คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1169 หลอมโอสถนิพพาน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1169 หลอมโอสถนิพพาน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ฉิน​อี้​เฟย​และ​เสี่ยว​โร่ว​เดินทาง​มาถึง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​พวก​นาง​ก็​มุ่งหน้า​ตรง​ไป​ยัง​ตำแหน่ง​ของ​คน​ตระกูล​เยี​่ย​ผู้​ซึ่ง​เดินทางออก​ไปรวบ​รวม​วัตถุดิบ​สำหรับ​โอสถ​นิพพาน

คน​เหล่านั้น​ก็ได้​รับ​ข่าว​จาก​ตระกูล​เยี​่ย​แล้ว​และ​รอ​พบ​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ใน​เมือง​เล็ก​ ​ๆ​ ​ที่​มีชื่อ​ว่า​ ​‘​เมือง​เฟิ​งอ​วิ​๋น​’

หลังจาก​ได้​พบ​กับ​คณะ​คน​ตระกูล​เยี​่ย​และ​ได้รับ​วัตถุดิบ​เหล่านั้น​มา​ ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​ตรง​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​เริ่ม​กระบวนการ​หลอม​โอสถ​นิพพาน​ทันที

สำหรับ​เสี่ยว​โร่ว​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นาง​ก็​เริ่ม​พัฒนา​มากขึ้น​หลังจาก​เข้ามา​ใน​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ ​นาง​จึง​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เช่นเดียวกัน​และ​เริ่ม​เก็บตัว​บ่ม​เพาะ​เพื่อ​พยายาม​ที่จะ​ทะลวง​พลัง

ในเวลานี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ส่ง​คน​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ทั้งหมด​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ก่อน​ขับเคลื่อน​ตรง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​เมือง​เซิ​่ง​หลิง​อย่างรวดเร็ว

เมื่อมี​โอกาส​ได้​เข้ามา​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​บรรดา​ศิษย์​ของ​ตระกูล​เยี​่​ยก​็​เดิน​ชม​ไปร​อบ​ ​ๆ​ ​ด้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้​โดยที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ขัดขวาง​และ​ปล่อย​ให้​พวกเขา​เที่ยว​ชม​ได้​ตามสบาย

“​ซิว​ ​ใน​ช่วงนี้​ดูเหมือน​พลัง​ของ​เจ้า​จะ​พัฒนา​ขึ้น​มาก​”

ใน​ช่วง​ระหว่าง​การ​เดินทาง​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่มี​อะไร​ทำ​มาก​นัก​ ​นาง​จึง​นั่งลง​กับ​บรรดา​อสูร​และ​พูดคุย​กัน​อย่าง​สบาย​ ​ๆ

“​ใช่​ ​แต่​ข้า​ก็​ยัง​อ่อนแอ​พอสมควร​ ​หาก​ต้อง​สู้​กับ​ผู้นำ​ตระกูล​หมิง​ ​ข้า​ก็​ยัง​ไม่มี​โอกาส​เอาชนะ​ได้​ ​ทว่า​หาก​เทียบ​กับ​ก่อนหน้านี้​ ​มัน​ก็​ถือเป็น​การพัฒนา​ที่มาก​ทีเดียว​”​

ซิว​ยัง​ไม่​พึงพอใจ​กับ​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​ตนเอง​มาก​นัก​ ​ตอนนี้​มัน​ไม่มี​โอกาส​เอาชนะ​จอม​ยุทธ์​สอง​อันดับ​แรก​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ได้​แม้แต่น้อย​ ​ต่อให้​เป็น​เซี​่ย​โป​๋ย​วี​๋​และ​ผู้นำ​ตระกูล​คนอื่น​ ​ๆ​ ​โอกาส​เอาชนะ​ของ​มัน​ก็​ยัง​ไม่​สูง​นัก​ ​ทว่า​ตอนนี้​ความทรงจำ​ของ​ซิว​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​ฟื้น​คืน​กลับมา​แล้ว​ ​รวมถึง​มัน​ได้รับ​ความทรงจำ​และ​มรดกตกทอด​จาก​บรรพบุรุษ​มามาก​พอสมควร​เช่นกัน​ ​มัน​จึง​ทราบ​ถึง​ศักยภาพ​ของ​ตนเอง​และ​ทราบ​ว่า​จะ​แข็งแกร่ง​ได้​อีก​เพียงใด​ ​น่าเสียดาย​ที่​มัน​ยัง​ไม่​สามารถ​ฟื้น​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ระดับสูง​สุด​ให้​กลับคืน​มา​ได้​ใน​เร็ว​ ​ๆ​ ​นี้

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มีผลกระทบ​ต่อ​พลัง​ของ​ซิว​เช่นกัน​ ​ใน​ฐานะ​จอม​ยุทธ์​เทพ​ยุทธ์​หก​ดารา​ขั้นสูงสุด​ของ​นาง​ ​ต่อให้​ซิว​ฟื้น​คืน​ความแข็ง​แกร่ง​กลับมา​ ​อย่างมาก​มัน​ก็​บรรลุ​ได้​เพียง​ระดับ​เทพ​สวรรค์​เก้า​ดารา​ขั้นสูงสุด​เท่านั้น​และ​ยัง​ไม่​สามารถ​ไป​ได้​ไกล​กว่านั​้น

“​นาย​หญิง​ ​พลัง​ของ​พวกเรา​ก็​พัฒนา​ขึ้น​มาก​เช่นกัน​ ​ตอนนี้​หาก​อสูร​ทั้งหมด​รวม​ร่าง​กัน​ ​มัน​ก็​จะ​เป็นตัว​ช่วย​ให้​กับ​ท่าน​ได้​อย่างแน่นอน​”

เสี่ยว​เฮย​และ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มารวม​ตัว​กัน​อยู่​รอบ​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​พวก​มัน​เอง​ก็​ไม่ได้​พูดคุย​เอื่อย​เฉื่อย​กับ​ผู้​เป็น​นาย​มา​เป็น​พักใหญ่​แล้ว

และ​ก็​เป็นจริง​ดังที่​เสี่ยว​เฮ​ยก​ล่าว​มา​ ​พลัง​ของ​บรรดา​อสูร​เหล่านี้​พัฒนา​ขึ้น​มาก​ ​เดิมที​พรสวรรค์​ของ​เสี่ยว​เฮ​ยอยู​่​เพียง​ระดับ​ทั่วไป​เท่านั้น​ ​ทว่า​มัน​ได้โอกาส​ใน​การพัฒนา​และ​ตอนนี้​วิวัฒนาการ​เข้าสู่​ระดับ​เทพ​ยุทธ์​เช่นเดียวกับ​อสูร​อื่นๆ​โดย​มี​ความแตกต่าง​กัน​เพียง​ไม่​มาก​เท่านั้น

จาก​วาจา​ของ​เสี่ยว​เฮย​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​อสูร​รวม​ร่าง​ใน​ตอนนี้​บรรลุ​ถึง​ระดับ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อย่างที่​สุด​ ​หาก​ประจันหน้า​กับ​เซี​่ย​โป​๋ย​วี​๋​ ​หู​อี้​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พวก​มัน​จะ​ไม่​เสียเปรียบ​อย่างแน่นอน​ ​แม้กระทั่ง​เฟ​ยอ​วิ​๋น​ใน​ช่วงเวลา​ที่​ยัง​ไม่ได้​ดูดซับ​พลัง​ของ​ผลึก​แสงตะวัน​ไป​ ​พวก​มัน​ก็​สามารถ​รับมือ​ได้​เช่นกัน

“​นาย​หญิง​ ​หาก​ข้า​จำ​ไม่ผิด​ ​ใน​ภพ​ก่อน​ท่าน​เป็น​เด็กกำพร้า​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​ซิว​ก็​นึกถึง​ชีวิต​ภพ​ก่อน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ใน​ครานั้น​นาง​เป็น​สตรี​นาม​ว่า​ชิง​เหอ​และ​ไม่ทราบ​รายละเอียด​ภูมิหลัง​ใด​แม้แต่น้อย

“​ใช่​ ​บางที​อาจจะ​มี​เบาะแส​บางอย่าง​อยู่​บ้าง​หาก​ข้า​เดินทาง​ไป​ที่ดิน​แดน​ซึ่ง​มีระดับ​ที่สูง​กว่านี​้​ ​แต่​ถึงอย่างไร​ข้า​ก็​ไม่ได้​สนใจ​นัก​หรอก​ ​ไม่ว่า​ภูมิหลัง​ที่แท้​จริง​ใน​ชีวิต​ภพ​ก่อน​ของ​ข้า​จะ​เป็น​อย่างไร​ ​มัน​ก็​ไม่สำคัญ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ตอบกลับ​ ​หาก​ยังอยู่​ใน​ภพ​ก่อน​ ​บางที​นาง​ก็​อาจจะ​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ภูมิหลัง​ของ​ตน​ ​ทว่า​หลังจากที่​ได้มา​เกิด​ใหม่​ใน​ครานี​้​ ​หลาย​สิ่ง​หลายอย่าง​ก็ได้​เปลี่ยนไป​แล้ว​และ​นาง​ไม่ได้​สนใจ​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ใน​อดีต​เท่าใด​นัก

อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​ไป​ที่ดิน​แดน​ระดับสูง​กว่า​และ​มีโอกาส​สืบ​ข้อมูล​เหล่านั้น​ ​นาง​ก็​ไม่รังเกียจ​ที่จะ​รับรู้​ถึง​ความจริง​ใน​ภพ​ก่อน

ซิว​เพียง​ยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​และ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ต่อ​ ​อันที่จริง​มีบาง​สิ่ง​บางอย่าง​ผุด​ขึ้น​ใน​ความคิด​ของ​มัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ความทรงจำ​นั้น​ยัง​เลือนราง​และ​ทราบ​เพียง​ว่า​สถานะ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ตอนนั้น​ไม่ได้​ธรรมดา​เลย​ ​ภาพ​นับ​ร้อย​นับ​พัน​ฉาย​วาบ​ไปมา​ใน​ความคิด​ของ​มัน​ซึ่ง​น่าจะเป็น​สถานที่​ที่​บิดา​มารดา​ของ​ชิง​เหอ​เคย​อาศัย​อยู่​ใน​ตอนนั้น

หลังจาก​พูดคุย​กับ​บรรดา​อสูร​พักใหญ่​ ​พวก​มัน​ก็​แยกย้าย​กัน​ไป​ฝึกฝน​ต่อ

จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เรียก​คน​ของ​ตระกูล​เยี่ยมา​พบ​เพื่อ​สอบถาม​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​เรียก​พวกเรา​มา​พบ​เพราะ​เหตุ​อัน​ใด​หรือ​ขอรับ​ ​?​”

คน​เหล่านั้น​นั่งลง​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​เคารพ​นอบน้อม

เพราะ​ถึงอย่างไร​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เป็น​ศิษย์​น้อง​ของ​ว่าที่​ผู้นำ​ตระกูล​ในอนาคต​ ​อีกทั้ง​ยัง​แข็งแกร่ง​และ​งดงาม​อย่างยิ่ง​ ​แน่นอน​ว่า​พวกเขา​ใน​ฐานะ​ศิษย์​ของ​ตระกูล​เยี​่ย​ย่อม​เคารพ​นาง​และ​ไม่กล้า​เสียมารยาท​กับ​นาง

“​ข้า​อยาก​จะ​ถาม​อะไร​บางอย่าง​เกี่ยวกับ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​สักหน่อย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คลี่​ยิ้ม​และ​กล่าว​ต่อ​ ​“​การ​ที่​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ดำรงอยู่​มา​อย่าง​ยาวนาน​แล้ว​ ​ไม่ทราบ​ว่า​เคย​มี​เหตุการณ์​ใหญ่​ ​ๆ​ ​ใด​เกิดขึ้น​บ้าง​รึ​ไม่​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​อดีต​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ยิ่งนัก​และ​อด​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ไม่ได้

แม้​ไม่ทราบ​ว่า​ผู้​ที่​สร้าง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​คือ​ผู้ใด​ ​นาง​ก็​มั่นใจ​ว่า​คน​ผู้​นั้น​จะ​ต้อง​มีฝีมือ​ที่​แกร่งกล้า​อย่างที่​สุด​ ​ในเมื่อ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​ดินแดน​เปิดกว้าง​ ​แล้ว​เหตุใด​ตระกูล​หมิง​และ​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​จึง​ตั้งอยู่​ใน​มิติ​พิเศษ​ซึ่ง​แตกต่าง​จาก​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ๆ​?​ ​นาง​สังหรณ์ใจ​ว่า​เรื่อง​นี้​มีบา​งอย​่าง​ที่​ผิดแปลก​ไป​เล็กน้อย

หาก​ผู้​ที่​ก่อตั้ง​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​หมิง​ ​ไม่มีทาง​ที่​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​ก็​จะ​ครอบครอง​มิติ​พิเศษ​เช่นนั้น​ได้​และ​ควร​ที่จะ​ตั้งรกราก​ถิ่นฐาน​อยู่​ใน​เมือง​เซิ​่ง​หลิง

เว้นแต่ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ขึ้น​ใน​อดีต​ ​มิเช่นนั้น​มัน​ก็​คงจะ​ไม่​เป็น​เหมือน​อย่าง​ใน​ปัจจุบันนี้

“​เหตุการณ์​ใหญ่​อย่างนั้น​หรือ​…​”

คน​เหล่านั้น​ใช้​ความคิด​กัน​ทันที​ ​ทว่า​พวกเขา​ก็​มิใช่​คนแก่​คนชรา​และ​ไม่ทราบ​เกี่ยวกับ​ประวัติ​ความเป็นมา​ของ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​มาก​นัก​ ​หลาย​สิ่ง​หลายอย่าง​ที่​ได้​ทราบ​ก็​มาจาก​ตำรา​หรือ​คำบอกเล่า​ของ​คน​เก่า​คนแก่

นอกเหนือจาก​เหตุการณ์​ที่​ตระกูล​หมิง​โจมตี​วิหาร​เมฆา​โบยบิน​และ​ล้มเหลว​กลับ​ไป​อย่าง​ไม่เป็นท่า​ก็​ดูเหมือน​จะ​ไม่มี​เหตุการณ์​ใหญ่​ใด​ ​ๆ​ ​เกิดขึ้น​อีก

“​ข้า​หมายถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อนานมาแล้ว​ ​นับตั้งแต่​ยุค​โบราณ​ที่​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ถูก​ก่อตั้ง​ขึ้น​มา​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ต่อเมื่อ​เห็น​ว่า​หลาย​คนตรง​หน้า​นึก​สิ่งใด​ไม่​ออก

“​หาก​นึกย้อน​ไป​ใน​อดีต​เช่นนั้น​ ​มัน​ก็​เกิดเหตุ​การณ์​บางอย่าง​ขึ้น​จริง​ ​ๆ​”

หนึ่ง​ใน​นั้น​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​และ​กล่าว​ด้วย​ดวงตา​เป็นประกาย

“​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​อดีต​ไม่​เหมือน​ทุกวันนี้​แม้แต่น้อย​ ​ในเวลานั้น​ยัง​ไม่มี​ตระกูล​ใด​และ​มี​ขุม​กำลัง​ใหญ่​เพียง​แห่ง​เดียว​ซึ่ง​ก็​คือ​ ​‘​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​’​ ​กล่าว​กัน​ว่า​ทุกคน​ใน​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​มีส​ภาวะ​ร่างกาย​ที่​พิเศษ​และ​มี​ความเร็ว​ใน​การ​ฝึก​ยุทธ์​ที่​ใกล้เคียง​กัน​ ​พวกเขา​เป็นตัว​ตน​ที่​พิเศษ​มาก​และ​ทรงพลัง​เกิน​กว่า​ที่​คน​ทั่วไป​จะ​เทียบ​ชั้น​ได้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​หลังจากนั้น​ ​ทว่า​สมาชิก​ทั้งหมด​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​หายสาบสูญ​กัน​ไป​และ​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​เริ่ม​เปลี่ยนไป​จนกระทั่ง​มี​หลาย​ขุม​กำลัง​ก่อกำเนิด​ขึ้น​มา​เช่น​ใน​ปัจจุบัน​”

บุรุษ​ผู้​นั้น​กล่าวถึง​ข่าวลือ​ที่​เคย​ได้ยิน​มา​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้​ทราบ​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​ได้ยิน​มาจาก​หลาย​คนที​่​ได้​พบ​เมื่อ​ออก​ไป​ฝึก​ยุทธ์​นอกเมือง​ ​คน​เหล่านั้น​เล่าเรื่อง​ราว​ได้​อย่าง​มี​คารม​คมคาย​จน​ไม่น่าเชื่อ​เท่าใด​นัก​ ​ทว่า​หลังจากที่​กลับ​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​ ​เขา​ก็​ค้นหา​ตำรา​เก่าแก่​โบราณ​และ​ลอง​ศึกษา​อ่าน​ดูก่อน​พบ​ว่า​เคย​มี​เหตุการณ์​เช่นนั้น​เกิดขึ้น​จริง

อย่างไรก็ตาม​ ​ตำรา​เก่าแก่​เหล่านั้น​ไม่มี​ข้อมูล​ระบุ​ไว้​ว่า​เหตุใด​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​จึง​หาย​ไป​อย่างกะทันหัน​ ​แม้​หลังจาก​สอบถาม​จาก​บรรดา​ผู้อาวุโส​ใน​ตระกูล​ก็​ไม่มีใคร​ทราบ​ความจริง​เช่นกัน​ ​และ​คาด​ว่า​ทั้ง​ตระกูล​เยี​่​ยอา​จมี​เพียง​เยี​่ย​ชาง​ไห่​เท่านั้น​ที่​ทราบ​เรื่อง​นี้

“​กล่าว​กัน​ว่า​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​อดีต​ทรงพลัง​อย่างมาก​จน​สิ่ง​ที่​เป็นอยู่​ใน​ปัจจุบัน​เทียบ​ไม่​ติด​ฝุ่น​ ​ตระกูล​หมิง​ที่ว่า​กัน​ว่า​ทรงพลัง​ยิ่งนัก​ก็​มีพลัง​ไม่​ถึง​หนึ่ง​ใน​สิบ​ส่วน​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​อดีต​ด้วยซ้ำ​”

บุรุษ​ผู้​นั้น​กล่าว​พลาง​ถอนหายใจ​ยาว​ ​เพียง​กล่าวถึง​ตระกูล​หมิง​ ​สีหน้า​ของ​หลาย​คน​ก็​แสดงถึง​ความรังเกียจ​อย่างเห็นได้ชัด

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​สังหรณ์ใจ​ได้​ว่าการ​หายสาบสูญ​ไป​ของ​เผ่า​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​จะ​ต้อง​มีบา​งอย​่าง​ไม่ชอบมาพากล​อย่างแน่นอน​ ​เกรง​ว่า​โลก​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​ยัง​มีเรื่อง​ราว​อีก​มากมาย​ที่​ถูก​เก็บ​เป็นความลับ

หลังจากที่​ฉิน​อี้​เฟย​หลอม​โอสถ​นิพพาน​สำเร็จ​และ​เยี​่ย​ชาง​ไห่​ฟื้น​ขึ้น​มา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตั้งใจ​จะ​ถาม​เรื่องราว​เหล่านั้น​จาก​เขา​ ​ใน​ฐานะ​ผู้นำ​ตระกูล​เยี​่ย​ ​เขา​ควรจะ​ทราบ​ข้อมูล​มากกว่า​คน​ทั่ว​ ​ๆ​ ​ไป​อย่างแน่นอน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด