตอนนั้น​และ​ไม่ต้องการ​ให้​ฉิน​หลิง​เซียว​แต่งงาน​กับ​คน​ของ​ตระกูล​เฟิง​ ​เขา​ก็​ไม่เคย​กระทำ​สิ่งใด​ที่​เลวร้าย​ต่อนาง​ ​เพียงแต่​ไม่​พึงพอใจ​กับ​การ​ที่​ทั้งสอง​อยู่​ด้วยกัน​เท่านั้น

“​เอาล่ะ​ ​ถ้าเช่นนั้น​เรา​รอดู​ท่าที​ของ​คน​ตระกูล​ฉิน​ก่อน​เถอะ​ ​จากนั้น​เรา​ก็​หารือ​กัน​ใน​ภายหลัง​ว่า​จะ​รับมือ​อย่างไร​ต่อไป​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ขุม​กำลัง​ทั้งหลาย​ใน​ดินแดน​ก็​ไม่​เหมือนกับ​ใน​อดีต​อีกต่อไป​ ​นอกเหนือจาก​ตระกูล​ฉิน​ก็​ยัง​มี​ขุม​กำลัง​อื่น​ที่​เรา​ต้อง​ระวัง​อีกด้วย​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​กล่าว​กำชับ​กับ​ทุกคน

แม้​ตระกูล​ฉิน​จะ​ดู​เป็น​ศัตรู​รายใหญ่​ที่สุด​ของ​พวกเขา​ใน​ตอนนี้​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​สามารถ​เพิกเฉย​ต่อ​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ๆ​ ​ได้​เช่นกัน​ ​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ทั้ง​ดินแดน​ก็​เกิด​ความปั่นป่วน​วุ่นวาย​ขึ้น​ไม่น้อย​ ​แม้ว่า​ตระกูล​เฟิง​ของ​พวกเขา​จะ​พัฒนา​จน​กลายเป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ที่​ทรงอำนาจ​แล้ว​ ​แต่​แน่นอน​ว่ายั​งมี​ขุม​กำลัง​อีก​จำนวน​หนึ่ง​ที่​ไม่​เกรงกลัว​ต่อ​พวกเขา​และ​ต้องการ​ยับยั้ง​มิ​ให้​ตระกูล​เฟิง​แข็งแกร่ง​ไปมา​กก​ว่านี​้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​เก็บตัว​สงบเสงี่ยม​และ​ไม่​ทำ​สิ่งใด​โจ่งแจ้ง​จน​เกินไป​จึง​เป็น​ทางออก​ที่​ดีที​่​สุด

“​ไม่ต้อง​กังวล​ขอรับ​ ​พวกเรา​ทุกคน​เข้าใจ​ดี​”

ทุกคน​พยัก​ศีรษะ​แสดง​ความเข้าใจ​อย่าง​พร้อมเพรียง​ ​พวกเขา​เอง​ก็​ปฏิบัติตาม​วิถีชีวิต​ของ​การ​เก็บตัว​สงบเสงี่ยม​มาโดยตลอด​และ​ไม่เคย​สร้างศัตรู​ราย​ใหม่​ที่​เป็น​ภัย​คุกคาม​ต่อตระกูล​เฟิง

หลังจาก​รับประทาน​อาหาร​ร่วมกัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​วางแผน​จะ​ออก​ไปเที่ยว​ชม​เมือง​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​พวก​นาง​ไม่ได้​ออก​ไป​เปิดหูเปิดตา​มาก​นัก​ ​เนื่องจาก​ใน​วัน​แรก​ที่​เดินทาง​ไป​ที่​ภัตตาคาร​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​ ​พวก​นาง​ก็​ถูก​ก่อกวน​โดย​ผู้​ที่​แต่งตั้ง​ตน​เป็นคุณ​หนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​พวก​นาง​จึง​ไม่ต้องการ​ออก​ไป​ข้างนอก​อีก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ตอนนี้​ในเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​พบ​กับ​บุตรน้อย​ทั้งสอง​และ​ได้​พบ​กับ​บิดา​มารดา​ใน​ภพ​ก่อน​แล้ว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​มีส​ภาวะอารมณ์​ที่​ดีมาก

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ต้องการ​ออก​ไปเที่ยว​ชม​ใน​เมือง​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เอง​ก็​เบื่อหน่าย​เกิน​กว่า​จะ​เก็บตัว​อยู่​ใน​เรือน​ที่พัก​ได้​ ​พวก​นาง​จึง​ตัดสินใจ​ที่จะ​ออก​ไป​เดินเล่น​ด้วยกัน

เดิมที​ฉิน​หลิง​เซียว​ ​เฟิง​หย่า​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ต้องการ​ตาม​ไป​ด้วย​ ​ทว่า​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ยัง​มีธุระ​บางอย่าง​ที่​ต้องหา​รือ​กับ​พวกเขา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​พวกเขา​จึง​ปล่อย​ให้​บรรดา​คน​รุ่นเยาว์​ออก​ไป​กันเอง

ใน​ฐานะ​นาย​น้อย​ของ​ตระกูล​เฟิง​ ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​ก็​ยัง​ต้อง​จัดการ​กับ​ธุระ​กงการ​มากมาย​และ​แน่นอน​ว่า​หลิน​หว่าน​หว่าน​ก็​ติดตาม​ไป​กับ​เขา​ด้วย

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​กลุ่ม​ผู้​ที่​เดินทาง​ไปเที่ยว​เล่น​และ​เลือก​ซื้อของ​ด้วยกัน​จึง​เป็น​กลุ่มคน​รุ่นเยาว์​ที่​นำ​โดย​เฟิง​ซ่า​และ​เฟิง​ยาง

“​น้อง​อวี​้​โม่​ ​หาก​เจ้า​ต้องการ​สิ่งใด​ก็​บอก​พี่​รอง​ได้​เลย​ ​พี่​รอง​ผู้​นี้​จะ​ซื้อ​ให้​เจ้า​เอง​”

เฟิง​ซ่า​พยายาม​เบียด​ตัว​เข้ามา​หลาย​ครา​ ​ทว่า​เข้ามา​ไม่​ถึง​ข้าง​ตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​เสียที​ ​เขา​จึง​ทำได้​เพียง​เดินตาม​หลัง​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ภูมิ​อก​ภูมิใจ

“​เฟิง​ซ่า​ ​เจ้า​ทึ่ม​ ​บุรุษ​อย่าง​พวก​เจ้า​อยาก​จะ​ไป​ซื้อ​อะไร​ก็​เชิญ​เลย​ ​สิ่ง​ที่​น้อง​อวี​้​โม่​ต้องการ​ ​ข้า​ใน​ฐานะ​พี่สะใภ้​คน​รอง​จะ​ซื้อ​ให้​นาง​เอง​ ​อย่า​มาตา​มติด​พวกเรา​ให้​น่ารำคาญ​ ​!​”

เห​อปี​้​เยว​่​ตวัด​สายตา​มอง​สามี​ด้วย​แววตา​ฉุนเฉียว​ ​นับเป็น​ครั้ง​ที่​สิบ​ได้​แล้ว​ที่​เขา​พยายาม​กล่าว​เช่นนี้​และ​นาง​เริ่ม​เบื่อ​ที่จะ​ฟัง​คำพูด​ของ​เขา​ซ้ำ​ ​ๆ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พวก​นาง​ก็​ต้องการ​พูดคุย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตามประสา​สตรี​และ​ถึงขั้น​ปล่อย​บุตร​ของ​ตน​ไว้​ที่​เรือน​ ​เวลานี้​ ​พวก​นาง​เพียง​เดินตาม​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เฟิง​ชิง​หลิง​ขณะ​พูดคุย​กัน​อย่าง​ออกรส

“​ถูกต้อง​ ​เฟิง​ยาง​ ​เจ้า​และ​พี่​รอง​พาน​้​อง​ชาย​เหล่านี้​ไป​เดิน​เลือก​ซื้อของ​ที่อื่น​เถอะ​ ​ไม่จำเป็น​ต้องตาม​พวกเรา​มา​”

แม้แต่​โหว​เยว​่​เยว​่​ที่​มัก​อ่อนโยน​อยู่​เสมอ​ก็​ทน​พฤติกรรม​ของ​พี่​รอง​ไม่ไหว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​แนะนำ​ให้​เฟิง​ยาง​พา​เฟิง​ซ่า​ ​พี่ชาย​ทั้งสอง​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คน​จาก​นิกาย​พันปี​ศาจ​ไป​เลือก​ซื้อของ​ที่อื่น​ ​เพื่อ​ไม่​เป็นการ​รบกวน​เวลา​เพลิดเพลิน​ของ​พวก​นาง​กลุ่ม​สตรี​และ​เด็กน้อย​ทั้ง​สาม

“​น้อง​อวี​้​โม่​ ​หาก​ต้องการ​สิ่งใด​ก็​บอก​พี่สะใภ้​รอง​และ​พี่สะใภ้​สาม​ได้​เลย​ ​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ล่ะ​ ​ข้า​จะ​พา​พี่​รอง​และ​สหาย​ทั้งหลาย​ไป​จิบ​ชากัน​สักหน่อย​ ​ไว้​พบกัน​ภายหลัง​”

เฟิง​ยาง​พยัก​ศีรษะ​ก่อน​ชำเลือง​มอง​พี่​รอง​ของ​ตน​ด้วย​แววตา​รังเกียจ​เช่นกัน​ ​หลังจาก​สิ้น​เสียง​ ​เขา​ก็​ลาก​ตัว​เฟิง​ซ่า​ ​สอง​พี่น้อง​ว่าน​หลิว​ชาง​และ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​ ​รวมถึง​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไป​ยัง​โรงน้ำชา​ใน​อีก​ฟาก​หนึ่ง

“​ไปกันได้​เสียที​ ​ข้า​ล่ะ​รำคาญ​จริง​ ​ๆ​”

เห​อปี​้​เยว​่​โบกมือ​ไล่หลัง​พวกเขา​และ​กล่าว​ขึ้น​ ​นาง​คง​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​ทน​กับ​พฤติกรรม​ของ​สามี​คน​นี้​ได้

“​ชีวิตคู่​ใน​แต่ละวัน​ของ​พี่สะใภ้​รอง​และ​พี่​รอง​คงจะ​น่าสนใจ​มาก​เป็นแน่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ติดตลก​และ​พอ​จะ​คาดเดา​ถึง​บุคลิก​นิสัย​ของ​ญาติพี่น้อง​เหล่านี้​ได้​พอสมควร

พี่​รอง​และ​พี่สะใภ้​รอง​ของ​นาง​เป็น​คู่รัก​ประเภท​ที่​ฝ่าย​หนึ่ง​พร้อม​ที่จะ​ทะเลาะ​ทุกเวลา​และ​อีก​ฝ่าย​พร้อม​ที่จะ​ยอมจำนน​ตลอด​ ​คงมี​เพียง​เห​อปี​้​เยว​่​เท่านั้น​ที่จะ​จัดการ​กับ​บุรุษ​อย่าง​เฟิง​ซ่า​ได้​อยู่หมัด

“​ไม่ต้อง​คิด​อะไร​มาก​หรอก​ ​ตระกูล​เฟิง​ของ​เรา​เป็น​ตระกูล​ที่​ผ่อนคลาย​และ​รัก​ความสงบ​ ​น้อง​อวี​้​โม่​…​เจ้า​จะ​สัมผัส​ได้​เอง​ในอนาคต​”

เห​อปี​้​เยว​่​กังวล​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​เบื่อหน่าย​จึง​แตะ​มือ​นาง​เบา​ ​ๆ​ ​และ​กล่าว​แทน​เฟิง​ซ่า

“​ข้า​ทราบ​ดีเจ​้า​ค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​การอาศัย​อยู่​ใน​ตระกูล​เฟิง​และ​ปรับตัว​เข้ากับ​พวกเขา​เป็นเรื่อง​ที่​เรียบง่าย​มาก​ ​บรรดา​พี่ชาย​และ​พี่สะใภ้​เหล่านี้​ก็​เป็น​คนที​่​ตรงไปตรงมา​ สำหรับ​ตระกูล​ที่​มี​ลักษณะ​เช่นนี้​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​เลย​ว่า​เหตุใด​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ใน​ตอนนั้น​จึง​ได้​ดูแคลน​พวกเขา​นัก​ ​?

ระหว่าง​พูดคุย​กัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คณะ​ก็​มาถึง​หน้า​ภัตตาคาร​ของ​ขุม​กำลัง​เอก​พิภพ​อีก​ครา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด