คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1201 หลอมโอสถกร่อนวิญญาณ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1201 หลอมโอสถกร่อนวิญญาณ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​พลัง​วิญญาณ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​แผ่​เข้าไป​ที่​จิต​ของ​วานร​น้อย​พร้อมกัน​ ​พลัง​ของ​อาคม​ใน​ร่าง​ของ​มัน​ก็​เริ่ม​แสดงปฏิกิริยา​ต่อต้าน​ทันที

“​มารยา​ ​ปิดผนึก​พลัง​นั้น​ไว้​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ถ่ายทอด​คำสั่ง​ไป​โดยตรง

มารยา​ไม่​รอช​้า​และ​จัดวาง​ข่าย​อาคม​หลาย​ชั้นใน​จิต​ของ​วานร​น้อย​เพื่อ​ป้องกัน​จาก​พลัง​ที่​พยายาม​โจมตี​พวก​ตน

“​พี่ใหญ่​ ​เตรียมตัว​ทำ​พันธสัญญา​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ส่งสัญญาณ​ให้​กับ​ฉิน​อี้​เฟย​เพื่อให้​เขา​แผ่​พลัง​วิญญาณ​ตรง​เข้าไป​ใน​จิต​ของ​วานร​ตัว​น้อย​เช่นกัน

ปฏิกิริยา​ของ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​ไม่เชื่อง​ช้า​แต่อย่างใด​ ​เขา​แผ่​พลัง​วิญญาณ​เข้าไป​ใน​จิต​ของ​วานร​โดยตรง​และ​เริ่ม​กระบวนการ​ทำ​พันธสัญญา​ทันที

วานร​ตัว​น้อย​ก็​ทราบ​ดี​ว่า​อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​มี​เจตนา​ทำร้าย​ตน​ ​มัน​จึง​ยินยอม​แต่​โดยดี​และ​ไม่​ต่อต้าน​ขัดขืน​ใด​ ​ๆ​ ​จากนั้น​พลัง​วิญญาณ​ของ​หนึ่ง​มนุษย์​และ​หนึ่ง​อสูร​ก็​ผสาน​เข้าด้วยกัน​อย่างรวดเร็ว​ ​ตราบใดที่​กระบวนการ​ราบรื่น​ต่อไป​เช่นนี้​ระยะ​หนึ่ง​ ​พันธสัญญา​ระหว่าง​ทั้งสอง​ก็​จะ​สำเร็จ​โดย​สมบูรณ์

เวลานี้​ ​พลัง​ของ​อาคม​ที่มา​รยา​พยายาม​ปิดผนึก​ไว้​เริ่ม​ปั่นป่วน​ขึ้น​มา

พลัง​นั้น​ปะทะ​เข้ากับ​ข่าย​อาคม​ที่มา​รยา​วาง​ไว้​และ​พยายาม​ฝ่า​ผ่าน​มัน​เพื่อ​โจมตี​พลัง​วิญญาณ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ฉิน​อี้​เฟย​ ​รวมถึง​ปลิด​ชีพ​วานร​ตัว​น้อย​ไป​เสีย

หลังจาก​ถูก​โจมตี​หลาย​ครา​ ​เป็นธรรมดา​ที่​ข่าย​อาคม​หลาย​ชั้น​ของ​มารยา​จะ​เริ่ม​อ่อนกำลัง​ลง​

“​นาย​หญิง​ ​ข้า​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​”

มารยา​ส่งกระแสจิต​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​เมื่อ​ตระหนัก​ว่า​พลัง​ของ​ตน​ใกล้​จะ​หมด​ลง​เต็มที

ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​ดี​และ​ใช้​พลัง​วิญญาณ​ของ​ตน​ใน​การครอบ​งำ​พลัง​ที่​พยายาม​โจมตี​ข่าย​อาคม​อย่างรวดเร็ว

พลัง​นี้​เป็น​พลัง​ที่​แกร่งกล้า​ยิ่งนัก​ ​หาก​สามารถ​ดูดกลืน​มัน​เข้ามา​ได้​ ​มัน​จะ​เป็นผลดี​สำหรับ​นาง​อย่างมาก

พลัง​ของ​ทั้งสองฝ่าย​ปะทะ​กัน​อย่างรุนแรง​และ​วานร​น้อย​ก็​ส่งเสียง​ร้อง​ออกมา​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​การ​ทำ​พันธสัญญา​ระหว่าง​มัน​และ​ฉิน​อี้​เฟ​ยกำ​ลัง​เข้าสู่​ช่วง​สำคัญ​แล้ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​แม้​เกิด​ความเจ็บปวด​ที่​ทุกข์ทรมาน​ ​มัน​ก็​ยัง​พยายาม​อย่างสุดความสามารถ​เพื่อ​ควบคุมตัว​เอง​และ​ฝืน​ทำ​พันธสัญญา​ต่อไป​เพื่อให้​กระบวนการ​เสร็จ​สมบูรณ์

พลัง​วิญญาณ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ครอบงำ​พลัง​ใน​ร่าง​ของ​วานร​น้อย​ไว้​และ​ค่อย​ ​ๆ​ ​ดูดกลืน​มัน​เข้ามา

นี่​คือ​วิธีการ​เดียว​ที่นาง​นึกออก​ใน​ตอนนี้​ ​ตราบใดที่​ปิดผนึก​พลัง​นั้น​ได้​สำเร็จ​และ​ดูดกลืน​มัน​เข้ามา​ได้​ ​มัน​ก็​จะ​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​วานร​ตัว​น้อย​และ​หญ้า​เทียน​หมา​บน​ศีรษะ​ของ​มัน​ก็​จะ​ไม่​ถูก​ทำลาย​ไป

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พลัง​นั้น​ก็​จะ​เป็นประโยชน์​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างมาก​ ​กล่าว​ได้​ว่า​ครานี​้​เป็นการ​ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว​อย่างแท้จริง

พลัง​ใน​ร่าง​ของ​วานร​น้อย​สัมผัส​ได้​ถึง​ภยันตราย​และ​ตอบโต้​กลับ​อย่างรุนแรง​ ​พลัง​นี้​ก็​แกร่งกล้า​มาก​เสีย​จน​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ราวกับ​พลัง​วิญญาณ​ของ​ตน​ได้รับ​การก​ระ​ทบ​กระเทือน​อย่างหนัก​และ​ยาก​ที่จะ​รับมือ​ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​เดิมที​พลัง​วิญญาณ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เหนือ​ยิ่งกว่า​คนธรรมดา​ถึง​หลาย​ต่อ​หลายเท่า​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​สามารถ​ขวางกั้น​ผลกระทบ​ที่​รุนแรง​จาก​พลัง​นั้น​ก่อน​เริ่ม​ดูดกลืน​มัน​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​ส่งผล​ให้​มัน​สลาย​หาย​ไป​จาก​ร่าง​ของ​วานร​น้อย​อย่างต่อเนื่อง

​ ​ ​

กระบวนการ​นี้​ดำเนินต่อไป​ถึง​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ครึ่ง​ ​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ดูดกลืน​พลัง​นั้น​ได้​สำเร็จ​ ​พันธสัญญา​ระหว่าง​วานร​ตัว​น้อย​และ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​เสร็จ​สมบูรณ์​เช่นกัน​

“​เรียบร้อย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ถอน​พลัง​วิญญาณ​ของ​ตน​กลับมา​ขณะ​ปาดเหงื่อ​ที่​ชุ่ม​โชก​ทั่วหน้า​ผาก​พลาง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก

“​เจ้า​คงจะ​เหนื่อย​ไม่น้อย​ ​ขอบคุณ​มาก​”

ฉิน​อี้​เฟย​และ​วานร​น้อย​ลืมตา​ขึ้น​พร้อมกัน​ ​ก่อน​ฉิน​อี้​เฟย​จะ​หยิบ​ผ้าเช็ดหน้า​ออกมา​ยื่น​ให้​กับ​ผู้​เป็น​น้องสาว​และ​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ที่​เป็นห่วง​เป็น​ใย

“​นายท่าน​ ​นายท่าน​”

น้ำเสียง​เยาว์วัย​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ทั้งสอง​ ​เวลานี้​ ​วานร​ตัว​น้อย​กลายเป็น​เด็กชาย​อายุ​ห้า​ขวบ​แล้ว

“​นายท่าน​ ​ตอนนี้​ข้า​สามารถ​แบ่งปัน​พลัง​ของ​หญ้า​เทียน​หมา​ให้​กับ​ท่าน​ได้​แล้ว​ ​เมื่อ​ท่าน​หลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ ​ท่าน​เพียง​ต้อง​ยืม​พลัง​ชีวิต​ของ​ข้า​เล็กน้อย​และ​ท่าน​ก็​จะ​หลอม​มัน​ได้​สำเร็จ​”

เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึง​ความเปลี่ยนแปลง​ใน​ร่างกาย​ของ​ตน​ ​วานร​น้อย​ก็​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ตื่นเต้น​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

“​ตอนนี้​ยัง​ไม่​สาย​เกินไป​ ​ข้า​จะ​เริ่ม​กระบวนการ​หลอม​โอสถ​ทันที​”

เวลานี้​ ​วัตถุดิบ​สำหรับ​การหลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​รายการ​สุดท้าย​ซึ่ง​ก็​คือ​หญ้า​เทียน​หมา​อยู่​ใน​มือ​ของ​ฉิน​อี้​เฟย​แล้ว​และ​การ​เดินทาง​กลับ​ไป​ยัง​เมือง​ราชวงศ์​จะ​ต้อง​ใช้เวลา​พอสมควร​ ​เขา​จึง​จะ​ใช้เวลา​ใน​ระหว่าง​นี้​เพื่อ​หลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​ให้​สำเร็จ​และ​เตรียม​โยน​มัน​ลง​ใน​รอยแยก​หลุมดำ​มิติ​เพื่อ​คลี่คลาย​วิกฤต​ของ​ดินแดน​มหาเทพ

จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ปล่อย​ให้​ฉิน​อี้​เฟย​และ​วานร​น้อย​อยู่​ใน​ห้อง​ต่อไป​ในขณะที่​ตน​แยกตัว​ออกมา

หลังจาก​พูดคุย​กับ​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทุกคน​ก็ได้​ทราบ​ความคืบหน้า​ของ​สถานการณ์​และ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ขณะ​เฝ้ารอ​อย่างใจ​เย็น

เวลา​ครึ่ง​เดือน​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ก็​ใช้เวลา​ครึ่ง​เดือน​ใน​การ​เดินทาง​ไป​ถึง​เมือง​ราชวงศ์

ทันทีที่​มาถึง​อาณาเขต​ของ​เมือง​ ​พวก​นาง​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​คลื่น​พลัง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​และ​หดหู่​อย่างที่​สุด​ ​พลัง​ลึกลับ​จาก​หลุมดำ​มิติ​ครอบงำ​ไป​ทั่วเมือง​ราชวงศ์​ของ​มณฑล​กลาง​แล้ว​ ​ในเวลานี้​ ​ราวกับว่า​ทั่วทั้ง​เมือง​ถูก​ปกคลุม​อยู่​ภายใต้​กลุ่ม​เมฆ​ที่​หนา​ทึบ​และ​มืด​หม่น​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​เลวร้าย​ยิ่งนัก

“​ดูเหมือนว่า​หลุมดำ​มิติ​จะ​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​อีกครั้ง​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​อด​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ไม่ได้​ ​ก่อนที่​พวก​นาง​จะ​เดินทางออก​ไป​ตามหา​สมุนไพร​ทั้งสอง​ชนิด​ ​ใน​เมือง​ราชวงศ์​ก็​ไม่เคย​มี​แรงกดดัน​ที่​ทรงพลัง​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่​กี่​เดือน​ ​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​หลุมดำ​มิติ​จะ​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​จน​ทรงพลัง​และ​น่าสะพรึงกลัว​ถึง​เพียงนี้

​ ​

ภายใน​เมือง​ราชวงศ์​ ​สีหน้า​ของ​ฟู่​ชาง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ดู​ตึงเครียด​อย่างเห็นได้ชัด

ก่อนหน้านี้​พวกเขา​ได้​ร่วมมือ​กัน​และ​เสริม​ความแข็ง​แกร่ง​ให้​กับ​ม่าน​ป้องกัน​รอบ​หลุมดำ​มิติ​แล้ว​ ​ทว่า​มัน​กลับ​ไม่​เป็นประโยชน์​ใด​ ​ๆ

ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​พวกเขา​ก็​จับตาดู​หลุมดำ​มิติ​อยู่​ตลอดเวลา​เพื่อให้​มั่นใจ​ว่า​จะ​ไม่มี​ผู้ใด​บุกรุก​เข้าไป​ได้​และ​ทำลาย​ผนึก​รอบ​ ​ๆ​ ​มัน​อีก

แต่​ถึง​อย่างนั้น​ ​มัน​ก็​ไม่​สามารถ​ต้านทาน​หรือ​ระงับ​การ​ขยายวง​กว้าง​ของ​หลุมดำ​มิติ​ได้​เลย

ความเร็ว​ของ​การ​ที่​หลุมดำ​มิติ​ดูดกลืน​สภาวะ​พลัง​ของ​สภาพแวดล้อม​โดยรอบ​นั้น​รวดเร็ว​จน​เกินไป​ ​ส่งผล​ให้​สภาวะ​พลัง​ของ​ดินแดน​มหาเทพ​สูญหาย​ไป​อย่างต่อเนื่อง​ ​ตอนนี้​พวกเขา​ก็​ไม่​สามารถ​ขัดขวาง​มัน​ได้​อีกต่อไป

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กลับมา​ ​ในที่สุด​รอยยิ้ม​ก็​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ของ​ฟู่​ชาง

“​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​?​”

หลง​อวี​้​เทียน​เอ่ย​ถาม​อย่างกระตือรือร้น​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​ทั้งเมือง​ราวกับ​ตก​อยู่​ภายใต้​เมฆ​ทึบ​ที่​คลุมเครือ​และ​สถานการณ์​ของ​บรรดา​ศิษย์​เริ่ม​ไม่​สู้​ดีนัก​ ​การ​ที่​สภาวะ​พลัง​รอบ​เมือง​ถูก​ดูดกลืน​ไป​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​การ​ฝึก​ยุทธ์​ของ​พวกเขา​และ​นำไปสู่​สถานการณ์​ที่​เลวร้าย​ลง​อย่างต่อเนื่อง

หาก​หลุมดำ​มิติ​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​หรือ​แผ่​พลัง​รุนแรง​ออกมา​มากขึ้น​ ​เกรง​ว่า​พวกเขา​จะ​ไม่มีทาง​เลือก​อื่น​นอกจาก​ต้อง​อพยพ​สมาชิก​ทั้งหมด​ออกจาก​เมือง​เป็นการชั่วคราว​เพื่อให้​มั่นใจ​ว่า​คน​เหล่านั้น​จะ​ปลอดภัย

“​โชคดี​ที่​ภารกิจ​สำเร็จ​ลุล่วง​ไป​ด้วยดี​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ซึ่ง​ทำให้​ฟู่​ชาง​ ​หลง​อวี​้​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​คลายกังวล​ไป​ได้มาก

“​พี่ใหญ่​กำลัง​หลอม​โอสถ​กร่อน​วิญญาณ​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เจ้าค่ะ​ ​จาก​ที่​คำนวณ​เวลา​ไว้​ ​ข้า​คิด​ว่า​กระบวนการ​ใกล้​ที่จะ​เสร็จ​สมบูรณ์​เต็มที​”

แม้ว่า​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​จะ​ไม่มี​การเปลี่ยนแปลง​ที่​ชัดเจน​มาก​นัก​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รับรู้​ได้​ว่า​ห้อง​ที่​ฉิน​อี้​เฟ​ยอา​ศัย​อยู่​มีพลัง​มายา​ไหลเวียน​อย่างต่อเนื่อง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​เชื่อ​ว่า​ฉิน​อี้​เฟย​จะ​หลอม​โอสถ​ได้​สำเร็จ​และ​ออกมา​จาก​ห้อง​นั้น​ในไม่ช้า

แน่นอน​ว่า​ทุกคน​ไม่​นึก​สงสัย​หรือ​กังขา​ใน​ความสามารถ​ใน​การหลอม​โอสถ​ของ​ฉิน​อี้​เฟย

ฟู่​ชาง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​และ​กล่าว​ขึ้น​ ​“​พวก​เจ้า​กลับ​ไป​พักผ่อน​ก่อน​เถอะ​ ​หลังจาก​เดินทางไกล​และ​ทำ​ภารกิจ​อย่าง​ยาวนาน​ ​พวก​เจ้า​คงจะ​เหนื่อยล้า​กัน​มาก​ ​ใน​ระหว่าง​ที่​อี้​เฟย​ยัง​ไม่​ออกมา​ ​คงจะ​ไม่​เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​หรอก​”

แม้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ดู​สบายดี​และ​ไร้​ซึ่ง​อาการ​บาดเจ็บ​ ​ฟู่​ชาง​ก็​ทราบ​ดี​ว่าการ​ครอบครอง​สมุนไพร​ใน​ตำนาน​เช่น​หล่อฮั​้​งก​้วย​และ​หญ้า​เทียน​หมา​มิใช่​ภารกิจ​ที่​ง่ายดาย

“​ท่าน​ลุง​ฟู่​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​เจ้าค่ะ​ ​พวกเรา​ยัง​สบายดี​และ​สถานการณ์​ที่​พวกเรา​เผชิญ​ไม่ได้​อันตราย​อย่างที่​ท่าน​คิด​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ตอนนี้​พวก​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​พักผ่อน​ได้​อย่างสงบ​จิต​สงบใจ

“​ไปดู​หลุมดำ​มิติ​กัน​ก่อน​เถอะ​”

ทุกคน​เข้าใจ​ตรงกัน​และ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​จุด​ที่​หลุมดำ​มิติ​ถูก​ปิดผนึก​ไว้

เวลานี้​ ​หลุมดำ​มิติ​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​จน​มี​ขนาด​เท่ากับ​ห้อง​หนึ่ง​ห้อง​แล้ว​ ​สภาวะ​พลัง​โดยรอบ​ก็​ถูก​ดูดกลืน​เข้าไป​อย่างต่อเนื่อง​ในขณะที่​รอยแยก​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​ด้วย​ความเร็ว​ที่​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า

“​เอาล่ะ​ ​ถือว่า​ยัง​ไม่​สาย​เกินไป​”

ทันใดนั้น​ ​เสียง​ของ​ฉิน​อี้​เฟ​ยก​็​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​ทุกคน​ ​และ​อึดใจ​ต่อมา​ ​เขา​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​พร้อมกับ​โอสถ​สีฟ้า​สาม​เม็ด​ใน​มือ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด