คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1308 ทวงความเป็นธรรม

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1308 ทวงความเป็นธรรม อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​การรำลึก​ความหลัง​ผ่าน​ไป​ ​ทุกคน​ก็​นั่งลง​เพื่อ​พูดคุย​กัน​อย่าง​อบอุ่น

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ตาม​เฟิง​ชิง​หลิง​ออก​ไป​โดย​กล่าวว่า​จะ​ไปเที่ยว​ชม​ห้องส่วนตัว​ของ​นาง

หลิน​หว่าน​หว่าน​ก็​แยกตัว​ไป​ที่​เรือน​ด้านหลัง​พร้อมกับ​คน​จำนวน​หนึ่ง​เช่นกัน​เพื่อ​จัดเตรียม​ที่พัก​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สมาชิก​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่

ก่อนหน้านี้​พวก​นาง​ไม่ทราบ​ถึง​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​ในเมื่อ​ตอนนี้​ทราบ​แล้ว​ ​มัน​ก็​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ให้​ทายาท​ของ​ตระกูล​เฟิง​พัก​อยู่​ใน​เรือน​รับแขก

เฟิง​หย่า​นั่งลง​ข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​จับมือ​นาง​ไว้​โดยที่​ไม่ยอม​ปล่อย​ ​ราวกับ​กังวล​ว่า​บุตรสาว​จะ​หายตัว​ไป​อีก​ครา​หาก​ไม่​จับ​ไว้​ให้​แน่น

ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​นั่งลง​อีก​ฟาก​หนึ่ง​ขณะ​มอง​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความรัก​ความ​เอ็นดู​ ​กลิ่นอาย​ที่​เย็นชา​ของ​เขา​ก็​หาย​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​และ​เขา​ใน​ตอนนี้​ได้​กลายเป็น​บุรุษ​ชรา​ที่​ดู​อ่อนโยน​และ​เป็นมิตร​ซึ่ง​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​ว่า​เข้าถึง​ได้​ง่าย

“​โม่​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​หิว​รึ​ไม่​ ​?​ ​อยาก​จะ​กิน​อะไร​อร่อย​ ​ๆ​ ​รึ​ไม่​ ​?​ ​หรือ​เจ้า​เหนื่อย​และ​อยาก​จะ​พักผ่อน​ก่อน​ ​?​”

เฟิง​หย่า​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความห่วงใย​ ​ราวกับ​ปรารถนา​ที่จะ​มอบ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ให้​กับ​บุตรสาว​ผู้​นี้

“​ท่าน​แม่​ ​ข้า​ไม่ต้องการ​สิ่งใด​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​พัก​อยู่​ใน​ห้อง​ตลอด​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา​และ​ตอนนี้​ก็​รู้สึก​กระปรี้กระเปร่า​มาก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​ไม่มีความคิด​รำคาญใจ​ใด​ ​ๆ​ ​และ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความรัก​ของ​มารดา​จาก​เฟิง​หย่า​ได้​อย่างชัดเจน​ ​นับจากนี้ไป​ ​นาง​จะ​มี​อีก​สอง​คนที​่​คอย​รัก​และ​เป็นห่วง​ตน​อย่างจริงใจ

“​เอาล่ะ​ ​โม่​เอ๋อร​์​ ​มาทำ​ความรู้​จัก​กัน​ใหม่​เถอะ​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​ผู้​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​หลัก​ทราบ​ถึง​ความรู้สึก​ของ​บุตรสาว​เป็น​อย่างดี​ ​ในเวลานี้​ ​เขา​ก็​ยิ้ม​กว้าง​และ​เรียก​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าไป​หา

ฉิน​อวี​้​โม่​ลุกขึ้น​และ​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​ทันที​ ​“​อวี​้​โม่​ขอ​คารวะ​ท่าน​ตา​ ​ท่าน​ลุง​และ​ลูกพี่ลูกน้อง​เจ้าค่ะ​”

แรกเริ่มเดิมที​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​เฟิง​เหลียน​เฉิง​จะ​เป็น​ท่าน​ตาของ​ตน​และ​รู้สึก​ประหลาดใจ​ไม่น้อย​ ​แม้​คาดเดา​ไว้​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ว่า​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​ชิง​เหอ​คงจะ​ไม่ธรรมดา​ ​นาง​ก็​ไม่​คิด​ว่า​จะ​มี​ภูมิหลัง​ที่​ทรงพลัง​เช่นนี้​ ​ตระกูล​เฟิง​ที่​ยิ่งใหญ่​และ​ทรงอิทธิพล​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​คือ​ตระกูล​ต้นกำเนิด​ฝั่ง​มารดา​ของ​นาง​ ​ในขณะที่​ตระกูล​ฉิน​ก็​เป็น​ตระกูล​ฝั่ง​บิดา

อย่างไรก็ตาม​ ​ตอนนี้​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ไม่ทราบ​ถึง​จุดยืน​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน

ทว่า​ถึงอย่างไร​ ​แม้​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​จะ​ไม่ยอมรับ​เฟิง​หย่า​เป็น​สะใภ้​ใน​ตอนนั้น​ ​เขา​ก็​ไม่เคย​คิด​ทำร้าย​นาง​ ​เรื่อง​ผิดพลาด​เดียว​ที่เกิด​ขึ้น​คือ​เขา​ไม่ได้​ลงโทษ​ผู้​ที่​วางแผน​ทำร้าย​นาง​อย่าง​สาสม​ ​ส่งผล​ให้​ทั้ง​บุตรชาย​และ​สะใภ้​ต้อง​เจ็บปวด​กับ​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​…

“​ลุกขึ้น​ ​ลุกขึ้น​เถอะ​ ​ไม่มี​ของขวัญ​วันเกิด​ชิ้น​ใด​ที่จะ​ทำให้​ข้ามี​ความสุข​มาก​ไป​กว่านี​้​แล้ว​ ​ครานี​้​ถือว่า​งานเลี้ยง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​ข้า​ดำเนิน​ไป​ด้วยดี​ ​!​”

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​โค้ง​คำนับ​ด้วย​ท่าทาง​นอบน้อม​ ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ก็​รีบ​โบกมือ​เพื่อให้​นาง​ลุกขึ้น​ก่อน​ถอนหายใจ​ด้วย​อารมณ์​ที่​เปี่ยมล้น

“​พิธีการ​ก่อนหน้านี้​ดูจะ​ไม่มี​ประโยชน์​เอา​เสีย​เลย​ ​เจ้า​เป็น​ถึง​หลานสาว​ของ​ข้า​ ​ในอนาคต​ต่อให้​เจ้า​ต้องการ​ทั้ง​ตระกูล​เฟิง​ ​ลุง​ก็​จะ​มอบให้​อย่าง​ไม่​ลังเล​และ​มิใช่​เพียงแค่​ปกป้อง​คุ้มครอง​เจ้า​เท่านั้น​”

เฟิง​ฉง​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​เช่นกัน​ ​เขา​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างมาก​และ​กล่าว​ออกมา​ตาม​ความรู้สึก​จริง

หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​มี​เวลา​คิด​ไตร่ตรอง​และ​ต้องการ​ ​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ในอนาคต​ก็​จะ​ถูก​ยก​ให้​กับ​นาง​ ​ส่วน​บุตรชาย​ทั้งหลาย​ของ​เขา​ ​ไม่ว่า​จะ​ต้องการ​สิ่งใด​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ต้อง​ทุ่มเท​พยายาม​ด้วย​ความสามารถ​ของ​ตนเอง​ ​หาก​คิด​ที่จะ​แย่งชิง​สิ่งใด​ไป​จาก​หลานสาว​ผู้​นี้​ รอดู​เถิด​ว่า​ข้า​จะ​จัดการ​กับ​พวกเขา​อย่างไร ​!

“​ใช่​ ​น้อง​อวี​้​โม่​ ​นับจากนี้​ ​เจ้า​จะ​เป็น​ทายาท​คน​หนึ่ง​ของ​ตระกูล​เฟิง​ ​ไม่ว่า​ผู้ใด​ที่​ริ​อาจ​รังแก​เจ้า​ ​เรา​ก็​จะ​ไม่​ปล่อย​คน​พวก​นั้น​ไป​แน่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เจ้า​ยัง​มีลูก​พี่​ลูกน้อง​อีก​สอง​คนที​่​ออก​ไป​ทำ​ธุระ​ข้างนอก​และ​ยัง​ไม่​กลับมา​ ​ข้า​จะ​แนะนำ​ให้​ได้​รู้จัก​กัน​ใน​ภายหลัง​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ต้อง​ชื่นชอบ​เจ้า​มาก​…​เช่นเดียวกับ​ข้า​”

เฟิง​หว่าน​หลี​่​กล่าว​เสริม​และ​แสดง​จุดยืน​ของ​ตน​ ​แม้​มีครอบครัว​และ​มีบุ​ตร​ของ​ตนเอง​แล้ว​ ​พวกเขา​ก็​ยินดี​ที่จะ​เป็น​พี่ชาย​ของ​นาง

อันที่จริง​ ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​อยาก​มีน​้​อง​สาว​มานาน​ ​นับตั้งแต่​ท่าน​ป้า​และ​ท่าน​ลุง​ให้กำเนิด​บุตรสาว​ใน​อดีต​ ​เขา​ก็​ตั้งตารอ​ที่จะ​ดูแล​และ​ปกป้อง​น้องสาว​ผู้​นี้​อย่างเต็มที่​ ​ตอนนี้​ในที่สุด​ ​ความต้องการ​ที่จะ​เป็น​พี่ชาย​ซึ่ง​ติดอยู่ในใจ​ของ​เขา​มานา​นก​็​จะ​ได้รับ​การสาน​ต่อให้​สมหวัง​เสียที

“​ตกลง​เจ้าค่ะ​ ​หาก​ผู้ใด​กล้า​รังแก​ข้า​หลังจากนี้​ ​ข้า​จะ​บอก​ท่าน​ลุง​และ​ท่าน​พี่​เพื่อให้​พวก​ท่าน​เก็บกวาด​พวกเขา​ให้​ข้า​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าวตอบ​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​แม้​มี​ฉิน​อี้​เฟย​เป็น​พี่ชาย​ที่​คอย​ปกป้อง​ตน​ใน​ทุก​สถานการณ์​แล้ว​ ​นาง​ก็​ไม่รังเกียจ​ที่จะ​มี​เพิ่มเติม​ ​ถึงอย่างไร​ ​การ​เป็น​น้องเล็ก​ที่​ได้รับ​การ​เอาอกเอาใจ​จาก​เหล่า​พี่ชาย​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​ดี​ไม่น้อย​…

“​อีก​อย่าง​ ​โม่​เอ๋อร​์​…​เหตุใด​หาน​โม่​ฉือ​จึง​ไม่อยู่​กับ​เจ้า​ด้วย​ล่ะ​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​เอ่ย​ถาม​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ทราบ​ว่า​สามี​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​คือ​หาน​โม่​ฉือ​ ​เพียงแต่​เขา​ไม่ทราบ​ว่า​หาน​โม่​ฉือ​ไป​อยู่​ที่ใด

“​ท่าน​พ่อ​ ​ตอนนี้​โม่​ฉือ​อยู่​ที่​โลก​ปีศาจ​เจ้าค่ะ​”

เนื่องจาก​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​ต้อง​ปิดบัง​จาก​คน​เหล่านี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​เล่า​สถานการณ์​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ให้​พวกเขา​ได้​ทราบ​ ​หลังจาก​ได้​ทราบ​ถึง​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​เขา​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​ทุกคน​ก็​อด​กังวล​ไม่ได้

“​ที่แท้​โม่​ฉือ​ก็​เป็น​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ใน​อดีต​นี่เอง​…​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​และ​เฟิง​ฉง​ตกตะลึง​ทันทีที่​ได้​ทราบ​ถึง​ตัวตน​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ ​พวกเขา​ทราบ​ดี​ว่า​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​เป็น​สถานะ​ที่​ยิ่งใหญ่​เพียงใด​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​หลาน​เขย​ของ​พวกเขา​จะ​เป็น​ผู้​ครองตำแหน่ง​ดังกล่าว

“​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​ ​เจ้า​หนุ่ม​โม่​ฉือ​ทั้ง​แกร่งกล้า​และ​ชาญฉลาด​ ​เขา​จะ​เอาตัวรอด​ได้​อย่างแน่นอน​”

เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความกังวลใจ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​กล่าว​เพื่อ​ปลอบประโลม

หาก​มิใช่​เพราะ​ความจริง​ที่ว่า​โลก​ปีศาจ​ลึกลับ​เกินคาด​เดา​และ​พวกเขา​ไม่​สามารถ​ตามหา​ได้​แม้กระทั่ง​ทางเข้า​-​ออก​ของ​มัน​ ​เขา​ก็​คง​บุก​ไป​ที่นั่น​เพื่อ​ช่วย​หาน​โม่​ฉือ​ด้วยตัวเอง

“​เมื่อ​ข้า​ได้​พบ​กับ​โม่​ฉือ​ใน​ครา​ต่อไป​ ​ข้า​จะ​พา​เขา​มา​พบ​กับ​ทุกท่าน​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​พลาง​นึกถึง​ว่า​ใน​อีก​ไม่​กี่​วันข้างหน้า​ ​นาง​ก็​จะ​ได้​พบ​กับ​หาน​โม่​ฉือ​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​นาง​จะ​พา​เขา​มา​แนะนำตัว​กับ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​หาก​ได้​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​พบ​กับ​บิดา​มารดา​ของ​ชิง​เหอ​ ​หาน​โม่​ฉือ​จะ​ต้อง​มีความสุข​และ​ยินดี​กับ​นาง​อย่างแน่นอน

ทุกคน​พยัก​ศีรษะ​พร้อม​รอยยิ้ม​ก่อน​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา

“​หย่า​เอ๋อร​์​ ​สำหรับ​เรื่อง​ที่​เรา​พบ​ตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว​ ​ปิด​เป็นความลับ​ไป​ก่อน​เถิด​และ​อย่า​ให้​ตระกูล​ฉิน​ทราบ​ถึง​เรื่อง​นี้​จะ​ดีกว่า​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​กล่าว​ขึ้น​เพื่อให้​เฟิง​หย่า​และ​ทุกคน​เก็บ​เรื่อง​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​เป็นความลับ​ก่อน​ ​ใน​งานเลี้ยง​ฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​เขา​ใน​ครานี​้​ ​เขา​ต้องการ​ทดสอบ​ทัศนคติ​และ​จุดยืน​ของ​คน​ตระกูล​ฉิน​ ​หาก​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ยัง​ไม่ยอมรับ​เฟิง​หย่า​ใน​ฐานะ​สะใภ้​ ​มัน​ก็​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่​เขา​จะ​ต้อง​ทราบ​ถึง​ตัวตน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

นอกจากนี้​ ​มัน​ถึง​เวลา​แล้ว​ที่​ผู้​ที่​มีส่วนร่วม​ใน​การทำร้าย​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ครานั้น​จะ​ต้อง​ชดใช้​อย่าง​สาสม​ ​ใน​อดีต​ ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ไม่​สามารถ​ปกป้อง​บุตรสาว​และ​หลานสาว​ได้​ ​ทว่า​ครานี​้​เขา​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​ผู้ใด​ทำร้าย​พวก​นาง​ได้​อย่างแน่นอน​ ​!

“​ท่าน​พ่อ​ ​ข้า​เข้าใจ​ดีเจ​้า​ค่ะ​”

เฟิง​หย่า​พยัก​ศีรษะ​แสดง​ความเข้าใจ​ ​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่นา​งคิด​ไว้​เช่นกัน​ ​ตระกูล​ฉิน​มักจะ​ทำตัว​ไร้ยางอาย​อยู่​เสมอ​ ​หาก​ทราบ​ว่า​พวกเขา​พบ​ตัว​ทายาท​ที่​พลัดพราก​แล้ว​ ​อีกทั้ง​พรสวรรค์​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​โดดเด่น​มาก​นั้น​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​คน​เหล่านั้น​จะ​วางแผน​ทำ​สิ่งชั่วร้าย​ใด​ต่อไป

นอกจากนี้​ ​บุตรสาว​ของ​นาง​ก็​เผชิญ​เรื่องราว​ที่​เลวร้าย​มามาก​แล้ว​ ​นาง​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​อีก​ ​ไม่ว่า​ผู้ใด​ที่​มีส่วนร่วม​กับ​แผนการ​ใน​ครานั้น​ ​พวกเขา​จะ​ต้อง​ถูก​กำจัด​จน​หมดสิ้น​ ​!​ใน​งานฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ครานี​้​ ​พวกเขา​จะ​ต้อง​ชดใช้​ให้​กับ​เรื่อง​ทั้งหมด​ ​!

“​ท่าน​ตา​ ​ท่าน​ลุง​ ​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​ตอนนี้​ข้า​กำลัง​ศึกษา​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​อยู่​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ก่อนหน้านี้​ข้า​ก็​โค่นล้มอำนาจ​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​มา​ได้​โดยบังเอิญ​และ​กลายเป็น​จ้าว​นิกาย​คน​ปัจจุบัน​ของ​ที่นั่น​ ​หลังจาก​งานฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​ท่าน​ตา​ ​ข้า​ยัง​ต้อง​กลับ​ไป​ก่อน​นะ​เจ้า​คะ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​เกิดเรื่อง​ใด​ใน​ครานี​้​ ​เรา​มาสะ​สาง​ให้​เรียบร้อย​ไป​ด้วยกัน​เถิด​เจ้าค่ะ​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขึ้น​และ​ประกาย​จิต​สังหาร​ฉาย​วาบ​ใน​แววตา​เล็กน้อย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด