คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1289 ในที่สุดก็คิดบางอย่างขึ้นได้

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1289 ในที่สุดก็คิดบางอย่างขึ้นได้ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​พี่ชาย​ฝาแฝด​ของ​นาง​พูดคุย​กัน​ใน​ลาน​กว้าง​เป็นช่วง​เวลา​นาน​ ​แน่นอน​ว่า​ส่วนใหญ่​เป็น​บทสนทนา​ระหว่าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​โดย​มี​ว่าน​หลิว​ชาง​เอ่ย​ขึ้น​เป็นครั้งคราว​ในขณะที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เพียง​นั่ง​ฟัง​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​เนื่องจาก​ยัง​ไม่เคย​ศึกษา​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​มาก​่อน​ ​นาง​จึง​ไม่มี​สิ่งใด​แบ่งปัน​กับ​คน​เหล่านี้

หลังจากที่​ทั้ง​สาม​แบ่งปัน​ข้อสงสัย​ของ​ตน​และ​แสดง​ความต้องการ​ที่จะ​ดวล​ฝีมือ​เพื่อ​ศึกษา​จากกัน​และ​กัน​ในอนาคต​ ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​ว่าน​หลิว​ชาง​ก็​กล่าว​อำลา​และ​จากไป

เมื่อ​สอง​ฝาแฝด​กลับ​ไป​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ก้าว​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​พร้อมกับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​เด็กสาว​ช่าง​จ้อ​ใช้เวลา​ท่อง​ไป​ทั่ว​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ที่​กว้างใหญ่​ภายใต้​การนำทาง​ของ​เสี่ยว​เฮย​และ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​ในขณะที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ซิว​และ​มารยา​จับกลุ่ม​รวมกัน​ใน​พื้นที่​เปิด​โล่ง​แห่งหนึ​่ง​ ​ในเวลานี้​ ​หนึ่ง​มนุษย์​และ​สอง​อสูร​มายา​กำลัง​ประมือ​กัน​เพื่อ​พยายาม​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​ที่​ลึกลับ​นี้

“​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​นั่น​ลึกลับ​จริง​ ​ๆ​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นคู​่​ควร​แก่​ตำแหน่ง​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​โดยแท้​ ​พลัง​ของ​เขา​แกร่งกล้า​กว่า​ที่​ข้า​คิด​ไว้​เสียอีก​”

ในขณะที่​ประมือ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ซิว​ก็​ถอนหายใจ​ยาว​และ​แสดง​ความชื่นชม​ต่อว่า​นอู​๋​เริ​่น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นับว่า​เป็นเรื่อง​ยาก​มาก​ที่​มัน​จะ​แสดง​ความชื่นชม​ต่อ​ผู้ใด​ ​สิ่ง​นี้​ก็​พิสูจน์​ให้​เห็น​อย่างชัดเจน​ว่าว​่า​นอู​๋​เริ​่น​ผู้​นั้น​เป็น​บุรุษ​ที่​ควรค่า​แก่​ความเคารพ​อย่างแท้จริง

“​ทุก​สรรพสิ่ง​คือ​อาวุธ​…​ความเข้าใจ​ของ​เขา​ใน​วิถี​กระบี่​ถือว่า​แกร่งกล้า​ยิ่งนัก​ ​แม้​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ที่นาย​หญิง​สร้าง​ขึ้น​เอง​ ​นาย​หญิง​ก็​ยัง​ทำ​เช่นนั้น​ไม่ได้​”

มารยา​กล่าว​ขึ้น​เช่นกัน​ ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​คือ​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​สร้าง​ขึ้น​เอง​และ​เป็น​ผู้ปกครอง​สูงสุด​ของ​ที่นี่​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สำหรับ​การ​เปลี่ยน​ทุก​สรรพสิ่ง​ให้​กลายเป็น​อาวุธ​แหลมคม​และ​โจมตี​ศัตรู​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​ควบคุม​พวก​มัน​ได้​ถึง​ระดับ​นั้น

อย่างน้อยที่สุด​ ​ตอนนี้​นาง​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​ควบคุม​สิ่ง​ที่​ไร้​ชีวิต​เหล่านั้น​ได้

“​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​ท่าน​ตาว​่าน​เปลี่ยน​ก้อนหิน​ ​บุปผา​และ​ต้นไม้​เหล่านั้น​ให้​เป็น​คมกระ​บี่​ได้​อย่างไร​ ​ข้า​พยายาม​หลาย​ครา​ทว่า​พลัง​มายา​ของ​ข้า​ก็​ไม่มีผล​อะไร​ต่อ​พวก​มัน​เลย​ ​บุปผา​ ​ต้นไม้​และ​ก้อนหิน​ล้วน​เป็น​สิ่ง​ที่​ไม่มี​ชีวิต​ ​ต่อให้​พอ​จะ​ควบคุม​พวก​มัน​ได้​อย่าง​ผิวเผิน​ ​พวก​มัน​ก็​ยังอยู่​ใน​สภาพ​เดิม​และ​ไม่​เปลี่ยนรูป​ร่าง​กลายเป็น​กระบี่​ยาว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ห่างไกล​ไป​จาก​ความเข้าใจ​ใน​ระดับ​นั้น​มาก​ ​เมื่อ​ต่อสู้​กับ​ซิว​ ​นาง​พยายาม​ใช้​พลัง​มายา​เพื่อ​ควบคุม​สิ่ง​ที่​ไม่มี​ชีวิต​เหล่านั้น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ต่อให้​พอ​จะ​ควบคุม​ได้​ชั่วคราว​ ​สิ่ง​เหล่านั้น​ก็​ไม่​เปลี่ยนรูป​ร่าง​กลายเป็น​กระบี่​ยาว​เช่น​ผลงาน​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​ต้อง​ยอมรับ​ว่าการ​เปลี่ยน​ก้อนหิน​ ​บุปผา​ ​ต้นไม้​และ​พืชพรรณ​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ยาว​แทบจะ​เป็น​พลัง​ที่​ไม่​ต่าง​ไป​จาก​การ​ใช้​เวทมนตร์​…

“​นาย​หญิง​ ​หรือ​ท่าน​จะ​ลอง​เปลี่ยนความคิด​เสีย​ใหม่​ ​?​ ​กระบี่​ยาว​ที่​ท่าน​เห็น​อาจมิ​ใช่​ของจริง​เสมอไป​ ​มัน​อาจ​เป็น​เพียง​สิ่ง​ที่​ปรากฏ​ต่อ​สายตา​ของ​คู่ต่อสู้​ซึ่ง​มองเห็น​ว่า​พวก​มัน​เป็น​อาวุธ​ที่​ร้ายแรง​ ​อันที่จริง​มัน​อาจ​ยังอยู่​ใน​สภาพ​เดิม​ก็​เป็นได้​”

ซิว​กล่าว​ข้อสันนิษฐาน​ออก​ไป​ทว่า​ไม่​มั่นใจ​นัก​ ​เมื่อ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ใส่​ฉิน​อวี​้​โม่​ก่อนหน้านี้​ ​มัน​มองเห็น​ได้​อย่างชัดเจน​จาก​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ทุก​สรรพสิ่ง​ที่อยู่​รอบตัว​ล้วน​เปลี่ยน​กลายเป็น​กระบี่​ยาว​ที่​พุ่งตรง​เข้ามา​ทิ่มแทง​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แม้แต่​พื้นดิน​ที่นาง​เหยียบย่ำ​อยู่​ก็​กลายเป็น​คมกระ​บี่​ที่​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​แกร่งกล้า​เช่นกัน

นั่น​เป็นความ​รู้สึก​ที่​มิ​อาจ​จินตนาการ​ได้​เลย

“​บรรพบุรุษ​ผู้ก่อตั้ง​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จะ​ต้อง​เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​ที่​พวกเรา​ไม่​สามารถ​จินตนาการ​ได้​ ​ไม่​คาดคิด​ว่า​จะ​คิดค้น​เคล็ด​วิชากระ​บี่​ที่​ทรงพลัง​เช่นนี้​ได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ถอนหายใจ​ยาว​และ​พยายาม​ควบคุม​ก้อนหิน​บน​พื้นดิน​ ​รวมถึง​บุปผา​และ​ต้นไม้​รอบตัว​ต่อไป​

น่าเสียดาย​ที่​ไม่ว่า​พยายาม​เพียงใด​ ​มัน​ก็​ไม่​เป็นผล

จากนั้น​ซิว​ก็​ต่อสู้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​พักใหญ่​ก่อน​ถอย​ออก​ไป​และ​ปล่อย​ให้​มารยา​เข้ามา​ต่อสู้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​แทน

เวลานี้​ ​ซิว​และ​มารยา​เป็น​สอง​อสูร​มายา​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ด้วย​สถานะ​เทพ​อสูร​ของ​ซิว​ ​แน่นอน​ว่า​ไม่มีทาง​ที่​ผู้ใด​จะ​กังขา​ใน​พลัง​ของ​มัน​ ​สำหรับ​มารยาที​่​ได้รับ​มรดก​สืบทอด​จาก​ราชินี​เหมันต์​ก่อนหน้านี้​และ​กลายเป็น​ดั่ง​ราชินี​เหมันต์​คน​ปัจจุบัน​ ​พรสวรรค์​ของ​มัน​ใน​ตอนนี้​ก็​แทบจะ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ซิว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ความเร็ว​ใน​การ​วาง​ข่าย​อาคม​ของ​มารยา​ก็​เร็ว​กว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เล็กน้อย​และ​มัก​เป็น​ผู้ช่วย​คนสำคัญ​ใน​การต่อสู้​ทุก​ครา​ ​อีกทั้ง​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​การต่อสู้​ของ​มารยา​ก็​ไม่ธรรมดา​เช่นกัน​ ​ใน​ฐานะ​ผลึก​น้ำแข็ง​ที่​บ่ม​เพาะ​พลัง​จน​สามารถ​จำแลง​ร่าง​มนุษย์​ ​พลัง​ใน​การป้องกัน​ของ​มัน​ก็​ทรงอำนาจ​จน​น่าสะพรึงกลัว​และ​แม้แต่​ซิว​ก็​ไม่​สามารถ​ฝ่า​ทะลวง​ผ่าน​การป้องกัน​ของ​มัน​ได้​

การ​โจมตี​ของ​ซิว​มักจะ​อาศัย​พลัง​มายา​อัน​แกร่งกล้า​และ​มหาศาล​ ​พลัง​เหล่านั้น​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ถึง​ภัย​คุกคาม​ที่​ยิ่งใหญ่​ได้​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​การ​โจมตี​ของ​มารยา​มุ่งเน้น​ไป​ใน​ด้าน​ความคล่องแคล่ว​และ​มัก​มี​วิธีการ​ที่​คาดไม่ถึง​อยู่​บ่อยครั้ง​ซึ่ง​ทำให้​การป้องกัน​เป็นไปได้​ยาก​มาก

มิใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​เอาชนะ​มารยา​ใน​การต่อสู้

สอง​อสูร​มายา​และ​หนึ่ง​มนุษย์​ใช้​กระบวน​ท่า​กระบี่​ใน​การ​ประจันหน้า​กัน​เพื่อ​ช่วย​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้มา​กยิ​่ง​ขึ้น

น่าเสียดาย​ที่​การฝึกฝน​เหล่านั้น​ยัง​ไม่​เป็นผล​ ​นาง​สามารถ​ควบคุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​ได้​อย่างง่ายดาย​และ​สามารถ​เปลี่ยน​สภาวะ​พลัง​รอบ​บริเวณ​ให้​กลายเป็น​คมกระ​บี่​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​ได้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​ไม่​สามารถ​เปลี่ยน​ก้อนหิน​ ​บุปผา​หรือ​สิ่งแวดล้อม​อื่น​ ​ๆ​ ​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ได้​เลย

แม้ว่า​ก้อนหิน​และ​พืชพรรณ​เหล่านั้น​จะ​พุ่ง​เข้า​โจมตี​มารยา​อย่างรวดเร็ว​ ​ทว่า​พวก​มัน​ยังอยู่​ใน​สภาพ​เดิม​โดยที่​ไม่มี​การเปลี่ยนแปลง​ใด​ ​และ​สิ่ง​ที่มา​รยา​มองเห็น​ก็​เป็น​สภาพ​เดิม​เช่นเดียวกัน

ถึงแม้ว่า​พวก​มัน​จะ​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​จิต​ของ​กระบี่​ ​ทว่า​พวก​มัน​ก็​ไม่​สามารถ​แสดงบทบาท​ได้​เหมือนกับ​กระบี่​ยาว​ที่แท้​จริง​ได้​ซึ่ง​ถือเป็น​สถานการณ์​ที่​แปลกประหลาด​ยิ่งนัก

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​กระบวน​ท่านี​้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​ไม่​ทรงพลัง​นัก​ ​ก้อนหิน​ ​บุปผา​ ​ต้นไม้​และ​กระบี่​ยาว​ที่​ก่อตัว​ขึ้น​มาจาก​พลัง​มายา​ล้วน​มีคุณ​สมบัติ​ที่​แตกต่าง​กัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวก​มัน​จึง​ไม่​สามารถ​โจมตี​ผสาน​กันได​้​อย่าง​ลงตัว

ไม่เพียงแต่​มารยา​จะ​ไม่รู้​สึก​ถึง​ภัย​คุกคาม​เท่านั้น​ ​ทว่า​มัน​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​ช่องโหว่​มากมาย​ซึ่ง​ถือเป็น​การ​โจมตี​ที่​แก้​ทางได้​ง่าย​มาก

“​นาย​หญิง​ ​การ​โจมตี​ของ​ท่าน​เมื่อ​ครู่​อ่อนแอ​ยิ่งกว่า​การ​โจมตี​ทั่ว​ ​ๆ​ ​ไป​ของ​ท่าน​เสียอีก​”

มารยา​กล่าวย้ำ​เตือน​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คิด​ว่ายั​งค​งมี​บางอย่าง​ผิดปกติ​เกี่ยวกับ​การ​โจมตี​ด้วย​วิธี​นี้

ฉิน​อวี​้​โม่​ทราบ​สิ่ง​นี้​ได้​เช่นกัน​ ​เมื่อ​ต่อสู้​กับ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​่อน​หน้า​นี้​ ​แรงกดดัน​ที่​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​นำพา​มาสู่​นาง​ถือว่า​ไร้​ที่​เทียบ​เทียม​ ​กระบี่​ยาว​ที่เกิด​จาก​ทุก​สรรพสิ่ง​ใน​โลก​ล้วน​โจมตี​ประสานกัน​เป็นหนึ่งเดียว​และ​ไม่มี​จุดบกพร่อง​ใด​ ​ๆ​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​คู่ต่อสู้​จึง​ไม่มี​หนทาง​ที่จะ​ทำลาย​การ​โจมตี​ของ​เขา​ได้​เลย

และ​นั่น​เป็น​เพียง​พลัง​หนึ่ง​ใน​สิบ​ส่วน​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​เท่านั้น​ ​หาก​เขา​ปลดปล่อย​พลัง​ทั้งหมด​ออกมา​โดยที่​ไม่​ยั้ง​มือ​ ​แม้แต่​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​ก็​ต้อง​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​ถูก​กักขัง​และ​ไร้​หนทาง​หลีกหนี

ทว่า​การ​โจมตี​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​แสดงออก​มากั​บอสู​รมา​ยาทั​้ง​สอง​ไร้​ซึ่ง​การผสาน​เป็นหนึ่งเดียว​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ที่จะ​กลายเป็น​ภัย​คุกคาม​ต่อ​ผู้อื่น

ตราบใดที่​สามารถ​ควบคุม​ทุก​สรรพสิ่ง​ให้​โจมตี​ตาม​ทิศทาง​ที่​ต้องการ​ ​นาง​จะ​สามารถ​แสดง​พลัง​ได้มา​กก​ว่า​ปัจจุบัน​ถึง​สองเท่าตัว

ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​สิ่ง​สำคัญ​ที่สุด​คือ​การ​ทำความเข้าใจ​คุณสมบัติ​ของ​ก้อนหิน​ ​บุปผา​ ​ต้นไม้​และ​สิ่ง​อื่น​ ​ๆ​ ​รวมถึง​สภาวะ​พลัง​รอบตัว

หาก​สิ่ง​เหล่านั้น​ไม่​ต่อต้าน​กัน​และ​ผสาน​เป็นหนึ่งเดียว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​อาจ​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ใน​ระดับ​เบื้องต้น​ได้​สำเร็จ

เมื่อ​คิดได้​เช่นนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​หยุด​การต่อสู้​กับ​มารยา​และ​นั่งขัดสมาธิ​ลง​บน​พื้น

นาง​หลับตา​ลง​และ​พยายาม​สัมผัส​ถึง​สภาพแวดล้อม​รอบตัว​ ​สิ่ง​ที่​ไร้​ชีวิต​ทั้งหมด​ยังคง​แน่นิ่ง​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​แม้​พยายาม​ควบคุม​อย่างจริงจัง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​เปลี่ยน​พวก​มัน​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ได้​เช่น​เดิม

ในทางตรงกันข้าม​ ​พืชพรรณ​เหล่านั้น​มีสติปัญญา​อยู่​ใน​ระดับ​หนึ่ง​และ​มี​การ​ต่อต้าน​พลัง​มายา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวก​มัน​ไม่ต้องการ​กลายเป็น​อาวุธ​ใน​การ​โจมตี​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​เปลี่ยนรูป​ร่าง​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ยาว

“​นาย​หญิง​ ​อย่า​เพิ่ง​กังวล​มากเกินไป​เลย​ ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เป็นหนึ่ง​ใน​เคล็ด​วิชา​ที่​ลึกลับ​พิศวง​มาก​ที่สุด​ ​หาก​บรรลุ​ความเข้าใจ​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​มัน​ก็​คง​มิใช่​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ที่​สืบทอด​กัน​มาช​้า​นาน​”

มารยา​กล่าว​ปลอบประโลม​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อให้​นาง​ทำความเข้าใจ​ไป​ทีละขั้น​และ​ไม่​กังวล​มาก​จน​เกินไป

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​ประเด็น​นี้​เป็น​อย่างดี​และ​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ทว่า​ทันใดนั้น​ ​ความคิด​หนึ่ง​ก็​ผุด​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​นาง​ ​นาง​จึง​เรียก​เสี่ยว​โพธิ์​ออกมา​พบ

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ร่าง​ของ​เด็กชาย​อายุ​ประมาณ​สิบสอง​ถึง​สิบ​สาม​ปีก​็​ปรากฏ​กาย​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด