คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1231 ไม่เคยมีอัจฉริยะปรากฏขึ้นมา

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1231 ไม่เคยมีอัจฉริยะปรากฏขึ้นมา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​หาน​โม่​ฉือ​กลับ​ไป​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ออกจาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​เดิน​กลับ​ไป​ยัง​เรือน​ที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​รอ​อยู่

ภายใน​เรือน​หลัง​นั้น​ ​ทุกคน​มีสี​หน้าเป็น​กังวล​อย่างเห็นได้ชัด

เวลา​ล่วงเลย​ไป​เกือบ​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​แล้ว​ทว่า​ยัง​ไม่มี​ความเคลื่อนไหว​ใด​ ​ๆ​ ​อีกทั้ง​ยัง​ไม่มี​เสียง​การต่อสู้​ดัง​ขึ้น​ ​ด้วย​การ​ที่​ทุกอย่าง​ดำเนิน​ไป​ท่ามกลาง​ความ​เงียบสนิท​จึง​เป็นธรรมดา​ที่​ทุกคน​จะ​อด​กังวล​กัน​ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​กำชับ​ไว้​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ว่า​ทุกคน​ไม่​ควร​ออก​ไป​จาก​เรือน​หลัง​นี้​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ก็ตาม​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวก​นาง​จึง​ไม่กล้า​ออก​ไป​เสี่ยง​และ​ทำได้​เพียง​เฝ้ารอ​ให้​นาง​กลับมา

“​รอ​อีก​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ก็แล้วกัน​ ​หาก​ยัง​ไม่มี​การเคลื่อนไหว​ ​ข้า​จะ​ออก​ไป​ตรวจดู​ด้วยตัวเอง​ ​อย่า​คิด​ที่จะ​ห้าม​ข้า​เด็ดขาด​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​อด​กล่าว​ขึ้น​มา​ไม่ได้​ ​อีก​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​หลังจากนี้​จะ​เป็นเวลา​ตีห้า​ซึ่ง​เป็นเวลา​เกือบ​รุ่งสาง​เต็มที​ ​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ไม่​กลับมา​ ​นั่น​คงจะ​หมายความว่า​นาง​กำลัง​ตกอยู่ในอันตราย​และ​พวก​นาง​มิ​อาจ​อยู่​เฉย​ได้​อีกต่อไป

“​ท่าน​ไม่จำเป็น​ต้อง​ไป​หรอก​ ​ข้า​จะ​ไปดู​เอง​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​แทรก​ขึ้น​มา​ ​นาง​เอง​ก็​วางแผน​ไว้​แล้ว​เช่นกัน​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยป​ราม​ไว้​ก่อน​ ​นาง​คงจะ​มุ่งหน้า​ออก​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว

แม้​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​พวกเขา​ก็​มี​ความคิด​เช่นเดียวกัน​ ​พวกเขา​ไม่​สามารถ​อดทน​รอ​อยู่​ที่นี่​ได้​อีกต่อไป​และ​จะ​ต้อง​เข้าไป​ตรวจดู​สถานการณ์​เพื่อ​ช่วยเหลือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ต่อให้​ช่วยไม่ได้​ ​การ​ได้​เผชิญหน้า​กับ​อุปสรรค​และ​เสี่ยง​เป็น​เสี่ยง​ตาย​ไป​ด้วยกัน​ก็​ย่อม​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีกว่า

“​ขอโทษ​ที่​ทำให้​ทุกคน​ต้อง​รอนาน​”

เสียง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ดัง​ขึ้น​และ​ทุกคน​รีบ​ปรี่​ตรง​ไป​ยัง​ประตู​อย่างรวดเร็ว

เมื่อ​ประตู​เปิด​ออก​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​ทุกคน​ก็ได้​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​ซึ่ง​ยืน​รอ​อยู่​ตรงหน้า​ประตู​ด้วย​ใบหน้า​ที่​ประดับ​รอยยิ้ม

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​กลับมา​แล้ว​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มอง​นาง​ตั้งแต่​ศีรษะ​จรด​เท้า​อย่างรวดเร็ว​เพื่อ​ตรวจดู​ว่า​อีก​ฝ่าย​บาดเจ็บ​ที่ใด​หรือไม่​ ​เมื่อ​เห็น​ว่านาง​ปลอดภัย​ดี​ ​เด็กสาว​ก็​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ข้า​สบายดี​”

ฉิน​อวี​้​โม่​จิ้ม​แก้ม​นิ่ม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​กล่าว​ขึ้น​ ​จากนั้น​นาง​ก็​พยัก​ศีรษะ​ให้​กับ​ทุกคน​ก่อน​เดิน​กลับ​เข้าไป​ใน​เรือน​ด้วยกัน

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​ได้​พบ​นัก​ล่า​วิญญาณ​นั่น​หรือไม่​ ​?​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​กังวล

“​ข้า​ได้​พบ​กับ​มัน​แล้ว​ ​ส่วน​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​ให้​นัก​ล่า​วิญญาณ​ออกมา​อธิบาย​กับ​ทุกคน​จะ​ดีกว่า​”

นาง​กล่าว​ก่อน​โบกมือ​เล็กน้อย​และ​นัก​ล่า​วิญญาณต​่ง​เฉิง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ข้าง​กาย​ฉิน​อวี​้​โม่

“​นาย​หญิง​”

มัน​โค้ง​คำนับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างนอบน้อม​ก่อน​กวาดสายตา​มอง​ไป​ยัง​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​ทุกคน

“​อะไร​นะ​ ​นาย​หญิง​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​!​”

เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อุทาน​ด้วย​ความตกใจ​ในขณะที่​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตรงหน้า​สลับ​กัน​ ​พวก​นาง​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​ ​ไม่มีใคร​จินตนาการ​ได้​เลย​ว่านั​กล่าวิญ​ญาณ​ตรงหน้า​จะ​ยอมรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​นาย

นี่​คือ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​มี​ความแข็ง​แกร่ง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​และ​มีพลัง​ที่​ประหลาด​ลึกลับ​ ​การ​ที่​มัน​แสดง​ความเคารพ​นอบน้อม​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างชัดเจน​เช่นนี้​เป็นเรื่อง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​ยิ่งนัก

“​บอก​พวกเขา​เกี่ยวกับ​ทุกอย่าง​ที่​เจ้า​รู้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เดิน​ไป​นั่งลง​และ​โบกมือ​เพื่อให้​นัก​ล่า​วิญญาณ​อธิบาย​ทุกอย่าง​อีกครั้ง

จากนั้น​นัก​ล่า​วิญญาณต​่ง​เฉิง​ก็​อธิบาย​เรื่องราว​ให้​กับ​ทุกคน​อย่างละเอียด​ ​แน่นอน​ว่า​มัน​ก็​ปิดบัง​เหตุการณ์​ใน​ส่วน​ที่​ทำให้​ตน​ยอมจำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่

แม้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​หาน​โม่​ฉือ​จะ​ไม่ได้​อธิบาย​อย่างชัดเจน​ ต​่ง​เฉิง​ก็​มิได้​โง่เขลา​ ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ใน​อดีต​ล่มสลาย​ไป​แล้ว​ทว่า​ตอนนี้​เขา​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ใน​โลก​ปีศาจ​อีกครั้ง​และ​มีพลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​อ่อนแอ​กว่า​ก่อน​มาก​ ​ภรรยา​ของ​เขา​ก็​เป็น​สตรี​งาม​มาก​พรสวรรค์​จาก​ชน​เผ่า​มนุษย์​ ​ไม่ว่า​มอง​จาก​มุม​ใด​ ​เรื่อง​นี้​ก็​ซับซ้อน​และ​เหนือธรรมชาติ​มาก

ไม่ว่า​หาน​โม่​ฉือ​หรือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทั้งสอง​คงจะ​ไม่ต้องการ​ให้​ผู้อื่น​ทราบ​เรื่อง​นี้​มาก​นัก​ ต​่ง​เฉิง​จึง​ไม่​คิด​ที่จะ​กล่าว​ออก​ไป

“​ที่แท้​ก็​เป็น​เพราะ​พี่​อวี​้​โม่​ทรงพลัง​เกินไป​ ​!​”

หลังจาก​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ได้ยิน​เรื่องราว​ ​นาง​ก็​ละสายตา​จากต​่ง​เฉิง​และ​เดิน​เข้าไป​นั่งลง​ข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่​พลาง​มอง​อีก​ฝ่าย​ด้วย​แววตา​ชื่นชม​อย่าง​เต็มเปี่ยม

“​ใช่​ ​เป็นจริง​อย่างที่​ว่า​ ​ก่อนหน้านี้​เรา​ช่าง​ริ​อาจ​ยิ่งนัก​ที่​กล้า​ดูแคลน​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​เพียง​การ​ทำให้​เจ้า​นี่​ยอมจำนน​ได้​ก็​พิสูจน์​ให้​เห็น​แล้ว​ว่า​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ทรงพลัง​เพียงใด​ ​ข้า​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​จะ​ยก​ให้​เจ้า​เป็น​พี่ใหญ่​ของ​เรา​หลังจากนี้​และ​จะ​ไม่​ดูถูกดูแคลน​เจ้า​อีกต่อไป​”

เถี​ยน​ซิน​พยักหน้า​หงึกหงัก​ ​เมื่อ​นึกถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ที่​ลาน​ประลองยุทธ์​ของ​หอ​ชั้นนอก​ภายใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก่อนหน้านี้​ ​การ​ที่นาง​ยังอยู่​รอด​ปลอดภัย​ดี​ก็​ถือว่า​เป็น​เคราะห์ดี​มาก​แล้ว

ด้วย​ความสามารถ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​การ​ที่จะ​กำจัด​พวก​นาง​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​ไม่​กี่​อึดใจ​เท่านั้น​ ​แม้​พลัง​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​ของ​พวก​นาง​ก็​ไม่อยู่​ใน​สายตา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วยซ้ำ

“​หึ​ ​กล้า​ดี​อย่างไร​ถึง​ได้มา​ดูแคลน​พี่​อวี​้​โม่​ของ​ข้า​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จ้อง​เถี​ยน​ซิน​ตาเขม​็ง​ ​ใน​อดีต​ ​แม้​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​จะ​ไม่​ถูก​กับ​นาง​ ​นาง​ก็​ไม่​ชิงชัง​คน​ทั้งสอง​เท่าใด​นัก​ ​อย่างน้อยที่สุด​พวก​นาง​ก็​แสดง​ความรู้สึก​ที่แท้​จริง​ออกมา​อย่างเปิดเผย​โดย​ไม่​ทำ​สิ่ง​ที่​น่ารังเกียจ​เช่น​การวางแผน​ลับหลัง​หรือ​เสแสร้ง​แสดงละคร​เช่น​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ข้า​ไม่ได้​ล้อเล่น​ ​ข้ามี​คุณสมบัติ​ใด​กันที่​จะ​ดูแคลน​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ได้​ ​?​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ด้าน​พรสวรรค์​หรือ​ความแข็ง​แกร่ง​ ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ก็​เหนือ​ชั้น​เกิน​กว่า​ที่​ข้า​จะ​เทียบ​ได้​ ​ข้า​เคย​เป็น​กบ​ใน​กะลา​และ​จะ​ไม่​เป็น​เช่นนั้น​อีกต่อไป​ ​นับจากนี้​…​เมื่อใด​ที่​มี​ศิษย์​ใหม่​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​อีก​ ​ข้า​จะ​สืบ​ข้อมูล​ของ​อีก​ฝ่าย​ให้​ชัดเจน​เสียก่อน​เพื่อที่จะ​ไม่​เสียหน้า​เช่นนี้​อีก​ในอนาคต​”

เถี​ยน​ซิน​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​สีหน้า​ก็​ดู​สงบนิ่ง​ใจเย็น

สวี​เยว​่​เอง​ก็​มี​จุดยืน​เช่นเดียวกัน​เถี​ยน​ซิน​โดย​บ่งบอก​ว่า​พวก​ตน​เคย​เป็น​กบ​ใน​กะลา​ที่​มองเห็น​เพียง​โลก​แคบ​ ​ๆ​ ​และ​ไม่ทราบ​ความจริง​นอกเหนือจาก​นั้น​ ​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​บรรดา​อัจฉริยะ​จาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​น่าสะพรึงกลัว​อย่างแท้จริง​ ​อย่างน้อยที่สุด​ ​หาก​เทียบ​กับ​ผู้​ที่​ถูก​เรียกว่า​ยอด​อัจฉริยะ​ของ​ดินแดน​ระดับสูง​ ​พรสวรรค์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่ได้​ด้อย​ไป​กว่า​กัน​เลย

“​ข้า​ไม่สน​ใจ​กับ​การ​เป็น​พี่ใหญ่​ของ​หอ​ชั้นนอก​หรอก​ ​ข้า​จะเข้า​ร่วม​การประเมิน​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​ที่​กำลังจะ​มาถึง​ ​ข้า​จะ​พยายาม​อย่างเต็มที่​และ​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ให้​ได้​ ​ข้า​รู้​ว่า​หอ​ชั้นใน​มี​การแข่งขัน​สูง​มาก​และ​ข้า​จะเข้า​ไป​เป็น​พี่ใหญ่​ของ​ที่นั่น​ ​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ติดตลก​เพื่อ​ผ่อนคลาย​บรรยากาศ​ความกังวล​ก่อนหน้านี้

ทุกคน​หัวเราะ​อย่าง​พร้อมเพรียง​และ​ผ่อนคลาย​ลงมาก

ต​่ง​เฉิง​ทำได้​เพียงแต่​ยืน​นิ่ง​ด้วย​ใบหน้า​เจื่อน​ ​ๆ​ ​บรรดา​มิตรสหาย​ของ​ ​‘​นาย​หญิง​’​ ​ของ​มัน​แตกต่าง​ไป​จาก​คน​ทั่วไป​มาก​ ​มัน​คือ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่สามา​รถ​ทำให้​ผู้คน​ตกใจกลัว​ได้​ตั้งแต่​แวบ​แรก​ที่​เห็น​ ​ทว่า​ในเวลานี้​ ​คน​เหล่านี้​กลับ​มองข้าม​มัน​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​หาก​ผู้อื่น​ใน​เผ่า​เดียวกัน​ทราบ​เข้า​ ​เกรง​ว่า​มัน​คงจะ​ถูก​หัวเราะเยาะ​เป็นแน่​…

“​อีก​อย่าง​ ​ศิษย์​พี่​เห​ลิ่ง​ ​จาก​การ​ที่​ท่าน​เติบโต​ขึ้น​ที่นี่​ ​ข้า​อยากรู้​ว่า​มีเรื่อง​ผิดปกติ​เกิดขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​นี้​บ้าง​หรือไม่​ ​?​”

เมื่อ​นึกถึง​เรื่อง​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป

ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ไม่ได้​เกิดขึ้น​จาก​ฝีมือ​ของต​่ง​เฉิง​ ​ประชากร​ของ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ก็​ไม่ได้​ถูก​มัน​สังหาร​และ​ยัง​มีบาง​ส่วน​ที่​ฆ่าฟัน​กันเอง​เช่นกัน​ ​หมู่บ้าน​เล็ก​ ​ๆ​ ​แห่ง​นี้​มี​ปริศนา​ใด​ซ่อน​ไว้​กัน​แน่​ ​?

“​ผิดปกติ​งั้น​หรือ​ ​?​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ขณะ​นึก​ทบทวน​ย้อนกลับ​ไป​ถึง​สิ่ง​ที่​เคย​เกิดขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา

ใน​ความทรงจำ​ของ​นาง​ ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เป็น​เพียง​หมู่บ้าน​ทั่วไป​ซึ่ง​ดูจะ​ไม่มี​สิ่งใด​แปลกประหลาด​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พรสวรรค์​ของ​ผู้คน​ใน​หมู่บ้าน​นี้​ก็​อยู่​เพียง​ระดับ​ทั่วไป​เท่านั้น​และ​ไม่มี​ผู้ใด​โดดเด่น​เป็นพิเศษ​ ​เพียงแต่​หลังจากที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยอ​อก​จาก​หมู่บ้าน​และ​ถูก​หลอกล่อ​ไป​สังหาร​ ​นาง​ก็ได้​รับ​โชคลาภ​โดยบังเอิญ​ซึ่ง​กระตุ้น​ศักยภาพ​และ​พรสวรรค์​ของ​นาง​ขึ้น​มา

“​หมู่บ้าน​ของ​เรา​ไม่เคย​มี​อัจฉริยะ​แม้แต่​คนเดียว​ ​นับเป็น​เรื่อง​แปลก​หรือไม่​ ​?​”

หลังจาก​ไตร่ตรอง​เป็นเวลา​นาน​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป

“​ไม่​แปลก​หรอก​ ​ใน​หลาย​ ​ๆ​ ​ที่​ก็​ไม่มี​อัจฉริยะ​อยู่​ ​อีก​อย่าง​…​พี่​เห​ลิ่ง​ ​ท่าน​ก็​ถือเป็น​อัจฉริยะ​มิใช่​หรือ​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไม่​รอ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ตอบกลับ​และ​ปฏิเสธ​ออก​ไป​ทันที​พลาง​นึก​ว่า​คง​มิใช่​เรื่องใหญ่

“​ไม่​ ​ข้า​คิด​ว่า​เรื่อง​นี้​อาจ​เป็นหนึ่ง​ใน​ความผิดปกติ​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไตร่ตรอง​ดูและ​เห็นพ้อง​กับ​วาจา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย

“​เรา​ไป​ถาม​ท่าน​ลุง​และ​ท่าน​ป้า​จะ​ดีกว่า​”

เวลานี้​ยัง​ไม่​รุ่งสาง​และ​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​คงจะ​ยัง​มีสติ​รู้ตัว​อยู่

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด