คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1318 ตาเฒ่าหัวรั้น

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1318 ตาเฒ่าหัวรั้น อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สำหรับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​หลังจากนั้น​ ​ฉิน​หยวน​ก็​รู้สึก​ไม่สบอารมณ์​เช่นกัน​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​ตัดสินใจ​เข้า​พิธีกราบ​ไหว้​ฟ้า​ดิน​และ​ครองรัก​กับ​เฟิง​หย่า​โดยที่​ไม่สน​ใจคำ​คัดค้าน​ของ​เขา​แม้แต่น้อย​ ​ซึ่ง​นั่น​ทำให้​เขามอง​เฟิง​หย่า​ใน​มุมมอง​ที่​ย่ำแย่​ลง​กว่า​เดิม​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​หลังจาก​ทั้งที่​สอง​แต่งงาน​กัน​และ​อาศัย​อยู่​ภายใน​จวน​ตระกูล​ฉิน​ ​เขา​จึง​ไม่ได้​ปฏิบัติ​ต่อนาง​ใน​ทาง​ที่​ดี​

และ​เป็น​เพราะ​จุดยืน​ของ​เขา​ ​ผู้อาวุโส​ใน​ตระกูล​ฉิน​จึง​ไม่​เคารพ​สะใภ้​ของ​ตระกูล​อย่าง​เฟิง​หย่า​เช่นกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ชีวิต​ของ​เฟิง​หย่า​ใน​ตระกูล​ฉิน​จึง​ไม่​ราบรื่น​แม้แต่น้อย

หลังจากนั้น​ ​เมื่อ​เฟิง​หย่า​ตั้งครรภ์​ ​แม้​ยังคง​มีทัศ​นค​ติ​เช่น​เดิม​ ​ฉิน​หยวน​ก็​รู้สึก​ยินดี​และ​มีความสุข​อย่างมาก​ ​เพียงแต่​ไม่​แสดงออก​ไป​ก็​เท่านั้น

ใน​ภายหลัง​เมื่อ​เฟิง​หย่า​ให้กำเนิด​บุตรสาว​ ​ฉิน​หยวน​ก็​มัก​ถือโอกาส​ใน​ช่วง​ที่​เฟิง​หย่า​ไม่รู้​ตัว​เพื่อ​เล่น​กับ​เจ้าตัว​น้อย​และ​เขา​ก็​เอ็นดู​หลานสาว​ของ​เขา​เป็นอย่างมาก

อันที่จริง​ ​เขา​เอง​ก็​โกรธแค้น​เมื่อ​เฟิง​หย่า​และ​หลานสาว​ของ​ตน​ถูก​ลอบทำร้าย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ฐานะ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ ​เขา​ยัง​ต้อง​มอง​ภาพรวม​ทั้งหมด​ ​ต่อให้​มั่นใจ​ว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​จะ​ต้อง​เกี่ยวข้อง​กับ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​เขา​ก็​เลือก​ที่จะ​ปล่อย​ผ่าน​เรื่อง​นั้น​ไป​โดยที่​ไม่​ลงโทษ​บุรุษ​ผู้​นั้น​อย่าง​สาสม

ฉิน​หยวน​ทราบ​ดี​ว่า​ตนเอง​ก็​มีความผิด​อยู่​เช่นกัน​ ​ทว่า​หาก​เปรียบเทียบ​กับ​ความอยู่รอด​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​เขา​ก็​คิด​ว่าการ​ตัดสินใจ​ของ​เขา​ถูกต้อง​ที่สุด​แล้ว

“​ไม่จำเป็น​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​ใน​ตอนนั้น​ ​คน​ตระกูล​ฉิน​พยายาม​ฆ่า​ลูกสาว​ของ​ข้า​และ​ทำให้​นาง​ต้อง​เผชิญ​กับ​ชะตากรรม​ที่​ทุกข์ทรมาน​ ​หาก​เรา​เข้า​พิธีกราบ​ไหว้​บรรพบุรุษ​และ​กลับ​เข้าไป​ที่​ตระกูล​ฉิน​อีก​ครา​ ​มิ​อาจ​ทราบ​ได้​เลย​ว่า​คน​พวก​นั้น​จะ​คิดร้าย​กับ​นาง​อย่างไร​ ​ตอนนี้​หลิง​เซียว​และ​ข้า​อาศัย​อยู่​ที่​ภูเขา​ม่าน​หมอก​ ​ลูกสาว​ของ​เรา​ก็​มี​ขุม​กำลัง​และ​มี​ความคิด​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​ในอนาคต​ ​ไม่ว่า​นาง​จะ​ไป​ที่ใด​ ​เรา​ก็​จะ​ติดตาม​ไป​กับ​นางใน​ทุกหน​แห่ง​ ​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​เข้า​พิธีกราบ​ไหว้​บรรพบุรุษ​และ​กลับ​ไป​เข้าร่วม​กับ​ตระกูล​ฉิน​เลย​สักนิด​ ​!​”

เฟิง​หย่า​ส่าย​ศีรษะ​และ​ปฏิเสธ​เสียงแข็ง​ทันที​ ​ตระกูล​ฉิน​สร้าง​ปม​ไว้​ใน​จิตใจ​ของ​นาง​และ​มัน​มิใช่​สิ่ง​ที่จะ​แก้ไข​ได้​โดยง่าย​ ​เพียง​นึกถึง​การก​ลับ​ไป​ที่​ตระกูล​ฉิน​และ​ต้อง​รับมือ​กับ​คน​อำมหิต​ที่​ไม่​ต่าง​จาก​ปีศาจ​เหล่านั้น​ ​นาง​ก็​แทบจะ​ควบคุม​อารมณ์​ของ​ตนเอง​ไว้​ไม่ได้

นาง​ต้องการ​ใช้ชีวิต​อยู่​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เด็กน้อย​ทั้งสอง​อย่าง​มีความสุข​ ​ไม่ว่า​พวก​นาง​ไป​ที่ใด​ในอนาคต​ ​นาง​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​จะ​ติดตาม​ไป​ด้วย

ไม่ว่า​จะ​เป็น​สถานะ​นาย​น้อย​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​หรือ​สถานะ​บุตรสาว​ของ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ ​มัน​มิใช่​สิ่ง​ที่​สำคัญ​สำหรับ​พวก​นาง

“​หลิง​เซียว​ ​เจ้า​มี​ความคิด​อย่างไร​ ​?​”

ฉิน​หยวน​ไม่​แปลกใจ​ใน​จุดยืน​ของ​เฟิง​หย่า​ ​หาก​นาง​ต้องการ​กลับ​ไป​ที่​ตระกูล​ฉิน​ด้วยความยินดี​ ​เขา​ก็​คงจะ​รู้สึก​ว่า​มัน​ผิดปกติ​มาก​ ​ในเวลานี้​ ​สายตา​ของ​เขา​เลื่อน​ไป​ที่​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​ต้องการ​ทราบ​ว่า​บุตรชาย​จะ​ตัดสินใจ​เลือก​อย่างไร

“​ท่าน​พ่อ​ ​บางสิ่งบางอย่าง​ก็​ไม่สำคัญ​สำหรับ​เรา​หรอก​ ​ตอนนี้​พวกเรา​มีความสุข​ดี​”

วาจา​ของ​ฉิน​หลิง​เซียว​ฟัง​ดู​นุ่มนวล​ไม่​แข็งกระด้าง​ ​ทว่า​จุดยืน​ของ​เขา​ก็​ชัดเจน​เช่นกัน​ ​การก​ลับ​ไป​ที่​ตระกูล​ฉิน​ไม่มี​ความหมาย​ใด​สำหรับ​เขา​ ​แม้​คน​มากมาย​ปรารถนา​ที่จะ​ได้​ตำแหน่ง​ว่าที่​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​คน​ต่อไป​ ​ทว่า​เขา​ไม่ต้องการ​มัน​ ​ตราบใดที่​ได้​อยู่ร่วม​กับ​ครอบครัว​อย่าง​พร้อมหน้าพร้อมตา​และ​ใช้ชีวิต​อย่าง​มีความสุข​ ​สถานะ​และ​ตำแหน่ง​เหล่านั้น​ก็​เป็นได้​เพียงแค่​สิ่งของ​นอกกาย

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ทั้ง​บุตรสาว​และ​บุตร​เขย​ของ​เขา​ก็​ทรงพลัง​มากกว่า​ตัว​เขา​ใน​อดีต​เสียอีก​ ​ในไม่ช้า​ก็​เร็ว​ ​พวก​นาง​จะ​กลายเป็น​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ทั้ง​ดินแดน​ได้​อย่างแน่นอน​ ​สิ่ง​ที่​เขา​และ​เฟิง​หย่า​ทำได้​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​การ​ช่วย​ฉิน​อวี​้​โม่​ดูแล​เด็กน้อย​ทั้งสอง​และ​คอย​สนับสนุน​นาง​ต่อไป​ในอนาคต​ ​!

“​แม่​สาวน้อย​ ​แล้ว​เจ้า​ล่ะ​ ​?​”

ฉิน​หยวน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​ทว่า​มอง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ต้องการ​ทราบ​ถึง​ทัศนคติ​ของ​นาง

“​ตระกูล​ฉิน​ไม่มี​ความหมาย​สำหรับ​ข้า​ ​ข้า​จะ​ปฏิบัติตาม​ความต้องการ​ของ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ ​อีก​อย่าง​…​ข้า​ทราบ​ดี​ว่า​ใน​ฐานะ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ ​ท่าน​อาจ​คิด​ว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​เป็นการ​ตัดสินใจ​ที่​ถูกต้อง​แล้ว​และ​ท่าน​คำนึงถึง​เพียง​ผลประโยชน์​ของ​ตระกูล​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สำหรับ​ข้า​ ​หาก​ไม่​สามารถ​ปกป้อง​คนที​่​ข้า​รัก​ได้​ ​การ​ที่​เป็น​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​ฉิน​และ​ถือครอง​พลัง​อำนาจ​ที่​ยิ่งใหญ่​จะ​ไป​มีประโยชน์​อะไร​กัน​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คลี่​ยิ้ม​เล็กน้อย​และ​กล่าว​อย่างตรงไปตรงมา

“​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ ​ข้ามุ​่​งมั​่​นกั​บกา​รพัฒ​นาค​วาม​แข็งแกร่ง​ของ​ตนเอง​ก็​เพื่อที่จะ​ปกป้อง​คนที​่​ข้า​อยาก​จะ​ปกป้อง​และ​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ข้า​ต้องการ​ ​มิใช่​ปล่อย​ให้​ตระกูล​หรือ​อำนาจ​ใด​มา​จำกัด​ชีวิต​ของ​ข้า​เอง​”

วาจา​ของ​นาง​ทิ่มแทงใจ​จน​ฉิน​หยวน​พูดไม่ออก

ดูเหมือนว่า​สิ่ง​ที่​เขา​เคย​ยึดมั่น​มาต​ลอด​จะ​ไร้ค​วาม​หมาย​และ​เจตนา​ของ​เขา​ก็​ผิด​มาตั​้ง​แต่ต้น​…

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​พูด​ถูก​ ​สาเหตุ​ที่​ตระกูล​เฟิง​ของ​เรา​แข็งแกร่ง​ขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​นั่น​ก็​เป็น​เพราะ​พวกเรา​ต้องการ​ปกป้อง​ครอบครัว​ของ​เรา​จาก​อันตราย​ทุก​รูปแบบ​ ​ตระกูล​ของ​เรา​มิได้​มี​จุดมุ่งหมาย​ที่จะ​ปกครอง​ทั่วทั้ง​ดินแดน​และ​ไม่มีทาง​สละ​ญาติพี่น้อง​เพียง​เพื่อ​รักษา​ขุม​กำลัง​ที่​มี​แค่​ชื่อ​เท่านั้น​ ​!​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​กล่าว​เน้นย้ำ​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ถือเป็น​ตัวกระตุ้น​ที่​ดี​ให้​กับ​เขา​และ​ตระกูล​เฟิง​ ​สาเหตุ​ที่​พวกเขา​พยายาม​ทุ่มเท​ฝึกฝน​เพื่อ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​มาต​ลอด​ก็​เพราะ​ไม่ต้องการ​ให้​เกิดเหตุ​การณ์​เช่นนั้น​ขึ้น​อีก

ตราบใดที่​สามารถ​ปกป้อง​คนที​่​รัก​และ​คน​ใกล้​ตัว​ได้​ ​รวมถึง​ได้​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ใจ​ต้องการ​ ​ไม่ว่า​จะ​มีพลัง​อำนาจ​เพียงใด​ก็​มิใช่​สิ่ง​สำคัญ

“​ท่าน​พ่อ​ ​ข้า​ไม่เคย​สนใจ​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ ​สำหรับ​ข้า​ ​ต่อให้​การตัดสินใจ​บางอย่าง​จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​อำนาจ​และ​อิทธิพล​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​ข้า​ก็​มั่นใจ​ว่า​จะ​สามารถ​พัฒนา​ตระกูล​ฉิน​จน​กลับมา​รุ่งเรือง​ได้​อีก​ ​มัน​ย่อม​ดีกว่า​การ​ปล่อย​ให้​อาชญากร​ที่​ก่อกรรม​ทำชั่ว​ลอยหน้าลอยตา​ต่อไป​เพียง​เพราะ​ต้องการ​ให้​ตระกูล​อยู่รอด​ ​!​”

ฉิน​หลิง​เซียว​กล่าว​อย่าง​ไม่แยแส​เช่นกัน​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​เปิดเผย​ความในใจ​ต่อหน้า​บิดา​อย่าง​ไม่​เกรงกลัว​ ​สำหรับ​เขา​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ครอบครัว​ ​มิใช่​สถานะ​หรือ​ตำแหน่ง​ใด​ ​ๆ​ ​ตราบใดที่​คนที​่​เขา​รัก​มีความสุข​ ​ต่อให้​ต้อง​เป็น​ขอทาน​ข้าง​ถนน​ก็​มิใช่​เรื่อง​ที่จะ​ต้อง​คำนึงถึง​…

ในเวลานี้​ ​จิตใจ​ของ​ฉิน​หยวน​กระสับกระส่าย​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​เมื่อ​ครั้ง​เยาว์วัย​ ​สิ่ง​ที่​เขา​ถูก​สอน​มาต​ลอด​ก็​คือ​การ​ทำ​ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​ความอยู่รอด​ของ​ตระกูล​ ​ต่อให้​สิ่ง​นั้น​จะ​เป็นการ​เสียสละ​ชีวิต​ของ​ตัวเอง​ก็ตาม

ใน​ครานั้น​ ​หลานสาว​ของ​เขา​ถูก​ปองร้าย​โดย​ผู้อาวุโส​ใหญ่​จน​มิ​อาจ​ทราบ​ได้​ว่า​เป็น​ตาย​ร้าย​ดี​อย่างไร​ ​และ​เขา​ก็​ทราบ​ดี​ว่า​มี​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​ฉิน​หลาย​คนที​่​สมรู้ร่วมคิด​ใน​เรื่อง​นี้​ ​ทว่า​เนื่องจาก​คำนึงถึง​ความอยู่รอด​ของ​ตระกูล​ ​เขา​จึง​ไม่​สามารถ​ทวง​คืน​ความเป็นธรรม​ให้​กับ​หลานสาว​ได้

ทว่า​ตอนนี้​คน​เหล่านี้​กลับ​บอกว่า​ความคิด​เหล่านั้น​เป็นความ​คิด​ที่​ผิด​มาตั​้ง​แต่ต้น​ซึ่ง​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​แตกต่าง​จาก​ความเชื่อ​ตั้งแต่​เด็ก​ของ​เขา​อย่าง​สิ้นเชิง​…

“​ท่าน​พ่อ​ลอง​ไตร่ตรอง​ดูเถิด​ ​ข้า​ทราบ​ดี​ว่า​ท่าน​คำนึงถึง​ผลประโยชน์​ของ​ตระกูล​ฉิน​อยู่​ตลอดเวลา​และ​ความเป็นอยู่​ของ​ตระกูล​ฉิน​ก็​อยู่​ใน​มือ​ของ​ท่าน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ตราบใดที่​ยัง​ไม่​สิ้นชีวิต​ ​เรา​ก็​ยัง​มีความหวัง​ใน​ทุก​โอกาส​ ​เรา​เพียง​ต้อง​ปกป้อง​ความคิด​และ​ความเชื่อ​ของ​เรา​ไว้​ ​รวมถึง​ปกป้อง​คนที​่​เรา​รัก​ ​หาก​สุดท้าย​แล้ว​ท่าน​ต้อง​ใช้ชีวิต​อยู่​เพียงลำพัง​ ​การ​มี​ขุม​กำลัง​ที่​แกร่งกล้า​จะ​ไป​มีประโยชน์​อะไร​ ​?​”

ฉิน​หลิง​เซียว​กล่าว​ทิ้งท้าย​ก่อน​เดิน​ออกจาก​ห้องโถง​ไป​พร้อมกับ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​อวี​้​โม่

สมาชิก​ตระกูล​เฟิง​ส่วนที่เหลือ​ก็​ลุกขึ้น​และ​แยกย้าย​กัน​กลับ​ไป​ยัง​เรือน​ของ​ตนเอง​เช่นกัน​ ​เวลานี้​เหลือ​เพียง​เฟิง​เหลียน​เฉิง​และ​ฉิน​หยวน​อยู่​ใน​โถง​กว้าง

“​สหาย​ฉิน​ ​ใน​ตอนนั้น​เจ้า​ไม่ต้องการ​ให้​หลิง​เซียว​แต่งงาน​กับ​หย่า​เอ๋อร​์​เพราะ​ตระกูล​เฟิง​ของ​เรา​อ่อนแอ​เกินไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​นี้​ ​ตระกูล​เฟิง​ของ​เรา​ได้​พิสูจน์​ให้​เจ้า​เห็น​ถึง​ศักยภาพ​ของ​พวกเรา​แล้ว​ ​ใน​อดีต​ ​แม้ว่า​ตระกูล​เฟิง​ของ​เรา​จะ​ไม่มีทาง​ต่อกร​กับ​ตระกูล​ฉิน​ของ​เจ้า​ได้​และ​เปรียบเสมือน​กับ​มด​ปลวก​ตัวเล็ก​ ​ๆ​ ​ทว่า​ตอนนี้​ ​ต่อให้​เอาชนะ​ไม่ได้​ ​เรา​ก็​มีพลัง​อำนาจ​มาก​พอที่​จะ​สู้​กับ​พวก​เจ้า​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​บางสิ่งบางอย่าง​ก็​อาจจะ​มิได้​สำคัญ​อย่างที่​เจ้า​คิด​หรอก​”

เฟิง​เหลียน​เฉิง​ตบ​ไหล่​ฉิน​หยวน​เบา​ ​ๆ​ ​อันที่จริง​ ​เขา​ก็​มิได้​เกลียดชัง​อีก​ฝ่าย​เท่าใด​นัก

แม้​ฉิน​หยวน​จะ​เป็น​บุรุษ​หัวรั้น​และ​ไม่ยอม​ใคร​ ​เขา​ก็​มีด​้า​นที​่​ดี​อยู่​ไม่น้อย​ ​สำหรับ​การ​ที่​ตระกูล​เฟิง​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ได้​อย่างรวดเร็ว​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​โดยที่​ไม่มี​ผู้ใด​ขัดขวาง​หรือ​พยายาม​บั่นทอน​อำนาจ​ของ​พวกเขา​นั้น​ ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​ทราบ​ดี​ว่า​มัน​เป็นผล​มาจาก​การ​ที่​ฉิน​หยวน​คอย​แอบ​ช่วย​อยู่​ลับ​ ​ๆ

ใน​วันนี้​ ​ทัศนคติ​ที่​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​แสดง​ต่อ​ฉิน​หยวน​ก็​ทำให้​เฟิง​เหลียน​เฉิง​มองว่า​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ผู้​นี้​เป็น​เพียงตา​แก่​ที่​น่าสงสาร​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​…

ตราบใดที่​ฉิน​หยวน​สำนึกผิด​และ​เปลี่ยนความคิด​เสีย​ใหม่​ ​เฟิง​เหลียน​เฉิง​เชื่อ​ว่า​ทั้ง​ฉิน​หลิง​เซียว​ ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​พร้อม​ที่จะ​ยกโทษให้​กับ​เขา​อย่างแน่นอน​ ​!

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด